Vốn 1 triệu nên kinh doanh gì? 12 ý tưởng kinh doanh dễ sinh lời

Kinh doanh luôn là lĩnh vực được đông đảo mọi người ưa thích bởi nguồn lợi nhuận của các hình thức này là rất cao cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhận lại. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng có sẵn một số vốn lớn để bắt đầu cho công việc kinh doanh của mình.

Có thể bạn không tin, nhưng với 1 triệu đồng bạn cũng có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Vậy làm gì với số vốn 1 triệu? Vốn 1 triệu nên kinh doanh gì? Kinh doanh triệu đồng có thể tạo ra lợi nhuận không? Bài viết sau, Haravan sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng thú vị nhất.

1. 12 ý tưởng kinh doanh với 1 triệu đồng

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Tiếp thị liên kết là các kinh doanh mang lại lợi nhuận tốt

1 triệu đồng là số tiền không lớn, nhưng cũng chẳng nhỏ, nó có thể sẽ là cơ hội để bạn “khởi nghiệp” và thu nạp thêm nhiều kinh nghiệm, những kiến thức kinh doanh thực tiễn. Nếu đang phân vân chưa biết làm gì với số vốn 1 triệu, đừng quên tham khảo 12 gợi ý của chúng tôi dưới đây ngay:

Ý tưởng 1: Affiliate - Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing được biết đến là tiếp thị liên kết, hiểu đơn giản hình hình thức này sẽ giúp bạn nhận được hoa hồng khi tiến hành quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty hoặc thương hiệu trực tuyến. Lúc này, bằng cách đóng vai trò là bạn thứ ba, bạn sẽ thực hiện việc quảng cáo sản phẩm của thương hiệu đến với khách hàng.

Nếu chưa biết vốn 1 triệu nên kinh doanh gì, hẳn đây sẽ là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Hình thức kinh doanh này sẽ tốn của bạn khá ít nhưng nếu kiên nhẫn có thể mang lại nguồn thu nhập cực kỳ cao. Một trong những gợi ý về tiếp thị liên kết được nhiều người ưa thích hiện nay chính là tiếp thị liên kế cho sàn TMĐT như Shopee, Lazada hay tiếp thị với các xưởng từ nhỏ đến lớn,...

Ý tưởng 2: Cửa hàng ăn vặt

Nếu bạn là người không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc buôn bán và chỉ có số vốn ban đầu hạn chế. Bạn đang phân vân kinh doanh gì với 1 triệu thì mở quán ăn vặt chính là lựa chọn vô cùng khả thi. Những phần ăn vặt với chi phí bỏ ra chỉ khoảng vài nghìn đồng nhưng bạn có thể bán ra gấp 3, 4 lần. Bạn có thể tham khảo một số món ăn vặt dễ làm để thực hiện như bánh tráng, nem rán, khô bò,... vào menu của mình. Thường những vật dụng để mở quán ăn vặt cũng khá đơn giản, chỉ với vài chiếc bàn hay ghế nhỏ là bạn đã có thể sẵn sàng khởi nghiệp rồi.

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Mở cửa hàng ăn vặt nhỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn khởi nghiệp với 1 triệu đồng

Ý tưởng 3: Kinh doanh bánh ngọt giá rẻ

Kinh doanh bánh ngọt là một cách thích hợp cho những người chưa có nhiều vốn, không có điều kiện thuê mặt bằng hoặc đang mới tập tành kinh doanh. Ưu điểm lớn của kinh doanh bánh ngọt giá rẻ là không phải tốn nhiều chi phí đầu tư. Bạn có thể học hỏi cách chụp ảnh, viết bài để làm cho bánh của mình trở nên đẹp và hấp dẫn hơn và đăng tải trên mạng thu hút người mua

Bạn cũng có thể chọn nhập nhiều loại bánh khác nhau, hoặc cho khách hàng chọn lựa loại bánh trước rồi mới tiến hành làm bánh vào hôm sau. Như thế, bạn sẽ có sự chủ động, cũng như có thể đảm bảo chất lượng bánh tốt nhất. Hãy bỏ túi ý tưởng này để không cần phải phân vân nên kinh doanh gì với vốn 1 triệu nữa nhé.

Ý tưởng 4: Mở cửa hàng ký gửi

Gần đây, dịch vụ bán hàng ký gửi đã bỗng nhiên phát triển và trở thành tâm điểm trong xã hội giới trẻ nước ta. Ký gửi là hình thức nhận bán các món quần áo, túi xách và bán lại giúp khách hàng, từ đó thu lại hoa hồng cao. Với ưu điểm là không yêu cầu đầu tư vốn lớn, chủ yếu thu lãi từ việc trở thành một bên trung gian trong giao dịch mua bán, bạn cũng có thể kiếm được lợi nhuận lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Ý tưởng này giúp bạn nhận phần hoa hồng tương xứng (15-30%). Nếu có nguồn hàng tốt từ các brand lớn, bạn có thể nhận lợi nhuận cao hơn. Đồng thời mỗi sản phẩm ký gửi đều được thu trước 5.000 - 10.000 đồng/ sản phẩm thay cho phí giặt ủi và marketing. Nếu chưa biết kinh doanh gì với 1 triệu, hãy thử xây dựng một trang mạng xã hội và bắt đầu với ý tưởng kinh doanh thú vị này nhé.

Ý tưởng 5: Kinh doanh đồ thủ công

Những sản phẩm handmade với vẻ đẹp độc lạ đang ngày càng được ưa thích hiện nay. Đó cũng chính là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn trẻ “khéo tay” có thể bắt đầu kinh doanh với số vốn khiêm tốn chỉ 1 triệu đồng.

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh đồ thủ công cũng là lựa chọn tuyệt vời để khởi nghiệp

Thông thường, mọi người thường yêu thích những món đồ handmade như túi len, đồ cho thú cưng, hoa khô, tranh,... Tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể chọn cho mình mặt hàng ưng ý. Các nguồn nguyên liệu để làm những món đồ handmade này cũng rất dễ tìm, bạn có thể tham khảo trên các sản điện tử để có thể đưa ra so sánh về giá và lựa được cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Ý tưởng 6: Content freelancer

Đây là một ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời nếu bạn chưa có vốn. Hiện nay, marketing đang phát triển rất nhanh và nguồn cầu về mặt nhân sự cho ngành nghề “content” là cực kỳ lớn. Bạn có thể thử sức với công việc này bằng cách ứng tuyển vào những công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng Content freelancer. Cách tìm kiếm khách hàng cũng rất dễ, bạn có thể truy cập các trang web việc làm hay mạng xã hội như group Facebook, Linkedin,..

Ý tưởng 7: Bán các mẫu thiết kế trên Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế miễn phí, đáp ứng mọi nhu cầu của những ai làm ngành marketing online. Gói miễn phí của phần mềm còn kèm theo nhiều chức năng ưu việt như hơn 100 triệu âm thanh, hình ảnh, video và đồ họa cao cấp. Đặc biệt, ứng dụng này còn cung cấp đến hơn 610.000 mẫu miễn phí và cao cấp với thiết kế mỗi ngày.

Bạn cũng có thể tận dụng điều này để kiếm ra tiền nếu chưa biết phải kinh doanh gì với 1 triệu. Bằng cách bán các mẫu thiết kế của bản thân tạo ra, bạn sẽ có thể kiếm số tiền lớn. Tuy nhiên, đừng quên lưu ý là hãy học hỏi các kỹ năng thiết kế hình ảnh bằng canva để tăng chất lượng bản mẫu lên tốt hơn nhé.

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Bán các mẫu thiết kế trên Canva như này cũng có thể giúp bạn kiếm được “bộn” tiền

Ý tưởng 8: Kinh doanh đồ dùng cho thú cưng

Đồ dùng cho thú cưng cũng là lựa chọn kinh doanh được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Ý tưởng kinh doanh này sẽ không khiến bạn tốn quá nhiều chi phí. Đặc biệt, trong trường hợp nếu chưa có điều kiện để thuê mặt bằng bạn còn có thể linh hoạt bán sản phẩm của mình ngay tại nhà hay đăng tải lên các trang mạng xã hội như Tiktok, Facebook,...

Ý tưởng 9: Dịch vụ trang điểm đi tiệc

Trang điểm cô dâu, đi tiệc là một trong những hình thức kinh doanh được ưa chuộng hiện nay. Do đó, nếu muốn khởi nghiệp với hình thức kinh doanh này, bạn đảm bảo bạn đã được học nghề đầy đủ, được đào tạo qua những lớp trang điểm chuyên sâu cùng một bàn tay khéo léo, sớm tăng nguồn thu nhập một cách nhanh nhất.

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Dịch vụ trang điểm đi tiệc là lựa chọn của nhiều người lựa chọn thực hiện

Ý tưởng 10: Kinh doanh các mẫu trang sức bạc

Đối với những ý tưởng kinh doanh tại nhà với số vốn nhỏ như 1 triệu đồng, bán các mẫu trang sức bạc là một hình thức phổ biến và dễ sinh lời nhất. Vừa có kích thước các sản phẩm nhỏ gọn, dễ lưu kho, dễ vận chuyển, sản phẩm này còn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn lợi nhuận cao hơn.

Ý tưởng 11: Bán các loại nước uống healthy

Tiềm năng trong ngành thực phẩm sạch chưa bao giờ khiến các nhà khởi nghiệp thất vọng. Đặc biệt là đối với khu vực thành thị - Nơi mà nguồn thực phẩm thiếu an toàn đang trở thành mối lo ngại. Bạn có thể kinh doanh một số món nước healthy như sữa hạt dinh dưỡng, nước ép nguyên chất đóng chai hay detox giúp giải độc,...

Ý tưởng 12: Tranh decor

Nếu chưa biết kinh doanh gì với 1 triệu, chúng tôi gợi ý cho bạn một hình thức kinh doanh có thể bắt đầu với nguồn vốn thấp như bán tranh decor. Nhu cầu sử dụng các loại tranh này trên thị trường rất cao, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những mặt hàng ưng ý như tranh đính đá hoặc tranh tô màu kỹ thuật số,...

Vốn 1 triệu kinh doanh gì

Kinh doanh trang số hóa cho khách hàng chính là lựa chọn khởi nghiệp hiệu quả

2. Những lưu ý khi bắt đầu lập nghiệp

Cho dù là bạn có bắt đầu với số vốn khởi nghiệp là 1 triệu hay bao nhiêu đi nữa thì cũng cần tuân thủ một số điều quan trọng để sớm đạt hiệu quả cao. Cụ thể, dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần rõ để hành trình khởi nghiệp thuận lợi nhất:

2.1 Ý tưởng khởi nghiệp chính là điều quan trọng nhất

Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên bạn cần nắm, chỉ khi có ý tưởng kinh doanh cụ thể thì bạn mới có thể thuận lợi thực hiện chúng. Tuy nhiên, hãy nhớ là khi áp dụng ý tưởng đó, bạn phải xem xét về tính khả thi của nó, xem ý tưởng có phù hợp với nguồn vốn mình đưa ra hay không,.. Hãy tìm cho mình một sự độc đáo, khác biệt nhất định trong sản phẩm mình lựa chọn kinh doanh, chắc chắn thành công sẽ đến với bạn sớm.

2.1 Lựa chọn đúng phân khúc khách hàng và quy mô kinh doanh

Sau khi đã lên được ý tưởng kinh doanh của mình thì bạn cần xác định rõ được đúng phân khúc thị trường nào là phù hợp với sản phẩm của mình, từ đó đưa ra hướng tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.

Theo đó, nếu chỉ kinh doanh với 1 triệu, bạn nên hướng đối tượng khách hàng của mình đến tầng lớp sinh viên, học sinh hay người lao động. Đặc biệt, đừng quên kiểm soát quy mô kinh doanh của mình và thật sự nghiêm túc và tập trung để thực hiện nó.

3. Kết luận

Vậy là ở bài viết trên Haravan vừa gợi ý cho bạn 12 ý tưởng khởi nghiệp thú vị, tính khả khi cao. Nếu bạn đang không biết làm gì với số vốn 1 triệu và vốn 1 triệu nên kinh doanh gì để tăng lợi nhuận. Đừng quên tham khảo những gợi ý của chúng tôi ở trên nhé!

-----------------
Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? 17 ý tưởng kinh doanh lợi nhuận cao

27/03/2023 MKT Nguyệt

Bật mí 11 xu hướng kinh doanh hốt bạc trong tương lai

28/03/2023 Học viện Haravan

10 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa sinh lời nhanh chóng, không sợ tồn

06/04/2023 MKT Nguyệt