Khảo sát kiếm tiền online có thật sự an toàn và dễ làm như bạn nghĩ?

Ngày càng có nhiều người chọn làm khảo sát kiếm tiền trực tuyến. Lý do là vì cách này vừa giúp họ gia tăng thu nhập lại vừa mang đến cơ hội được trải nghiệm và học hỏi nghiệm kiến thức, ngôn ngữ mới. Điều quan trọng là phải biết cách tìm kiếm những website khảo sát đáng tin cậy để đảm bảo thù lao. Thông tin mà bài viết sắp tiết lộ dưới đây, chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn!

1. Làm khảo sát nhận tiền là gì?

Khảo sát kiếm tiền online

Khảo sát kiếm tiền là một công việc hợp pháp đang trở nên phổ biến trong kỷ nguyên số

Hiện nay, làm khảo sát để kiếm tiền hay Paid Survey là một hình thức kiếm tiền vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. Cá nhân hoặc tổ chức bất kỳ sẽ đưa ra bảng khảo sát để nhân viên, khách hàng điền câu trả lời để thu thập tất cả thông tin có giá trị về một vấn đề nào đó. Những người tham gia khảo sát sẽ nhận được tiền công từ cá nhân/tổ chức.

Có 2 hình thức khảo sát kiếm tiền là khảo sát offline và khảo sát online (trực tuyến). Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ và mạng internet phát triển như hiện nay thì khảo sát online được sử dụng nhiều hơn nhờ ưu điểm: tiện lợi, nhanh chóng.

1.1 Hình thức khảo sát offline

Đối với hình thức này, cá nhân/tổ chức sẽ lập ra một bảng hỏi rồi lập thành form khảo sát. Sau đó, đem bảng khảo sát đi hỏi từng người, thống kế và chỉ ra kết quả. Một món quà nhỏ thay lời cảm ơn sẽ được gửi đến người giúp họ hoàn thành khảo sát.

1.2 Hình thức khảo sát online

Việc trả công cho người tham gia khảo sát trên internet rất khó. Đó chính là lý do dịch vụ khảo sát trả tiền ra đời. Cá nhân hay tổ chức muốn điều tra thị trường sẽ liên hệ với công ty kinh doanh dịch vụ này sau khi lập xong bảng câu hỏi. Khi cuộc khảo sát hoàn tất, người tham gia sẽ thu được tiền còn cá nhân/tổ chức sẽ thu được kết quả. So với hình thức khảo sát offline thì hình thức này có thể tiết kiệm chi phí từ 3 - 5 lần.

Khảo sát kiếm tiền online

Bạn có thể chọn làm khảo sát kiếm tiền qua hình thức offline hoặc online để tăng thu nhập

2. Làm khảo sát kiếm tiền online có phải công việc lừa đảo không?

Đây là thắc mắc chung của những người chưa bao giờ làm khảo sát để kiếm tiền. Thực tế, khảo sát kiếm tiền được biết đến như một công việc hoàn toàn hợp pháp. Bạn có thể yên tâm tham gia và nhận thù lao xứng đáng từ những cá nhân/tổ chức đưa ra khảo sát.

Trung bình mỗi cuộc khảo sát thường sẽ có khoảng 5 - 10 câu hỏi với thang điểm nhất định từ 5 - 1000 điểm. Điểm sẽ được quy đổi thành tiền theo một tỷ lệ nhất định, ví dụ 1 điểm - 1.000 VNĐ. Sau khi đã tích đủ số điểm thì bạn được quyền:

  • Rút tiền mặt.
  • Chuyển thành thẻ nạp tiền điện thoại.
  • Chuyển sang thẻ chơi game.

Nhưng hiện có rất nhiều trang web khảo sát kiếm tiền trực tuyến lừa đảo đã được lập ra. Do đó, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi chọn làm khảo sát trên bất kỳ trang web nào.

Khảo sát kiếm tiền online

Thù lao bạn nhận được từ việc làm khảo sát kiếm tiền có thể chuyển sang tiền mặt hoặc quà tặng

3. Cách thức thanh toán tiền công trả lời khảo sát online

Rất nhiều người quan tâm đến cách thức thanh toán tiền công khi làm khảo sát trực tuyến. Bài viết đã tìm hiểu và tổng hợp thông tin bên dưới, mời bạn tham khảo ngay nếu đây cũng là điều bạn đang tìm kiếm nhé!

3.1 Đối với khảo sát kiếm tiền trong nước

Công ty cung cấp dịch vụ khảo sát trả tiền sẽ giúp cá nhân/tổ chức đang cần thu thập dữ liệu thực hiện cuộc khảo sát. Bạn làm việc trực tiếp với website của công ty nào thì công ty đó sẽ chịu trách nhiệm thanh toán cho bạn thông qua 1 trong 2 hình thức:

  • Chuyển tiền vào tài khoản Payoneer, PayPal,...
  • Tích điểm để chuyển thành thẻ điện thoại, quà tặng, voucher.

3.2 Đối với khảo sát kiếm từ nước ngoài

Đối với khảo sát kiếm tiền từ nước ngoài, bạn và những người khác cũng sẽ được trả tiền công giống như trên. Vì vậy, bạn có thể yên tâm tham gia cuộc khảo sát rồi chờ công ty thanh toán.

Khảo sát kiếm tiền online

Dù bạn làm khảo sát kiếm tiền của công ty trong hay ngoài nước thì cũng dễ dàng nhận được tiền công

4. Những bí quyết giúp bạn là khảo sát kiếm tiền đơn giản và an toàn

Khảo sát kiếm tiền trực tuyến càng lúc càng phổ biến, bạn dễ dàng tham gia chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông tin có kết nối internet. Sau đó, bạn đang nhập vào nền tảng khảo sát và trả lời toàn bộ câu hỏi để nhận tiền về tài khoản của mình. Bất kỳ ai cũng có thể làm khảo sát online, nhất là những người:

  • Có trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc với nội dung của cuộc khảo sát.
  • Có nhiều thời gian vì nếu làm nghiêm túc thì cũng thường mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành.

Bạn đang muốn chọn một cuộc khảo sát kiếm tiền trực tuyến đơn giản và an toàn? Dưới đây là một vài bí quyết “vàng” mà bạn nên “dắt túi” ngay:

4.1 Tìm kiếm công việc trên những hội nhóm và trang web uy tín

Khi tìm kiếm công việc, bạn hãy lưu tâm đến những website có độ uy tín cao như Ybox.vn, TopCV.vn, Vieclam24h.vn,... Hay tìm trong những hội nhóm về việc làm trên Facebook. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đánh giá mức độ đáng tin cậy của công việc. Giải pháp dành cho bạn chính là đọc thật kỹ những bài viết trong nhóm để biết có những ai đã tìm được việc hay công việc nào đang bị “bóc phốt”.

Khảo sát kiếm tiền online

Tìm hiểu kỹ về công việc là một trong những cách giúp bạn làm khảo sát kiếm tiền an toàn

4.2 Nghiên cứu kỹ càng về thông tin tuyển dụng

Những đơn vị uy tín sẽ đăng tin tuyển dụng rõ ràng, đấy là lý do bạn cần bật chế độ cảnh giác với những tin tuyển dụng sơ sài, không có đủ những thông tin như:

  • Công ty đăng tuyển.
  • Trang web làm việc.
  • Tiền công.
  • Cách tính tiền công.
  • Ngày trả tiền công.

4.3 Hỏi kinh nghiệm từ những người đã làm bài khảo sát kiếm tiền

Khi nhìn thấy tin tuyển dụng, dù mức tiền công có hấp dẫn đến mấy thì bạn cũng hãy bình tĩnh để tìm hiểu kỹ càng thông tin về đơn vị đăng tuyển. Đồng thời, dò hỏi xem đã có những ai làm công việc đó hay chưa và xem đánh giá của họ trước khi đưa ra quyết định có chốt việc không.

5. Chia sẻ kinh nghiệm “vàng” là khảo sát để đạt hiệu quả cao

Làm khảo sát trực tuyến để gia tăng thu nhập là một công việc dễ dàng, thao tác vô cùng đơn giản. Nhưng đừng vì thế mà bạn làm khảo sát trong tâm thế đánh bừa cho xong mà ngó lơ nội dung của cuộc khảo sát. Cách làm “ẩu” này sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian mà không kiếm được số tiền lớn. Khi muốn làm khảo sát hiệu quả, bạn hãy:

5.1 Lựa chọn những cuộc khảo sát phù hợp

Những bài khảo sát có nội dung liên quan nhiều đến vấn đề, mặt hàng,... bạn đang quan tâm hay công việc của bạn thì sẽ tạo hứng khởi cho bạn. Bởi vậy, bạn sẽ không chọn bừa đáp án mà làm một cách “có tâm”. Từ đó số điểm mà bạn nhận được luôn cao giúp bạn quy đổi ra số tiền xứng đáng.

Khảo sát kiếm tiền online

Bạn nên làm khảo sát kiếm tiền có nội dung phù hợp với mình để không bị nhàm chán khi làm

5.2 Ưu tiên làm bài khảo sát kiếm tiền có ít câu hỏi

Bảng khảo sát có quá nhiều câu hỏi chính là “thủ phạm” gây ra cảm giác mệt mỏi và chán nản trong bạn. Bạn hãy chọn làm những khảo sát có khoảng 20 - 30 câu để có thể tập trung làm hiệu quả hơn.

5.3 Không làm quá 5 bài khảo sát website mỗi ngày

Làm nhiều khảo sát cũng có thể giúp bạn gia tăng thu nhập nhưng phải đảm bảo rằng bạn đưa ra những câu trả lời đạt điểm cao. Tuy nhiên, càng làm lâu thì bạn càng nhàm chán và không muốn đọc kỹ nội dung. Bạn chỉ nên làm 5 bài khảo sát/ngày và làm vào những khung thời gian rảnh rỗi, phân bổ thời gian nghỉ ngơi hợp lý thay vì làm liên tục một lúc.

6. Gợi ý với bạn những trang web khảo sát trực tuyến uy tín

Nhằm giúp bạn tránh gặp phải những trang web uy tín, bài viết đã tổng hợp top trang web khảo sát trong và ngoài nước mang lại thu nhập cao cho bạn. Bạn hãy xem qua để lựa chọn 1 trang web phù hợp hoặc cùng lúc tham gia nhiều trang web nếu dư giả thời gian.

6.1 Trang web uy tín trong nước

infoQ

Nhắc đến những trang web khảo sát kiếm tiền trực tuyến uy tín trong nước thì không thể thiếu infoQ. Đây là nền tảng khảo sát trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn GMO Internet - công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường tại Nhật Bản, với mạng lưới rộng khắp tại hơn 16 quốc gia tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và với hơn 50 triệu thành viên tham gia.

infoQ được phát triển tại Việt Nam từ năm 2012 và hoạt động như một bên trung gian giữa những người muốn tham gia trả lời khảo sát kiếm tiền và các doanh nghiệp, tổ chức tìm kiếm insight từ cộng đồng, xã hội. Người dùng đăng ký tài khoản infoQ sẽ tham gia làm các khảo sát, sau đó nhận được điểm thưởng có thể quy đổi thành tiền tùy thuộc vào số lượng và loại khảo sát họ tham gia.

Mỗi bài khảo sát trên trang web này sẽ gồm từ 5 - 40 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Mức điểm quy đổi từ 1 - 107 theo tỷ lệ 1 điểm = 100 VNĐ sẽ tương ứng với mức tiền công 100 - 10.700 VNĐ. Bạn có thể rút tiền nhanh chóng khi tích tối thiểu 50.000 VNĐ theo 2 cách:

  • Đổi thẻ nạp điện thoại.
  • Chuyển khoản trực tiếp qua tài khoản ngân hàng.

VinaResearch

VinaResearch được đánh giá là trang web khảo sát trực tuyến dễ làm nhất ở thời điểm hiện tại. Khi làm khảo sát trên trang web này, bạn sẽ được quy đổi 1 điểm = 100 VNĐ và rút tiền từ ví điện tử Ngân lượng hoặc bằng thẻ điện thoại với mức tối thiểu là 50.000 VNĐ.

Khảo sát kiếm tiền online

Việt Nam hiện có nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm khảo sát kiếm tiền uy tín và chất lượng

Trang web VinaResearch hiện cung cấp 4 dạng khảo sát để bạn lựa chọn là:

  • Khảo sát riêng tư có từ 30 - 40 câu hỏi/bài, điểm nhận được từ 100 - 500 tương ứng với 10.000 - 50.000 VNĐ.
  • Khảo sát công khai có từ 1 - 20 câu hỏi/bài, số điểm nhận được từ 1 - 20 tương ứng với 100 - 2.000 VNĐ.
  • Khảo sát nhanh sẽ cho phép bạn và những thành viên khác đóng góp, biên tập câu hỏi. Khi làm 1 bài khảo sát dạng này, bạn nhận về 1 điểm và bài khảo sát do bạn biên tập sẽ được tính 10 điểm.
  • Khảo sát thông tin tuy mang đến nhiều lời mời khảo sát hơn cho bạn nhưng lại là những khảo sát không được cộng thêm điểm.

iPanelOnline Việt Nam

Website khảo sát kiếm tiền này thuộc iPanel - công ty khảo sát trong top 10 của Châu Á. Ngay khi đăng ký tài khoản trên iPanel, bạn đã nhận được 340 điểm và tương ứng với mỗi điểm là 50 đồng Việt Nam. Khi muốn rút tiền thì bạn có thể chọn:

  • Rút bằng thẻ điện thoại nếu đã tích tối thiểu 2.000 điểm.
  • Rút qua PayPal với số điểm tối thiểu là 4.000.

Khảo sát kiếm tiền online

Bạn nên làm khảo sát kiếm tiền của công ty Việt Nam để có thể đọc hiểu toàn bộ nội dung

    Voice Pick

    Voice Pick cũng là một nền tảng website chuyên cung cấp những cuộc khảo sát trực tuyến. Website Voice Pick được Công ty Cổ phần MicroAd Việt Nam có trụ sở chính ở Nhật Bản phát triển.

    Ngoài làm khảo sát thì trên Voice Pick còn có nhiều nhiệm vụ khác giúp bạn kiếm tiền. Nếu bạn xây dựng thành công một cộng đồng tham gia kiếm tiền trên nền tảng này thì thu nhập của bạn sẽ tăng lên gấp bội. Tỷ lệ đổi điểm ở Voice Picks là 500 Voice Picks Points bằng 50.000 VNĐ.

    BEAN Survey

    Với trang web BEAN Survey, bạn sẽ gia tăng thu nhập bằng cách trả lời khảo sát về: thị hiếu, nhu cầu, ý kiến, đánh giá chất lượng của dịch vụ/sản phẩm dựa theo yêu cầu của cá nhân/tổ chức đưa ra. Từ kết quả thu được, cá nhân hay tổ chức sẽ hoàn thiện dịch vụ/sản phẩm để đáp ứng sự kỳ vọng của mọi người trong tương lai.

    Khảo sát kiếm tiền online

    Làm khảo sát kiếm tiền giúp bạn gia tăng thu nhập trong những khoảng thời gian rảnh rỗi

    Mỗi bài khảo sát trên BEAN Survey thường chỉ có khoảng 10 câu và khi làm xong thì bạn sẽ nhận về từ 1 - 300 đậu. Khi đã tích đủ từ 500 đậu trở lên thì bạn được phép quy đổi sang tiền mặt theo tỷ lệ: cứ 500 đậu sẽ bằng 50.000 VNĐ.

    Viewfruit

    Thêm một trang web làm khảo sát trực tuyến để kiếm tiền nữa bạn nên thử đó là Viewfruit. Trang web này cung cấp những dịch vụ tư vấn và thăm dò ý kiến thị trường vô cùng chuyên nghiệp, uy tín.

    Sau mỗi khảo sát, bạn có thể nhận về vài trăm điểm dùng để rút qua PayPal hoặc đổi thành tiền mặt. Tỷ lệ quy đổi trên website Viewfruit là: 1 điểm ứng với 0,002 USD, khoảng 40 VNĐ. Mức điểm tối thiểu để bạn được phép đổi là 1500 điểm xấp xỉ 3 USD tương ứng khoảng 70.000 VNĐ.

    6.2 Trang web khảo sát online kiếm tiền của nước ngoài

    Ysense

    Từ năm 2016, trang web Ysense đã cho phép người Việt Nam tham gia khảo sát kiếm tiền. Mặc dù là trang web của nước ngoài những Ysense có cả tiếng Việt nên bạn không cần lo lắng về vấn đề khác biệt ngôn ngữ.

    Mức tiền công cho mỗi bài khảo sát trên trang web này thường dao động từ 0,5 - 5 USD tương ứng với khoảng 12.000 - 15.000 VNĐ. Số tiền tối thiểu mà bạn cần tích lũy trước khi muốn được thanh toán là 25 USD. Tiền sẽ trả cho bạn qua tài khoản:

    • PayPal.
    • Payoneer.
    • Skrill.
    • Paytoo.
    • Tango.

    Khảo sát kiếm tiền online

    Bạn cũng có thể là khảo sát kiếm tiền trên trang web của nước ngoài nếu thành thạo ngoại ngữ

    Surveysavvy

    Nếu muốn làm khảo sát kiếm tiền trực tuyến trên Surversavvy, bạn bắt buộc phải hoàn tất hồ sơ cá nhân với đầy đủ những thông tin cần thiết. Nhưng số lượng cuộc khảo sát trên trang web này mỗi tháng tương tối ít. Đổi lại, mức giá cho mỗi cuộc khảo sát khá cao, từ 6 - 10 USD, đổi sang tiền Việt sẽ tương ứng với 138.000 - 230.000 VNĐ.

    Một điểm đặc biệt nữa của trang web Surveysavvy đó chính là không đưa ra hạn mức tối thiểu. Bạn có thể rút tiền bất kỳ lúc nào chỉ với một vài thao tác đơn giản.

    Timebucks

    Website Timebucks sẽ cung cấp những cuộc khảo sát đơn giản và ngắn gọn có liên quan đến khu vực mà bạn đang sinh sống. Ngay khi hoàn thành bước đăng ký tài khoản, bạn đã nhận được quà tặng có giá trị 1$ từ Timebucks.

    Tiền công bạn kiếm được khi làm xong mỗi cuộc khảo sát dao động từ 0,1 - 0,5 USD. Hạn mức tối thiểu để bạn rút tiền thông qua ví Bitcoin hoặc Skrill chính là 10 USD.

    e-Research-Global

    Trang web này có cách thức hoạt động tương tự những trang web trên. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là hỗ trợ thêm tiếng Việt giúp người Việt dễ dàng tham gia cuộc khảo sát.

    Hiện có hàng triệu thành viên đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới làm khảo sát trực tuyến trên e-Research-Global. Tiên công cho mỗi bài khảo sát trong 3 phút là 1$ và sẽ được thanh toán ngay qua PayPal khi bạn hoàn thành.

    Khảo sát kiếm tiền online

    Trang web khảo sát kiếm tiền của nước ngoài cũng có cách thanh toán tiền công như công ty trong nước

    SuperPay

    SuperPay cũng là một trong những website uy tín của nước ngoài bạn nên lựa chọn khi muốn làm khảo sát để kiếm tiền. Điểm cộng của SuperPay đó là mức tiền công trả cho mỗi cuộc khảo sát rất cao. Hàng tháng, SuperPay tiến hành thanh toán hàng chục nghìn USD cho hơn 6 triệu thành viên.

    7. Một số trang web trả lời khảo sát nhận tiền lừa đảo mà bạn cần tránh

    Bên cạnh những trang web khảo sát kiếm tiền uy tín mà bài viết vừa chia sẻ trên đây cũng có rất nhiều trang web lừa đảo. Đối với trang web nước ngoài, bạn rất khó để kiếm được tiền khi truy cập từ IP Việt Nam. Nếu không muốn mất thời gian và công sức thì bạn đừng làm khảo sát của những trang hoặc ứng dụng sau:

    • PaidViewpoint.
    • ADmimsy.
    • OfferNation.
    • PaidDataEntry.
    • YouGov.
    • InsFe Instant Feedback.

    8. Kết luận

    Mong rằng với những thông tin có trong bài viết, bạn đã biết khảo sát kiếm tiền là gì cũng như những trang web khảo sát trực tuyến uy tín. Đây là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn vì mức tiền công chưa thật sự cao. Bạn sẽ dần tăng thu nhập nếu lựa chọn đúng công việc phù hợp và biết cách tích lũy tiền qua từng giai đoạn. Chúc bạn thành công với công việc khảo sát kiếm tiền nhé!

    -------------------

    Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

    Có thể bạn quan tâm:

    10 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa sinh lời nhanh chóng, không sợ tồn

    Bật mí 11 xu hướng kinh doanh hốt bạc trong tương lai

    “Hái ra tiền” với 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng


    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan:

    Alacarte là gì? Cách setup bàn và quy trình phục vụ món Alacarte chuẩn

    25/04/2023 MKT Thuy

    Nghề Bartender là gì mà ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề này?

    26/04/2023 Học viện Haravan

    Bán hàng đa cấp là gì? Bạn cần đáp ứng điều kiện gì để được bán hàng?

    08/05/2023 MKT Thuy