Mùa mưa nên kinh doanh gì?

“Nắng mưa là chuyện của trời

Hốt bạc là chuyện của người thông minh”

Mưa gió ai cũng nghĩ sẽ bán được gì đâu. Làm gì mà bán được. Nhưng đâu cũng có cơ hội cho những ý tưởng bán hàng ngày mưa lên ngôi. Top những ý tưởng kinh doanh chắc chắc sẽ thành công!

1. Thời trang đi mưa

Ngày với sự phát triển của ngành thời trang, bạn dễ dàng tìm được các sản phẩm thời trang đi mưa ở các chợ đầu mối với các xưởng. Một số sản phẩm gợi ý sau đây:

1.1 Ủng bọc giày

Nếu bạn từng cảm thấy khó chịu khi những đôi giày đẹp và đắt tiền trở nên “tàn tạ” sau mỗi cơn mưa. Đấy cũng là nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

1.2 Giày đi mưa

Những đôi giày làm bằng chất liệu cao su không thấm nước như Cross luôn là lựa chọn tối ưu cho nhiều người vào mùa mưa, với chất liệu không thấm nước và độ bền cao. Dép cao su cũng là một lựa chọn không tồi cho mùa mưa.

1.3 Áo mưa kiểu mới

Áo mưa là vật dụng không thể thiếu vào mùa mưa. Những mẫu áo mưa ngày càng đa dạng vơi nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy, áo mưa không chỉ là một vật dụng để che mưa mà còn đang dần trở thành một nét thời trang trong những ngày mưa về. Đặc biệt là áo mưa cặp.

1.4 Ô dù thời trang

Theo xu hướng đi bộ và sử dụng xe bus, ô/dù là sản phẩm được rất nhiều dân văn phòng, sinh viên/học sinh, nội trợ.. ưa chuộng. Kinh doanh mặt hàng này cũng không tốn quá nhiều vốn đầu tư và mặt bằng. Bên cạnh đó, ô/dù còn được một số bạn trẻ xem như một món phụ kiện thể hiện các tính trong mùa mưa, với nhiều kiểu dáng ô/dù rất lạ và thời thượng. Đây là một mặt hàng hứa hẹn đem lại thu nhập rất tốt cho những ai muốn kinh doanh vào mùa mưa.

1.5 Balo chống nước

Nhiều học sinh, sinh viên đi học phải mang laptop, máy tính bỏ túi hay nhét điện thoại di động vào balo, đó là những món đồ rất kỵ nước cho nên nhu cầu có một chiếc balo chống thấm là tất yếu. Kinh doanh mặt hàng này, đảm bảo không lo bị ế.

1.6 Áo khoác chống thấm

Bạn cảm thấy áo mưa quá cồng kềnh và không thời trang hay đơn giản là bạn không thích mặc vì mùi hôi của nhựa. Áo khoác chống thấm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với chất liệu bằng nỉ chống thấm nước và vô cùng thời trang.

2. Dịch vụ giặt ủi

Các mẹ có cảm thấy bực mình khi quần áo giặt và phơi cả ngày không khô vù thời tiết ẩm ướt hoặc đi đâu cũng nơm nớp lo sợ quần áo đang phơi ở nhà ướt sũng vì những cơn mưa bất chợt. Bên cạnh đó là nhu cầu cần quần áo nhanh khô, nên nhiều dịch vụ giặt ủi cấp tốc cần phải ra đời. Chính vì vậy, hãy mở rộng quy mô tiệm giặt ủi mình hoặc đầu tư thêm vài dịch vụ sấy đồ siêu tốc để đáp ứng cho nhu cầu mùa mưa.

3. Kinh doanh thức ăn cay, nóng

Nếu bạn là một người thích nấu ăn, việc mở một quán ăn nhỏ vào mùa mưa là ý kiến không tồi để kinh doanh. Trong khi các quán đồ nướng, lẩu nóng đã vốn ăn nên làm ra với mọi mùa và còn đòi hỏi vốn cao và mặt bằng ổn định. Thì những món ăn nóng sốt như: Súp cua, cháo, phá lấu... luôn là lựa chọn của rất nhiều người khi mùa mưa đến. Đối với các món này, nếu thích bạn chỉ cần bán thời vụ qua mùa mưa để giúp cho nhu cầu ăn uống ngày mưa của mọi người được đáp ứng.

>> Xem ngay: Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn online thành công

4. Ship đồ ăn thức uống tại nhà

Trời mưa gió ai cũng ngại ra đường nhưng sống thì không thể nào không ăn uống. Vì thế, đây là thời điểm để kinh doanh dịch vụ giao đồ ăn thức uống tại nhà.

Bạn có thể liên hệ với các cửa hàng ăn uống để nhận ship hàng hoặc tự mình mở dịch vụ phục vụ những món ăn đồ uống đơn giản giao tận nhà.

Hãy quảng cáo dịch vụ của mình trên các trang mạng xã hội, thông qua người thân, bạn bè… để nhiều người biết đến bạn hơn.

Nếu phục vụ tốt được khách hàng, bạn sẽ ngày càng làm ăn phát đạt. Hơn nữa, với điều kiện mưa gió, khách sẽ không ngại bỏ ra nhiều hơn cho một món ăn.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh trong ngày mưa chẳng bao giờ lỗi thời. Nếu bạn đang phân vân thì hãy bắt đầu từ ngay nhu cầu bản thân mình và tìm những khách hàng giống như mình.

Hình thức bán hàng này với đặc thù theo thời vụ với cách tiếp cận đặc trưng trên mạng xã hội như facebook. Nên việc lưu trữ danh khách là vô cùng cần thiết cho những chiến lược bán hàng lần sau.

>> Xem thêm: 5 Bước follow-up khách hàng sau mua khiến khách quay lại nhiều lần hơn nữa

Một trong những cách lưu trữ khách hàng để marketing 0 đồng hiệu quả nhất là chatbot. Truy cập https://www.haravan.com/pages/chatbot để tạo chatbot miễn phí ngay hôm nay!

>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề:

Y Hân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: