Có vốn 2 triệu nên kinh doanh gì để khởi nghiệp thành công?

Nhiều học sinh, sinh viên có khát khao với khởi nghiệp kinh doanh nhưng gặp trở ngại về tài chính nên không thể theo đuổi đam mê của mình được. Tuy nhiên với bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách khởi nghiệp thành công với số vốn 2 triệu nên kinh doanh gì. Theo dõi ngay nhé.

1. Bán đồ handmade:

Bán đồ handmade với vốn 2 triệu

Bán đồ handmade với vốn 2 triệu

Khởi nghiệp bán đồ handmade với vốn 2 triệu là ý tưởng tuyệt vời với những bạn khéo tay và có khả năng sáng tạo, bạn có thể thực hiện những sản phẩm của riêng mình và tạo nên một thương hiệu đồ handmade cho bản thân. Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn cẩn thận ý tưởng làm đồ handmade để có thể tự làm và bán vừa không mất công mà vẫn tạo ra lợi nhuận tốt.
Một số ý tưởng đồ handmade bạn có thể tham khảo như:

  • Làm sổ handmade
  • Làm trang sức handmade: dây chuyền, vòng tay, nhẫn,...
  • Làm ví handmade
  • Làm móc khóa handmade
  • Làm chậu cây handmade

2. Kinh doanh hoa:

Kinh doanh hoa tươi với vốn 2 triệu

Kinh doanh hoa tươi với vốn 2 triệu

Hoa tươi là mặt hàng phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau trong cuộc sống. Từ cung cấp cho các buổi tiệc đến trang trí không gian ngôi nhà, quán cafe hoặc tặng người thân yêu trong dịp sinh nhật, lễ tình nhân,… Tất cả đều gắn liền với đời sống thực tiễn nên nhu cầu của thị trường với mặt hàng này là rất lớn và thường xuyên.
Với vốn 2 triệu bạn có thể kinh doanh hoa tươi bằng cách đơn giản như bán hoa vào những dịp 20/10, 8/3, 20/11, lễ Tốt nghiệp,... đây là những dịp người tiêu dùng có nhu cầu mua hoa rất nhiều và rất thuận lợi để bạn kinh doanh.
Tuy nhiên khi lựa chọn nguồn để nhập thì cần đảm bảo hoa vẫn tươi, không bị dập và hãy tìm những nguồn giá tốt để giúp tiết kiệm chi phí và mang lại lợi nhuận cao hơn nhé.

3. Bán cà phê mang đi:

Bán cà phê mang đi với vốn 2 triệu

Bán cà phê mang đi với vốn 2 triệu

Nhu cầu uống cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo và tăng hiệu suất làm việc, học tập là rất cao, không chỉ với đối tượng nhân viên văn phòng mà ngay cả những bạn học sinh, sinh viên. Do đó ý tưởng kinh doanh với xe cà phê bán vỉa hè là rất tiềm năng và hoàn toàn có thể phát triển trong tương lai. Chỉ cần 1 xe đẩy được trang trí thu hút, giúp đập vào mắt người đi đường hay từ lần đầu nhìn thấy thêm một số nguyên liệu và dụng cụ để pha chế là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh được rồi.

4. Trồng và bán rau củ sạch:

Trồng và bán rau củ sạch với vốn 2 triệu

Trồng và bán rau củ sạch với vốn 2 triệu

Nếu bạn đang có một mảnh vườn nhỏ thì hãy mua hạt giống về để gieo trồng rau củ. Hãy trồng theo dạng thủy canh không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hay trồng theo tiêu chuẩn VietGAP để bán rau củ sạch với giá tốt và tạo dựng thương hiệu nhé.
Đây là hình thức khởi nghiệp không cần đầu tư vốn nhiều, chỉ cần bạn dành thời gian chăm sóc và thu hoạch, sau đó tiếp thị để bán sản phẩm là xong. Ngày nay người tiêu dùng có xu hướng sử dụng những sản phẩm sạch nhiều hơn nên đây là hình thức khởi nghiệp vốn ít đầy niềm năng dành cho bạn.

5. Mở dịch vụ chăm sóc trẻ em, gia sư:

Mở dịch vụ chăm sóc trẻ em, gia sư với vốn 2 triệu

Mở dịch vụ chăm sóc trẻ em, gia sư với vốn 2 triệu

Dịch vụ chăm sóc trẻ em hay gia sư đang có nhu cầu rất cao vì những bậc phụ huynh ngày nay rất bận rộn với công việc nhưng lại không có ai trông nom con nhỏ.
Đối với dịch vụ chăm sóc trẻ bạn cần là người thật sự thích trẻ em để có thể chăm lo cho trẻ chu đáo từng miếng ăn giấc ngủ để tạo dựng niềm tin cho phụ huynh.
Đối với dịch vụ gia sư tại nhà để kèm cặp cho các bé trong khu dân cư mà mình sinh sống. Với số vốn 2 triệu, hãy mua sắm vài bộ bàn ghế, bảng, bút lông, photo tài liệu học, in tờ rơi để quảng cáo lớp học của mình đến các bậc phụ huynh trong khu vực.

6. Bán đồ ăn vặt online:

Bán đồ ăn vặt online với vốn 2 triệu

Bán đồ ăn vặt online với vốn 2 triệu

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang trở nên vô cùng “hot”, mang đến cơ hội khởi nghiệp và gia tăng thu nhập cho nhiều người, đặc biệt là những bạn sinh viên không có nhiều vốn đầu tư. Không cần nhiều vốn, không cần tay nghề cao, chỉ với vốn 2 triệu bạn đã có thể thử sức với kinh doanh đồ ăn vặt.
Trước khi bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt, bạn hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai và nhu cầu của khách hàng là gì để có cách tiếp cận phù hợp. Ví dụ như nếu bạn có khả năng chế biến các món ăn vặt thì khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ, khi đó cách tiếp cận phù hợp nhất với bạn là tiếp thị và bán hàng trên Facebook, các hội nhóm dành cho giới trẻ, hoặc bán những khu vực quanh trường học, ký túc xá sinh viên,...

7. Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa:

Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa với vốn 2 triệu

Mở dịch vụ vệ sinh nhà cửa với vốn 2 triệu

Ngày nay ở những hộ gia đình có thu nhập khá trở lên, vì tính chất công việc bận rộn nên thường có nhu cầu thuê dịch vụ vệ sinh nhà cửa bên ngoài, do đó đây là cách khởi nghiệp tiềm năng nếu như bạn là người chịu khó, chăm chỉ.
Đối với dịch vụ vệ sinh nhà cửa bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn, những gì bạn cần chuẩn bị như là chổi, cây lau, các dung dịch vệ sinh tẩy rửa, bao tay cao su,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư tìm hiểu các công thức tẩy rửa mới, không độc hại, thân thiện với môi trường để giúp khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ của mình.

8. Lập các fanpage để thu hút quảng cáo:

Lập các fanpage thu hút quảng cáo

Lập các fanpage thu hút quảng cáo

Nếu bạn có khả năng viết lách và sáng tạo nội dung thì bạn có thể lập fanpage và đầu tư nội dung cho nó. Với cách này có thể bạn không cần bỏ vốn đầu tư mà chỉ cần dành nhiều thời gian để xây dựng được những nội dung bổ ích, hấp dẫn giúp fanpage tăng lượt like, lượt theo dõi nhanh chóng. Đến khi fanpage đã lớn mạnh bạn có thể bán fanpage cho những khách hàng có nhu cầu hoặc nhận chạy quảng cáo cho các thương hiệu để kiếm tiền.

9. Một số kinh nghiệm kinh doanh khi vốn ít:

Mặc dù vốn 2 triệu là không quá lớn nhưng trước khi kinh doanh bạn cũng cần chuẩn bị những kinh nghiệm để nhanh chóng thành công và phát triển hơn nhé:
  • Hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm muốn kinh doanh vì không ai có thể thành công nếu không hiểu rõ về sản phẩm của mình.
  • Xác định rõ khách hàng mục tiêu để có chiến lược tiếp thị và cách tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Hãy kiên nhẫn và chăm chỉ làm nhiều việc cùng lúc vì với số vốn 2 triệu bạn không thể thuê nguồn lực từ bên ngoài hỗ trợ.
  • Tìm nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá tốt để giúp tiết kiệm chi phí càng nhiều càng tốt, và không ảnh hưởng đến uy tín trong quá trình kinh doanh.
  • Hãy tận dụng những mối quan hệ xung quanh để giúp bạn quảng cáo sản phẩm của mình vì trong marketing thì hiệu ứng truyền miệng là hiệu ứng không mất chi phí mà lại rất hiệu quả.

10. Kết luận:

Trên đây là những ý tưởng khởi nghiệp giúp các bạn trả lời được câu hỏi vốn 2 triệu nên kinh doanh gì. Trong kinh doanh, dù vốn đầu tư là bao nhiêu thì bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ, chuẩn bị cho những kiến thức nhất định và những kinh nghiệm về lĩnh vực mà bạn muốn đầu tư. Có như vậy thì việc kinh doanh mới dễ dàng và hạn chế những rủi ro thất bại. Chúc các bạn thành công!

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Lập các fanpage thu hút quảng cáo

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Những caption, status chào năm mới 2023 sáng tạo, độc đáo, không đụng hàng

31/12/2022 MKT Ngoc Anh

Bí kíp mở quán bún đậu mắm tôm ngon giúp quán luôn đông kín khách

13/01/2023 MKT Nguyệt

Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng giúp tiền đẻ ra tiền

13/01/2023 MKT Nguyệt