Mùa đông nên kinh doanh gì? Top 11 ý tưởng kinh doanh kiếm bộn tiền

Mùa đông nên kinh doanh gì để kiếm bộn tiền từ số vốn ít ỏi chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Sau đây, Haravan sẽ bật mí cho bạn 11 ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn “hốt bạc” trong mùa đông này.

1. Mùa đông nên bán gì để “hái ra tiền”?

1.1 Kinh doanh đồ ăn vặt

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông

Một trong những ý tưởng kinh doanh mùa đông giúp bạn kiếm bộn tiền chính là kinh doanh đồ ăn vặt. Có rất nhiều món ăn vặt mùa đông hấp dẫn và đa dạng, được mọi người yêu thích, từ người già đến trẻ nhỏ, có thể kể đến như: bánh mì, hạt dẻ, bánh sắn,...

Mặc dù có rất nhiều món ăn vặt, thế nhưng bạn nên lựa chọn cho mình một món ăn mà bạn tự tin nhất và đó chính là sở trường nấu nướng của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy khảo sát xem xung quanh khu vực bạn bán hàng có những người khác cùng kinh doanh món ăn đó với bạn không, có sự cạnh tranh mạnh mẽ hay không,... để từ đó đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Để giúp cho việc kinh doanh trở nên đơn giản, dễ dàng, bạn có thể sử dụng những chiếc xe đẩy bán hàng trên vỉa hè. Chiếc xe này sẽ giúp tiệm của bạn trở thành một tiệm bán đồ ăn vặt di động. Ngoài ra, hãy sắm cho bản thân những chiếc xe có tủ kính. Tủ kính trên xe sẽ giúp bạn có thể trưng bày các món ăn, nguyên liệu chế biến một cách kín đáo, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ đó mà khách hàng cũng cảm thấy an tâm khi mua đồ ăn của bạn hơn.

1.2 Kinh doanh đồ uống

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh đồ uống nóng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mùa đông nên bán gì, thì bạn có thể kinh doanh đồ uống. Nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu bởi kinh doanh đồ uống mùa hè giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nghe có vẻ hợp lý hơn, chứ mùa đông thì kinh doanh được loại đồ uống nào, khi mà các đồ uống hiện nay đều có đá lạnh?

Vậy thì có lẽ bạn chưa biết rằng, đồ uống mùa đông rất đa dạng. Một trong số đó có thể kể đến như: sữa ngô nóng, cà phê sữa nóng, trà sữa nóng, trà gừng mật ong,... Những đồ uống này không những ngon miệng mà còn có tác dụng giúp bạn ủ ấm cơ thể nhanh chóng. Chính vì vậy mà chúng đã trở thành những món đồ uống bán chạy nhất màu đông.

Bên cạnh việc kinh doanh đồ uống, bạn cũng có thể bán kèm các loại chè nóng để tăng doanh thu như: chè đỗ đen, chè trôi tàu,...

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh ăn uống cho người mới bắt đầu

1.3 Kinh doanh quán lẩu nướng

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh quán lẩu nướng bình dân

Nếu bạn chưa biết mùa lạnh nên bán gì để kiếm bộn tiền, thì bạn có thể kinh doanh quán lẩu nướng. Có thể bạn chưa biết, đa số khách hàng hiện nay đều có xu hướng lựa chọn những quán lẩu nướng vỉa hè. Thậm chí nhiều quán lẩu nướng vỉa hè còn đắt khách hơn so với những quán lẩu nướng khác bởi giá cả lại hợp lý, không gian thoáng mát,…

Vì vậy, đây chính là cơ hội dành cho bạn. Việc mở quán lẩu nướng vỉa hè không cần nhiều vốn mà vẫn có thể mang lại lợi nhuận cực cao. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 10 -15 triệu đồng cho một quán lẩu nướng vỉa hè để mua bếp ga, bàn ghế và đồ dùng phục vụ thực khách. Nhưng có thể thu về hàng chục triệu đồng hàng tháng nếu đắt khách. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ tập trung vào học sinh, sinh viên, người đi làm có thu nhập bình dân,…

Nguyên vật liệu để kinh doanh lẩu nướng vỉa hè như thịt lợn ba chỉ, thịt bò, cá, ốc, các loại rau củ quả ăn kèm,… có thể được tìm thấy ở các chợ đầu mối với giá cực kỳ phải chăng. Tuy nhiên, cũng như các hình thức kinh doanh ăn uống khác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố bạn nên đặt lên hàng đầu nếu muốn phát triển lâu dài và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

1.4 Kinh doanh các thiết bị sưởi ấm

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh các thiết bị sưởi ấm

Kinh doanh các thiết bị sưởi ấm là một trong những ý tưởng kinh doanh mùa đông giúp bạn đem lại lợi nhuận cao. Bởi mỗi khi bước vào đầu mùa đông, các thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi, quạt sưởi, hay các loại máy sưởi dầu tự nhiên lại được rất nhiều gia đình tìm kiếm và chọn mua. Đây cũng là một trong những mặt hàng bán chạy vào mùa đông được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.

Nguồn hàng các loại thiết bị sưởi như trên cũng khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn nguồn hàng đảm bảo, uy tín nếu muốn phát triển lâu dài.

  • Đối với các thiết bị sưởi như quạt sưởi, đèn sưởi hay máy sưởi dầu, nếu không có nhiều vốn, bạn có thể chỉ nhập quạt và đèn sưởi, bởi mẫu mã của chúng rất đa dạng, giá thành rẻ và có nhiều thương hiệu khác nhau.
  • Đối với máy sưởi dầu, giá nhập thường dao động từ hai triệu trở lên, phù hợp với những không gian rộng nên khá khó bán. Nhưng dù chọn mặt hàng nào bạn cũng nên chú ý đến vấn đề an toàn, vì sản phẩm này sử dụng điện năng để toả nhiệt nên có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu chất lượng không đảm bảo.
  • Đối với mặt hàng túi sưởi điện, loại này có cấu tạo khá đơn giản, chỉ có một bộ phát điện để làm nóng dung dịch muối trong vỏ bọc trơn hoặc lót bông nên có giá khá “mềm”, khoảng vài chục nghìn đồng nếu nhập sỉ.

Nếu bạn đã có địa chỉ để lấy hàng và có mặt bằng riêng, thì bạn không phải băn khoăn gì nữa, còn nếu không bạn vẫn có thể bán đồ giữ ấm mùa đông qua mạng. Hãy tận dụng các kênh online sẵn có như website bán hàng, Facebook, các trang rao vặt để quảng cáo sản phẩm, thu hút nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn hơn.

1.5 Kinh doanh đồ len handmade

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh đồ len handmade

Khi kinh doanh, nguồn vốn ít ỏi là vấn đề khiến cho nhiều người lo lắng nhất. Vì vậy, kinh doanh đồ len handmade sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì vào mùa đông.

Thời gian gần đây, những chiếc khăn len handmade đang trở thành một trong những mặt hàng bán chạy vào mùa đông được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng. Nó như một món quà tặng rất ý nghĩa, thể hiện sự chân thành đối với người được tặng quà. Ngoài ra các món đồ handmade cũng vô cùng độc đáo, và đẹp mắt.

Các bà nội trợ có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà, để đi mua len về đan áo, mũ, khăn, móc khóa,… hoặc cũng có thể mua len từ mùa hè cho rẻ, sau đó đến mùa đông thì đi giao mua để có thêm thu nhập.

Để kinh doanh hiệu quả đối với mặt hàng này, thì hàng của bạn đặc biệt phải đảm bảo hai yếu tố “độc” và “đẹp”. Đây là hai yếu tố chính sẽ quyết định đến khả năng thành công trong kinh doanh của bạn.\

>>> Đừng bỏ lỡ: Bí quyết kinh doanh đồ handmade hiệu quả mà không phải ai cũng biết

1.6 Ship đồ ăn đêm

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Ship đồ ăn đêm mùa đông

Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh mùa đông rất thịnh hành. 5 năm trở lại đây, dịch vụ này hiện đang phát triển tại nhiều thành phố lớn.

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, thì hình ảnh nhiều người có thói quen thức đêm hàng tiếng đồng hồ có lẽ đã không còn quá xa lạ. Họ có thể thức đêm để làm việc hay giải trí như chơi game, lướt Facebook, xem phim,… Cùng với việc thức khuya, nhu cầu ăn đêm cũng gia tăng mạnh. Nhưng giữa đêm vắng, rất ít hàng quán còn mở cửa. Và việc phải miễn cưỡng ra ngoài giữa thời tiết giá lạnh, hoặc đơn giản là lười, để mua đồ ăn thực sự là một cực hình. Do đó dịch vụ ship đồ ăn đêm online ra đời để giao đồ ăn đến tận nhà, phục vụ cho những khách hàng là “cú đêm” này.

Có thể thấy đây là dịch vụ nắm bắt đúng nhu cầu và tâm lý khách hàng, thể hiện sự nhanh nhạy của những người làm kinh doanh. Bởi vì nó giải quyết được hàng loạt các vấn đề cho cả người bán lẫn người mua. Các bất tiện, khó khăn, cảnh chạy loạn khi công an phường dẹp hàng ăn buổi đêm của người mở bán. Hay những nguy hiểm rình rập người mua khi phải ra ngoài vào ban đêm, đường xá vắng vẻ để mua đồ ăn đều bị loại bỏ.

