Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh thức ăn nhanh thành công nhất hiện nay

Thị trường kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh tại Việt Nam hiện nay được xem là "miếng bánh béo bở" đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đối tượng khách hàng của mảng F&B khá rộng từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng,...Vậy nên tiềm năng kinh doanh ngành nghề này là rất lớn. Để hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh này, trong bài viết dưới đây, Haravan sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết kinh nghiệm và các bước kinh doanh thức ăn nhanh thu hút khách nhất hiện nay.

1. Tổng quan thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Thị trường thức ăn nhanh vẫn rất tiềm năng tại Việt Nam

Với dân số hơn 80 triệu dân, trong đó 65% là dân số trẻ ở độ tuổi dưới 35, thị trường thức ăn nhanh vẫn duy trì được tiềm năng ở Việt Nam và được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Nhờ sự gia tăng của các ứng dụng gọi và giao món như GrabFoood, ShopeeFood, v..v.. giúp củng cố sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thức ăn nhanh của Việt Nam.

Theo VF Franchise Consulting nhận định, lĩnh vực thức ăn nhanh ở Việt Nam chỉ mới thực sự bắt đầu phát triển và lớn mạnh trong vài năm trở lại đây. Ở các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Philippines và Indonesia, số lượng thương hiệu thức ăn nhanh nhiều gấp 3-4 lần so với Việt Nam, vì vậy triển vọng dài hạn là khá tốt. Nhiều nhà nhượng quyền quốc tế đã lưu ý và ấn tượng với cách Việt Nam quản lý các cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe do Covid-19 tạo ra, và muốn tham gia vào thị trường này.

Tuy nhiên, loại hình nhà hàng ăn nhanh này đã có rất nhiều ông lớn quốc tế tồn tại nhiều năm ở Việt Nam như KFC, Lotteria, Popeyes, MC Donald's,...Vì vậy, đòi hỏi những nhà kinh doanh phải định hình chiến lược kinh doanh của cửa hàng thật rõ ràng và trang bị hệ thống quản lý tốt.

2. Các hình thức kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh

2.1. Kinh doanh thức ăn nhanh vỉa hè

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Bán hàng vỉa hè có thể là một lựa chọn tốt khi bạn mới bắt đầu kinh doanh thức ăn nhanh

Những mô hình kinh doanh vỉa hè chắc hẳn không còn qua xa lạ với nhiều người với những thức ăn nhanh được chế biến sẵn và rất dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu. Hơn nữa, với mô hình này bạn sẽ có thể thoải mái lựa chọn địa điểm buôn bán như vỉa hè với quy mô nhỏ, lượng nhân viên thường không cần nhiều nên số vốn bỏ ra ít và khá dễ dàng trong việc quản lý.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền cực khủng nhờ 5 mô hình kinh doanh vỉa hè dưới đây

2.2. Kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh buổi sáng

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Mở cửa hàng thức ăn nhanh buổi sáng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, đồng nghĩa với việc người dùng càng có ý thức hơn tầm quan trọng của bữa ăn sáng với sức khỏe. Vì thế những món ăn buổi sáng đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng như cháo, bánh mỳ, phở, xôi,...sẽ rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, với công việc bận rộng hiện nay, đa số người Việt Nam có thói quen mua đồ ăn sáng ở ngoài vì vừa nhanh, vừa tiện mà lại hấp dẫn. Chính vì lý do này, bán đồ ăn nhanh buổi sáng là hình thức kinh doanh không sợ lỗ vốn.

Với đặc điểm bán hàng theo thời gian, nên ngoài kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh buổi sáng bạn có thể kết hợp với kinh doanh nước giải khát, cà phê, kinh doanh tiệm bánh ngọt,... Vừa có thể tăng thêm doanh thu, tận dụng thời gian, không gian, nó còn giúp bạn phục vụ khách hàng tốt nhất.

Tuy nhiên, kinh doanh đồ ăn nhanh buổi sáng đòi hỏi bạn phải vất vả hơn khi thức thật sớm để có thể kịp chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng bán hàng, đón những vị khách đầu tiên. Nếu bạn dành thời gian chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đặt tâm sức vào những món ăn mình bán, chắn chắn sẽ được rất nhiều người ủng hộ.

2.3. Kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh online

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh online thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ

Kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh online ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi nhu cầu ăn vặt của dân văn phòng, những người bận rộn, không có điều kiện hoặc không muốn trực tiếp đi tìm và mua đồ ăn ở ngoài ngày càng nhiều.

Đơn giản hơn hầu hết hình thức kinh doanh trên, chẳng cần cửa hàng, không cần xe đẩy hay địa điểm bán, kinh doanh đồ ăn nhanh online được bán trực tuyến trên facebook, zalo, website,...và dễ dàng quảng cáo tiếp thị tới khách hàng ngay trên đó. Do đó, bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí “khổng lồ” để vận hành hoạt động kinh doanh của mình.

Đối với kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh nói riêng và kinh doanh online nói chung, để quản lý toàn bộ nguồn nguyên liệu, danh sách món, cũng như đơn hàng bán ra hay doanh thu của quán ăn một cách hiệu quả, người bán hàng nên cân nhắc sử dụng hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp để có thể lưu lại những thông tin quan trọng của khách hàng, lịch sử mua hàng để có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, gia tăng khách hàng trung thành.

2.4. Nhượng quyền kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi lựa chọn hình thức hượng quyền kinh doanh đồ thức ăn nhanh

Một hình thức rất được ưa chuộng trong kinh doanh thức ăn nhanh cao cấp đó là nhận nhượng quyền thương hiệu. Khi đã hoàn tất hợp đồng thoả thuận, bạn sẽ được nhận các quyền lợi sau:

Sản phẩm và khách hàng: Nguồn sản phẩm và tìm kiếm khách hàng là hai vấn đề quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Nhưng đối với nhượng quyền kinh doanh thức ăn nhanh, do nhà nhượng quyền đã có thương hiệu trên thị trường, nên họ sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp sản phẩm đồng thời chia sẻ tệp khách hàng cho bạn. Điều này khiến cho bạn thu về doanh thu ổn định ngay từ những ngày đầu mở bán.

Hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, tiếp thị: Đối với thương hiệu lớn điều quan tâm nhất đó là uy tín. Nhà nhượng quyền sẽ hỗ trợ đào tạo toàn bộ nhân viên, kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Đây vừa là một thuận lợi vừa là một hạn chế với bên nhận nhượng quyền khi không được độc lập kinh doanh mà phải phụ thuộc vào nhiều quyết định của đối tác cho nhượng quyền.

3. 6 Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh thành công

3.1 Đảm bảo việc lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng

Chất lượng món ăn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bắt kinh doanh trong lĩnh vực F&B. Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó người bán hàng cần phải tìm hiểu và lựa chọn nguồn nguyên liệu nguồn gốc rõ ràng, ổn định và đảm bảo chất lượng tối ưu. Ngoài ra, để đem lại trải nghiệm khách hàng tốt, trước khi tạo ra những món mới, nên cho khách hàng dùng thử để khảo sát mức độ hài lòng của họ.

Về vấn đề vệ sinh, đồ dùng để đựng thức ăn, bàn ghế trong quán cũng phải luôn được lau chùi sạch sẽ định kỳ, giúp tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi dùng đồ tại cửa hàng. Hoạt động kinh doanh đồ ăn vặt có hanh thông hay không phụ thuộc phần lớn vào khách hàng trung thành, đồ ăn phải ngon và sạch thì họ mới có lý do quay lại quán.

3.2 Cần đầu tư món ăn đặc trưng cửa hàng trong menu

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Tìm cho cửa hàng mình món ăn nhanh đặc trưng sẽ giúp bạn lôi cuốn khách hàng nhiều hơn

Sự đặc biệt luôn thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và níu chân họ đến với cửa hàng của mình. Vậy nên đầu tư thời gian và công sức nên tạo ra một món ăn đặc trưng cho cửa hàng thức ăn nhanh của bạn sẽ giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn và trở thành khách hàng trung thành với bạn.

3.3 Liên kết với các đối tác giao hàng

Ngày nay, những đơn vị vận chuyển xuất hiện rất nhiều và trở thành một hình thức kinh doanh quen thuộc đối với những doanh nghiệp hoạt động trong ngành F&B và người tiêu dùng.

Vậy liên kết với các app giao đồ ăn như: Grab, Shoppe food, beamin,... là cần thiết đối với cac chủ cửa hàng để có thể tăng thêm doanh thu và kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho cửa hàng, đồng thời tiết kiệm nguồn nhân lực vận chuyển hàng.

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Những đơn vị vận chuyển thức ăn nổi bật trên thị trường hiện nay

3.4 Tạo website kinh doanh đồ ăn nhanh Online

Website chính có thể là nơi "trưng bày" những món ăn hấp dẫn của cửa hàng thức ăn nhanh của bạn trên Internet. Khi người dùng đến với website của bạn họ sẽ được tham khảo hình ảnh món ăn và có thể tiến hành đặt hàng trực tiếp trên đó. Vì vậy, bạn cần nên đầu tư thật kỹ quá trình xây dựng website để tối ưu trải nghiệm người dùng. Có thể cân nhắc những yếu tố sau.

  • Xây dựng danh mục sản phẩm tốt, tích hợp thanh toán trực tuyến.
  • Có mục nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, Livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.
  • Website được tối ưu SEO và đầu tư chạy quảng cáo Google.
  • Tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Giao diện website về bán hàng thực phẩm của Haravan

3.5 Chú trọng thái độ phục vụ nhân viên

Vấn đề nhân sự là vấn đề rất quan trọng và làm đau đầu các nhà quản lý. Để lựa chọn nhân viên phù hợp, quán cần đưa ra những yêu cầu yêu cầu như phải có cách ứng xử linh hoạt, nhanh nhẹn, dễ mến. Đồng thời phải có sự gắn kết trong nội bộ cửa hàng, sự gắn kết này sẽ tạo ra môi trường là việc thoải mái và hiệu quả.

Nhân viên được huấn luyện kỹ càng sẽ đem lại những trải nghiệm tích cực cho khách hàng, khiến họ có thiện cảm và sẽ quay lại với cửa hàng thường xuyên hơn.

3.6 Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán

Để hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng, các cửa hàng có thể tận dụng các chương trình tri ân khách hàng thân thiết, thông qua việc sử dụng thẻ tích điểm, lưu lại thông tin khách hàng và gửi đến khách hàng các voucher giảm giá vào dịp sinh nhật,...tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi đến cửa hàng.

4. Kế hoạch mở chuỗi thức ăn nhanh

4.1 Lên ý tưởng nghiên cứu món ăn phù hợp và thiết kế menu bắt mắt

Để bắt đầu kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh, bạn cần phải đầu tư nghiên cứu và quyết định xem những loại thức ăn mà bạn sẽ kinh doanh là gì? Bạn cũng nên quan sát xem các hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng trong khu vực để xem menu của họ có gì đặc biệt mà khách hàng lại yêu thích như vậy để từ đó tổng hợp nên một menu các món ăn độc đáo và phù hợp với khách hàng của bạn nhất.

Đối với menu, bạn nên thiết kế một menu độc đáo, phù hợp với màu sắc và phong cách mà cửa hàng mà bạn đang theo đuổi, cần đảm bảo có đầy đủ thông tin như: giá, thành phần, mô tả hương vị và hình ảnh sản phẩm bắt mắt giúp khách hàng chủ động trong việc chọn món cũng như kích thích vị giác của khách hàng.

Ngoài ra, đối với Fastfood, để thu hút khách hàng quay lại trải nghiệm dịch vụ nhiều lần hơn, bạn nên bày trí món ăn thật bắt mắt, hấp dẫn thị giác và cả vị giác.

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Hình ảnh menu của cửa hàng thức ăn nhanh

4.2 Xác định khách hàng mục tiêu

Your Target Audience is People, Power, & Influence - HFA

Tìm ra tệp khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn

Đây là một trong những bước đầu tiên và trước hết nếu bạn muốn bước chân vào kinh doanh bất kì một mô hình nào. Khi mở cửa hàng ăn nhanh, khách hàng tiềm năng nhất là những người từ 10-35 tuổi, trong khoảng này lại chia thành 3 tập con với đặc điểm hoàn toàn khác nhau:

Nhóm từ 10-18 tuổi: Độ tuổi học sinh thường rất thích những món ăn nhanh nhiều màu sắc, có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, đối tượng này thường bị phụ thuộc vào bố mẹ, nên bạn có thể thu hút sự quan tâm của phụ huynh bằng cách tặng kèm những món đồ chơi, đồ dùng học tập,...

Nhóm từ 18-25 tuổi: Đối tượng này chủ yếu thích những món ăn giòn, đậm đà hơn, yêu thích vị cay,... Đặc biệt, họ thường tụ tập đi ăn theo nhóm để vừa ăn nhưng cũng vừa có thể trò chuyện, giao lưu với nhau. Đây là một lưu ý quan trọng về thiết kế cửa hàng ăn nhanh để thu hút đối tượng khách hàng này.

Nhóm từ 25- 35 tuổi: Đối tượng này hoàn toàn tự lập về kinh tế và cực kỳ khó tính trong việc ăn uống, họ thường đặt món theo nhóm nên nếu dễ dàng bị ảnh hưởng với nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo món ăn của bạn phải thật ngon, thực đơn phải đa dạng để họ đổi món thì bạn mới có thể giữ chân khách hàng “khó tính” này.

4.3 Dự đoán và chuẩn bị nguồn vốn mở cửa hàng thức ăn nhanh

Kinh doanh thức ăn nhanh vỉa hè là hình thức kinh doanh ít vốn nhất, bạn chỉ cần chuẩn bị số tiền từ 10-15 triệu để chuẩn bị mọi thứ.

Với bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và kinh doanh online thì chi phí có thể lớn hơn khoảng từ 20 triệu tới 35 triệu, chưa tính tới số tiền trung bình khoảng 10 triệu/ tháng bạn phải trả khi thuê mặt bằng mở quán ăn nhanh.

Nếu có điều kiện và yêu thích sự an toàn bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền đồ ăn nhanh. Đối với mô hình này, chi phí ban đầu khá lớn khiến nhiều bạn e ngại nhưng đổi lại đây cũng là hình thức có thể kiếm được khách và lợi nhuận một cách nhanh nhất.

4.4 Tìm kiếm địa điểm lý tưởng cho quán thức ăn nhanh fastfood

  • Mở cửa hàng đồ ăn nhanh bán trực tiếp

Địa điểm đóng vai trò quan trọng trong việc buôn bán, đặc biệt đối với mặt hàng đồ ăn nhanh. Bạn cần phải chọn một địa điểm "nhiều" người qua lại như: trước cổng trường học, trường đại học, những khu vui chơi giải trí, khu thể thao,...nhằm thu hút khách hàng dễ dàng.

  • Kinh doanh thức ăn nhanh online

Khác với bán hàng trực tiếp, hình thức này bạn có thể đặt “cửa hàng” của mình trên các nên tảng xã hội:
Facebook, Instagram dưới dạng fanpage, trang bán hàng,...
Sàn giao dịch điện tử: Grab, Shopee,...
Trên chính website của mình.
Ngoài ra, để được hỗ trợ ship đồ ăn nhanh nhất bạn nên lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý quán ăn có tích hợp với đối tác giao vận. Giúp quá trình vận chuyển thuận lợi, phí ship thấp, kinh doanh online dễ dàng hơn nhé.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Grab Food dễ dàng cho các nhà hàng, quán ăn

4.5 Trang trí thiết kế quán thức ăn nhanh

Bước này sẽ phù hợp với những cửa hàng kinh doanh trực tiếp. Những lưu ý cần nắm khi thiết kế quán ăn nhanh:

Với ý tưởng mở cửa hàng thức ăn nhanh, bạn phải cần nên tìm kiếm cho mình một địa điểm với mặt bằng thoải mái, tiện lợi để khách hàng trực tiếp thưởng thức món ăn ngay tại tiệm, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh của cửa hàng.

Bởi vậy, theo kinh nghiệm của một số chủ cửa hàng, diện tích cửa hàng ăn nhanh không dưới 120m2 sẽ phù hợp nhất. Với diện tích này, sau khi trừ đi phần diện tích để chế biến, trình bày đồ ăn ta chỉ còn diện tích dành cho khoảng 80 người ăn nếu tính trung bình 1 bàn ăn tối đa phục vụ 4 người.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đảm nhận thiết kế cửa hàng thức ăn. Vì vậy, để tối ưu chi phí thiết kế, chủ cửa hàng cần tham khảo nhiều đơn vị thiết kế, tính toán để tiết kiệm chi phí nhất.

4.6 Trang bị thiết bị bán hàng, phần mềm quản lý cửa hàng

Một yếu tố tưởng góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh thức ăn nhanh đó là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Một phần mềm quán lý thành công sẽ giúp bạn:

Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet.
Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển

Sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Thống kê doanh thu tức thì của từng mặt hàng cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý kho hàng, cửa hàng, nhân viên từ xa mà không cần có mặt tại đó.

Để quản trị bán hàng tốt và chuyên nghiệp nhất, bạn có thể tham khảo phần mềm Hararetail - PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG TỐT NHẤT, giúp bạn quản lý bán hàng Offline và Online hiệu quả.

kinhdoanhthucannhanh_HRV
Phần mềm quản lý quản lý cửa hàng Hararetail

4.7 Marketing quảng cáo cho nhà hàng thức ăn nhanh

Có 2 hình thức marketing để chủ cửa hàng có thể lựa chọn là Marketing onlineMarketing offline.

Tuy nhiên, Marketing Online đang được các chủ quán sử dụng nhiều nhất trong thời đại hiện nay qua việc:

  • Tạo fanpage kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh: Việc này sẽ giúp cửa hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, theo dõi và cập nhật thông tin của quán nhanh chóng như: menu, món mới, giờ mở cửa,... Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng có thể cân nhắc việc chạy quảng cáo cho các món đặc trưng của quán để mọi người xung quang khu vực đó có thể biết đến nhiều hơn.
  • Quảng bá cửa hàng: Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook cá nhân của mình. Đây là một trong những cách hiệu qả để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì, đồng thời tăng thêm sự tin cậy cho cửa hàng của bạn.
  • Quảng cáo trên các nhóm về ăn uống: Các Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia các nhóm về ẩm thực, khu vui chơi ăn uống để quảng cáo quán ăn nhanh của mình.

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Các nhóm ăn uống được đông đảo giới trẻ theo dõi trên Facebook

  • Giảm giá khuyến mại: Chính sách khuyến mại là không thể thiếu với bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Đây là hoạt động tiếp thị khá truyền thống nhưng lại đơn giản và mang lại hiệu quả lớn: đơn giản, dễ triển khai, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng để tăng sự chú ý,…

Tuy nhiên bạn cũng cẩn thận nếu sử dụng bừa bãi, không những không mang lại hiệu quả ngược mà còn khiến cho cửa hàng đồ ăn nhanh của bạn bị thiệt hại, ảnh hưởng tới thương hiệu.

kinhdoanhthucannhanh_HRV

Chính sách khuyến mại sẽ lôi cuốn khách hàng đến với cửa hàng bạn hơn

4.8 Chuẩn bị dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với cửa hàng ăn nhanh, dù quy trình bán hàng diễn ra khá nhanh cóng. Tuy nhiên, chủ cửa hàng luôn cần đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra thật suôn sẻ từ lúc bắt đầu lựa món đến khi thanh toán.

Thứ hai là thời gian, hầu hết khách hàng lựa chọn đồ ăn nhanh vì đang vội hoặc không có nhiều thời gian, do đó, các món ăn cần được chuẩn bị sẵn sàng mọi lúc, tránh làm khách hàng phải chờ đợi hay khó chịu với dịch vụ của cửa hàng.

5. Kết luận

Nhìn chung kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các chủ cửa hàng bởi sức cạnh tranh rất cao. Hy vọng qua bài viết trên, có thể giúp các chủ cửa hàng tổng hợp được những gợi ý hữu ích giúp để một khởi đầu thuận lợi việc kinh doanh cửa hàng, tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu thức ăn nhanh của mình.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách chặn trang web cực nhanh chóng và dễ dàng có thể bạn chưa biết!?

14/12/2022 MKT Ngoc Anh

5 mẹo trang trí tết quán cafe thu hút khiến ai cũng phải chú ý

22/12/2022 MKT Nhi

TVC là gì? Những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo thu hút khách hàng

22/12/2022 MKT Nhi