Kinh doanh gì với 10 triệu đồng để hiệu quả, vốn ít lời nhiều?

Hiện nay, tình hình kinh tế thị trường Việt Nam ngày càng bão hòa và giá trị đồng tiền xuống giá so với trước kia. Nhiều người có ý định kinh doanh để tăng thêm thu nhập thay vì chỉ làm công việc hành chính như trước kia. Tuy nhiên, không phải ai có số vốn lớn để có thể kinh doanh ngay lập tức. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc vốn 10 triệu nên kinh doanh gì để hiệu quả, vốn ít lời nhiều cho những người mới bắt đầu nhé!

1. Top 8 ý tưởng kinh doanh với 10 triệu đồng

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Kinh doanh gì với 10 triệu đồng để hiệu quả cao

Nếu bạn có trong tay mình số vốn khoảng 10 triệu đồng nhưng chưa biết nên kinh doanh mặt hàng nào. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh chỉ với 10 triệu đồng nhưng hiệu quả cao, vốn ít lời nhiều cho những người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo.

1.1 Kinh doanh thời trang Online

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Mở shop thời trang Online kinh doanh với 10 triệu đồng

Hiện nay, mặt hàng thời trang như giày dép, quần áo thường được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vì để kinh doanh mặt hàng thời trang thì bạn chỉ cần số vốn vừa đủ nhưng thu lời nhanh và thỏa niềm đam mê thời trang của các bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu chỉ bán truyền thống tại các cửa hàng thì chỉ với 10 triệu là không thể do có nhiều chi phí khác như mặt bằng, điện nước, nhân viên.

Do đó, nhiều người chọn kinh doanh mặt hàng thời trang online trên các nền tảng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử. Chỉ với số vốn ít ỏi nhưng bạn có thể kinh doanh thời trang nhưng thu lời nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các mặt hàng như thời trang giá rẻ, công sở hoặc cao cấp để kinh doanh. Với số vốn 10 triệu đồng, bạn có thể kinh doanh thời trang giá rẻ trong tầm giá khoảng 100 đến 300 nghìn đồng là có thể bán.

Tuy nhiên, trước tiên bạn nên tìm hiểu rõ về nơi nhập hàng tại các chợ đầu mối lấy hàng giá sỉ như Ninh Hiệp, Đồng Xuân. Hoặc mua lại đồ giá sỉ ở các shop khác, order ở nước ngoài về để đa dạng mẫu mã và sự độc đáo cho cửa hàng của bạn. Sau đó, bạn có thể bán hàng bằng cách đăng các sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử để khách có thể mua.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu

1.2 Kinh doanh đồ Handmade

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Làm giàu với số vốn 10 triệu đồng bằng đồ Handmade

Đây cũng là một ý tưởng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi vì bạn có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo mà không sợ bị đụng hàng. Nếu bạn khéo tay và có niềm đam mê với đồ handmade thì đừng bỏ qua cơ hội kiếm thêm thu nhập này. Với công việc này, bạn hoàn toàn có thể tự chủ thời gian và làm ngoài công việc chính. Những món đồ handmade như vòng tay, trang sức, gối đều thu dễ thu hút khách hàng bởi độ độc lạ và cá tính.

Bạn có thể bắt đầu thương hiệu với những cái tên thể hiện được điều bạn muốn mang lại cho khách hàng. Đồng thời, khi làm đồ handmade bạn sẽ thoải mái sáng tạo với đôi tay khéo léo của mình. Nguyên liệu để làm đồ handmade không quá nhiều, do đó chỉ với 10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể kinh doanh đồ handmade. Bên cạnh đó, kinh doanh đồ Handmade cũng mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định nếu bạn thường xuyên bán.

1.3 Kinh doanh đồ ăn vặt

Khởi nghiệp với 10 triệu đồng bằng cách bán đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt được nhiều người quan tâm dạo gần đây, nhất là sau thời kỳ đại dịch Covid 19. Sau Covid, mọi người đều có tâm lý ngại đi ra ngoài đường nên nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của khách hàng. Do đó, bạn có thể tận dùng điều này để kinh doanh đồ ăn vặt Online chỉ với số vốn 10 triệu đồng.

Khi lựa chọn việc kinh doanh Online, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc bán tại cửa hàng như mặt bằng, trang trí, nhân viên. Khi bắt đầu bạn đồ ăn vặt, bạn nên tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là gì, món ăn gì đang hot gần đây, đối tượng bạn muốn bán là ai.

Nếu bạn muốn bán đồ ăn vặt cho học sinh, sinh viên thì bạn có thể bán những món ăn vặt như bánh tráng trộn, cá viên chiên, trà sữa,... Sau đó, bạn sẽ lên kế hoạch chi tiêu cho các loại nguyên vật liệu cần thiết. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ lấy lại số vốn của mình nếu bạn kinh doanh tốt.

1.4 Kinh doanh đồ cây cảnh mini

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Kinh doanh cây cảnh mini với số vốn 10 triệu đồng

Nếu bạn là một người đam mê các loại cây cảnh mini, thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh mặt hàng này chỉ với số vốn 10 triệu đồng. Chi phí nhập hàng cây cảnh mini rất nhỏ chỉ dao động khoảng 10.000 - 15.000 VND/cây cho các loại cây cảnh như xương rồng, sen đá. Bạn có thể kết hợp bán cây cảnh online để tiết kiệm chi phí mặt bằng, trang trí, nhân viên. Bạn có thể đến trực tiếp vườn ươm để quan sát, nhập hàng, lựa chọn những mẫu cây độc đáo và đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên hỏi chủ cửa hàng về cách trang trí, chăm sóc như thế nào để có thể tư vấn cho khách hàng.

Thời gian ban đầu kinh doanh, bạn sẽ gặp phải những khó khăn như không biết chăm sóc cây cảnh và quảng cáo sản phẩm như thế nào cho hiệu quả. Bạn có thể quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội với hình ảnh đẹp mắt, thông tin sản phẩm và liên hệ rõ ràng. Ngoài ra, bạn có thể triển khai những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng tốt hơn.

>>> Bài viết cùng chủ đề: 6 bước kinh doanh cây cảnh mini lợi nhuận khủng cho người mới bắt đầu

1.5 Kinh doanh quần áo second hand

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Chỉ với 10 triệu đồng có thể kinh doanh đồ second hand

Mặt hàng quần áo second hand đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn kinh doanh bởi vì vốn ít và lợi nhuận cao. Bạn có thể trực tiếp tới xem và nhập hàng tại các chợ bán đồ secondhand nổi tiếng như Nhật Tảo, Đông Tác,... Sau đó, bạn nên quảng bá sản phẩm của mình trên các nền tảng mạng xã hội với hình ảnh đẹp, bắt mắt khách hàng. Chí với số vốn 10 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một cửa hàng bán đồ second hand có thu nhập ổn định.

1.6 Kinh doanh nước uống giải khát (cafe, nước ép, nước giải khát)

Kinh doanh nước uống giải khát như cafe, nước ép và nước giải khát là một lựa chọn tiềm năng với nguồn vốn 10 triệu đồng. Bằng cách mua máy pha chế và nguyên liệu cần thiết, bạn có thể tạo ra một thực đơn đa dạng với các loại đồ uống phổ biến và độc đáo.
Với sự phát triển của nhu cầu thưởng thức nước uống giải khát, việc kinh doanh nước uống có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Bạn có thể tìm hiểu và nắm bắt khẩu vị và xu hướng của khách hàng địa phương để cung cấp những loại nước uống phù hợp.
Ngoài ra, hãy xem xét việc phục vụ nước uống tại quầy hoặc cung cấp dịch vụ giao hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tạo một không gian trưng bày hấp dẫn và sáng tạo để thu hút khách hàng đến thưởng thức nước uống và tạo trải nghiệm tốt.

kinh-doanh-gi-voi-10-trieu-dong-1-7

Khởi nghiệp với Cafe muối chú Long hot rần rần trên Tiktok

1.7 Kinh doanh món ăn sáng

Kinh doanh món ăn sáng là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn với nguồn vốn 10 triệu đồng. Bạn có thể tập trung vào việc cung cấp các món ăn như bánh mì, bánh cuốn, cháo, bún, hoặc sandwich sáng.
Nên nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng địa phương để hiểu nhu cầu và sở thích của họ. Đặc biệt, thời gian giao hàng và tính nhanh chóng của dịch vụ là yếu tố quan trọng trong kinh doanh món ăn sáng.

