Etsy là gì ? Cách bán hàng hiệu quả trên Etsy cho người mới bắt đầu

Hiện nay, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đã trở thành một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ công nghệ bùng nổ.Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc và phân vân không biết nên lựa chọn kênh bán hàng nào hiệu quả? Bên cạnh các website thương mại điện tử có tên tuổi lớn như eBay, Amazon, Shopee, Tiktok shop thì Etsy đang nhận được nhiều sự quan tâm của các seller. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi Etsy là gì và cách bán hàng hiệu quả trên Etsy cho người mới bắt đầu như thế nào.

1. Etsy là gì ?

etsylagi_HRV

Esty là một website thương mại điện tử được nhiều người sử dụng ở nhiều nước

Etsy được biết đến là một website thương mại điện tử bán hàng và mua sắm trực tuyến phổ biến ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Đây là nơi mà người bán và người mua sẽ thực hiện giao dịch tại đó. Tuy nhiên, điểm khác biệt khi bán hàng trên Etsy so với những sàn thương mại khác đó là Etsy chỉ tập trung cho những gian hàng thủ công, đồ làm bằng tay hay những món đồ cổ, những món đồ gia dụng.

Ngoài ra, điểm hấp dẫn nhiều người tham gia mua và bán trên Etsy đó là Etsy cho phép người bán được rao bán những sản phẩm kỹ thuật số như sticker online, file âm thanh. Người mua chỉ cần trả phí và tải xuống để sử dụng những sản phẩm này. Tuy nhiên, khi bán đồ cổ trên Etsy, bạn cần phải đảm bảo sản phẩm của mình có tuổi đời từ 20 năm trở lên. Những sản phẩm thuộc danh mục này vô cùng đa dạng, có thể là quần áo, trang sức cho đến đồ gia dụng và tranh.

2. Tại sao nên bán hàng trên nền tảng Etsy ?

Dưới đây là một số lý do tại sao nên bán hàng trên Etsy mà không phải là sàn kinh doanh thương mại điện tử khác.

etsylagi_HRV

Khi bán hàng trên Etsy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí kinh doanh và thanh toán dễ dàng

  • Tiết kiệm chi phí

Lợi ích đầu tiên mà Etsy mang đến đó là chi phí kinh doanh thấp. So sánh với các sàn thương mại điện tử khác thì chi phí kinh doanh trên Etsy thấp hơn. Đây chính là một trong những điểm mạnh nổi trội giúp ghi điểm với người bán khi họ bắt tay vào kinh doanh. Bên cạnh đó, việc thanh toán mua hàng trên Etsy cũng có rất nhiều các phương thức khác nhau. Trong khi đa phần sàn thương mại điện tử như eBay chỉ cho thanh toán qua một hình thức duy nhất là Paypal.

  • Trợ giá vận chuyển

Bởi vì đa số chỉ bán đồ handmade nên Etsy đã lựa chọn các đơn vị vận chuyển giao nhận đồ phụ kiện nhỏ lẻ để hợp tác. Lợi ích của việc này đó là giúp giảm đi được chi phí vận chuyển xuống mức thấp nhất. Nếu so sánh Etsy với các nền tảng thương mại điện từ khác thì chi phí vận chuyển sẽ có mức chênh lệch. Đơn giản đó là các sàn thương mại nổi tiếng như Shoppe, Amazon thì bán nhiều mặt hàng khác nhau, dẫn đến phí vận chuyển cũng sẽ cao hơn sao với Etsy.

  • Quảng cáo miễn phí khi bán hàng trên nền tảng Etsy

Với bất kỳ ai đang kinh doanh online thì chi phí chạy quảng cáo vẫn là một nỗi lo bởi vì các chi phí cứ ngày một tăng cao trong khi kết quả đạt được lại thấp. Khi kinh doanh trên Etsy, người bán sẽ được sử dụng quảng cáo danh sách sản phẩm của Google dưới hình thức hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, người bạn sẽ không cần bỏ ra bất kỳ chi phí quảng cáo nào khác. Bên cạnh đó, để giúp người bán tối đa được năng suất bán hàng, Etsy cũng có một số gói dịch vụ quảng cáo giúp đẩy doanh thu cao hơn.

