Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em nhanh thu hồi vốn.

Ngay nay khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhiều gia đình sẵn sàng chi tiêu một khoản tiền để con em mình được phát triển đầy đủ và toàn diện nhất. Từ đó, có thể thấy ngày càng có nhiều khu vui chơi trẻ em mọc lên, không chỉ đáp ứng nhu cầu về phát triển thể chất mà cả nhu cầu phát triển tư duy, sáng tạo của trẻ em ở những bậc phụ huynh. Chính vì vậy, kinh doanh khu vui chơi trẻ em chính là một trong các mặt hàng kinh doanh thu siêu lợi nhuận và đầy tiềm năng phát triển. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi kinh doanh.

1. Khu vui chơi trẻ em là gì? Tại sao “khu vui chơi trẻ em” đáng để đầu tư

Tại sao nên kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Tại sao nên kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em là không gian tập trung nhiều trò chơi khác nhau từ vận động đến tư duy, sáng tạo dành cho trẻ em. Tại đây các em có thể thoải mái tham gia các trò chơi sáng tạo khác nhau, phù hợp với tính hiếu động và thích thú của trẻ em. Tại những khu vui chơi này, không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả những bậc phụ huynh cũng rất yêu thích vì có thể giúp con em mình phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, thông qua đó còn giúp tình cảm gia đình gắn kết hơn sau những lần đi chơi.
Ngày nay khi chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn, thì nhu cầu cho con em đến những khu vui chơi giải trí lành mạnh cũng nhiều hơn. Đó cũng là lý do tại sao khu vui chơi trẻ em lại rất đáng để đầu tư.

2. Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em cho người mới bắt đầu

Tương tự như kinh doanh những ngành nghề khác thì khu vui chơi trẻ em cũng vậy, trước khi bắt đầu bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để việc kinh doanh được dễ dàng hơn.

2.1 Nghiên cứu thị trường kinh doanh

Ai đã hoặc đang có niềm đam mê với kinh doanh chắc cũng không quá xa lạ khi đây là bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó. Đối với thị trường kinh doanh khu vui chơi trẻ em thì khách hàng sử dụng là trẻ em nhưng phụ huynh cũng trẻ mới là người quyết định có chi trả tiền cho sản phẩm của bạn hay không.

Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Hãy đầu tư thời gian để nghiên cứu thị trường kinh doanh xung quanh khu vực bạn muốn mở khu vui chơi như: mức độ sống của khách hàng trong khu vực đó, xu hướng phát triển nhà ở, tỷ lệ sinh, mật độ trẻ em,...
Bên cạnh đó nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xung quanh khu vực như mô hình hoạt động, giá vé, có nhiều đối thủ hay không,... để có kế hoạch kinh doanh tốt và hạn chế những khó khăn khi đầu tư.

2.2 Lập kế hoạch mở khu vui chơi trẻ em

Một kế hoạch tổng quan sẽ giúp bạn biết được mình cần thực hiện những công việc nào, công việc nào quan trọng và gấp cần được ưu tiên. Trong khi đó, lập kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn triển khai công việc chuẩn bị khu vui chơi theo đúng thời gian và tiến độ như mong muốn.
Bạn có thể lập kế hoạch mở khu vui chơi với những công việc như nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh tốt, lên ý tưởng thiết kế và trang trí khu vui chơi, lập kế hoạch chi tiêu và xác định vốn đầu tư, các thủ tục pháp lý để đăng ký kinh doanh, chiến lược tiếp thị để quảng bá khu vui chơi,...

2.3 Lựa chọn mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Hiện nay mô hình kinh doanh khu vui chơi được xây dựng theo 2 hình thức là trong nhà và ngoài trời, tùy theo tiềm lực kinh tế, kỹ năng, kinh nghiệm cá nhân mà bạn có thể lựa chọn mô hình, cách kinh doanh khu vui chơi trẻ em phù hợp cho mình.
  • Đối với mô hình khu vui chơi trong nhà: có thể thấy điển hình như ở các siêu thị, trung tâm thương mại hay khu chung cư tại các thành phố lớn. Lợi thế của mô hình này đó là những khu vực này thường tập trung rất đông người, bạn có thể tận dụng điều này để biến nó thành lợi thế của mình. Mở khu vui chơi trong nhà, diện tích chỉ cần 100 - 200 m2 là vừa đủ, bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều vốn trong khi khả năng thu hồi vốn hay xoay vòng vốn của mô hình này cũng nhanh hơn.

Lựa chọn mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Lựa chọn mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em

  • Đối với mô hình khu vui chơi ngoài trời: đòi hỏi mặt bằng phải có diện tích lực, trong khuôn viên phải có nhiều cây xanh và cần phải thoáng đãng. Mở khu vui chơi ngoài trời đòi hỏi bạn phải đầu tư một khoản tiền lớn cho các chi phí như thuê mặt bằng, cải tạo mặt bằng, chi phí đầu tư trang thiết bị,...

2.4 Lựa chọn vị trí kinh doanh

Vị trí kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần đủ rộng để lắp đặt cái trò chơi, thiết bị nhưng vẫn đảm bảo đủ không gian để các em vui đùa. Bên cạnh đó, vị trí kinh doanh cũng cần có khu vực để xe rộng, đủ an toàn để phụ huynh yên tâm đưa con mình đến chơi.
Một số địa điểm phù hợp để bạn mở khu vui chơi trẻ em như:
  • Mở khu vui chơi bên trong các trung tâm thương mại lớn.
  • Mở khu vui chơi ở những khu vực có mật độ dân số cao nhưng ít địa điểm vui chơi, giải trí lành mạnh.
  • Mở khu vui chơi ở những khu vực có tần suất trẻ em xuất hiện cao như trường mẫu giáo, trường học, công viên,...

2.5 Kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Mở khu vui chơi có thể xem là một mô hình kinh doanh đòi hỏi đầu tư vốn cao. Với những khoản chi trả đầu tiên như tiền thuê mặt bằng, tiền đầu tư các thiết bị vui chơi, tiền cải tạo mặt bằng sẽ khoảng 500 - 700 triệu, có thể nhiều hơn nếu bạn kinh doanh mô hình lớn.
Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh mỗi tháng bạn cần chi trả thêm các khoản như tiền điện nước, wifi, tiền thuê nhân viên, tiền bảo dưỡng trang thiết bị,... Do đó bạn cần tổng hợp và tính toán cẩn thận để đưa ra giá vé phù hợp.

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

2.6 Thiết kế trang trí khu vui chơi trẻ em

Đối với khu vui chơi trẻ em bạn cần thiết kế một sân chơi sáng tạo, hấp dẫn, mang đến tự kích thích cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trẻ em thường bị thu hút bởi những đồ vật nhiều màu sắc, mới lạ và muốn được khám phá những thứ kích thích sự tò mò. Bạn có thể tận dụng lợi thế những thiết bị trò chơi đã được thiết kế màu sắc từ đầu để tạo nên sự hài hòa và có tính kết nối cao.
Bên cạnh đó đừng quên dành riêng một khu vực cho phụ huynh nghỉ ngơi trong thời gian đợi con mình chơi nhé!

2.7 Tìm nhà sản xuất thiết bị đồ chơi phù hợp

Bước tìm nhà sản xuất và nhập thiết bị có thể xem là bước cuối để hoàn thành việc chuẩn bị và bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Ngày nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp các thiết bị đồ chơi khác nhau, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu thật nhiều đơn vị khác nhau để chọn được những thiết bị có mức giá hợp lý, trò chơi hấp dẫn, đa dạng và đảm bảo được tính an toàn cho các bé khi chơi.

2.8 Tiếp thị để thu hút khách hàng

Tiếp thị là hoạt động giúp quảng bá và gia tăng nhận thức của khách hàng về khu vui chơi của bạn, do đó bạn cần lên kế hoạch và đưa ra ý tưởng độc đáo, mới lạ để giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng.

Đưa ra chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng

Đưa ra chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng

Một vài phương thức tiếp thị hiệu quả dành cho khu vui chơi mà bạn có thể tham khảo như:

  • Sử dụng tờ rơi và phát tại những khu vực nhiều khách hàng tiềm năng như trường học, trường mẫu giáo, công viên, khu chung cư,...
  • Đưa ra chương trình giảm giá vé hoặc miễn phí cho trẻ chơi vào ngày khai trường khu vui chơi.
  • Tham gia vào các trang MXH, Group về mẹ và bé, chạy quảng cáo Facebook, Zalo, quảng cáo Tiktok,..., để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.
  • Kết hợp cùng những đối tác tiềm năng để giúp bạn tiếp thị thêm về khu vui chơi của mình.

3. Những lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Bên cạnh việc chuẩn bị những kinh nghiệm thì bạn cũng cần lưu ý những điểm sau khi kinh doanh:
  • Trong kinh doanh khu vui chơi thì địa điểm kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất, có nên chọn vị trí gần các trung tâm thương mại, trường học, khu dân cư,...
  • Có nguồn vốn đầu tư vững chắc để đáp ứng không chỉ về chi phí đầu tư mà cả chi phí duy trì trong khi hoạt động.

Những lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

Những lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

  • Chuẩn bị kiến thức và sự am hiểu về mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em.
  • Do người sử dụng dịch vụ của bạn chủ yếu là trẻ em - một đối tượng rất nhạy cảm, nên mọi đồ dùng phải đảm bảo an toàn và vệ sinh để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra trong quá trình vui chơi.
  • Bạn cần phải có một hình thức quản lý thật chuyên nghiệp để vừa kiểm soát tốt công việc kinh doanh, làm hài lòng khách hàng, lại vừa tránh thất thoát tài nguyên trong quá trình sử dụng.

4. Kết luận:

Mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em là một mô hình đầy tiềm năng dành cho những ai biết nắm bắt thời cơ đúng lúc. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp bạn bắt đầu kinh doanh với mô hình này dễ dàng và nhanh chóng thành công hơn.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: