Mách bạn 20 ý tưởng làm đồ handmade dễ làm để bán thu lợi nhuận cao

Kinh doanh đồ handmade đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa thích một công việc tự do được thỏa sức sáng tạo. Với cùng loại nguyên liệu và phụ kiện, người có cách làm đồ handmade để bán ấn tượng hơn có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với những người khác. Mong rằng với 15 ý tưởng được gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn thoát khỏi thế bí khi làm đồ handmade.

1. Đồ handmade là gì?

Đồ handmade được nhiều người ưa chuộng vì mang dấu ấn đặc biệt

Trong cuộc sống thường nhật của chúng ta, những món đồ handmade đã quá đỗi quen thuộc. So với những món đồ công nghệ được sản xuất bằng máy móc hiện đại, đồ handmade lại dễ chiếm được cảm tình của nhiều người vì sự tỉ mỉ, độc đáo và ý nghĩa đặc biệt.

Không có bất kỳ khó khăn nào để bạn đưa ra một định nghĩa chính xác về “đồ handmade”. Hiểu đơn giản, đồ handmade là đồ được làm bằng tay 100% (thủ công) với những nguyên liệu và phụ kiện gần gũi như: giấy, len, vải, thủy tinh, sáp nến,...

Cụm từ “handmade” có ý nghĩa đối lập hoàn toàn với “machine made” (làm bằng máy). Mỗi món đồ handmade đẹp là kết quả được tạo nên từ sự kết hợp giữa đôi bàn tay khéo léo và khả năng sáng tạo của người thợ. Bởi vậy, những món đồ handmade thường mang dấu ấn rất riêng biệt, không “đụng hàng”.

2. Bán đồ handmade có phải là mô hình kinh doanh tiềm năng?

Trong một vài năm trở lại đây, kinh doanh đồ handmade là một trong các mặt hàng kinh doanh thu về lợi nhuận cao đang được rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Liệu đây có phải “mảnh đất màu mỡ” giúp người người kinh doanh “hái ra tiền”?

Nên kinh doanh mặt hàng gì để thu về lợi nhuận siêu khủng khi trong tay chỉ có số vốn ít ỏi? Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải cho câu hỏi này thì đừng vội bỏ qua phương án tự làm và bán những món đồ handmade.

Nguyên liệu và phụ kiện dùng để làm đồ handmade khá dễ kiếm và rẻ tiền. Trong trường hợp bạn biết chỗ mua và mua với số lượng lớn thì giá lại càng “hạt dẻ”. Vậy nên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chuẩn bị vốn để mua nguyên liệu.

Ngoài ra, chọn làm đồ handmade để bán cũng giúp bạn tiết kiệm kinh phí sản xuất bởi sản phẩm được làm thủ công. Thứ bạn cần đầu tư nhiều nhất chính là thời gian và công sức để đảm bảo tiêu chí đẹp - độc - lạ cho sản phẩm.

lamdohandmade_HRV

Kinh doanh đồ handmade phù hợp với những người có vốn nhỏ

  • Sản phẩm handmade độc đáo có tính cạnh tranh cao

Khác với những món đồ được sản xuất hàng loạt bằng hệ thống máy móc hiện đại, đồ handmade được làm tỉ mỉ và độc đáo theo sự sáng tạo của người thợ. Nhờ vậy, mỗi món đồ lại mang đậm dấu ấn cá nhân, không bị rập khuôn theo bất kỳ mẫu thiết kế nào.

Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn có ý định kinh doanh đồ handmade thì nên bắt đầu ngay vì chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành. Không phải bất kỳ ai cũng có thể tham gia thị trường này vì nó đòi hỏi rất nhiều về:

  • Đôi bàn tay tài hoa có khả năng thổi hồn vào sản phẩm.
  • Khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ tạo nên nét riêng cho sản phẩm.
  • Gu thẩm mỹ và và bán hàng giúp chinh phục thành công khách hàng.

