Phát triển ý tưởng kinh doanh cần tránh 6 hố đen sau

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn hình thành một ý tưởng kinh doanh độc đáo và dự đoán sẽ mang lại hiệu quả vượt bậc về lợi nhuận cho bạn. Tuy nhiên việc có ý tưởng là một chuyện, con đường phát triển ý tưởng kinh doanh đó thành hình cụ thể là một chuyện khác khó hơn và nếu muốn thực sự thành công, bạn cần tránh tốt 6 hố đen sau:

phat trien y tuong kinh doanh can tranh 6 ho den sau hinh anh

1. Dự kiến hiệu quả viễn vông

Đã kinh doanh là phải thực tế, nó không còn là ý tưởng bạn ấp ủ ngày đêm trong suy nghĩ nữa mà đã được hiện thực hóa từng bước rồi. Cần sáng suốt nhìn vào thực lực, kinh nghiệm và khả năng hoàn thành công việc đến đâu để có những kỳ vọng thực tế hợp lý với từng giai đoạn, tránh viễn vông xa rời thực tế.

>> Xem thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

2. Bạn là măng non trong rừng tre già

Bạn là doanh nghiệp non nớt trong vô số các đại thụ cùng lĩnh vực, đừng vội đưa mình lên ngang hàng làm đối thủ cạnh tranh với các doanh nghiệp đã có hàng chục năm kinh nghiệm thương trường cho dù bạn có tự tin vào đội ngũ nhân lực của bạn và tài năng của bạn đến đâu. Bạn cần bình tĩnh bước từng bước một cách chắc chắn, thành công không thể đến liền với những người nóng vội.

>> Đọc ngay: Phân tích đối thủ cạnh tranh toàn diện như thế nào?

3. Tự tin quá hóa tự phụ

Tuyệt đối không nên tự tin vào ý tưởng của mình là độc đáo nhất, ai cũng cần đến, hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm hiểu nhu cầu hành vi khách hàng. Họ sẽ là những người cho bạn biết rõ nhất ý tưởng của bạn có thể đi xa đến đâu hay sẽ thất bại mau chóng.

>> Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? Tại sao lại cần thiết cho doanh nghiệp?

4. Giao trứng cho ác

Ngày nay có rất nhiều công ty chuyên thực hiện sáng tạo ý tưởng ra đời với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế ý tưởng sản phẩm mới nhưng bạn có biết được họ có toàn tâm toàn ý thực hiện nghiêm túc cho bạn hay lại “âm thầm” bán lại ý tưởng của bạn cho đối thủ cạnh tranh? Hãy cẩn thận, đừng biến ý tưởng tuyệt vời của bạn trở thành máy sản xuất tiền cho đối thủ chỉ vì bạn thiếu quan tâm tới việc phát triển ý tưởng của mình.

5. Phân chia ngân sách không hợp lý

Hãy mua bản quyền cho ý tưởng nào bạn cho là độc đáo, sáng tạo nhất và không muốn các doanh nghiệp khác bắt chước theo. Còn lại, chỉ cần bạn làm đầy đủ và chắc chắn tất cả các bước của quy trình phát triển ý tưởng kinh doanh thì bạn sẽ tự mình hạn chế các rủi ro và những chi phí không cần thiết.

>> Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về: Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu và 7 điều không thể bỏ lỡ

6. Kinh doanh cần phải nhạy bén

Có ý tưởng chỉ mới là bước khởi đầu trong một chuỗi các quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh. Muốn thành công cần phải nhạy bén, đủ kiến thức và kỹ năng phù hợp với lĩnh vực, không thể ôm khư khư ý tưởng mà không biết thay đổi nó phù hợp với sự thay đổi của thị trường và đối thủ.

Kinh doanh muốn thành công là không đơn giản nhưng thất bại thì lại là chuyện dễ dàng, vì vậy cần chú ý không để phạm phải những sai lầm trên khi phát triển ý tưởng kinh doanh.

>> Bài viết cùng chủ đề có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: