Những địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm ý tưởng sản phẩm kinh doanh

1. Trong nhà

Tìm ý tưởng sản phẩm kinh doanh ngay trong nhà

Ý tưởng sản phẩm kinh doanh có ở khắp nơi, ngay cả ở tại nhà bạn. Bạn hãy thử nghĩ xem, bạn và gia đình gặp vấn đề gì với những vật dụng trong nhà ? Tủ lạnh có vấn đề, máy giặt dở chứng hay bạn mong muốn thiết kế một không gian ấm cúng cho phòng khách với chi phí vừa phải ? Ôi, hàng loạt lý do và vấn đề. Đấy, chính là nơi bạn có thể tìm ra những ý tưởng sản phẩm kinh doanh đầy tiềm năng. Bạn có thể giải quyết các vấn đề của gia đình mình và biến các giải pháp đó thành giải pháp tháo gỡ những rắc rối cho tất cả các gia đình khác.

Tuyệt vời!

>> Xem thêm: 20 cách kiếm tiền tại nhà, tăng thu nhập mà không cần vốn

2. Ngoài phố

Quan tâm thường xuyên đến những người sống quanh bạn sẽ giúp bạn tìm ra vô số ý tưởng sản phẩm tuyệt vời. Tin tôi đi.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến dịch vụ chăm sóc thú cưng giùm chủ nhà khi chủ nhà đi vắng chưa? Ý tưởng tuyệt vời đó xuất phát từ việc những người hàng xóm có thú cưng thường vất vả không biết gửi gắm thú cưng của mình ở đâu mỗi khi đi công tác hay du lịch? Hay dịch vụ dọn nhà theo giờ vừa tiết kiệm vừa cần thiết cho những chị em phụ nữ vừa đi làm vừa phải chăm lo gia đình?

Tìm ý tưởng kinh doanh từ bên ngoài

Chà, ý tưởng sản phẩm bắt nguồn từ những câu chuyện và khó khăn mà hàng xóm xung quanh bạn gặp phải. Quá nhiều ý tưởng sản phẩm để bạn bắt đầu kinh doanh, quan trọng là bạn phù hợp và thích thú với điều gì nhất?

>> Tìm hiểu thêm 12 ý tưởng kinh doanh hiệu quả, tiềm năng cho người mới khởi nghiệp

3. Công sở 8h/1 ngày

Một người bạn của tôi bắt đầu kinh doanh với ý tưởng phủ xanh văn phòng – nơi mỗi bàn làm việc sẽ hiện hữu một chậu cây xanh. Ý tưởng đó bắt đầu từ việc anh ấy phát hiện bàn làm việc của chính mình và đồng nghiệp thật nhàm chán với sổ sách, máy móc. Sẽ thật tuyệt vời nếu có một chậu cây xanh vừa đẹp vừa làm sạch không khí văn phòng – anh và bạn bè thốt lên.

Tìm ý tưởng kinh doanh tại công sở

Và thế là ý tưởng sản phẩm kinh doanh được lóe lên. Rất nhiều đơn hàng về cây xanh để bàn được đặt. Tiếp đến, anh còn kí được thêm nhiều hợp đồng với những công ty lớn về thiết kế cây xanh cho văn phòng.

Đồng nghiệp bạn đang gặp vấn đề gì? Hãy lắng nghe và nghĩ xem có thể biến vấn đề đó thành ý tưởng kinh doanh được hay không?

4. Alibaba – Amazon – eBay – Tại sao không ?

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng có thể tìm kiếm ý tưởng kinh doanh sản phẩm trên Alibaba, Amazon hay eBay chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại.

Tìm ý tưởng kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử

Hàng ngàn sản phẩm tiềm năng được bày bán trực tuyến tại Alibaba, Amazon và eBay. Nó cũng phản ánh được thị trường tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng. Đây là một trong nhiều yếu tố quan trọng để bước đầu bạn tìm hiểu thị trường và quyết định sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? tại sao lại cần thiết cho doanh nghiệp

5. Instagram thì sao?

Tìm ý tưởng kinh doanh từ Instagram

Được dự đoán sẽ soán ngôi Facebook tại Việt Nam, instagram đang là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh khi số lượng người tham gia ngày một tăng lên.

>> Tìm hiểu ngay: 5 Cách Bán Hàng Instagram Thành Công Từ Con Số 0

Instagram liệu giúp gì cho bạn khi tìm kiếm ý tưởng sản phẩm kinh doanh? Như bạn đã biết, với những hình ảnh phong phú được chia sẻ từ người dùng, bạn có thể tìm ra những sản phẩm độc đáo một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trào lưu hashtag cũng giúp ích bạn rất nhiều trong việc tìm ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm. Bằng cách gắn dấu # trước những cụm từ sản phẩm bạn quan tâm, một loạt các kết quả liên quan sẽ được hiện ra và bạn sẽ biết được những gì mà khách hàng quan tâm về sản phẩm tương lai của bạn.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: