Hé lộ cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả nghìn đơn

Không thể phủ nhận ứng dụng Facebook dần trở thành kênh bán hàng mang đến hiệu quả gia tăng doanh thu đáng mong đợi. Dù vậy, không phải ai cũng biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn, thu hút khách đặt đơn liên tục. Hãy cùng Haravan khám phá “bí quyết” qua bài viết sau đây nhé!

1. Cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook

Facebook cá nhân là kênh bán hàng dễ dàng thu hút khách mua hàng lẻ, đồng thời hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn có hiệu quả tương tác cao và ổn định. Sau đây là những cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook:

1.1. Cách đăng bài bán hàng thu hút trên Facebook cá nhân

Để đăng bài bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Xây dựng profile bán hàng Facebook cá nhân uy tín đảm bảo đầy đủ thông tin (hình ảnh rõ nét, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, nơi ở...).

  • Bước 2: Viết status đăng bán hàng về sản phẩm, dịch vụ với nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng tương tác, mua hàng.

  • Bước 3: Kết bạn với bạn bè hay khách hàng tiềm năng bằng cách tham gia, comment “dạo” ở các hội nhóm bán hàng.

cách đăng bài bán hàng trên facebook

Bán hàng trên Facebook cá nhân là cách dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà không cần phải tốn chi phí quảng cáo.

1.2. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên Facebook Group

Bên cạnh hình thức bán hàng trên Facebook cá nhân và Fanpage, bạn cũng có thể bán hàng trên Facebook Group. Có thể thấy, Group là cầu nối giúp bạn gần gũi với khách hàng hơn, đặc biệt là những người mua hàng lâu năm. Để tăng số lượng thành viên cho group bán hàng của mình, bạn có thể tạo ra những ưu đãi, mã giảm giá riêng dành cho những member trong nhóm.

Để đăng bài bán hàng trên Facebook Group, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tham gia nhóm bán hàng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh.

  • Bước 2: Vào phần “Thảo luận”.

  • Bước 3: Chọn mục “Bạn viết gì đi” rồi tạo bài viết bán hàng với câu từ hấp dẫn, lôi cuốn, đầy đủ thông tin về sản phẩm bao gồm mô tả, giá cá, công dụng,..

  • Bước 4: Đăng tải hình ảnh sản phẩm rõ nét, bắt mắt cùng content bán hàng.

  • Bước 5: Nhấn “Đăng”.

1.3. Các bước đăng content bán hàng trên Fanpage Facebook

Khác với trang Facebook cá nhân chỉ được phép kết bạn với 5.000 người, Fanpage Facebook có thể thoải mái mở rộng vòng tròn kết nối không giới hạn để tăng độ tiếp cận. Sau đây là cách đăng bài bán hàng online trên Fanpage Facebook:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Fanpage của bạn.

  • Bước 2: Tạo content bán hàng trên Fanpage với tiêu chuẩn câu từ rõ ràng, hấp dẫn tạo hứng thú để khách hàng theo dõi, tương tác và inbox đặt hàng.

  • Bước 2: Tải thêm hình ảnh minh họa hoặc video sống động, rõ nét đính kèm

  • Bước 3: Chèn thêm icon hoặc hashtag liên quan đến nội dung bài đăng hoặc thương hiệu của bạn, sau đó bấm đăng

>>> Bài viết có liên quan: Cách lập Fanpage và tối ưu trang bán hàng trên Facebook hiệu quả

2. Bật mí 10 cách đăng bài bán hàng online thu hút khách hiệu quả

Đăng bài trên Facebook thì hầu hết ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết bài bán hàng trên facebook thu hút được nhiều tương tác nhất. Dưới đây sẽ bật mí cho bạn 10 cách đăng bài bán hàng online thu hút khách hiệu quả nhé.

2.1. Cách đăng bài thu hút khách vào giờ “vàng”

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đăng bài bán hàng khung giờ nào cũng như nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, lựa chọn khung giờ “vàng” chính là cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Một số khung giờ “vàng” hiệu quả nhất hiện nay là:

  • Khung 6-7h: Thời điểm này, mọi người vừa ngủ dậy thường có thói quen lướt Facebook để đọc tin tức mới, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, bạn nên đăng những nội dung mang tính chất vui vẻ, tích cực, tạo động lực làm việc, tin tức, giải trí. Tuy nhiên, khung giờ này sẽ không phù hợp để đăng bài bán hàng vì mọi người đều bận rộn chuẩn bị ngày mới.

  • Khung 8-9h: Đây là thời điểm bắt đầu một ngày làm việc mới. Thông thường, dân văn phòng sẽ thường sử dụng khung giờ này để lướt web, đọc báo, online Facebook để nắm bắt những thông tin mới. Vì vậy, bạn có thể cập nhật những tin tức giải trí hoặc đăng bài bán hàng online ở khung giờ này.

cách đăng bài bán hàng online

Đăng content hấp dẫn đúng giờ “vàng” là cách thu hút tương tác và tăng số lượng đơn hàng hiệu quả.

  • Khung 12-13h: Lúc này, mọi người ăn trưa và nghỉ ngơi sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Mọi người thường lướt Facebook để cập nhật tin tức và có xu hướng tương tác tốt hơn. Đây là khung giờ phù hợp để bạn đăng những nội dung liên quan đến sản phẩm.

  • Khung 19-21h30: Sau bữa tối, hầu hết mọi người muốn nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị đi chơi và có thói quen lướt Facebook. Đây cũng là khoảng thời gian người dùng phản hồi trò chuyện và tương tác mạnh nhất. Chính vì vậy, bạn nên đăng những bài đăng bán hàng, livestream, minigame hoặc những bài đăng chia sẻ kiến thức về sản phẩm cũng rất phù hợp.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tương tác của mọi người trên mạng xã hội vào thứ 5 đến Chủ nhật thường mạnh hơn thứ 2 đến thứ 4. Vì vậy, lựa chọn những nội dung phù hợp để đăng vào các ngày trong tuần cũng là cách viết bài bán hàng online hiệu quả.

>>> Xem thêm: Mách bạn những khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả

2.2. Đầu tư nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng

Đầu tư nội dung và cấu trúc bài đăng chính là một trong các cách đăng bài bán hàng thu hút khách hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần tiến hành phác hoạ chân dung khách hàng mục tiêu bằng cách nghiên cứu, phân tích sở thích và hành vi của khách hàng trên mạng xã hội. Đồng thời, bạn cần nghiên cứu nhu cầu mua sắm và đánh giá của khách hàng về công dụng các sản phẩm đó.

Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo khi viết nội dung và cap đăng bài bán hàng trên facebook để người đọc cảm thấy hấp dẫn và quan tâm hơn. Bạn có thể nhanh chóng bắt “trend” đang lên xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội thời điểm đó, đặc biệt là Facebook. Ngoài ra, những bài đăng cung cấp chương trình khuyến mãi và thông tin hữu ích sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Một cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả khác cũng được nhiều người chia sẻ là nội dung bài đăng nên chứa những lời và cụm từ kêu gọi hành động như: “hãy mua ngay”, “hãy nhấp vào link ngay”, “hãy đặt hàng ngay”,... Những cụm từ này sẽ tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng khiến họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

2.3. Đầu tư chất lượng hình ảnh đẹp

Trên thực tế, những bài đăng có hình ảnh sắc nét và bắt mắt sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Cụ thể, mỗi người sẽ mất trung bình 2.6 giây đầu tiên để đưa ra quyết định có nên đọc bài viết hay không. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng hình ảnh khi đăng bài bán hàng trên Facebook nhé.

Một vài lưu ý dành cho bạn:

  • Kích thước hình ảnh đạt tiêu chuẩn của Facebook.

  • Nội dung văn bản chèn vào ảnh không vượt quá 20% ảnh.

  • Ưu tiên sử dụng hình ảnh tự chụp, hạn chế dùng ảnh mạng.

  • Hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hoà.

  • Hình ảnh phù hợp với giao diện của thiết bị di động và máy tính.

  • Kiểm tra hình ảnh kỹ lưỡng trước khi đăng bài.

hướng dẫn cách cách đăng bài bán hàng trên facebook

Hình ảnh khi đăng bài bán hàng trên Facebook cần đảm bảo rõ nét, chất lượng với màu sắc sống động, ấn tượng.

2.4. Dùng Facebook Photo Album đăng bán hàng trên Facebook

Tính năng này cho phép người bán đăng nhiều sản phẩm vào một album giúp khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm một cách đầy đủ nhất, ở nhiều góc nhìn khác nhau. Mặt khác, Facebook Photo Album còn có tác dụng thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn là một hình ảnh thông thường. Qua đó, sự tương tác (comment, share) cũng tăng cao hơn.

Dùng Facebook Photo Album là cách đăng bài bán hàng thu hút được nhiều người sử dụng

Dùng Facebook Photo Album là cách đăng bài bán hàng thu hút được nhiều người sử dụng.

2.5. Video ngắn quay lại các món ăn

Trong những năm gần đây, người dùng Facebook có xu hướng yêu thích những bài đăng có chứa video hơn hình ảnh. Bởi vì những video đấy giúp họ nắm bắt thông tin chân thực và thú vị khi có những âm thanh đi kèm.

Khi bài đăng của bạn liên quan đến chủ đề ẩm thực, bạn nên sử dụng những video ngắn quay lại các món ăn hoặc hướng dẫn cách nấu món đó. Đây là cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả được nhiều người sử dụng vì những lượt tương tác tăng rất nhanh.

2.6. Đăng bài bán hàng trên Facebook hút khách bằng review

Hiện nay, những nhóm chuyên về review sản phẩm đang mọc lên như nấm. Bạn có thể tự sử dụng tài khoản khác của mình để đăng bài review nhưng cách này sẽ khó lấy được sự tin tưởng trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc việc thuê các bạn KOLs review sản phẩm để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cũng như nâng cao mức độ tin tưởng. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi bạn lựa chọn KOLs như:

  • KOLs phải có mức ảnh hưởng tương đối trên mạng xã hội trong lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm của bạn.

  • KOLs có kiến thức và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ.

>> Xem ngay: Tuyệt chiêu viết Content "chết người" từ Reviews của khách hàng

Đăng bài bán hàng trên Facebook bằng cách review thu hút được rất nhiều tương tác

Đăng bài bán hàng trên Facebook bằng cách review thu hút được rất nhiều tương tác.

2.7. Dùng emoji

Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng những emoji có sẵn liên quan đến sản phẩm để chèn vào làm nổi bật nội dung bài đăng và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thông thường, người đọc sẽ quan tâm và chú ý đến những nội dung có sự xuất hiện của những biểu tượng cảm xúc. Vì vậy, sử dụng emoji là cách viết bài đăng bán hàng trên facebook được nhiều người bán sử dụng hiện nay.

2.8. Cách đăng bài bán hàng thu hút khách bằng cách đặt câu hỏi

Những bài đăng bằng cách đặt câu hỏi thu hút lượng khách hàng tương tác nhiều gấp đôi bài đăng truyền thống.

Thông thường, khi bắt gặp những bài đăng dạng câu hỏi, khách hàng sẽ có thói quen bình luận để trả lời.

Đây chính là cách giúp bạn tăng tương tác cho bài đăng của mình, đồng thời cũng là cơ hội để khảo sát ý kiến của khách hàng về sản phẩm đăng bán. Tuy nhiên, những bài đăng dạng này sẽ không được khán giả ưu tiên bấm like và share.

Vì vậy, bạn cần biết cách đăng bài bán hàng thu hút khách bằng dạng câu hỏi sao cho hiệu quả nhất. Theo thống kê, bạn nên sử dụng những dạng câu hỏi ngắn như: “nên hay không nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ thu hút được nhiều lượt bình luận hơn.

cách cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Đăng bài bán hàng bằng dạng câu hỏi là cơ hội khảo sát nhu cầu mua sắm của khách hàng.

2.9. Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag cũng là cách đăng tin bán hàng trên facebook được sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, không phải cứ đính kèm càng nhiều hashtag thì bài đăng của bạn càng thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Trong bài đăng bán hàng, bạn cần chú ý lựa chọn những hashtag phù hợp với nội dung để nhận được nhiều tương tác từ khách hàng. Đồng thời, bạn cũng nên phân tích tệp khách hàng trước khi sử dụng hashtag. Có thể phạm vi khách hàng mục tiêu của bạn không có thói quen sử dụng hashtag thì sẽ khiến phương pháp này của bạn bị phản tác dụng.

2.10. Kết hợp phần mềm quản lý bán hàng online

Bên cạnh việc nắm được cách đăng bài bán hàng trên facebook thu hút khách chuẩn, để việc kinh doanh đạt hiệu quả bạn nên kết hợp sử dụng phần mềm bán hàng. Những phần mềm này được tích hợp nhiều tính năng thông minh như quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý khách hàng… sẽ giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn.

Đồng thời, các phần mềm quản lý bán hàng online cũng giúp hạn chế những sai sót, nhầm lẫn, rủi ro trong quá trình kinh doanh của bạn.

Kết hợp sử dụng phần mềm quản lý thông minh để đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Kết hợp sử dụng phần mềm quản lý thông minh để đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Harasocial - Giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả cao

Harasocial ghi điểm với người dùng bởi nhiều tính năng cao cấp, có thể tương tác và bán hàng đa kênh một cách tối ưu, tạo nên sự chuyển đổi lớn (tăng 30%) và tăng trưởng doanh thu gấp đôi.

  • Quản lý hội thoại: Chat với khách hàng nhanh chóng, phân loại khách hàng, tạo đơn và gửi hóa đơn ngay trong khung chat. Đồng thời quản lý nhiều fanpage và trang mạng xã hội khác cùng một lúc. Nhờ vậy mà hạn chế tình trạng sót đơn, tăng sự chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.
  • Trợ lý chatbot: Hệ thống chat tự động chăm sóc khách hàng 24/7, tra cứu hội thoại nhanh và chính xác. Ngoài ra còn tổng hợp báo cáo hiệu suất hoạt động của nhân viên và tình hình bán hàng. Với báo cáo này, người bán có thể kiểm soát nguồn tiền thu chi, biết được hàng hóa bán chạy và bán chậm để có kế hoạch kinh doanh khác tối ưu và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, Harasocial còn có tính năng mới là gửi tin nhắn messenger hàng tháng khi có sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi, giúp người mua cập nhật tin tức nhanh chóng và không bỏ lỡ bất kỳ sản phẩm nào.

>> Trải nghiệm dùng thử miễn phí Harasocial trong 14 ngày:

>> Bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: