Bạn đã biết kinh doanh gì ở Đà Nẵng để thu lãi gấp bội hay chưa?

Đà Nẵng không chỉ là một thành phố du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm mà còn là mảnh đất kinh doanh giàu tiềm năng. Nếu bạn đang chán ghét công việc văn phòng với thu nhập thấp thì có thể thử sức ở mảng kinh doanh. Nhưng đầu tiên, bạn cần biết mình muốn kinh doanh gì ở Đà Nẵng và kinh doanh sao cho hiệu quả để “tiền lại đẻ ra tiền”.

1. Những việc bạn phải làm nếu muốn kinh doanh thành công ở Đà Nẵng

Kinh doanh ở Đà Nẵng mang đến bạn cơ hội làm giàu nhanh chóng

Kinh doanh ở Đà Nẵng mang đến bạn cơ hội làm giàu nhanh chóng

Những năm gần đây, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” còn là “thành phố đáng để đầu tư kinh doanh”. Nếu bạn có kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh dày dặn cùng đam mê làm giàu mãnh liệt, hãy bán bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào bạn cho làm tiềm năng ở Đà Nẵng.

1.1 Chuẩn bị sẵn sàng về yếu tố tài chính

Dù bạn chọn kinh doanh lĩnh vực nào đi chăng nữa thì cũng cần có đủ số vốn cần thiết. Nếu số vốn bạn đang sở hữu chưa thể đáp ứng quy mô kinh doanh, bạn có thể kêu gọi thêm người góp vốn hoặc cân nhắc thêm phương án vay.
Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp mức độ quan trọng của những khoản cần chi để biết thời điểm chi cho từng khoản. Nếu không, bạn sẽ rơi vào trạng thái nặng nề và mệt mỏi khi phải gánh trên vai áp lực tài chính “khổng lồ”.

1.2 Nghiên cứu thị trường và phân khúc khách hàng ở Đà Nẵng

Nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong kinh doanh, bạn phải xác định rõ mình hướng đến thị trường mục tiêu nào. Nếu không, bạn rất khó để đáp ứng và thỏa mãn những yêu cầu và nhu cầu của khách hàng thuộc thị trường đó.
Hiểu rõ về thị trường và khách hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả. Đừng bao giờ ngồi một chỗ để hình dung những điều phi thực tế vì đó chính là nguyên nhân đưa bạn đi vào ngõ cụt.

Muốn kinh doanh ở Đà Nẵng hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ thị trường và khách hàng

Muốn kinh doanh ở Đà Nẵng hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ thị trường và khách hàng

1.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh cùng ngành với bạn

Không có lĩnh vực kinh doanh nào là không có đối thủ cạnh tranh, đây là điều bạn cần xác định rõ ràng ngay từ đầu. Ở một mảnh đất giàu tiềm năng để phát triển kinh tế như Đà Nẵng thì bạn càng phải đối mặt với nhiều đối thủ hơn.
Vậy nên, bạn cần lên danh sách đối thủ với ít nhất từ 7 - 10 cái tên có bán sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Sau đó, bắt đầu đánh giá đối thủ dựa trên một số tiêu chí nhất định: điểm mạnh, điểm yếu, quy mô,.... Tất cả thông tin thu thập được sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược kinh doanh riêng cho mình.

1.4 Xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng

Trong kinh doanh, một chiến lược kinh doanh được xây dựng chuẩn chỉnh và bài bản là điều không thể thiếu. Thông qua bản chiến lược, bạn sẽ:

  • Hiểu rõ những ưu và nhược điểm của mình cùng những cơ hội và thách thức bạn sẽ gặp phải.
  • Vạch ra được những ý tưởng và mong muốn của bản thân để tìm ra mô hình kinh doanh khả thi nhất.
  • Kịp thời đưa ra những điều chỉnh cần thiết để chiến lược khả quan hơn.
  • Xác định mức độ thành công của loại hình kinh doanh mình đã chọn một cách tương đối.

Bạn cần xây dựng một chiến lược kinh doanh cẩn thận trước khi kinh doanh ở Đà Nẵng

Bạn cần xây dựng một chiến lược kinh doanh cẩn thận trước khi kinh doanh ở Đà Nẵng

1.5 Trau dồi kiến thức cần thiết về kinh doanh

Kinh doanh chưa bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng, nếu bạn không thật sự nỗ lực thì sớm muộn cũng sẽ gặp thất bại. Bởi vậy, bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản về kinh doanh để phát triển mô hình kinh doanh một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên đầu tư thời gian để:

  • Nghiên cứu, bám sát xu hướng thị trường.
  • Học cách vận hành và quản lý nhà hàng/doanh nghiệp.
  • Tích lũy thêm kinh nghiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu.

2. Top 4 lĩnh vực bạn không nên bỏ qua nếu muốn kinh doanh ở Đà Nẵng

Kinh doanh lĩnh vực gì và kinh doanh ở đâu còn tùy thuộc vào điểm mạnh và hạn chế của từng thành phố. Với kế hoạch phát triển kinh doanh tại Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo top 4 lĩnh vực đang hot tính đến thời điểm hiện tại.

2.1 Lĩnh vực Du lịch

Đà Nẵng vừa có bờ biển đẹp lại vừa có khí hậu dễ chịu nên du khách trong và ngoài nước thường xuyên ghé thăm. Ngoài ra, thành phố này còn có vị trí địa lý đắc địa - nằm ngay Trung Trung Bộ có đường bờ biển dài và gần nhiều khu du lịch nổi tiếng như: Cố đô Huế, Hội An,... Bởi vậy, du lịch luôn được đánh giá là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Kinh doanh ở Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch là một gợi ý vô cùng hấp dẫn

Kinh doanh ở Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch là một gợi ý vô cùng hấp dẫn

2.2 Lĩnh vực Giáo dục

Thành phố Đà Nẵng luôn chú trọng sự nghiệp “trồng người” nên kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục cũng là một trong các ý tưởng kinh doanh rất thú vị. So với những tỉnh thành khác trong cả nước, nên giáo dục ở Đà Nẵng có sự phát triển vượt bậc. Bạn vừa đam mê làm giàu lại vừa có chuyên môn về giáo dục, vậy thì hãy mở ngay trung tâm hướng nghiệp, dạy ngoại ngữ, dạy kỹ năng mềm,...

2.3 Lĩnh vực Y tế - Sức khỏe

Tương tự giáo dục, Đà Nẵng cũng đầu tư nhiều nguồn lực để phát triển ngành y tế - sức khỏe. Tính đến nay, ngành y tế - sức khỏe của Đà Nẵng hiện chỉ xếp sau Thủ đô Hà Nội.
Mức sống của người dân Đà Nẵng càng tăng cao thì họ lại càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và mọi người xung quanh. Đây chính là cơ hội “vàng” để bạn triển khai mô hình phòng khám sản, mắt, răng, tai mũi họng, thần kinh,...

2.4 Lĩnh vực Công nghệ

Sự phát triển “mạnh như vũ bão” của ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam trong những năm vừa qua cho thấy rõ nhu cầu thấp thiết của ngành này. Nhờ sự phát triển đột phá của công nghệ, con người sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn.
Từ lâu, Đà Nẵng đã nổi tiếng là một thành phố thông minh với sự tồn tại của nhiều công ty công nghệ lớn. Số lượng nhân sự làm việc trong ngành này siêu “khủng” nhưng vẫn cần thêm rất nhiều nhân tài để phục vụ công việc. Vì vậy, bạn có thể đầu tư vào ngành công nghệ, mở trung tâm đào tạo lập trình,...

Mở cơ sở y tế khi muốn kinh doanh ở Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân

Mở cơ sở y tế khi muốn kinh doanh ở Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân

3. Ở Đà Nẵng nên kinh doanh gì để chắc chắn sinh lời hiệu quả?

Với câu hỏi: “Nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng để có thể thu về lợi nhuận ít nhất vài chục triệu mỗi tháng?”, bạn có thể tham khảo một số phương án dưới đây. Mong rằng, sẽ có phương án trùng khớp với dự định bạn đang ấp ủ trong đầu bấy lâu!

3.1 Mở trung tâm dạy ngoại ngữ nếu bạn đang ở Đà Nẵng

Tại sao bạn lại thờ ơ với ý tưởng mở một trung tâm dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngay ở Đà Nẵng. Với vốn tiếng Anh kha khá, bạn đã có thể đứng lớp giảng dạy cho học viên. Hoặc bạn nên kết hợp với một vài cộng sự khác nhằm gây dựng trung tâm lớn mạnh ngay từ những ngày đầu.
Đà Nẵng vừa là thành phố chú trọng phát triển giáo dục lại vừa là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế nên mở trung tâm ngoại ngữ không sợ bị thua lỗ. Trung tâm của bạn càng dạy được nhiều thứ tiếng như: Trung, Hàn, Nhật,... sẽ càng dễ thu hút học viên.

Kinh doanh ở Đà Nẵng với mô hình trung tâm đào tạo ngoại ngữ

Kinh doanh ở Đà Nẵng với mô hình trung tâm đào tạo ngoại ngữ

3.2 Mở quán trà sữa hoặc cà phê cũng là ý tưởng kinh doanh hay

Mở quán bán cà phê hoặc kinh doanh quán trà sữa ở Đà Nẵng cũng được đánh giá là một trong những ý tưởng kinh doanh ít rủi ro nhất và không bao giờ bị “lỗi mốt”. Chỉ với một số vốn vừa phải cũng khả năng pha chế đồ uống là bạn đã có thể mở ngay quán cà phê/trà sữa khách đông ngùn ngụt mỗi ngày. Bạn cũng nên cân nhắc phương án mua lại thương hiệu nổi tiếng để nhanh chóng thu hút khách.
Khi theo đuổi mong muốn mở quán cà phê/trà sữa, bạn nên lưu tâm một vài vấn đề sau đây:

  • Phát triển những loại đồ uống mang dấu ấn riêng của quán.
  • Tập trung vào mô hình cà phê thủ công, cà phê nguyên chất, cà phê Ý, cà phê rang xay tại chỗ,...
  • Đầu tư không gian để mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách.
  • Chọn mặt bằng tại những trục đường lớn, ngã tư đông người qua lại, sát công viên hoặc gần bãi biển, khu du lịch nổi tiếng,...
>> Xem thêm:

Mở quán cà phê cũng là ý tưởng hay để bạn thử sức kinh doanh ở Đà Nẵng

Mở quán cà phê cũng là ý tưởng hay để bạn thử sức kinh doanh ở Đà Nẵng

3.3 Mở quán kem tươi, sinh tố và nước ép trái cây

Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng có nền nhiệt trung bình năm khoảng 25.6 độ C. Nhờ vậy, du khách luôn cảm thấy dễ chịu với thời tiết và bầu không khí nơi đây. Với khí hậu đặc trưng này, bạn nên tận dụng để mở quán nước ép trái cây, bán sinh tố hoặc kem tươi.
Xu hướng uống những loại đồ uống được pha chế từ những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe ngày càng lên ngôi. Hiểu rõ tâm lý của khách hàng, bạn hãy lựa chọn kỹ càng nguyên liệu đầu vào. Đặc biệt, luôn làm sinh tố và pha chế đồ uống trước mặt khách để tạo cảm giác an tâm cho khách.

3.4 Mở một nhà hàng hải sản tươi sống để phục vụ nhu cầu của du khách

Ở giữa thành phố biển mà bạn lại không nắm bắt cơ hội “kiếm bội tiền” nhờ hải sản tươi sống thì thật đáng tiếc. Nhưng do có quá nhiều nhà hàng hải sản được mở ở đây nên bạn cần tạo ra lợi thế cạnh tranh cho nhà hàng của mình. Một vài gợi ý hữu ích giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài đó là:

  • Chỉ chọn nguyên liệu tốt và tươi ngon nhất.
  • Tuyển chọn đội ngũ đầu bếp chất lượng, có khả năng tạo ra sự khác biệt trong từng món ăn.
  • Không bỏ qua khâu trang trí nhà hàng.
  • Liên kết với công ty du lịch và khách sạn ở địa phương để họ đưa du khách đến nhà hàng thưởng thức hải sản.

Nếu muốn kinh doanh ở Đà Nẵng kiếm nhiều tiền thì bạn hãy thử mở nhà hàng hải sản

Nếu muốn kinh doanh ở Đà Nẵng kiếm nhiều tiền thì bạn hãy thử mở nhà hàng hải sản

3.5 Mở nhà hàng bán các món ăn đặc sản của Đà Nẵng

Phần lớn du khách đều có chung suy nghĩ: Thật thiếu sót nếu đến Đà Nẵng du lịch nhưng lại không nếm qua những món ngon đặc trưng của mảnh đất này. Đấy chính là lý do bạn phải khởi nghiệp ngay với ý tưởng mở một nhà hàng chuyên phục vụ món:

  • Bánh xèo.
  • Nem lụi.
  • Mì Quảng.
  • Bún mắm.

Thực tế, không chỉ du khách mà người dân sống lâu năm ở Đà Nẵng cũng “mê đắm” những món ăn này. Dù quán của bạn được mở trong ngõ nhỏ hay những mặt đường lớn thì thực khách vẫn thường xuyên ghé qua.

