10 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa sinh lời nhanh chóng, không sợ tồn

Vào mùa mưa, hầu hết mọi người đều e ngại rằng việc kinh doanh sẽ trở nên ế ẩm, doanh thu giảm sút so với những mùa khác. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm phù hợp trong mùa mưa sẽ giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận rất lớn. Trong bài viết này, Haravan sẽ bật mí với bạn 10 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa có khả năng sinh lời nhanh chóng mà không lo hàng tồn kho quá lâu.

1. Áo mưa - Mặt hàng bán chạy nhất

Áo mưa là mặt hàng bán chạy nhất vào mùa mưa

Áo mưa là mặt hàng bán chạy nhất vào mùa mưa

Áo mưa chắc chắn sẽ là mặt hàng bán chạy nhất trong mùa mưa, dù ở thành thị hay là nông thôn. Vào mùa mưa thì những cơn mưa thường đến bất chợt và không phải ai cũng có thói quen đem theo áo mưa khi ra đường. Do đó, việc kinh doanh áo mưa là rất tiềm năng để bán được nhiều sản phẩm.
Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu áo mưa, không chỉ đáp ứng nhu cầu được che chắn mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng. Bạn có thể nhập đa dạng loại áo mưa như áo mưa nilon, áo mưa cánh dơi, áo mưa bộ,... với nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Áo mưa cũng là mặt hàng có giá vốn rẻ, do đó bạn hoàn toàn có thể nhập số lượng về bán mà không lo về vấn đề nguồn vốn.

2. Giày đi mưa chống thấm nước

Kinh doanh giày đi mưa chống thấm nước

Kinh doanh giày đi mưa chống thấm nước

Một trong những e ngại của mọi người vào mùa mưa là việc phơi quần áo, giày thể thao rất lâu khô. Do đó, những đôi giày đi mưa chống thấm nước sẽ là lựa chọn tuyệt vời, vừa đảm bảo sự tiện lợi, không lo ướt giày mỗi lần đi mưa, vừa đáp ứng được tiêu chí về tính lịch sự.
Những đôi giày đi mưa thường được sản xuất bằng cao su, nhựa dẻo hoặc các chất chống thấm nước nên giá thành cũng tương đối rẻ. Tuy nhiên, để bán được nhiều sản phẩm bạn cần nhập đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, mỗi mẫu lại cần nhiều size khác nhau để đáp ứng hết nhu cầu khách hàng.

3. Ủng bọc giày tiện lợi

Kinh doanh ủng bọc giày tiện lợi

Kinh doanh ủng bọc giày tiện lợi

Đối với những tín đồ đam mê thời trang thì những đôi giày đẹp luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi ra đường. Có những người sẵn sàng chi một khoản tiền rất lớn để mua những đôi giày mắc tiền. Tuy nhiên, khi mùa mưa đến, những cơn mưa bất chợt sẽ khiến các đôi giày dính nước và bùn đất khi ra ngoài. Vậy nên những đôi ủng bọc giày sẽ trở thành một vật dụng cần thiết giúp che chắn và bảo vệ hoàn toàn cho đôi giày. Bên cạnh đó, những đôi ủng này có giá thành rất rẻ, người tiêu dùng rất sẵn sàng chi tiền cho vật dụng này vào mùa mưa.
Hiện nay trên thị trường có một số loại ủng bọc giày như

  • Ủng bọc giày nhựa PVC dẻo trong suốt:
  • Ủng bọc giày cao su ailigap
  • Ủng bọc giày Huihua
  • Ủng bọc giày cao cấp M212

4. Mắt kính chống nước tiện lợi khi lái xe

Kinh doanh mắt kính chống nước tiện lợi khi đi xe

Kinh doanh mắt kính chống nước tiện lợi khi đi xe

Một trong những khó khăn khác trong mùa mưa là việc tham gia giao thông gặp nhiều trở ngại hơn, đặc biệt là với những ai bị cận phải đeo kính. Nước mưa rất dễ bắn trực tiếp vào mắt nếu không được che chắn cẩn thận. Với những ai bị cận thì nước mưa sẽ dễ đọng lại trên kính, làm mờ và gây khó khăn trong việc nhìn thấy. Thế nên, kinh doanh mắt kính chống thấm nước sẽ đem lại hiệu quả và doanh thu rất tốt trong mùa mưa này.

5. Kinh doanh Ô (dù) vào mùa mưa

Kinh doanh ô dù vào mùa mưa

Kinh doanh ô dù vào mùa mưa

Bên cạnh việc kinh doanh áo mưa thì kinh doanh ô cũng rất tiềm năng dành cho người đi bộ để sử dụng thay cho áo mưa. Đây là sản phẩm được ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn dành cho các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng,... Sản phẩm này vừa giúp người dùng che chắn khi đi bộ dưới mưa về có thể gấp gọn nhanh chóng sau khi dùng, tạo cảm giác tiện lợi. Ngày nay, những sản phẩm ô dù cũng được thiết kế rất đa dạng mẫu mã, học tiết, màu sắc,... phù hợp cho cả nam lẫn nữ ở mọi độ tuổi. Có các dạng thiết kế ô dùng thông dụng như dù cầm tay gấp 2, dù cầm tay gấp 3, dù cầm tay thẳng, dù 2 tầng,...

6. Balo chống nước - sản phẩm đang được ưa chuộng

Kinh doanh balo chống thấm nước đang được ưa chuộng

Kinh doanh balo chống thấm nước đang được ưa chuộng

Ngày nay, vì tính chất công việc và học tập mà khi ra đường, nhiều người có thói quen mang theo rất nhiều vật dụng. Trong đó còn có các thiết bị điện tử giá trị cao như laptop, điện thoại, máy tính bảng, dây sạc, tai nghe,... Tuy nhiên, việc sử dụng áo mưa mặc dù giúp che chắn nhưng không đảm bảo 100% khi sử dụng, do đó những sản phẩm này dễ bị thấm nước làm hư hỏng. Vì vậy, những balo chống thấm nước ra đời và được sử dụng ngày càng phổ biến để bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện tử.

7. Kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước

Kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước

Kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước

Nếu bạn không thích sử dụng các vật dụng như giày chống thấm nước, ủng bọc giày hay balo chống thấm nước thì chai xịt Nano là một lựa chọn khá hoàn hảo, giúp chống thấm cho mọi chất liệu như vải, da, bông, vải nhung,... Bên cạnh đó, chai xịt Nano còn được sử dụng chống nước cho cả mắt kính hay kính xe ô tô.
Sau khi phủ lớp Nano bên ngoài bạn chỉ cần dùng khăn sạch để lau đi lớp bụi bẩn phía trên là đã giúp vật dụng mới trở lại. Đây là sản phẩm có giá thành vừa rẻ, vừa tiện lợi, dễ sử dụng và có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

8. Kinh doanh đồ ăn cay, nóng hấp dẫn

Kinh doanh đồ ăn cay nóng hấp dẫn vào mùa mưa

Kinh doanh đồ ăn cay nóng hấp dẫn vào mùa mưa

Bên cạnh việc kinh doanh những vật dụng, đồ dùng chống thấm nước hoặc tiện lợi khi di chuyển dưới mưa thì kinh doanh những đồ ăn cay, nóng là một ý tưởng rất tuyệt vời. Vào mùa người, chúng ta thường có thói quen muốn được thưởng thức những món ăn cay, nóng để làm ấm cơ thể. Hơn hết, lúc này vị giác cũng được kích thích hơn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn so với những lúc bình thường.
Nếu bạn là người đam mê nấu ăn hoặc có ý định mở quán ăn thì đây là lựa chọn hoàn hảo trong mùa mưa. Bạn có thể mở quán ăn với đa dạng các món cay, nóng như mì cay nhiều cấp độ, nghêu hấp sả, tokbokki, lẩu cá loại, đồ nướng,...

9. Kinh doanh dịch vụ giặt là và sấy khô

Kinh doanh dịch vụ giặt là và sấy khô

Kinh doanh dịch vụ giặt là và sấy khô

Mùa mưa đến, vấn đề giặt giũ và phơi khô luôn khiến nhiều người đau đầu, đặc biệt là những người bận rộn không có nhiều người gian giặt giũ thường xuyên. Lúc này, nhu cầu đem áo quần, chăn ga gối đệm đến các tiệm tiệm giặt ủi tăng cao. Do đó, kinh doanh dịch vụ giặt là và sấy khô vào mùa mưa giúp thu được lợi nhuận cao và không nên bỏ qua.
Để kinh doanh hình thức này, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng các chi phí cần thiết như sau: chi phí thuê mặt bằng, chi phí mua sắm máy giặt, máy sấy, chi phí mua bột giặt, nước giặt, chi phí điện nước,...

10. Dịch vụ giao hàng tận nhà

Kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nhà

Kinh doanh dịch vụ giao hàng tận nhà

Vào mùa mưa, mọi người thường có thói quen lười biếng ra khỏi nhà và ưu tiên sử dụng các dịch vụ giao hàng tận nhà khi có nhu cầu mua sắm gì đó. Chính vì lý do đó mà mở dịch vụ giao hàng tận nhà là ý tưởng kinh doanh nên được cân nhắc trong mùa mưa.
Để mở dịch vụ này bạn cần có một điện thoại thông minh để đăng tải thông tin lên các hội nhóm, cộng đồng nhằm giới thiệu dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, phương tiện di chuyển và những vật dụng đựng đồ chống thấm nước là không thể thiếu để đảm bảo giao sản phẩm nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng.

11. Kết luận

Trên đây là tổng hợp 10 ý tưởng, mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa mà bạn có thể tham khảo. Đa phần những ý tưởng kinh doanh ngắn hạn vào mùa mưa này không đòi hỏi bạn phải đầu tư nguồn vốn quá lớn và rất dễ để bán được lượng lớn sản phẩm ra thị trường nếu bạn biết bắt kịp nhu cầu đúng lúc. Chúc các bạn thành công!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Khảo sát kiếm tiền online có thật sự an toàn và dễ làm như bạn nghĩ?

25/04/2023 MKT Ngoc Anh

Alacarte là gì? Cách setup bàn và quy trình phục vụ món Alacarte chuẩn

25/04/2023 MKT Thuy

Nghề Bartender là gì mà ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề này?

26/04/2023 Học viện Haravan