  • Quản lý bán hàng với thao tác cực kỳ đơn giản

Nếu bạn không có kiến thức về IT, website để tạo một trang web bán hàng online thì Etsy hoàn toàn sẽ hỗ trợ về vấn đề này. Sau khi tạo tài khoản bán hàng thành công trên Etsy, người bán sẽ được truy cập vào kho dữ liệu về thông tin của khách hàng, lượt ghé thăm, lưu lượng truy cập. Tất cả các thông tin về khách hàng và trang web sẽ được thể hiện thông qua các chỉ số trên ứng dụng Etsy. Chính vì vậy đây là một trong những điểm riêng biệt của Etsy so với những nền tảng kinh doanh online khác.

  • Cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ

Bên cạnh việc cung cấp gói dịch vụ chạy quảng cáo, Etsy còn cung cấp nhiều tiện ích khác để giúp người bán đạt được hiệu quả doanh thu cao nhất. Ví dụ người bán có thể tự tạo ra các mã giảm giá hay những chương trình khuyến mãi khác để thu hút người mua nhiều hơn. Đặc biêt, Etsy còn hỗ trợ email marketing giúp người bán gửi email đồng loạt tới những khách hàng cũ để re-selling sản phẩm. Mọi tiện ích Etsy mang đến cho người bán là hoàn toàn miễn phí.

  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7

Nếu như bạn là một người mới bắt đầu bán hàng trên nền tảng Etsy thì hoàn toàn không cần lo lắng. Bởi vì Etsy sở hữu một đội ngũ nhân viên được đánh giá nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn người bán trên mọi khâu hoạt động. Từ việc mở tài khoản đăng ký cho tới khâu bán hàng, đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 để giải đáp nếu bạn gặp vấn đề.

3. Chi phí bán hàng trên Etsy như thế nào?

Tính từ thời điểm tháng 10/2019 thì việc mở gian hàng mới trên Etsy sẽ không còn tốn phí. Tuy nhiên bạn sẽ cần chi trả những khoản phí sau khi bán hàng trên Etsy như sau:

  • Phí đăng tin: 0,2$/tin được duyệt
  • Phí giao dịch: 5% giá trị sản phẩm
  • Phí xử lý thanh toán: 3% giá trị sản phẩm + 0,25$

Ví dụ, nếu bạn bán vòng tay có giá 10$ và đăng 4 tin đăng trên Etsy. Các khoản phí bạn sẽ trả bao gồm:

  • Phí đăng tin là 4 x 0.2$ = 0.8$
  • Phí giao dịch là 0.05$ (5% của 10$)
  • Phí xử lý thanh toán là 0.28$ (3% của 10$ + 0,25$).
  • Tổng chi phí bạn phải trả là 0.53$ cho mỗi chiếc vòng cổ được bán trên Etsy.

4. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Etsy dành cho người mới bắt đầu

Dưới đây là cách đăng ký tạo tài khoản đơn giản và nhanh chóng trên Etsy mà bạn có thể thực hiện theo:

etsylagi_HRV

Các bước để đăng ký tài khoản bán hàng trên Etsy

  • Bước 1: Điền đủ các thông tin cơ bản vào mục Shop Preferences và hoàn thành các thông tin sau trên Etsy:

1. Shop Language: Chọn English ở mục language cho gian hàng của bạn
2. Shop Country: Chọn Việt Nam ở mục country.
3. Shop Currency: Chọn United States Dollar ở mục currency.
4. Which of these best describe you?: Chọn mục I sell part- time and that’s how I like it có nghĩa là bạn đang chọn kinh doanh bán thời gian trên Etsy

  • Bước 2: Khi đặt tên shop, bạn sẽ đặt tên gọi vào ô đặt tên rồi nhấn nút Check availability. Nếu nút hiện màu xanh có nghĩa là tên shop của bạn không trùng lặp và đã được tạo thành công. Ngược lại, nếu nút đỏ là không phù hợp thì bạn cần phải chọn tên khác. Bạn nên chọn tên cửa hàng có liên quan đến sản phẩm để tối ưu thông tin của người mua.
  • Bước 3: Sau đó, bạn cần phải kích hoạt shop. Để kích hoạt shop của mình, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Đăng một sản phẩm lên cửa hàng để kích hoạt shop.
- Điền đầy đủ thông tin của sản phẩm vào mục Listing details như tên sản phẩm, loại sản phẩm, giá bán, số lượng và các thông tin liên quan khác.
- Cuối cùng, nhấn nút Add a listing để đăng sản phẩm.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn để tối ưu doanh thu là một lần đăng bán thì bạn nên bán với số lượng lớn vì Etsy sẽ thu phí theo lượt đăng, nếu bạn đăng bán chỉ có 1 thì ở lượt đăng bán sau, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí.

SEO sản phẩm: SEO từ khóa sản phẩm sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng và hiển thị thường xuyên trên các trang tìm kiếm giúp bạn tăng khả năng chốt đơn.

  • Nhập thông tin vận chuyển: Bạn cần phải nhập đầy đủ thông tin để lấy hàng nhanh chóng, các thông tin cần nhập như:
  • Shipping cost: Chi phí vận chuyển
  • Origin zip code: Mã bưu chính
  • Processing time: Thời gian chuẩn bị hàng
  • Where I’ll ship: Nơi vận chuyển
  • Shipping services: Dịch vụ vận chuyển
  • Free shipping: Miễn phí vận chuyển
  • Nhập thẻ thanh toán: Bạn phải nhập thông tin chính xác vì nếu thông tin sai lệch bạn sẽ không rút tiền về được.

Xác nhận mở shop trên Etsy: Sau khi hoàn thành các bước, chọn Open your shop để xác nhận tài khoản của bạn trên Etsy

5. Cách bán hàng trên Etsy đơn giản và hiệu quả

Khi mới bắt đầu bán hàng trên nền tảng Etsy, chắc hẳn bạn sẽ gặp những khó khăn trong quảng cáo sản phẩm đến khách hàng. Dưới đây là những mẹo giúp bạn bán hàng trên Etsy đơn giản và hiệu quả hơn:

etsylagi_HRV

Tối ưu hóa SEO sản phẩm để đến gần hơn với khách hàng

  • Xây dựng thương hiệu: Đây là điều bạn cần phải thực hiện để khách hàng luôn nhớ tới thương hiệu của mình. Đầu tiên, bạn cần phải tạo tên cửa hàng, tạo hình ảnh đại diện, xác định phân khúc thị trường mà bạn muốn hướng tới. Đặc biệt, nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho khách hàng.
  • Tìm ngách thị tường phù hợp cho sản phẩm: Bạn cần tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm phù hợp, tiềm năng và những sản phẩm chất lượng để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Tối ưu hóa SEO cho mô tả sản phẩm: Bạn nên sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Etsy và tối ưu hóa tên gọi và mô tả sản phẩm để đến gần hơn với khách hàng.
  • Chọn những keyword hợp lý: Bạn cần chọn những tiêu đề, đoạn mô tả sản phẩm thu hút khách hàng để có thể đưa gian hàng lên top tìm kiếm trên Etsy.
  • Tạo dựng uy tín của doanh nghiệp với khách hàng: Nếu hồ sơ của cửa hàng chỉn chu, rõ ràng, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm thì đây là những yếu tố tạo niềm tin cho khách với gian hàng của bạn.

6. Làm sao biết sản phẩm bán tốt trên Etsy

Để biết sản phẩm bán tốt trên Etsy, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm hiểu những từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm khi mua sản phẩm của bạn trên Etsy. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Keyword Planner hoặc EtsyRank để giúp bạn tìm ra các từ khóa phù hợp.
  • Xem xét mặt hàng phổ biến: Tìm kiếm các sản phẩm tương tự với sản phẩm của bạn trên Etsy và xem xét những sản phẩm nào có số lượng bán hàng và đánh giá tốt. Hãy xem xét các yếu tố như giá cả, chất lượng sản phẩm, thiết kế và phong cách để tìm ra những sản phẩm bán chạy.
  • Xem xét đánh giá của khách hàng: Đánh giá của khách hàng có thể cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trải nghiệm mua sắm. Hãy đọc kỹ những đánh giá này và tìm hiểu những gì khách hàng cần và muốn.
  • Xem xét các sản phẩm mới nhất: Tìm hiểu các sản phẩm mới được giới thiệu trên Etsy và xem xét những sản phẩm nào được ưa chuộng và có tiềm năng để trở thành sản phẩm bán chạy.
  • Thử nghiệm: Cuối cùng, hãy thử nghiệm và kiểm tra hiệu quả của sản phẩm của bạn bằng cách chạy các chiến dịch quảng cáo nhỏ hoặc chia sẻ sản phẩm trên các mạng xã hội khác nhau để xem phản hồi của khách hàng.

7. Cách quảng cáo các gian hàng trên Etsy

Chạy quảng cáo trên nền tảng Etsy cũng khá tương đối đơn giản và giống với các nền tảng thương mại điện tử khác. Để tạo quảng cáo trên Etsy, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

etsylagi_HRV

Các bước để quảng cảo sản phẩm trên nền tảng Etsy

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Etsy của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Shop Manager ở phía trên cùng bên phải của giao diện Etsy.
  • Bước 3: Chọn mục Marketing, sau đó chọn Advertising. Tiếp theo chọn sản phẩm quảng cáo, từ khóa và ngân sách để quảng cáo.
  • Bước 4: Cuối cùng, nhấn vào Start advertising để bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm trên Etsy.

