Bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng đạt lợi nhuận cao

Kinh doanh đồ điện gia dụng là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn là người lần đầu kinh doanh cửa hàng điện gia dụng, chưa có nhiều kinh nghiệm thì không thể bỏ qua các bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao nên mở cửa hàng điện gia dụng?

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, nhiều người thường lựa chọn các sản phẩm điện gia dụng thông minh, nhiều chức năng để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày và tiết kiệm tối đa thời gian.

Chính vì vậy, mở cửa hàng đồ điện gia dụng trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng, mang lại lợi nhuận “khủng” được nhiều người chọn khởi nghiệp. Nếu bạn có kinh nghiệm về lĩnh vực điện - điện tử, đam mê kinh doanh và có nguồn vốn phù hợp thì bán đồ điện gia dụng sẽ là một ý tưởng kinh doanh không tồi.

cửa hàng điện gia dụng

Kinh doanh đồ gia dụng đang trở thành một trong những xu hướng kinh doanh tiềm năng hiện nay.

2. Kinh doanh đồ điện gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Nhiều người thắc mắc vốn 100 triệu có đủ kinh doanh đồ điện gia dụng không? Điều này còn tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn muốn kinh doanh.

2.1 Chi phí bán đồ điện quy mô nhỏ

Với quy mô kinh doanh đồ điện gia dụng nhỏ, bạn cần chuẩn bị số vốn khoảng 30 - 45 triệu đồng, trong đó:

  • 20 - 30 triệu dành cho việc nhập hàng về kinh doanh.
  • 10 - 15 triệu là số vốn để đặt cọc, trả tiền thuê và sửa cửa hàng.

2.2 Chi phí kinh doanh đồ điện dân dụng quy mô vừa

Nếu mở cửa hàng bán đồ điện gia dụng có quy mô vừa, bạn cần chuẩn bị nguồn vốn đầu từ lớn hơn, khoảng từ 150 - 250 triệu đồng. Trong đó:

  • 10 - 40 triệu là số tiền dành để thuê mặt bằng kinh doanh.
  • 40 - 100 triệu là khoản tiền chi cho việc nhập hàng hóa ban đầu.
  • 10 - 20 triệu mua sắm trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng như máy tính, camera, giá, kệ...
  • 10 - 30 triệu là tiền thuê nhân viên và chi trả cho các chi phí phát sinh khác.

2.3 Chi phí kinh doanh đồ điện dân dụng quy mô lớn

Đối với các quy mô kinh doanh điện gia dụng lớn, nguồn vốn đầu tư có thể lên đến hàng tỷ đồng. Số vốn bỏ ra lớn, nên để kinh doanh thành công, công ty, doanh nghiệp cần có kế hoạch, chiến lược và chuyên môn cụ thể.

Nhìn chung, với số vốn 100 triệu bạn đã có thể dễ dàng mở một cửa hàng bán đồ điện gia dụng nhỏ cho riêng mình. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi, nhanh thu hồi vốn và sinh lời hiệu quả bạn cần “bỏ túi” các bí quyết để có thể thành công trong lĩnh vực này.

3. Bật mí bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả, lợi nhuận cao

Nếu đang có ý định khởi nghiệp ở lĩnh vực này, dưới đây là những bí quyết bán đồ điện gia dụng bạn cần biết:

3.1 Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ

Tìm hiểu về nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng là yếu tố đầu tiên cần làm trước khi bắt tay vào kinh doanh. Theo đó, nghiên cứu thị trường giúp bạn đưa ra lựa chọn kinh doanh chính xác hơn. Bên cạnh đó, tìm hiểu thị trường còn giúp nhà bán hàng lựa chọn được khu vực mở cửa hàng điện gia dụng thích hợp.

Đồng thời, bạn cũng nên phân tích đối thủ cạnh tranh cũng đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tự tích góp kinh nghiệm cho bản thân và lập kế hoạch kinh doanh phù hợp.

cửa hàng đồ điện gia dụng

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên bạn phải làm để đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh, phát triển.

3.2 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như thu nhập của khách hàng:

Đối với khách hàng có thu nhập trung bình

Mục tiêu mua sắm của nhóm khách hàng này là phù hợp với “túi tiền”, nên bạn có thể mở cửa hàng điện gia dụng với các sản phẩm bình dân, ai cũng có thể mua được.

Đối với khách hàng có thu nhập cao

Nhóm khách hàng này chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm. Vì thế bạn có thể chọn kinh doanh các sản phẩm điện gia dụng cao cấp, có mức giá thành cao.

3.3 Tìm hiểu nguồn hàng điện gia dụng

Để tìm nguồn hàng điện gia dụng chất lượng cao và giá phải chăng, người bán có thể tham khảo một số địa điểm nhập hàng dưới đây:

Lấy từ hàng từ công ty hoặc nhà phân phối

Khi nhập đồ điện gia dụng từ nguồn hàng này, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm điện gia dụng ở đây kém đa dạng, ít mẫu mã để lựa chọn.

Hàng nhập khẩu

Nguồn sản phẩm được nhập từ nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản... luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng tốt và kiểu dáng đa dạng. Nhược điểm là bạn sẽ mất một khoảng thời gian để hoàn thành các thủ tục nhập hàng.

3.4 Lựa chọn phương thức bán hàng

Hiện nay, bạn có thể bán hàng theo phương thức cửa hàng truyền thống (offline) hoặc bán hàng online. Để chọn hình thức bán hàng phù hợp, bạn cần nắm rõ các đặc điểm của hai hình thức như sau:

Kinh doanh offline

Nếu lựa chọn phương thức kinh doanh này bạn cần tìm mặt bằng đông dân cư, nhiều người qua lại ví dụ như ở các chợ, khu dân cư... để mở cửa hàng. Hơn nữa, bạn cũng cần đặt tên cho cửa hàng, làm bảng hiệu, sắp xếp hàng hóa bên trong sao cho ngăn nắp, có lối đi và chỗ để xe nhằm mang đến sự thuận tiện và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Kinh doanh offline giúp khách hàng có thể đến tận nơi để xem xét kỹ hơn trước khi quyết định mua hàng, tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian để đi lại.

Kinh doanh online

Với hình thức kinh doanh online, bạn cần xây dựng chiến lược marketing rõ ràng để tiếp cận được nhiều khách hàng. Bạn có thể đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân, fanpage, hội nhóm bán hàng hoặc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TiKi, Lazada...

Kinh doanh online tuy tiện lợi, mua bán nhanh chóng nhưng người mua lại không thể trực tiếp xem hàng hóa, nếu mua về bị hư hỏng thì cần phải hoàn trả về cho người bán, tốn thêm phí vận chuyển.

Nhìn chung, hình thức kinh doanh nào cũng có ưu nhược điểm, tùy vào nguồn vốn của mình mà bạn chọn kinh doanh online hay offline nhé.

cửa hàng điện dân dụng

Mở cửa hàng điện gia dụng trên trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử là giải pháp bán hàng online được nhiều chủ cửa hàng sử dụng.

3.5 Quản lý kinh doanh đồ điện gia dụng bằng phần mềm bán hàng đa kênh

Đặc trưng của ngành hàng điện gia dụng là độ đa dạng về thương hiệu, mẫu mã cũng như mức giá. Điều này gây sẽ gây khó khăn cho người bán trong quá trình quản lý thông tin sản phẩm.

Do đó, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh quản lý chặt chẽ thông tin sản phẩm, hoạt động bán hàng online/offline, tồn kho... để tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao doanh thu và lợi nhuận.

Haravan Omnichannel là phần mềm đến từ công ty công nghệ hàng đầu Haravan - một trong những công ty chuyên cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan Omnichannel nổi bật với khả năng tích hợp tất cả các khâu bán hàng, quản lý kinh doanh trên cùng một hệ thống. Điều này giúp người bán dễ dàng tìm kiếm thông tin, kiểm soát hoạt động kinh doanh mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Đồng thời, với tính năng đồng bộ dữ liệu từ các kênh bán hàng online, offline giúp người bán tiếp cận và chăm sóc khách hàng dễ dàng, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạo cơ hội chuyển đổi đơn hàng gấp 3 lần, thúc đẩy gia tăng doanh thu hiệu quả.

Thêm nữa, chủ kinh doanh còn có thể kiểm soát số lượng tồn kho nhằm hạn chế thất thoát hàng hóa và nhận các báo cáo trực quan theo từng ngày/quý/năm để nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp trong tương lai.

>> Dùng thử Haravan Omnichannel 14 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ ngay hôm nay TẠI ĐÂY

bán đồ điện

Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh Haravan Omnichannel giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và quản lý bán hàng đồ điện gia dụng.

Trên đây là các bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng thông tin trong bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức kinh doanh hiệu quả để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Chúc bạn thành công!

>> Bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: