Bật mí 9 cách ra đơn hàng trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Vì thế, Facebook nhanh chóng trở thành một kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, dưới sức cạnh tranh lớn như vậy, làm thế nào để có cách ra đơn hàng trên Facebook? Cùng xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về 9 cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhé!

1. Đa dạng nội dung bán hàng (hình ảnh, bài viết, video)

Có thể nói, nội dung bán hàng mà bạn truyền tải là phương tiện rất tốt, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Một trang bán hàng thường xuyên đăng bài sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng hơn. Để có lượt tương tác tốt, bài viết phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh đúng kích thước và bắt mắt.

Một lưu ý khi xây dựng bài đăng bán hàng là bạn đừng chỉ chăm chú vào quảng cáo sản phẩm, bởi nếu quảng cáo quá nhiều sẽ dễ gây ra phản tác dụng, khiến khách hàng hoài nghi về chất lượng. Vì vậy, giữa các bài viết, bạn nên xen kẽ những nội dung bổ ích cho người tiêu dùng như chia sẻ mẹo vặt hoặc các bí quyết hiệu quả.

cách ra đơn hàng trên facebook

Bài viết có nội dung rõ ràng, hình ảnh chỉn chu sẽ giúp thu hút khách hàng hơn

2. Chạy quảng cáo Facebook ads

Chạy quảng cáo Facebook ads là cách ra đơn trên Facebook rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với hình thức này, lượng người tiếp cận và quan tâm đến thương hiệu của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Để có chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, bạn phải chú trọng đến nội dung, hình ảnh và hiểu được nhu cầu khách hàng. Những bài quảng cáo có nội dung thu hút, hình ảnh nổi bật sẽ mang về lượt tương tác, từ đó gia tăng hiệu quả bán hàng so với những bài viết sơ sài. Tuy nhiên, khi chạy Facebook ads, bạn cần phải tìm hiểu trước những chính sách của Facebook về quảng cáo như không dùng hình ảnh bạo lực, nội dung hoặc hành vi vi phạm... để tránh xảy ra rủi ro không mong muốn.

> Có thể bạn quan tâm: Facebook Ads là gì và những điều cần biết

3. Livestream bán hàng

Livestream là gì? Đây là một cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả được nhiều người áp dụng và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tương tác trực tiếp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Livestream giải quyết được nỗi băn khoăn khi không thể xem hàng thật khi mua hàng online, từ đó giúp tỷ lệ chốt đơn tăng cao hơn. Tuy nhiên, muốn Livestream hiệu quả, có lượt tương tác tốt và tổng hợp thông tin người tiêu dùng để chốt đơn nhanh, người bán cần sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ livestream nhằm tránh xảy ra sai sót.

> Xem thêm: Cách Livestream bán hàng hiệu quả bạn nên biết

cách tăng đơn hàng trên facebook

Livestream là một công cụ bán hàng miễn phí, có tương tác cao, giúp bạn tăng đơn nhanh chóng

4. Chú ý các khung giờ vàng

Không phải đăng bài bán hàng lúc nào cũng đạt được lượng tương tác tốt. Tùy vào từng khung giờ vàng livestream sẽ có những nội dung phù hợp khác nhau, cụ thể:

  • 7 - 9 giờ sáng: Cập nhật tin tức đầu ngày hoặc chia sẻ các bài viết với nội dung lan tỏa sự tích cực.
  • 11 - 13 giờ sáng: Thời gian nghỉ trưa của hầu hết mọi người. Vì thế, họ sẽ có nhu cầu sử dụng mạng xã hội để tiếp cận thông tin.
  • 19 - 22 giờ tối: Thời gian thư giãn buổi tối. Đây cũng là lúc mạng xã hội có lượng người truy cập rất lớn, giúp bạn tăng đơn hiệu quả.
  • Sau 22 giờ: Khung giờ vàng để tiếp cận khách hàng mục tiêu là dân văn phòng.

5. Seeding bài viết

Thay vì chạy quảng cáo Facebook, nhiều người chọn seeding bài viết để quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu và lòng tin đến khách hàng. Seeding còn có thể giúp khuyến khích khách hàng tăng khả năng lan truyền sản phẩm, tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Hiện nay có rất nhiều hình thức seeding khác nhau như seeding thảo luận, seeding đặt hàng, seeding hỏi đáp, seeding tư vấn... Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mà bạn chọn các hình thức seeding phù hợp.

6. Chia sẻ bài viết đến các hội nhóm liên quan

Không thể phủ nhận rằng các hội nhóm có một lượng tương tác rất tốt bởi tại đây tập hợp các thành viên có cùng một nhu cầu tiêu dùng. Bằng việc tham gia vào các hội nhóm, bạn đã có ngay lưu lượng người dùng khủng mà không cần bỏ công tìm kiếm. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể tham gia các hội nhóm liên quan. Nhưng trước khi áp dụng cách ra đơn hàng trên Facebook này, bạn nên đọc kỹ chính sách, quy định đăng bài của các hội nhóm để đăng bài cho phù hợp, tránh bị quản trị viên đưa vào ‘danh sách đen’, gây ấn tượng xấu với khách hàng. Bạn cũng có thể kết hợp đăng bài trong khung giờ vàng trên để đạt được lượng tương tác cao, giúp tăng tỷ lệ đi đơn trên Facebook hiệu quả.

cách gia tăng đơn hàng trên facebook

Chia sẻ bài viết lên các hội nhóm Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng người tiêu dùng khủng một cách nhanh chóng

7. Thường xuyên tương tác với khách hàng

Một cách ra đơn hàng trên Facebook khác mà bạn không thể bỏ qua là tương tác với khách hàng thường xuyên. Không có một khách hàng nào hài lòng khi nhận được sự thờ ơ của người bán. Vì vậy, muốn tăng đơn Facebook, người bán phải thường xuyên tương tác, giải quyết các thắc mắc và khiếu nại khách hàng, đồng thời có dịch vụ chăm sóc khách hàng định kỳ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt người tiêu dùng và biến họ thành khách hàng trung thành.

8. Tạo ra các chương trình khuyến mãi

Dù không phải là một hình thức mới nhưng đến nay, các chương trình khuyến mãi vẫn mang một sức hút lớn. Đây cũng là cách ra đơn trên Facebook hiệu quả được rất nhiều người chia sẻ. Hầu hết nhu cầu tiêu dùng của người mua sẽ bị kích thích khi sản phẩm họ ưa chuộng giảm giá. Vì vậy, sau khi đã thực hiện hàng loạt cách tăng đơn trên Facebook như đăng bài bán hàng, seeding, livestream, và cố định thương hiệu trong lòng khách hàng, người kinh doanh có thể kích thích nhu cầu tiêu dùng bằng việc tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

9. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Như đã đề cập, thị trường bán hàng online ngày nay có sức cạnh tranh rất lớn, nhất là từ sau đại dịch COVID-19, bán hàng online trở thành ‘cơn sốt’ khởi nghiệp. Vì thế, muốn cạnh tranh trên thị trường này, ngoài có các cách ra đơn trên Facebook hiệu quả, người kinh doanh nên sử dụng thêm các phần mềm bán hàng Facebook chuyên nghiệp.

Theo đó, Harasocial là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được hơn 100.000 Fanpages tin dùng hiện nay. Harasocial sở hữu chức năng quản lý hội thoại Chatbot, giúp nhắn tin và chốt đơn nhanh chóng ngay khi khách hàng thực hiện đúng cú pháp, từ đó nắm được ‘thời điểm vàng’, không để khách hàng thay đổi ý định. Đặc biệt, phần mềm còn tự động ẩn bình luận và thông tin khách hàng, tránh tình trạng bị đối thủ cướp đơn.

Đồng thời, Harasocial còn sở hữu ‘ngân hàng’ kịch bản tư vấn và chăm sóc khách hàng rất tự nhiên, có thể trả lời ngay lập tức khi khách hàng nhắn tin, qua đó bám đuổi và thuyết phục khách hàng bằng tin nhắn định kỳ. Không những thế, Harasocial còn hỗ trợ Livestream trên Facebook, tự động tổng hợp thông tin và chốt đơn, không để sót bất cứ trường hợp nào. Với Harasocial, người kinh doanh có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực, từ đó thoải mái xây dựng và phát triển thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội như Facebook.

cách làm tăng đơn hàng trên facebook

Harasocial với Chatbot giúp tự động trả lời tin nhắn nhanh chóng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, giúp người kinh doanh tăng doanh thu hiệu quả

Trên đây là tổng hợp 9 cách ra đơn trên Facebook hiệu quả giúp người kinh doanh, đặc biệt là những người mới bắt đầu có thể tham khảo và xây dựng kênh bán hàng tốt hơn. Bên cạnh các cách truyền thông truyền thống, người kinh doanh cũng đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với công nghệ mới nhất để khắc phục những rủi ro khi kinh doanh và tăng tỷ lệ chốt đơn tối đa.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả

16/09/2022 MKT Ngan

15 phần mềm quản lý bán hàng Facebook tốt nhất hiện nay

16/09/2022 MKT Nguyệt

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay

23/09/2022 MKT Ngan