Để thu hút khách hàng, hãy đảm bảo rằng món ăn sáng của bạn đảm bảo chất lượng, tươi ngon và đa dạng với các lựa chọn phong phú. Bạn có thể cung cấp các set món ăn sáng hoặc cho phép khách hàng lựa chọn các thành phần riêng lẻ để tạo nên bữa ăn sáng theo ý thích của họ.

Hãy cân nhắc việc tạo ra điểm đặt hàng trực tuyến hoặc dịch vụ giao hàng để tiện lợi cho khách hàng. Đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và chất lượng thức ăn luôn được đảm bảo. Đồng thời, tạo một phong cách độc đáo và đẹp mắt cho thực đơn và không gian quán để tạo sự hấp dẫn và ghi điểm trong mắt khách hàng.

1.8 Bán lại sách cũ

Kinh doanh bán lại sách cũ là một ý tưởng kinh doanh có tiềm năng với vốn ban đầu là 10 triệu đồng. Bạn có thể mua sách cũ từ các nguồn như các cửa hàng sách, thư viện hoặc từ những người muốn thanh lý sách cũ. Cung cấp sách cũ với các thể loại đa dạng như tiểu thuyết, sách giáo trình, sách kỹ năng, sách truyện tranh và các thể loại khác để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng.
Bạn có thể bán sách trực tiếp tại cửa hàng của mình hoặc qua các kênh trực tuyến như website, ứng dụng di động hoặc các sàn thương mại điện tử. Hãy xây dựng một hệ thống phân loại sách rõ ràng để dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa.
Đừng quên tạo một không gian thoải mái và hấp dẫn trong cửa hàng của bạn để khách hàng có thể thư giãn và lựa chọn sách một cách thoải mái nhất nhé!

>> Tham khảo thêm một số ý tưởng kinh doanh:

Có mặt bằng nên kinh doanh gì để sinh lời bền vững nhất?
Những kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em lợi nhuận cao

2. Những lưu ý quan trọng khi đầu tư với 10 triệu đồng

kinhdoanhvoi10trieudong_HRV

Những lưu ý khi kinh doanh vốn 10 triệu đồng

Trong quá trình khởi nghiệp, bạn sẽ gặp những trường hợp khó khăn như vốn ít, phát sinh chi phí, lượt tiếp cận khách hàng không cao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng, bởi vì khởi nghiệp với số vốn 10 triệu đồng là điều không dễ dàng. Để cải thiện tình trạng khó khăn, bạn có thể lưu ý những điều sau khi đầu tư kinh doanh với 10 triệu đồng để hiệu quả hơn.

  • Bạn cần phải lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp với tài chính, năng lực hiện tại và nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Bạn cần phải cẩn thận tìm hiểu, lựa chọn những nguồn hàng uy tín với giá thành tốt tại những nơi bán mỗi có tên tuổi.
  • Bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh online để tiết kiệm nhiều chi phí so với bán hàng trực tiếp.
  • Bạn có thể gia tăng thu nhập, lượng khách hàng tương tác từ nhiều trang mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Instagram, Shopee, Lazada.
  • Bạn cần phải tính toán và tiết kiệm tối đa các khoản chi phí không cần thiết.

Đặc biệt, bạn cần phải thường xuyên chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng cho những lần mua sắm sau.

3. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi vốn 10 triệu nên kinh doanh gì để hiệu quả, vốn ít lời nhiều. Chắc hẳn những ý tưởng trên cũng đã giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn được mặt hàng kinh doanh với số vốn ít ỏi hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình khởi nghiệp từ con số 0. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: