Bật mí các mặt hàng bán chạy nhất trên Shopee dành cho bạn

Ngày nay, khi nhu cầu mua sắm online của con người ngày càng lớn thì rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh trên Shopee bởi đây không chỉ là một sàn thương mại điện tử giúp người bán tiết kiệm được chi phí mà còn có thể thu hút được lượng lớn người mua hàng trên toàn quốc. Vậy, nên bán gì trên Shopee để thu lại được lợi nhuận cao? Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn 8 mặt hàng bán chạy nhất trên Shopee hiện nay.

Mách bạn top 5 mặt hàng bán chạy nhất trên Shopee

1. Quy định về hàng hóa bán trên Shopee

Nên bán mặt hàng gì trên Shopee để có thể đạt lợi nhuận cao? Đây có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người muốn kinh doanh trên Shopee mà lại không biết phải kinh doanh gì. Để có thể bán hàng trên Shopee hiệu quả, thì đầu tiên Haravan sẽ giúp bạn tìm hiểu về quy định hàng hóa bán trên Shopee:

1.1 Những mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee

Để có thể kinh doanh thành công cũng như là không bị vi phạm luật trên Shopee, thì bạn nhất định phải nhớ những mặt hàng bị cấm trên Shopee sau:

  • Hàng hóa vi phạm bản quyền: hàng giả, hàng nhái,...

  • Tiền giả, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tiền tê, con dấu giả.

  • Các chất kích thích như ma túy, rượu, đồ uống có cồn, thuốc kích dục,...

  • Vũ khí như súng, kiếm,... và những sản phẩm có dạng giống vũ khí.

  • Sản phẩm mang tính phân biệt đối xử với các quốc gia khác.

  • Hài cốt, bộ phận liên quan đến cơ thể người.

  • Vé xổ số.

  • Thuốc trừ sâu.

  • Những sản phẩm đồi trụy.

  • Huy hiệu, huy chương, đồng phục,... liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội.

  • Chế phẩm chế từ động vật và động vật (bao gồm động vật hoang dã).

  • Thiết bị phá khóa.

  • Trang sức nguyên liệu vàng, đá quý.

  • Sản phẩm liên quan đến bản đồ.

  • Dịch vụ: tuyển dụng, môi giới bất động sản, bảo hiểm,...

  • Thực phẩm: thuốc, thực phẩm độc hại, chế phẩm từ sữa chua tiệt trùng, nấm dại,...

  • Cổ phiếu, cổ phần, chứng khoán,...

  • Các loại mã giảm giá do Shopee cung cấp.

  • Phần mềm máy tính.

Những mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee

Những mặt hàng bị nghiêm cấm bán trên Shopee

1.2 Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên Shopee

Hình ảnh sản phẩm:

  • Phải là ảnh chụp rõ ràng, chi tiết về tình trạng, vỏ ngoài của sản phẩm.

  • Chỉ được để những thông tin liên quan đến sản phẩm trên ảnh, những thông liên quan đến giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán cũng không được để.

  • Phải có tối thiểu 1 ảnh thật của sản phẩm do người bán tự chụp. Trong đó, diện tích sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

  • Tuyệt đối cấm đăng các ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

  • Không đăng ảnh quảng cáo của các doanh nghiệp hay website mua bán khác.

Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên Shopee

Những điều cần lưu ý khi bán hàng trên Shopee

Tên sản phẩm:

  • Tên sản phẩm được viết theo tiếng Việt, có dấu, có đầy đủ ký tự, rõ nghĩa.

  • Nếu sản phẩm đi kèm theo thương hiệu Việt Nam hoặc nước ngoài, thì phần tên phải bao gồm mô tả ngắn gọn về sản phẩm bằng tiếng Việt để người mua có thể hiểu rõ ràng.

  • Nếu đó là bộ sản phẩm thì phần tên bắt buộc phải ghi “Combo/ Bộ sản phẩm” để tránh nhầm lẫn cho người mua.

  • Tên gọi của sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên ảnh sản phẩm. Tránh việc bán một đằng nhưng ghi một nẻo.

  • Tên gọi không được chứa các từ khóa như “fake/ nhái” hoặc các từ khóa tương tự.

Thông tin mô tả sản phẩm:

  • Khi mô tả sản phẩm, bạn cần ghi thật đầy đủ và chi tiết để có thể hiểu rõ những đặc điểm, cách dùng cũng như công dụng khi sử dụng sản phẩm,...

  • Nếu sản phẩm đó là sản phẩm đã qua sử dụng thì người bán cũng cần thiết phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng cho khách hàng nắm bắt rõ, tránh những rủi ro không đáng có với khách hàng sau này.

  • Nếu như đó là một combo thì bạn cần liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong combo đó. Còn nếu đó chỉ là một sản phẩm thì hãy mô tả thật chi tiết sản phẩm đó.

  • Phần mô tả thông tin sản phẩm không được bao gồm số điện thoại hay bất cứ thông tin liên hệ nào với mục đích quảng cáo và dẫn người xem tới trang web khác.

  • Nếu sản phẩm đó không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.

  • Cần gắn đúng hashtag liên quan tới sản phẩm đó.

2. Phân loại nhóm sản phẩm bán trên Shopee

Nên bán sản phẩm gì trên Shopee? Bán gì trên Shopee hiệu quả? Trước khi có thể trả lời những câu hỏi này thì việc bạn cần làm là phân loại những sản phẩm hiện đang được bán trên Shopee. Sau đây, Haravan sẽ chỉ ra cho bạn những nhóm sản phẩm đang được bán trên kênh mua sắm trực tuyến này:

2.1 Nhóm sản phẩm phổ thông

Đây là nhóm sản phẩm mà có thể đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của người dùng Shopee. Nhóm sản phẩm phổ thông sẽ bao gồm các ngành hàng như: thời trang, đồ ăn, phụ kiện,...

Nhóm sản phẩm thủ công trên Shopee

Nhóm sản phẩm thủ công trên Shopee

Khi bán hàng trong nhóm sản phẩm phổ thông, hàng hóa của bạn sẽ được bán đi nhanh hơn. Từ đó mà bạn có thể thu được lợi nhuận cũng như là có thể xoay được vòng vốn giúp cho việc nhập thêm những mặt hàng mới có thể kịp tiến độ đã đề ra.

2.2 Nhóm sản phẩm cảm tính

Có thể nói ngắn gọn, nhóm sản phẩm cảm tính là những sản phẩm mà khách hàng sẽ phải cân nhắc về độ phù hợp, về giá cả trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Thường thì những sản phẩm mà khách hàng sẽ cân nhắc trước khi mua đó là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,... hay đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt,...

Nhóm sản phẩm cảm tính trên Shopee

Nhóm sản phẩm cảm tính trên Shopee

2.3 Nhóm sản phẩm lý tính

Đây là nhóm sản phẩm mà khi mua hàng, khách hàng sẽ ít cân nhắc hơn so với nhóm sản phẩm cảm tính. Thông thường, những sản phẩm trong nhóm sản phẩm lý tính sẽ có giá trị khá rẻ, thông dụng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ về các mặt hàng trong nhóm sản phẩm lý tính có thể kể đến như:

Đồ dùng nhà bếp: bát đĩa, cốc chén, gia vị, xoong nồi,...

Phụ kiện công nghệ: bàn phím, sạc dự phòng, chuột laptop,...

Đồ trang trí cho văn phòng, cho gia đình: đèn led, hoa giả, gấu bông, khung ảnh,...

Nhóm sản phẩm lý tính trên Shopee

Nhóm sản phẩm lý tính trên Shopee

2.4 Nhóm sản phẩm ngách

Cuối cùng, để trả lời được câu hỏi “Nên bán hàng gì trên Shopee?”, thì bạn nên chọn nhóm sản phẩm ngách để có thể kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này thường sẽ không được tất cả mọi người ưa chuộng. Mà sẽ chỉ có một nhóm khách hàng sẽ quan tâm đến những mặt hàng đó thôi.

Ví dụ về các sản phẩm đó có thể đến đến: giày ngoại cỡ, quần áo và đồ lót bigsize, thực phẩm chức năng dành cho người bị sỏi thận,...

Nhóm sản phẩm ngách trên Shopee

Nhóm sản phẩm ngách trên Shopee

> Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu sản phẩm trên Shopee giúp tăng doanh thu

3. Một số tiêu chí lựa chọn sản phẩm dành cho bạn

3.1 Giá rẻ bán nhiều

Khi lên tìm tòi một sản phẩm ở trên Shopee, thì bạn có thể thấy rằng bán hàng qua kênh thương mại điện tử này chủ yếu cạnh tranh về giá là chính. Khi bạn mới gia nhập thị trường này, thì giá cả chính là một lợi thế để bạn có thể cạnh tranh với hàng ngàn những đối thủ khác đã có sẵn trên thị trường.

Tất nhiên, để có thể có được những mức giá ưu đãi, thì bạn sẽ phải chịu thiệt hại một ít so với mặt bằng chung. Nhưng khi đã kinh doanh lâu dài, khi mà bạn đã có những lượt mua, những đánh giá chất lượng thì bạn cũng có thể cân nhắc tới chuyện nâng giá sản phẩm hoặc thay đổi chiến lược bán hàng để có thể đem về lợi nhuận cao hơn.

Việc quan trọng nhất trong việc lựa chọn tiêu chí sản phẩm giá rẻ bán nhiều là bạn cần thiết phải bán được nhiều hàng để có thể lấy số lượng bù vào phần lãi ít.

3.2 Giá cao nhập ít

Không phải mặt hàng nào buôn bán trên Shopee cũng sẽ có giá rẻ. Có rất nhiều những sản phẩm được bày bán ở đây có giá không hề rẻ như đồ điện tử, đồ gia dụng loại cao cấp,... Để có thể kinh doanh thành công trong trường hợp này thì bạn buộc phải cạnh tranh với các đối thủ sẵn có trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm.

Thời gian đầu khi mới kinh doanh các mặt hàng giá cao, bạn nên nhập hàng với số lượng ít một. Điều này tuy có thể khiến cho lưu lượng xuất hàng của bạn bị chậm nhưng bù lại, bạn sẽ có được lãi cao và có thể thu hồi vốn dễ dàng hơn so với những mặt hàng giá rẻ cần bán nhiều.

> Xem thêm: Những chiến lược về giá phổ biến khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử

4. Nên bán gì trên Shopee? 8 mặt hàng không thể bỏ lỡ

4.1 Sản phẩm về thời trang: quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện

Có thể nói rằng, thời trang luôn là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, từ trẻ cho tới già, ai ai cũng có nhu cầu về việc mua quần áo, giày dép, túi xách hay phụ kiện để có thể làm đẹp cho bản thân.

Để có thể kinh doanh sản phẩm thời trang online thành công, bạn có thể dựa vào khiếu thẩm mỹ vốn có của bản thân để có thể nhập những mặt hàng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cho mọi người thoải mái lựa chọn.

Hoặc bạn cũng có thể chạy theo trend, nhập những sản phẩm liên quan đến thần tượng, idol Kpop. Những sản phẩm như vậy thường sẽ có lượng tiêu thụ lớn hơn và nhanh hơn bởi luôn được các fan săn đón mua hàng.

Bán sản phẩm về thời trang trên Shopee

Bán sản phẩm về thời trang trên Shopee

4.2 Đồ gia dụng giá rẻ

Đồ gia dụng cũng là một mặt hàng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hiện nay, có rất nhiều nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ mà bạn có thể tham khảo rồi nhập về. Để có thể nhập được những mặt hàng có mẫu mã đa dạng, bắt mắt, bạn có thể nhập hàng từ Taobao, Tmall. Do là đồ nội địa Trung nên những mặt hàng ở đây đều có giá thành rất rẻ, đã vậy đều rất tiện lợi và có chức năng thông minh, dễ dàng sử dụng. Những mặt hàng này rất phù hợp và có thể thu hút đông đảo các khách hàng như sinh viên, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng,...

Bán đồ gia dụng giá rẻ trên Shopee

Bán đồ gia dụng giá rẻ trên Shopee

Đồ gia dụng giá rẻ có thể nói là những sản phẩm khá phù hợp với những bạn sinh viên muốn bán hàng online. Nếu kinh doanh đồ gia dụng, bạn có thể bán hàng theo kiểu combo khuyến mãi để có thể tăng được lợi nhuận và thúc đẩy doanh số tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok,... để được nhiều người biết đến hơn.

4.3 Sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết

Kinh doanh sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết trên Shopee là một ý tưởng khá hay vì không phải là bất kỳ quyển sách nào mà bạn muốn mua thì cửa hàng hay trung tâm đều sẽ sẽ có. Bạn cần nhập những quyển sách từ nhà xuất bản chính thống để đảm bảo chất lượng của sách và đặc biệt là chống hàng giả hiện đang tràn lan trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể kinh doanh những quyển sổ, vở ghi chép được thiết kế đẹp mắt có thể hấp dẫn người mua.