  • Đồ handmade đáp ứng nhu cầu dùng đồ khác biệt của nhiều người

Nhu cầu sử dụng những món đồ mang tính cá nhân hóa của người tiêu dùng đang tăng lên trong những năm vừa qua. Ai cũng muốn mình sở hữu món đồ khác biệt, mang đậm dấu ấn của bản thân và người khác không thể sở hữu.

Khi kinh doanh đồ handmade, những vị khách của bạn còn được quyền tham gia vào quá trình sản xuất nếu họ muốn. Họ có thể tự mình lựa chọn phụ kiện và nguyên liệu, màu sắc và mẫu thiết kế để đặt bạn làm món đồ có “1 - 0- 2”. Chính điều này đã tạo ra hứng thú cho khách hàng khiến họ không quan tâm quá nhiều về yếu tố giá cả, họ sẵn sàng mua với bất kỳ giá nào nếu đã thích.

lamdohandmade_HRV

Kinh doanh đồ handmade phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại

3. Top 20 ý tưởng làm đồ handmade dễ làm để bán bạn nên thử

Thật không dễ dàng để bạn đủ sức đi đường dài trên “hành trình” kinh doanh đồ handmade nếu thường xuyên bị bí ý tưởng. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị kho ý tưởng “siêu to khổng lồ” trước khi bắt đầu. Top 15 ý tưởng làm đồ handmade dưới đây chính là 15 lời gợi ý hữu ích dành cho bạn.

3.1 Tự làm đồ handmade từ bật lửa đã hết gas

Những chiếc bật lửa cũ tưởng chừng như không còn tác dụng nhưng lại có thể giúp bạn tạo ra những mô hình xe cực ngầu. Mỗi chi tiết nhỏ bên trong chiếc bật lửa đều có thể dùng để làm một bộ phận quan trọng của chiếc xe.
Bạn sẽ không khỏi “bất ngờ, ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa” khi thấy bật lửa cũ “biến hóa” thành:

  • Xe mô tô phân khối lớn.
  • Xế cưng “siêu hầm hố”.

3.2 Cách làm đồ handmade đẹp từ những mảnh vải nhỏ

Trong chế tạo đồ handmade, bạn hãy kết hợp vải dạ, vải nỉ, vải thêu,... với một số nguyên liệu và phụ kiện khác như: chỉ, khuy, keo, bút chì, bìa cứng,... Tất cả những nguyên liệu/phụ kiện này có thể tạo thành món đồ handmade vừa đẹp lại vừa dễ thương, có ích trong cuộc sống thường ngày:

  • Gối kê đầu hoặc tựa lưng.
  • Ví cầm tay cất giữ tiền và giấy tờ cần thiết.
  • Tranh treo tường trang trí văn phòng làm việc, phòng khách,...

lamdohandmade_HRV

Ý tưởng làm đồ handmade từ những mảnh vải nhỏ

3.3 Làm đồ handmade đẹp từ sáp nến

Sáp nến cũng là một loại nguyên liệu có giá thành hạt dẻ mà bạn có thể nhập về để làm đồ handmade. Bạn chỉ cần nung chảy sáp nến, pha màu tùy theo sở thích và pha thêm chút tinh dầu để tạo mùi thơm thì có thể làm:

  • Nến thơm có công dụng sưởi ấm, khử mùi, diệt khuẩn,...
  • Bông hoa đào tạo không khí đặc trưng của ngày Tết ở miền Bắc.

3.4 Ý tưởng làm đồ handmade bắt mắt từ vỏ lon cũ

Với vỏ lon cũ, bạn hãy tận dụng để làm đồ handmade phục vụ tệp khách hàng là học sinh. Chỉ với một chiếc vỏ lon, bạn đã có ngay chiếc ống cắm bút đẹp để đặt trên bàn học.

Để tăng thêm phần bắt mắt cho món đồ này, bạn hãy quấn giấy màu quanh vỏ lon và trang trí thêm những họa tiết bắt mắt. Vậy là bạn đã hoàn thiện một chiếc ống cắm bút “độc nhất vô nhị”!

3.5 Làm đồ handmade tại nhà từ giày dép

Giày dép có màu trắng rất dễ phối đồ nên đây là một item quen thuộc trong tủ đồ của nhiều người. Nhưng đôi khi những đôi giày và dép này lại mang đến sự đơn điệu, nhàm chán cho người đi.

Đây là “cơ hội vàng” để bạn khởi nghiệp và nhanh chóng thu về món lời “siêu to”. Bạn chỉ cần chuẩn bị bút này, kéo và giấy để tô điểm màu sắc bắt mắt cho giày dép, chúng sẽ trở nên độc lạ và không bị đụng hàng.

lamdohandmade_HRV

Ý tưởng làm đồ handmade bằng cách vẽ lên giày dép màu trắng

3.6 Cách làm đồ handmade để bán từ thìa nhựa

Số phận chung của những chiếc thìa nhựa ăn một lần đó là bị vứt bỏ vào sọt rác. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể giữ lại để làm đồ handmade đẹp và bán kiếm tiền hay chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử thỏa sức sáng tạo với chiếc thìa nhựa:

  • Viền của chiếc gương hình tròn.
  • Bông hoa sen xinh xắn với đủ các màu.
  • Đèn ngủ đẹp mắt có hình quả dứa hoặc quả dâu tây.

3.7 Quà handmade dễ làm để bán từ giấy màu

Bạn có thể nhanh chóng “dắt túi” ý tưởng làm quà tặng handmade để bán từ những tờ giấy màu nhiều màu sắc. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu và phụ kiện khác như: chỉ, kéo, ghim bấm, keo sữa, dây ruy băng để làm:

  • Thiệp chúc mừng.
  • Hoa hồng giấy.
  • Hộp đựng quà.
  • Miếng lót bánh cupcake.

3.8 Ý tưởng làm đồ handmade chỉ từ một chiếc găng tay

Quà handmade dễ làm từ một chiếc găng tay cũng là ý tưởng thú vị dành cho bạn. Ngoài găng tay, bạn chỉ cần chuyển bị thêm một chút bông trắng và kim chỉ. Với những nguyên liệu và phụ kiện này, bạn có thể “làm phép” thành con thú nhồi bông dễ thương để làm quà tặng trẻ nhỏ hoặc người yêu.

lamdohandmade_HRV

Sử dụng giấy màu để làm đồ handmade là một ý tưởng tuyệt vời

3.9 Đồ handmade dễ làm từ bóng đèn cũ

Nếu đã lựa chọn kinh doanh đồ handmade thì bạn nhất định phải lưu lại cách làm đồ handmade để bán từ chiếc bóng đèn cũ. Những món đồ handmade dễ làm và dễ bán mà bạn không nên bỏ qua đó là:

  • Lọ cắm hoa.
  • Đèn dầu tự chế.
  • Hồ cá mini.
  • Lọ đựng gia vị.

3.10 Cách làm đồ handmade đơn giản từ len

Làm đồ handmade ấn tượng để bán mà không sử dụng len sẽ là một thiếu sót to lớn. Thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu khả năng đan và móc mũ len, găng tay, áo len,... “đỉnh của chóp”. Khi gió lạnh mùa đông ùa về, những món đồ này của bạn chắc chắn sẽ “cháy hàng”.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm nhiều món đồ khác từ chất liệu len như:
  • Thú nhồi bông bé nhỏ và ngộ nghĩnh.
  • Bikini đi biển độc đáo và quyến rũ.
  • Nơ cài tóc với nhiều màu dễ thương.

3.11 Tự làm đồ handmade tại nhà với chất liệu gỗ

Thêm một ý tưởng làm đồ handmade đơn giản nữa bạn nên lưu lại đó là dùng chất liệu gỗ. Với những miếng gỗ thừa, bạn cũng có thể tận dụng để tạo thành những vật dụng vừa bền lại vừa đẹp cho gia đình:

  • Thớt gỗ.
  • Móc treo quần áo.
  • Khay đựng bánh kẹo.
  • Chậu trồng cây để bàn.
  • Kệ đựng sách hoặc mỹ phẩm handmade.
lamdohandmade_HRV


Gỗ là nguyên liệu thường được sử dụng để làm đồ handmade

3.12 Làm đồ handmade sang trọng bằng da

Chất liệu da luôn mang đến sản phẩm ưu điểm: sang trọng, cao cấp và độ bền vượt thời gian. Đấy chính là lý do bạn nên thêm da vào danh sách những loại nguyên liệu tốt dùng để làm đồ handmade.
Đồ handmade làm từ chất liệu da cũng có giá bán cao hơn đồ handmade làm từ chất liệu khác. Khoảng giá dao động từ vài tăm cho đến vài chục triệu đồng rất đáng để bạn thử sức. Với chất liệu da, bạn có thể làm:

  • Ví cầm tay.
  • Túi đeo chéo.
  • Bao điện thoại và laptop.

3.13 Ý tưởng làm đồ handmade từ thuỷ tinh

Bạn khoan hãy vứt bỏ những chiếc chai lọ thủy tinh sau khi sử dụng vì chúng sẽ giúp bạn kiếm được bội tiền. Bạn hãy “hô biến” chúng trở thành những sản phẩm sinh đẹp và có giá trị như:

  • Bình cắm hoa.
  • Đèn treo tường hoặc trần nhà.
  • Móc chìa khóa nhà.

Để tạo vẻ đẹp lấp lánh cho sản phẩm khi được trưng bày trong phòng tối, bạn có thể thử kết hợp thủy tinh với bột dạ quang. Điều này chắc chắn sẽ giúp sản phẩm handmade làm từ thủy tinh của bạn tạo nên sự khác biệt to lớn.

lamdohandmade_HRV

Ý tưởng làm đồ handmade đơn giản từ chai thủy tinh đã qua sử dụng

3.14 Cách làm đồ handmade độc đáo bằng dây thừng

Tuy có vẻ ngoài xù xì nhưng dây thừng lại là một loại nguyên liệu khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho những người say mê làm đồ handmade. Lạ mà đẹp là ưu điểm của những món đồ handmade được làm từ dây thừng. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng độc đáo với dây thừng thì có thể tham khảo:

  • Bình đựng đồ hoặc lọ cắm hoa đơn sơ và mộc mạc.
  • Kệ treo đồ tiện lợi và chắc chắn có thiết kế nhiều tầng.
  • Biển quảng cáo ấn tượng cho quán cà phê, cửa hàng thời trang,...

3.15 Làm đồ handmade đơn giản từ những cuốn sổ tay

Sổ tay là một vật dụng quá đỗi quen thuộc với nhiều người, đặc biệt học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Bạn hãy dùng những cuốn sổ tay đơn giản để tạo thành những cuốn sổ handmade có vẻ ngoài độc đáo và thu hút.
Một vài tips nhỏ bạn nên áp dụng nếu muốn có cuốn sổ tay khiến khách hàng không thể chối từ đó là:

  • Đa dạng phong cách cho cuốn sổ: hiện đại, vintage,...
  • Kết hợp nhiều nguyên liệu và phụ kiện: sơn, giấy, da, decal, bút lông,...
  • Thiết kế bìa của cuốn sổ với chất liệu: bìa cứng, da bò,...

lamdohandmade_HRV

Đồ handmade làm từ dây thừng mang vẻ đẹp của sự mới mẻ và độc lạ

>>> Cập nhật: Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade cho người mới bắt đầu với các ý tưởng xu hướng 2023

3.16 Vòng cổ handmade từ gốm

Hãy tạo ra những chiếc vòng cổ vô cùng đặc biệt và sáng tạo bằng cách sử dụng gốm sứ và tinh thần nghệ thuật. Mỗi chiếc vòng cổ đều là một tác phẩm độc nhất vô nhị, với hình dáng và hoa văn tinh tế được tạo nên bằng những đôi bàn tay tài hoa. Bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách chọn các màu sắc phù hợp, kết hợp các chất liệu khác nhau như da, dây thừng hay các loại hạt trang trí để tạo nên điểm nhấn độc đáo trên chiếc vòng cổ này.