3.6 Mở tour du lịch bằng cách kết hợp với các khách sạn, điểm đến nổi tiếng

Sống giữa thành phố du lịch thì kinh doanh tour du lịch chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Lĩnh vực kinh doanh này đòi hỏi bạn phải có những kiến thức và kinh nghiệm cơ bản về du lịch. Nếu không, bạn sẽ rất khó để tạo dựng được sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Ngoài ra, bạn nên thiết kế một website du lịch chuyên nghiệp để có nơi đăng tải toàn bộ thông tin về những tour du lịch bạn đang cung cấp. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tour phù hợp với nhu cầu của họ. Đặc biệt, bạn đừng quên hợp tác với những khách sạn và điểm du lịch nổi tiếng. Họ sẽ giúp bạn lại gần hơn với khách hàng đang tìm tour uy tín.

Mở tour du lịch là phương án kinh doanh ở Đà Nẵng mang lại lợi nhuận lớn

Mở tour du lịch là phương án kinh doanh ở Đà Nẵng mang lại lợi nhuận lớn

3.7 Mở homestay có phong cách độc đáo thu hút du khách khi đến Đà Nẵng

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh đáp ứng tiêu chí vừa ổn định, lâu dài lại vừa mang lại lợi nhuận cao? Vậy thì hãy mở homestay có thiết kế đặc biệt, không gian tiện nghi cho du khách ngay tại Đà Nẵng.
Hiện nay, thay vì khách sạn truyền thống thì nhiều du khách lại có xu hướng chọn thuê homestay. Lý do là vì chi phí thuê homestay thường “mềm” hơn và homestay cũng tạo cho du khách cảm giác thoải mái, không bị bí bách.
Nếu muốn kinh doanh homestay hiệu quả, bạn cần “dắt túi” ngay những tips hay sau đây:

  • Chọn vị trí đẹp để xây dựng homestay.
  • Địa điểm xây homestay nên gần quán cà phê, quán pub,...
  • Lập kế hoạch trang trí homestay sáng tạo, đẹp mắt và độc đáo.
  • Cung cấp cho khách những tiện ích cơ bản để khách cảm thấy dễ chịu.

3.8 Mở quán bar - sự kết hợp giữa kinh doanh dịch vụ giải trí và đồ uống

Đà Nẵng là một trong những thành phố có tỷ lệ dân số trẻ ở mức cao, những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với người trẻ rất dễ được đón nhận. Bạn nên cân nhắc phương án kinh doanh quán bar, pub hoặc club nhé!
Ngoài bán đồ uống: bia, rượu, cocktail,... thì bạn có thể cung cấp thêm những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho khách. Hoặc cho khách thuê địa điểm để tổ chức tiệc kỷ niệm, sinh nhật,... Mô hình kinh doanh này hứa hẹn sẽ giúp bạn thu về một khoản lợi nhuận “siêu khủng” mỗi tháng.

Kinh doanh ở Đà Nẵng thì có thể mở quán bar vì bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền

Kinh doanh ở Đà Nẵng thì có thể mở quán bar vì bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền

3.9 Mở dịch vụ cho thuê ô tô và xe máy giá rẻ

Đây cũng là một phương án kinh doanh tiềm năng ở Đà Nẵng mà bạn nên thử qua. Thay vì đăng ký tour và theo sát lịch trình đã được thiết kế sẵn, nhiều du khách lại muốn làm chủ chuyến du lịch của mình. Đổi lại, du khách lại phải tự tìm kiếm địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống, phương tiện di chuyển,...
Với dịch vụ cho du khách thuê ô tô và xe máy với mức giá hợp lý, bạn sớm lọt vào “tầm ngắm” của du khách. Họ sẽ tìm đến bạn để trao đổi về nhu cầu thuê xe theo ngày hoặc theo tuần. Bạn chỉ cần cung cấp những chiếc xe tốt, đủ khả năng đồng hành với du khách trên mọi nẻo đường.

4. Kết luận

Mong rằng với những thông tin có trong bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì ở Đà Nẵng. Đồng thời, có thêm nhiều tips hay để chuẩn bị chu đáo cho một kế hoạch làm giàu an toàn và ổn định. Chúc bạn kinh doanh thuận buồm xuôi gió, ngày càng phát triển để có thể sống lâu tại thành phố biển xinh đẹp này!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Những mô hình kinh doanh nhà trọ tiềm năng giúp “hốt bạc” nhanh chóng

19/01/2023 MKT Nguyệt

4 mô hình kinh doanh kem tươi phổ biến? Bí quyết kinh doanh kem tươi

01/02/2023 MKT Thuy

7 ý tưởng kinh doanh thực phẩm online và kinh nghiệm hữu ích

07/02/2023 Học viện Haravan