8. Những lưu ý khi thanh toán trên Etsy

Sau khi hoàn tất các thông tin về gian hàng của bạn, một trong những điều bạn cần quan tâm đó là việc thanh toán trên Etsy. Dưới đây là những lưu ý khi thanh toán trên nền tảng Etsy mà bạn nên biết:

etsylagi_HRV

Những lưu ý khi thanh toán trên Etsy mà bạn nên biết

8.1 . Thanh toán Etsy

Ngay sau khi bạn hoàn tất thủ tục đăng ký bán hàng trên Etsy Payments, người mua hàng sẽ được lựa chọn những phương thức thanh toán sau:

  • Thẻ tín dụng ngân hàng
  • Thẻ ghi nợ hoặc thẻ tài khoản ngân hàng
  • Thẻ quà tặng hoặc thẻ tín dụng của Etsy
  • Thẻ thanh toán Paypal hoặc thẻ Google Pay

8.2 Cần chuẩn bị những gì để đăng ký Etsy Payments?

Etsy Payments chỉ cho phép những người trên một số quốc gia nhất định được đăng ký. Do đó để hợp thức hóa việc thanh toán sau khi bán hàng trên Etsy thì bạn cần phải đầy đủ các điều kiện sau trên Etsy Payments:

  • Địa chỉ nơi ở của bạn phải đúng tên quốc gia hợp lệ.
  • Tài khoản ngân hàng cần phải chính xác hợp lệ theo quốc gia nơi bạn sinh sống. Bởi vì Etsy sẽ không thể trả tiền qua PayPal, thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ cho bạn được.
  • Bạn cần có thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước.

9. Etsy và Shopify - Nên kinh doanh nền tảng nào?

Cùng là những nền tảng nổi tiếng cho phép bạn xây dựng các trang bán hàng trực tuyến, cả Shopify và Etsy đều cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp bạn bán sản phẩm của mình hiệu quả nhất. Sau đây là một số khác biệt giữa chúng để bạn có thể lựa chọn đâu là lợi thế kinh doanh của mình nhé:

  • Etsy là nền tảng bán hàng cho các sản phẩm như handmade hay đồ cổ, còn Shopify phù hợp để bán mọi loại hàng
  • Tham gia Etsy bạn sẽ có sẵn 33 triệu người dùng trong khi đó Shopify yêu cầu bạn tự tạo ra thương hiệu cho mình và thu hút lượng người truy cập (traffic) cho riêng website của bạn.
  • Sử dụng Etsy bạn không cần chi trả bất cứ chi phí duy trì hàng tháng nào, nhưng Shopify trở nên tối ưu chi phí hơn khi doanh thu bán hàng mỗi tháng của bạn tăng lên.
  • Bộ công cụ và tính năng của Shopify linh hoạt và đơn giản hơn.
  • Ở Shopify bạn có thể tùy chỉnh và thiết kế thương hiệu mang màu sắc và phong cách và mình muốn.
  • Nếu Shopify hỗ trợ qua điện thoại và tư vấn 24/7 nhanh chóng thì ở Etsy lại có cách tiếp cận chăm sóc khách hàng kém linh hoạt.
  • Shopify đa dạng các kênh thanh toán hơn để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ URL cửa hàng của bạn trên Shopify với domain riêng, trong khi đối với Etsy với bạn chỉ có thể sử dụng subdomain của Etsy.

Nếu xét về mảng lợi ích và tính năng thì Shopify đang có ưu thế hơn, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để bỏ ra 30 USD/tháng, nhất là khi bạn có thời gian tìm hiểu và sử dụng hết các tính năng và tùy chỉnh của Shopify.

10. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin và giúp bạn đọc biết được Etsy là gì. Bên cạnh đó, bài viết cũng hướng dẫn cách tạo tài khoản, cách bán hàng hiệu quả trên Etsy cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán hàng kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện từ Etsy.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Có 1 tỷ nên đầu tư gì? Gợi ý 6 cách đầu tư sinh lời thông minh

03/05/2023 MKT Nhi

Top 5 mô hình spa phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

14/11/2022 MKT Nhi

Tổng hợp mô hình kinh doanh nhà hàng thu hút khách hiện nay

02/11/2022 MKT Nhi