Bán sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết trên Shopee

Bán sách vở, truyện ngắn, tiểu thuyết trên Shopee

4.4 Mỹ phẩm, nước hoa

Những lọ nước hoa hay mỹ phẩm luôn là những sản phẩm bán cực chạy trên Shopee. Những sản phẩm như: sữa rửa mặt, kem chống nắng, serum, son,... đều là những sản phẩm làm đẹp cần thiết không chỉ ở phái nữ mà ngay cả phái nam cũng cần.

Bạn có thể nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau, từ đồ nội địa Trung, Hàn, Nhật,... Tuy nhiên, bạn cần phải tìm những địa điểm, nguồn hàng hay những thương hiệu uy tín để sản phẩm kinh doanh của mình luôn đạt chất lượng tốt và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng. Tránh vì lãi được thêm vài đồng mà bán hàng nhái, điều đó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều cho quá trình kinh doanh của bạn.

Bán mỹ phẩm, nước hoa trên Shopee

Bán mỹ phẩm, nước hoa trên Shopee

4.5 Đồ trang trí nhà cửa, góc học tập

Hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ thích trang trí lại phòng, góc làm việc của mình để có không gian làm việc, nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất hay thậm chí là phục vụ cho nhu cầu sống ảo. Vậy nên, nếu như kinh doanh những sản phẩm này, bạn sẽ có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần đảm bảo hàng hóa của mình đạt chất lượng tốt, thiết kế đa dạng và đẹp mắt thì sẽ có một lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn.

Bán đồ trang trí nhà cửa trên Shopee

Bán đồ trang trí nhà cửa trên Shopee

4.6 Phụ kiện công nghệ

Hiện nay, hầu như bất kỳ ngôi nhà nào cũng đều xuất hiện những vật dụng công nghệ. Công nghệ đang dần chiếm ưu thế và sẽ trở thành những vật dụng không thể tách rời. Nếu số vốn của bạn không lớn thì bạn có thể kinh doanh những đồ vật có giá trị thấp như ốp lưng, kính cường lực với giá trung bình khoảng 30.000 - 100.000 đồng. Ngoài ra, có thể bán thêm phụ kiện khác như sạc dự phòng, tai nghe,... để có thể giúp khách hàng lựa chọn được nhiều sản phẩm hơn trong mỗi lần mua hàng.

Bán phụ kiện công nghệ trên Shopee

Bán phụ kiện công nghệ trên Shopee

4.7 Đồ dùng mẹ và bé

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng được nâng cao nên những sản phẩm, đồ dùng cho mẹ và bé luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ tất cả mọi người. Trẻ em chính là mầm non tương lai của đất nước. Có lẽ chính vì vậy mà ngày nay, các bậc cha mẹ không những đầu tư, chăm sóc cho con ngay từ khi chào đời mà còn đầu tư cho con ngay cả khi ở trong bụng mẹ. Vậy nên, nếu có một lượng vốn kha khá, bạn có thể kinh doanh mặt hàng này trên Shopee. Nếu bạn biết cách tìm các nguồn hàng sỉ quần áo trẻ em tốt, uy tín thì sẽ được rất nhiều bậc cha mẹ ủng hộ.

Bán đồ dùng mẹ và bé trên Shopee

Bán đồ dùng mẹ và bé trên Shopee

4.8 Ốp lưng và phụ kiện điện thoại

Công nghệ đang ngày dần chiếm ưu thế và chắc chắn sẽ trở thành ưu thế trong tương lai. Ngày nay, nhà nhà, người người đều sở hữu những thiết bị công nghệ, đặc biệt là điện thoại thông minh. Ai cũng muốn sắm sửa cho “dế yêu” của mình một hoặc nhiều chiếc ốp để có thể bảo vệ điện thoại. Nắm bắt được tâm lý đó mà hiện nay, rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh ốp lưng và phụ kiện điện thoại trên Shopee.

