Khung Giờ Vàng Để Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tương Tác Cao

Livestream bán hàng hiểu đơn giản là phát sóng trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo live,… Giúp phát sóng tương tác giữa các cá nhân với nhau. Giúp người bán hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới tận mắt các khách hàng.

Bạn có thể thấy, livestream bán hàng không còn quá xa lạ. Nhưng đến nay nó vẫn mang lại cho không ít doanh nghiệp, chủ shop một lượng đơn hàng lớn mỗi ngày. Người người livestream, nhà nhà livestream. Nên để duy trì và tiếp tục “vợt khách” bạn cần phải trang bị thêm cho mình những kỹ năng, kiến thức. Thậm chí là một vài mánh khóe, mẹo nhỏ,… nhằm mục đích kéo tương tác, tăng mắt xem. Qua đó gia tăng tỷ lệ đơn hàng chốt trực tiếp và sau live.

Livestream nên lựa chọn khung giờ phù hợp chứ không phải thích livestream lúc nào, chúng ta Livestream lúc đó. Như bạn live 14-15h chiều thì ít người xem live của bạn dẫn tới hiệu quả không cao.

Vậy nên livestream bán hàng khung giờ nào?

Cùng xem qua những khung giờ vàng Livestream trên Facebook hiệu quả

  • 06 - 08h sáng: Đăng bài lúc 07 - 09h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và xem newsfeed Facebook.

  • 11h - 12h trưa: Đăng bài lúc 11h30 - 1h30 trưa. Vì giờ này nghỉ trưa theo thói quen rất nhiều người vào lướt fb nên khung giờ này lượng tiếp cận cao, nhiều người sẽ thấy bài viết bạn hơn, khả năng mua hàng cao hơn.

  • 07 - 09h tối: Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.

  • 10h - 12h đêm: Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

>> Tham khảo thêm: 9 tips giúp nhà bán hàng sáng tạo nội dung hiệu quả trên Fanpage Facebook

Bạn nên thử livestream trên tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với shop/sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của mình nhất. Bạn lưu ý là còn dựa vào đối tượng khách hàng của mình mà đặt mình vào họ, nên trong quá trình đăng bài sau một thời gian bạn cũng nên điều chỉnh khung giờ sao cho cảm thấy hiệu quả hơn.

Việc chọn khung giờ livestream thích hợp chỉ là 1 mẹo nhỏ để giúp livestream của bạn dễ dàng tiếp cận người xem. Để có một buổi livestream hiệu quả, thu được tương tác cao và thực hiện được mục đích cuối cùng là chốt hàng chục, trăm, nghìn đơn hàng thì bạn cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi phát live.

---

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Xem thêm:

Top 6 Thiết Bị Dụng Cụ Hỗ Trợ Livestream Chuyên Nghiệp

Giải Pháp Giúp Doanh Nghiệp Tránh Sót Đơn Khi Livestream Bán Hàng

5 Lí Do Vì Sao Nên Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

6 Lý Do Khiến Livestream Bán Hàng Của Bạn Ít Người Xem

31/03/2021 Gia Phương

Livestream Bán Hàng - Xu Hướng Thu Hút Khách Hàng Của Các Sàn TMĐT

07/04/2021 Gia Phương

Livestream - Tương lai của ngành bán lẻ và cách tối ưu hoạt động bằng Harasocial

13/06/2021 Gia Phương