3.17 Tranh ghép từ gạch mosaic

Tạo ra những tác phẩm tranh ghép sáng tạo và độc đáo bằng cách sử dụng gạch mosaic. Bạn có thể tạo ra những bức tranh với các hình ảnh đa dạng như cảnh thiên nhiên, chân dung, hoặc các mẫu hoa văn phức tạp. Sự kết hợp của các mảnh gạch nhỏ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp và độc đáo.

cach-lam-do-handmade-de-ban

Ảnh các bạn trẻ ghép gạch mosaic tại Tòong Teng Ceramic

3.18 Bộ sưu tập bưu thiếp handmade

Tạo ra bộ sưu tập bưu thiếp độc đáo và tình cảm bằng cách sử dụng các kỹ thuật xếp giấy, dán, hay vẽ tay. Bạn có thể tạo ra những bưu thiếp với các mẫu hoa văn độc đáo, thông điệp sâu sắc và hình ảnh tươi sáng. Bộ sưu tập bưu thiếp handmade sẽ trở thành món quà đặc biệt và ý nghĩa trong các dịp lễ, sinh nhật hay kỉ niệm.

3.19 Đèn trang trí handmade từ dây thừng

Tạo ra những chiếc đèn trang trí sáng tạo và ấn tượng bằng cách sử dụng dây thừng và kỹ thuật móc hoặc dệt. Bạn có thể tạo ra những mẫu đèn treo, đèn bàn hoặc đèn tường với kiểu dáng độc đáo và hình thức sáng tạo. Sự kết hợp giữa dây thừng và ánh sáng tạo nên không gian trang trí ấm áp và độc đáo, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

3.20 Túi đựng điện thoại handmade từ vải

Túi được thiết kế và làm thủ công bởi những người thợ lành nghề, mang đến sự tinh tế và độc đáo cho sản phẩm. Với sự đa dạng về chất liệu và mẫu mã, người dùng có thể lựa chọn túi phù hợp với phong cách cá nhân. Túi được thiết kế tiện lợi với ngăn chứa điện thoại thông minh và các ngăn nhỏ để đựng thẻ, tiền và những vật dụng cần thiết khác. Sản phẩm không chỉ bảo vệ điện thoại khỏi va đập và trầy xước, mà còn mang lại vẻ đẹp và sự sang trọng cho người sử dụng. Túi đựng điện thoại handmade từ vải là một sự lựa chọn thông minh và cá nhân hóa cho những người yêu thích sự độc đáo và sáng tạo.

4. Kết luận

Trên đây là top 20 cách làm đồ handmade để bán đơn giản, cần ít vốn nhưng mang lại lợi nhuận “siêu khủng” cho bạn. Bạn hãy lưu lại ngay để “bộ sưu tập” ý tưởng của mình ngày càng phong phú nhé! Hy vọng trong tương lai không xa, những sản phẩm handmade bạn kỳ công sáng tạo và dành trọn tâm huyết sẽ được nhiều khách hàng ủng hộ.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm “vàng” để tìm chọn mặt bằng quán cafe đẹp và đông khách

26/12/2022 MKT Nhi

Bật mí phương pháp mở cửa hàng mẹ và bé “hốt bạc" năm 2023

27/12/2022 MKT Nhi

GrabMart là gì? Cách đăng ký bán hàng trên GrabMart nhanh chóng

27/12/2022 MKT Ngoc Anh