Số vốn ban đầu bỏ ra để kinh doanh dịch vụ này không cần phải quá nhiều. Vì không phải tốn chi phí thuê mặt bằng, với những ai nhà có sẵn bếp là có thể tận dụng không gian đó để làm việc. Nếu như bạn khéo tay thì có thể trực tiếp làm ra đồ ăn. Thời gian đầu nếu chưa có khách hàng ổn định, thì bạn cũng có thể đảm nhận luôn cả việc ship đồ ăn. Những điều này sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn khi mới bắt đầu. Chỉ cần có trong tay vỏn vẹn khoảng từ 1 triệu đồng trở lên cộng thêm sự chịu khó là có thể kinh doanh ship đồ ăn đêm online.

Bên cạnh đó, việc khởi nghiệp bằng hình thức này cũng không quá tốn kém chi phí quảng cáo. Nếu bạn biết tận dụng tốt các kênh truyền thông miễn phí và cực hiệu quả như Facebook, Zalo,… Khách hàng sẽ luôn có thể dễ dàng tìm được dịch vụ ship đồ ăn đêm và món ăn yêu thích cho bản thân bằng cách tìm kiếm trên Google. Hay chỉ đơn thuần theo dõi một loạt các trang có dịch vụ ship đồ ăn đêm trên Facebook.

1.7 Bán khoai nướng hoặc ngô nướng

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Bán khoai nướng hoặc ngô nướng

Nếu bạn đang suy nghĩ mùa đông nên kinh doanh gì có lãi, thì bạn có thể thử kinh doanh ngô nướng, khoai nướng. Chắc chắn đây sẽ là một ý tưởng không tồi đối với bạn đang có nhu cầu kinh doanh vào mùa đông này.

Chỉ cần một số vật dụng vô cùng đơn giản như: Một chiếc bếp lò, vài chiếc ghế ngồi, nếu như muốn mở rộng hơn thì bạn cần sắm thêm cho mình một chiếc xe đẩy, là bạn đã có thể bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh mùa đông này.

Việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu mặt hàng này để kinh doanh mùa đông vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chịu khó về các vùng quê hay ra các chợ đầu mối để mua ngô, khoai là đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc kinh doanh ngô, khoai nướng.

Tại các khu vực trên địa bàn Hà Nội, các chủ cửa hàng ngô, khoai nướng thường nhập ngô, khoai ở các chợ đầu mối với giá khoảng 3.000 đến 4.000 đồng/bắp. Sau khi nướng xong, họ bán cho khách với giá khoảng từ 10.000 đến 15.000 đồng/bắp, tùy thuộc vào địa điểm bán và ngô, khoai to hay nhỏ.

Càng gần các địa điểm náo nhiệt (chẳng hạn như xung quanh Hồ Tây, Hồ Gươm,…) thì giá bán lại càng cao. Về khoai thì thường họ nhập với giá khoảng 10.000đồng/kg, 1kg sẽ tầm khoảng 4 củ và khi bán cho khách cũng với giá là từ 10.000 - 12.000đ/củ. Bình quân mỗi tối mùa đông trừ tiền than hoa, và tiền mua ngô khoai họ cũng thu về cho mình số lãi khoảng từ 500.000 - 800.000 đồng.

1.8 Kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng

Nếu bạn chưa biết mùa đông nên bán gì online, thì bạn hãy chọn bán đồ giữ ấm cho thú cưng ngay đi. Vài năm trở lại đây, việc mua quần áo để giữ ấm cho thú cưng đang trở nên rất thịnh hành. Chủ của những chú thú cưng sẽ không ngần ngại bỏ ra một số tiền để mua cho chúng những bộ đồ đẹp mắt mà lại có thể giữ ấm, vậy nên cứ mỗi khi bước vào mùa đông là thị trường này lại trở nên nhộn nhịp. Thông thường giá một bộ quần áo của thú cưng có giá dao động trong khoảng 300.000 đến 500.000đ.

Bạn có thể nhập sỉ để bán lại cho khách hoặc đối với những bạn có năng khiếu về thiết kế thời trang, thì có thể tự thiết kế và làm sản phẩm, như vậy hàng sẽ an toàn, chất lượng và độc đáo hơn.

1.9 Bán áo khoác gió

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Bán áo khoác gió

Vào mùa đông, điều khiến cho nhiều người khó chịu nhất chính là sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm quá lớn, lên tới 10 độ C. Trong khi sáng sớm và tối muộn nhiệt độ chỉ vào khoảng 16 - 17 độ thì giữa trưa và đầu giờ chiều lại lên tới 27 - 28 độ. Nếu mặc áo khoác dày thì giữa trưa sẽ bị nóng, mặc áo mỏng thì sáng sớm hoặc lại lạnh.

Lúc này, áo gió chính là một giải pháp cứu cánh tuyệt vời, vừa có khả năng giữ nhiệt cực kì tốt lại rất gọn nhẹ chứ không cồng kềnh như áo phao hay áo lông. Do đó, nếu bạn chưa biết mùa đông nên bán gì thì hãy thử bán áo gió xem sao.

Trên thị trường hiện nay có hai loại áo gió, tùy vào chất lượng và giá cả mà phân ra hàng cao cấp hay bình dân. Loại cao cấp có giá từ 600.000đ – 1.200.000đ, chất dày dặn, cản gió và chống thấm nước tốt, được nhiều người chạy xe ưa chuộng.

Loại bình dân có giá rẻ hơn 5 lần, tuy kiểu dáng không đẹp bằng nhưng lại có tốc độ tiêu thụ nhanh gấp 3 lần loại cao cấp. Nếu bạn có ít vốn thì nên nhập áo gió bình dân về bán, chỉ cần bán ở mức giá 150.000đ là đã có lãi rồi.

1.10 Kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da

Kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da một sự lựa chọn không tồi cho những bạn chưa có ý tưởng kinh doanh mùa đông. Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao lại là mỹ phẩm dưỡng da mà không phải là mặt hàng khác? Mỹ phẩm được sử dụng quanh năm, không riêng gì mùa đông cơ mà. Đúng vậy, sử dụng mỹ phẩm luôn là nhu cầu thiết yếu của các bạn nữ và được các bạn sử dụng hằng ngày.

Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết, mùa đông là mùa để khôi phục lại làn da và là thời điểm tái tạo, nuôi dưỡng làn da của bạn tốt nhất. Không những vậy với đặc tính se lạnh, hanh khô của các cơn gió bấc hay những cơn mưa bất chợt cuối năm sẽ gây nhiều phiền toái cho những bạn có là da khô, nhạy cảm.

Bạn sẽ luôn cảm thấy làn da của bạn luôn trong tình trạng khô, bong tróc,... và kem dưỡng ẩm, kem tay, mặt nạ ngủ,... luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Do vậy, kinh doanh mỹ phẩm là mặt hàng đáng để bạn thử sức kinh doanh trong mùa đông này. Thậm chí, nếu kinh doanh tốt, nó sẽ tạo uy tín, đem đến cho bạn một lượng khách hàng thân thuộc để duy trì tiếp việc kinh doanh mỹ phẩm quanh năm.

Tuy nhiên, khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm bạn phải bỏ ra khá nhiều công sức và một số tiền khá lớn. Bạn cần phải tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng, giá thành phù hợp, lựa chọn mặt hàng, thương hiệu bạn muốn kinh doanh,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng một kênh bán hàng online phù hợp, dễ tiếp cận khách hàng như Facebook, Instagram,... để tăng tương tác, tăng độ phủ sóng của sản phẩm kinh doanh của bạn đến khách hàng.

1.11 Bán giày

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Bán giày cao cổ

Nếu bạn đang băn khoăn mùa lạnh nên bán gì, thì bạn có thể bán giày. Vào mùa đông, những đôi giày cao cổ giữ ấm chân cũng được người tiêu dùng vô cùng yêu thích và chọn mua. Bạn nên bán những đôi giày có giá vừa phải để phù hợp với đa dạng các khách hàng khác nhau. Kinh doanh giày cũng không quá khó, quan trọng là bạn phải biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với xu hướng thẩm mỹ của người tiêu dùng cùng một kế hoạch PR phù hợp để có nhiều người biết đến.

Bạn có thể lấy nguồn giày từ những địa chỉ có giá cả phải chăng để việc buôn bán trở nên dễ dàng hơn. Đối với bán giày, bạn có thể bán cả online lẫn offline. Tuy nhiên, nếu như bạn không có đủ kinh phí để mở cửa hàng thì nên bán online vì đây là mô hình kinh doanh đã có rất nhiều người áp dụng và thành công.

2. Bán hàng đa kênh hiệu quả với giải pháp bán hàng của Haravan

Nếu bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

mua-dong-nen-kinh-doanh-gi

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là giải pháp quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

3. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Mùa đông nên kinh doanh gì?”, đồng thời cũng đã bật mí cho bạn 11 ý tưởng kinh doanh giúp bạn nhanh chóng “hốt bạc” trong mùa đông này. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể tìm ra cho bản thân một ý tưởng kinh doanh phù hợp và bắt đầu khởi nghiệp để có thể kiếm được bộn tiền từ đó. Chúc bạn thành công!

-------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

MBP là gì

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

“Hái ra tiền” với 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng

10/03/2023 MKT Thuy

Bài toán bán gì không sợ ế, liệu bạn đã tìm được cách giải đúng đắn?

10/03/2023 MKT Thuy

Vốn 1 triệu nên kinh doanh gì? 12 ý tưởng kinh doanh dễ sinh lời

13/03/2023 MKT Ngoc Anh