“Hái ra tiền” với 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng

Bên cạnh công việc văn phòng 9-5, nhiều người có xu hướng tìm kiếm thêm cho mình những công việc làm để tăng thêm thu nhập. Đặc biệt, những người làm việc trong công ty có ý định kinh doanh riêng để có thể kiếm thêm thu nhập và trau dồi kinh nghiệm. Trong bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn top 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng giúp tăng thu nhập hiệu quả sau giờ làm.

Tại sao dân văn phòng nên kinh doanh sau giờ làm việc?

Tính đến thời điểm hiện tại cụm từ “kinh doanh cho dân văn phòng” được tìm kiếm nhiều nhất. Dưới đây là những lý do tại sao dân văn phòng nên kinh doanh sau giờ làm việc hành chính.

kinh-doanh-cho-dan-van-phong

Những lý do vì sao nên kinh doanh cho dân văn phòng sau giờ làm việc hành chính

Kiếm thêm thu nhập

Dân văn phòng kinh doanh sau giờ làm với mục đích chính tăng thu nhập để có thể đáp ứng thêm các nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống. Bởi vì nếu người làm văn phòng chỉ phụ thuộc từ một nguồn thu nhập cố định thì rất khó để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt. Đặc biệt, trong thời đại phát triển hiện nay, các nhu cầu sinh hoạt thường nhiều hơn nên cần phải chi trả nhiều khoản như tiền nhà, mua sắm. xăng xe, mừng cưới, đi chơi và tiết kiệm.

Do có rất nhiều khoản tiền phải chi hàng tháng nên tiền lương cố định từ công việc văn phòng không còn đủ. Chính vì vậy, đây là động lực chính để dân văn phòng kinh doanh thêm sau giờ làm. Khi thu nhập gia tăng, bạn có thể chi trả nhiều hơn cho những nhu cầu sinh hoạt của mình, bởi vì không còn phải lo lắng tới việc tính toán, tiết kiệm hàng tháng.

Trai dồi kỹ năng

Khi kinh doanh thêm sau giờ làm, dân văn phòng sẽ học thêm được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để phát triển bản thân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần tìm một công việc có thể dựa vào gợi ý làm việc thêm cho dân văn phòng gần sát hoặc khác hẳn so với công việc chuyên môn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và chuyên môn khác và sẽ học hỏi được nhiều hơn. Do đó, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà bạn nên chọn một ngành nghề để có thể kinh doanh kiếm tiền, vừa có thêm trải nghiệm và kiến thức.

Tận dụng quỹ thời gian

Hiện nay, có nhiều công việc văn phòng không quá vất vả và còn thời gian trống nên những khoảng thời gian đó thường trôi qua lãng phí. Nếu bạn muốn gia tăng thêm thu nhập thì hãy đừng ngần ngại gì mà hãy tận dụng quỹ thời gian trống của mình. Đây là một trong những điều sẽ giúp bạn biến khoảng thời gian đó trở nên có ý nghĩa hơn và tăng thu nhập.

Lưu ý, bạn cần phải cân bằng giữa thời gian và sức khỏe để có thể tránh các trường hợp kiếm được nhiều tiền nhưng phải chi trả cho tiền thuộc. Nếu công việc văn phòng của bạn quá bận rộn thì bạn nên chú ý cân bằng hơn giữa thời gian và sức khỏe.

Top 10 ý tưởng giúp dân văn phòng hái ra tiền trong năm 2023

kinh-doanh-cho-dan-van-phong

Bật mí top 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng giúp hái ra tiền trong năm 2023

Hãy cùng khám phá những ý tưởng kinh doanh dưới đây giúp dân văn phòng hái ra tiền trong năm 2023 nhé!

Bán quần áo online

Bán quần áo online là một trong những ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng không con quá xa lạ, nhát là trong thời kỳ thương mại điện tử đang lên ngôi. Bên cạnh việc bán hàng online, kinh doanh trực tuyến là một trong số các việc làm thêm thích hợp cho dân văn phòng mà còn kiếm được thu nhập kha khá từ đây.

Bán hàng online có một số ưu điểm phải kể đến như không cần thuê cửa hàng, nhân viên, cũng không cần nhiều vốn kinh doanh. Đặc biệt, bạn có thể chủ động về mặt thời gian nên bạn có thể cân đối, sắp xếp giữa công việc chính và công việc làm thêm của mình. Những mặt hàng hot có thể kinh doanh online hiện nay như đồ ăn, đồ uống, quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm.

Bạn có thể hoàn toàn tận dụng toàn bộ thời gian rảnh ở nhà hoặc công ty để đăng bán các sản phẩm trên các kênh online như Facebook, Google, Zalo. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu và bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,..

Bạn chỉ cần xây dựng một chiến lược quảng cáo tốt để thu hút nhiều khách hàng và gia tăng thu nhập. Nếu việc kinh doanh online của bạn phát triển, bạn có thể mở rộng mô hình để kiếm tiền nhanh hơn. Lưu ý, trong quá trình kinh doanh, bạn cần phải quản lý các mặt hàng của mình chính xác để có thể kiểm soát được doanh thu, lãi lỗ mỗi tháng.

Kinh doanh mỹ phẩm

Ngành hàng mỹ phẩm là mặt hàng được nhiều người làm văn phòng chọn lựa đặc biệt là các dòng sản phẩm cao cấp hoặc nhập khẩu từ các nước như Nhật, Hàn. Giới trẻ đã phát triển và kiếm được nhiều tiền với ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm, đặc biệt là sản phẩm có giá cả thấp hoặc kinh doanh mỹ phẩm handmade. Ngược lại, dân văn phòng có thu nhập ổn định nên nhiều chị em có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhiều và sẵn sàng chi tiền cho mặt hàng này.

Chính vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm là một trong những ý tưởng đáng giá ngàn vàng được nhiều người làm văn phòng triển khai hiện nay. Nếu bạn lo lắng về việc làm sao có thể tìm được khách hàng, bạn hãy tận dụng từ chính đồng nghiệp của mình, rồi giới thiệu cho họ sử dụng. Bạn có thể bắt đầu từ những khách hàng nhỏ rồi phát triển lên.

Với ngành hàng mỹ phẩm, bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới hoặc nhận làm phân phối nhỏ cho các hãng mỹ phẩm trong nước. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên lựa chọn hình thức online để tiết kiệm chi phí mở cửa hàng và thuê nhân viên. Với những ý tưởng kinh doanh này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời gian rảnh tại công ty hoặc gia đình để check in các thông tin đơn hàng và vận chuyển cho khách.

Kinh doanh đồ gia dụng

Hiện nay, kinh doanh online mặt hàng đồ gia dụng là nghề tay trái được nhiều người làm văn phòng quan tâm. Kinh doanh online đồ gia dụng có ưu điểm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí để quản lý và vận hành. Những khách hàng thường có xu hướng tìm mua đồ gia dụng trên mạng thay vì đi mua hàng trực tiếp.

Nguồn hàng đồ gia dụng rất đa dạng và nhiều thương hiệu khác nhau có thể kể đến như hàng gia dụng nhập, hàng VNXK, hàng nối truyền công ty hay đồ gia dụng từ các xưởng sản xuất giá rẻ. Mỗi sản phẩm trong đồ gia dụng có phân khúc khách hàng riêng nên bạn cần phân biệt rõ ràng để có thể tư vấn cho đúng khách.

Kinh doanh thực phẩm sạch

Hiện nay, xu hướng kinh doanh hoa quả, rau sạch, đặc sản từng vùng miền ngày càng được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, đây là ngành hàng được nhiều người tiêu dùng hưởng ứng tích cực. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn hàng có sẵn ngay tại quê nhà để thực hiện ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng. Ngoài việc giới thiệu đặc sản quê hương cho mọi người, bạn có thể kiếm thêm thu nhập cho mình sau giờ làm.

Trong trường hợp không thể tìm được nguồn hàng, bạn có thể nhập hàng từ các cửa hàng chuyên sỉ lẻ thực phẩm sạch. Lưu ý, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi kinh doanh, bạn nên nắm rõ đặc điểm từng nguồn hàng để có bí quyết mở shop thực phẩm sạch online. Điều này sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả và thành công hơn. Đặc biệt, bạn cần phải xây dựng niềm tin người tiêu dùng để phát triển được thương hiệu sản phẩm.

Cung cấp dịch vụ SEO, PR, Marketing

Bên cạnh việc kinh doanh các mặt hàng trong ngành F&B, bạn có thể thử kinh doanh những kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của mình. Nếu bạn có kiến thức marketing hoặc viết lách thì đừng ngần ngại bỏ qua cơ hội kinh doanh cung cấp dịch vụ SEO, PR, Marketing.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể tham gia vào các nhóm Freelancer hoặc đăng tải giới thiệu bản thân trên Facebook, các nhòm liên quan để tìm việc cho mình. Đây là một trong những cách giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập, trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn của mình. Khi làm tự do, bạn sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian giữa công việc chính và công việc ngoài giờ của mình.

Làm vlog Youtube

Đây là một trong số công việc được nhiều người làm dân văn phòng khá quan tâm trong thời gian gần đây. Đặc biệt là các bạn trẻ năng động và sáng tạo. Hiện nay, nhu cầu giải trí xem các video trên Youtube ngày càng một gia tăng thì việc lựa chọn làm Vlog là rất thích hợp.

Bạn chỉ cần sáng tạo những nội dung hấp dẫn và mang đến tính giá trị cho người xem là sẽ được nhiều người quan tâm tới. Nếu bạn được nhiều người theo dõi kênh, bạn sẽ có thêm thu nhập từ Youtube.

Tuy nhiên, làm vlog Youtube là công việc đòi hỏi sự kiên trì và thời gian lâu dài. Bởi vì để thực hiện những video thu hút nhiều người xem và theo dõi thì bạn cần đầu tư hình ảnh và trau dồi thêm các kiến thức về chỉnh sửa video để tạo ra sản phẩm tốt nhất.

Dịch thuật

Nếu bạn làm một người tự tin và có khả năng về ngôn ngữ như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung thì bạn có thể thử sức với công việc dịch thuật. Bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân những kênh về Tiktok hoặc Instagram về chủ đề ngôn ngữ. Các công ty đầu tư sẽ tìm kiếm đến bạn nếu khả năng ngôn ngữ của bạn tốt.

Tuy nhiên, bạn có thể tự tìm công việc dịch thuật trên các nền tảng social như Facebook, Upwork, Vlance. Tùy vào ngôn ngữ mà bạn thông thạo thì bạn có thể sẽ tìm được công việc dịch thuật phù hợp cho mình. Công việc dịch thuật sẽ mang lại cho bạn một mức lương đáng bất ngờ vì mức lương được trả rất cao.

Cung cấp dịch vụ thiết kế

Nếu bạn có những kỹ năng về thiết kế, mỹ thuật hoặc sử dụng thành thạo các công cụ design thì hãy sử dụng chúng để có thể kiếm thêm thu nhập. Những mảng thiết kế có nhu cầu cao như thiết kế website, video, banner, theme.

Bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng một thương hiệu cá nhân để có thể cung cấp dịch vụ thiết kế cho các thương hiệu hoặc khách hàng cần. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm trên các trang tuyển dụng hoặc group facebook để tìm những đơn vị có nhu cầu thiết kế.

Mở cửa hàng góp vốn kinh doanh

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đầu tư kinh doanh một mình, bạn có thể hợp tác làm ăn cùng với bạn bè hoặc những người có chung sở thích kinh doanh giống bạn. Khi cùng góp vốn làm ăn, bạn sẽ có số lượng vốn cao hơn và thời gian quản lý việc kinh doanh sẽ được chia đều. Bạn có thể hợp tác với đối tác của mình triển khai một vài mô hình kinh doanh như: mua nhượng quyền thương hiệu quán ăn, quán cà phê, shop quần áo, cửa hàng tiện lợi.

Việc góp vốn làm ăn như vậy sẽ giúp bạn học được những kinh nghiệm kinh doanh của đối tác. Ngoài ra, việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn và dễ dàng phát triển hơn cho bạn.

Bán đồ ăn vặt

Sau giờ làm, nếu bạn có nhiều thời gian rảnh vào buổi tối thì hãy thử sức ngày với mô hình kinh doanh bán đồ ăn vặt. Bạn có thể tham khảo hình thức bán những món ăn như bánh tráng trộn, cơm cháy, trà sữa để kiếm thêm thu nhập sau giờ làm.

Tuy nhiên, khi bán đồ ăn vặt, bạn cần phải lưu ý tìm kiếm nguồn cung cấp thực phẩm an toàn đảm bảo vệ sinh thực phẩm an toàn. Đặc biệt, bạn cần phải tiếp thị quán ăn vặt của mình đến khách hàng nhiều hơn để kích thích cảm giác thèm ăn và tò mò của khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh cho dân văn phòng

kinh-doanh-cho-dan-van-phong

Trước khi kinh doanh, bạn nên lưu ý những điều để có thể thực hiện hóa ý tưởng hiệu quả

Trước khi bắt tay vào thực hiện kinh doanh, bạn nên cân nhắc một số lưu ý dưới đây để có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình một cách hiệu quả hơn:

  • Năng lực cá nhân: Trước khi trả lời câu hỏi nên kinh doanh gì, bạn nên phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Ngoài ra, bạn nên suy xét đến sự tác động của môi trường xung quanh để phân tích và tìm ra ý tưởng kinh doanh phù hợp với mình.
  • Nguồn vốn: Phải cân nhắc nguồn lực tài chính, khả năng xoay vòng vốn cá nhân để quyết định số vốn đầu tư phù hợp.
  • Thời gian: Hãy cố gắng tận dụng các khoảng thời gian trống để hoàn thành tốt các công việc của mình nhé!
  • Sức khỏe: Bạn nên kế hoạch chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục, thể thao phù hợp để đảm bảo đủ sức khỏe làm việc, đảm bảo được hiệu suất của mình.

Địa điểm để thực hiện ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng

kinh-doanh-cho-dan-van-phong

Những địa điểm giúp bạn có thể thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng

Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng cho dân văn phòng muốn kinh doanh làm giàu mà bạn có thể tham khảo:

Website

Website được đánh giá là kênh nền tảng của những kênh bán hàng online khác. Nếu bạn xây dựng một website chuyên nghiệp và chỉn chu hơn thì sẽ dễ dàng tạo dựng được lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, kênh website còn mang đến cho bạn nhiều cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ như SEO, quảng cáo Google Adword, Email Marketing.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh bán hàng có sức lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi. Do đó, bạn không nên bỏ qua cơ hội làm giàu trên các nền tảng này như Facebook, Instagram, Zalo cá nhân.

Đầu tiên, bạn nên xây dựng một trang bán hàng online đẹp bằng cách cập nhật đầy đủ thông tin, chụp ảnh sản phẩm đẹp và bắt mắt. Tuy nhiên, bạn không nên nóng vội mà hãy giới thiệu sản phẩm kinh doanh từ từ đến với khách hàng tiềm năng.

Diễn đàn

Diễn đàn là kênh bán hàng khá hiệu quả đối với dân văn phòng muốn kinh doanh làm giàu nếu bạn biết tận dụng triệt để. Một số diễn đàn tương tác tốt mà bạn có thể tham khảo hiện nay như: Webtretho, Lamchame, Eva… Bạn chỉ cần tạo tài khoản, đăng sản phẩm lên và quảng cáo sản phẩm kinh doanh của mình.

Blog

Blog là một địa điểm khá lý tưởng dành cho những nghề tay trái của dân văn phòng. Trước đây, blog chủ yếu chỉ thiên về chia sẻ những điều thuộc về cá nhân nhưng bây giờ nó lại trở thành một kênh truyền thông, bán hàng online. Tất cả những gì bạn làm là làm sao để tạo ra được những nội dung cuốn hút độc giả xem và biết đến trang Blog.

Sàn TMĐT

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, rất nhiều người đã thành công với nghề tay trái của dân văn phòng với thị trường sàn thương mại điện tử. Bạn có thể lựa chọn bán hàng trên các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Tiki tùy theo đối tượng khách hàng hướng tới. Tuy nhiên, để bán trên kênh này, sản phẩm của bạn phải có sự nổi trội, về giá hoặc mẫu mã, chất lượng.

Công cụ hỗ trợ dân văn phòng kinh doanh

kinh-doanh-cho-dan-van-phong

Haravan - Giải pháp hiệu quả quản lý hàng đa kênh

Một trong những công cụ hiệu quả cho mọi ngành hàng mà bạn nên tham khảo đó là phần mềm quản lý bán hàng Haravan. Đây là một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh cho dân văn phòng giúp bạn có thể kiểm soát, vận hành linh hoạt cửa hàng offline hay online bất kỳ bạn ở đâu.

Dưới đây là một số tính năng của công cụ quản lý bán hàng Haravan mà bạn có thể tham khảo:

  • Vận hành xuyên suốt: Tính năng xử lý đơn hàng, giao hàng, quản lý tồn kho đa kênh tại một nơi duy nhất.
  • Thanh toán đơn giản hơn: Tích hợp 12 cổng thanh toán phổ biến chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Nền tảng cho sự tăng trưởng: Haravan giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh, thu chi để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Kết luận

Bài viết trên đã bật mí cho bạn top 10 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng “hái ra tiền” - tăng thêm thu nhập năm 2023. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong quá trình kinh doanh cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm phần mềm quản lý kinh doanh Haravan, hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

----------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Chiến lược chi phí thấp

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp các nguồn sỉ quần áo trẻ em cho dân bán online

Kinh doanh trang sức cho người mới - Không khó như bạn nghĩ!

5 cách nhập hàng Trung Quốc nội địa, giá rẻ không thể bỏ qua

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bài toán bán gì không sợ ế, liệu bạn đã tìm được cách giải đúng đắn?

10/03/2023 MKT Thuy

Vốn 1 triệu nên kinh doanh gì? 12 ý tưởng kinh doanh dễ sinh lời

13/03/2023 MKT Ngoc Anh

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? 17 ý tưởng kinh doanh lợi nhuận cao

27/03/2023 MKT Nguyệt