Bán ốp lưng và phụ kiện điện thoại trên Shopee

Bán ốp lưng và phụ kiện điện thoại trên Shopee

Để kinh doanh phụ kiện điện thoại, thì vốn đầu tư bạn bỏ ra ban đầu không cần thiết phải quá lớn, nhưng lợi nhuận mà bạn thu về được sẽ là một con số không hề nhỏ. Chẳng hạn như ốp lưng, kính chống xước,... bạn có thể nhập sỉ từ vài nghìn tới vài chục nghìn từ các shop bán sỉ. Khi nhập về rồi bán lẻ cho khách, giá trung bình của một sản phẩm trên thị trường sẽ rơi vào khoảng 50 - 100.000đ. Chỉ cần hàng hóa của bạn đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, đảm bảo bạn sẽ “đắt như tôm tươi” khi kinh doanh mặt hàng này.

5. Những cách tìm nguồn hàng tốt nhất cho chủ shop mới

Sau khi đã trả lời được thắc mắc nên bán gì trên Shopee và lựa chọn được ngành hàng phù hợp cho mình, tiếp theo bạn có thể tham khảo những cách tìm nguồn hàng và nhập hàng dưới đây để vừa nhập được hàng có giá tốt, vừa đảm bảo chất lượng an toàn.

Những cách tìm nguồn hàng tốt nhất cho chủ shop mới

Những cách tìm nguồn hàng tốt nhất cho chủ shop mới

  • Tìm kiếm nhà cung cấp trên mạng: Nhiều nhà cung cấp sẽ có các trang web hoặc nền tảng trực tuyến mà bạn có thể đăng ký để đặt hàng.
  • Tìm kiếm thông qua các trang web nước ngoài: Các trang web bán buôn như Alibaba, 1688, Taobao,.. là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các nhà cung cấp với số lượng lớn.
  • Tìm kiếm thông qua các trang web xã hội: Một số nhà cung cấp sẽ có các trang web xã hội như Facebook, Instagram,... để quảng bá sản phẩm của họ, bạn có thể liên hệ để đề xuất nhập sản phẩm sỉ giá tốt.
  • Tìm kiếm thông qua các nhà sản xuất địa phương: Nếu bạn muốn hỗ trợ những nhà sản xuất địa phương, bạn có thể tìm kiếm các nhà sản xuất trong khu vực của mình. Điều này giúp bạn giảm thiểu chi phí vận chuyển và hỗ trợ người dân địa phương.

6. Không nên bán gì trên Shopee?

Shopee cũng đưa ra những ngành hàng không nên bán và cấm bán trên nền tảng của mình tương tự như những sàn Thương mại điện tử khác:

  • Sản phẩm bất hợp pháp: như hàng giả, hàng cấm, hàng nhái,.. đều không nên được bán trên Shopee.
  • Sản phẩm quá nặng hoặc cồng kềnh: Shopee giới hạn trọng lượng cho mỗi sản phẩm là 30kg và kích thước lớn nhất là 2 mét.
  • Sản phẩm nguy hiểm: như thuốc nổ, vũ khí, chất độc hại,.. không nên được bán trên Shopee.
  • Sản phẩm giá trị cao: Nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao, bạn nên cân nhắc bán trực tiếp tại cửa hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho sản phẩm của mình và tránh rủi ro khi giao hàng.
  • Các sản phẩm độc hại, gây hại đến sức khỏe.
  • Các loại thực phẩm tươi sống vì dễ bị ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình vận chuyển.

7. Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee cho chủ shop mới

Để bắt đầu bán hàng trên Shopee, các chủ shop mới có thể tham khảo ngay quy trình cơ bản dưới đây để hiểu rõ những việc mình cần phải làm:

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee cho chủ shop mới

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee cho chủ shop mới

  • Bước 1: Tạo tài khoản Shopee bằng cách truy cập trang web Shopee.vn hoặc tải ứng dụng Shopee trên thiết bị di động và tạo tài khoản đăng nhập.
  • Bước 2: Tạo shop trên Shopee và cung cấp đầy đủ thông tin về tên shop, địa chỉ, giới thiệu shop và logo. Sau đó, bạn cần đăng tải lên shop mới ít nhất 10 sản phẩm để bắt đầu bán hàng.
  • Bước 3: Để đăng sản phẩm, chọn "Đăng sản phẩm" trên trang quản lý shop. Điền đầy đủ thông tin về sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, mô tả, giá bán, hình ảnh sản phẩm, tình trạng hàng hóa, vận chuyển và thanh toán.
  • Bước 4: Để sản phẩm của bạn dễ tìm kiếm hơn, hãy tối ưu hóa tìm kiếm bằng cách chọn từ khóa phù hợp và sử dụng các thẻ sản phẩm.
  • Bước 5: Sau khi có người mua đặt hàng, bạn cần xác nhận đơn hàng và chuẩn bị sản phẩm để giao cho đơn vị vận chuyển. Shopee cung cấp công cụ quản lý đơn hàng, giúp bạn dễ dàng quản lý các đơn hàng của mình.
  • Bước 6: Tương tác với khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để giải đáp các câu hỏi hoặc phản hồi đánh giá nhanh chóng.

8. Một số kinh nghiệm khi nghiên cứu bán gì trên Shopee dành cho chủ shop

Trong quá trình chủ shop mới nghiên cứu bán gì trên Shopee, dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm “win” giúp tăng đơn hàng nhanh chóng:

Một số kinh nghiệm khi nghiên cứu bán gì trên Shopee cho chủ shop mới

Một số kinh nghiệm khi nghiên cứu bán gì trên Shopee cho chủ shop mới

  • Tìm kiếm sản phẩm hot: Tìm hiểu sản phẩm nào đang được nhiều người quan tâm và mua sắm trên Shopee. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Shopee hoặc các trang web thống kê dữ liệu để xác định xu hướng mua sắm.
  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu các shop bán sản phẩm tương tự và xem xét giá cả, chính sách vận chuyển, chất lượng sản phẩm và đánh giá của khách hàng để tìm cách cạnh tranh.
  • Chọn sản phẩm phù hợp: Chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy tìm hiểu về sở thích và nhu cầu của khách hàng và chọn sản phẩm phù hợp với những yêu cầu đó.
  • Kiểm tra tính khả thi: Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy kiểm tra tính khả thi của sản phẩm đó trên Shopee. Tìm hiểu về số lượng sản phẩm tương tự đang được bán và xem xét nhu cầu thị trường.
  • Tối ưu hóa trang sản phẩm: Tối ưu hóa trang sản phẩm để thu hút khách hàng. Bao gồm đặt mô tả và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, sử dụng các từ khóa phù hợp và đặt các thẻ sản phẩm.

9. Bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn với phần mềm quản lý kho hàng hóa Haravan

Sau khi đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nên bán gì trên Shopee?” để có thể thu được lợi nhuận cao thì sau đây, Haravan sẽ giới thiệu cho bạn một phần mềm quản lý kho hàng hóa của Haravan có thể giúp bạn quản lý kho hàng hóa một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý kho hàng hóa Haravan

Phần mềm quản lý kho hàng hóa Haravan

Phần mềm quản lý kho hàng hóa Haravan có những tính năng vượt trội mà các phần mềm quản lý kho khác khó có được như:

  • Quản lý, kiểm soát chính xác số lượng, mã hàng, biến thể sản phẩm trong kho. Từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra kế hoạch nhập - xuất phù hợp, thúc đẩy doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

  • Tự động trừ và cập nhật tồn kho trên mỗi kênh bán hàng, khi phát sinh giao dịch mua bán.

  • Quản lý điều chuyển và phân bổ hàng hóa linh hoạt giữa nhiều kho. Qua đó sẽ tiết kiệm được thời gian tra cứu, quản lý sản phẩm tiện lợi trên ứng dụng di động.

  • Hiển thị khoản nợ phải thu và khoản nợ phải trả với nhà cung cấp trong thời gian nhất định. Qua đó có thể giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro thất thoát, hư hỏng cũng như tình trạng chênh lệch (thừa - thiếu) hàng hóa trong kho.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.

  • Tăng mức độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.

  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý kho hàng hóa Haravan và phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý kho hàng hóa và quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

10. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Nên bán gì trên Shopee?” bằng cách gợi ý cho bạn top 8 sản phẩm bán chạy trên Shopee nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, Haravan có thể giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm kinh doanh ưng ý và thu lại lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>Xem thêm bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm giúp bạn chọn nhà vận chuyển trên Shopee chất lượng

16/09/2022 MKT Ngan

Top 6 phần mềm quản lý bán hàng Shopee phổ biến nhất hiện nay

23/09/2022 MKT Ngan

Livestream Shopee là gì? Cách Livestream Shopee chốt nghìn đơn

27/09/2022 MKT Ngan