5 Lí Do Vì Sao Nên Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Livestream bán hàng đang là hình thức quảng bá sản phẩm được rất nhiều cá nhân hay chủ shop kinh doanh tận dụng triệt để vì hiệu quả tức thời mà nó mang lại. Trong đó nền tảng được người kinh doanh ưa chuộng nhất để livestream hiện nay là kênh Facebook.

Dưới đây là 5 lí do vì sao doanh nghiệp nên livestream bán hàng trên FacebooK

1. Dễ dàng đưa hình ảnh sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng

Hình thức livestream bán hàng trên facebook sẽ nhanh chóng giải quyết mối lo ngại của khách hàng khi không biết hình ảnh thực tế sản phẩm của mình như thế nào. Thông qua livestream trực tiếp, khách hàng còn được tư vấn lựa chọn mua hàng sao cho phù hợp nhất.

2. Tăng X3 khả năng tiếp cận

Khi tính năng livestream được tích hợp vào các mạng xã hội nó đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình trong việc truyền tải thông tin. Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage của bạn nhận được thông báo mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy khi có tương tác giúp tăng lượt tiếp cận nhanh chóng.

3. Tính chủ động cao

Đối với livestream bán hàng trên facebook, bất cứ lúc nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận.

4. Tiết kiệm chi phí

Là một chủ shop kinh doanh, bạn luôn muốn giảm thiểu tối đa chi phí phải bỏ ra để có được một lợi ích nhất định. Vậy liệu bạn có thực hiện một phương thức quảng cáo cho công việc kinh doanh với chi phí bằng 0. Đối với livestream bán hàng trên facebook đơn giản bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và một người dẫn chương trình nắm rõ sản phẩm, nói có duyên khéo léo là đủ.

5. Chia sẻ dễ dàng, tăng tương tác

Bạn có thể chia sẻ video livestream của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc, kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin và đồng nghĩa bạn đang tương tác trực tiếp với rất nhiều người dùng cùng lúc.

Nên livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage?

Có rất nhiều người dùng thắc mắc mới livestream bán hàng lần đầu, không biết là bán trên Fanpage hiệu quả hơn hay bán trên trang cá nhân thì hiệu quả hơn?

Câu trả lời là tùy vào quy mô kinh doanh của bạn. Nếu trường hợp bạn bán hàng nhỏ, dựa vào uy tín. Bạn muốn xây dựng thương hiệu trên Facebook để khách hàng biết đến bạn theo trang cá nhân thì có thể lựa chọn livestream trên trang cá nhân.

Còn bạn kinh doanh ổn định, quy mô lớn hơn hãy nên chọn livestream trên Fanpage với nhiều tính năng hỗ trợ tối ưu hơn. Ưu điểm khi livestream bán hàng trên fanpage:

  • Fanpage sẽ có nhiều cá nhân quản lý, nếu như 1 Facebook bị khóa bạn có thể đưa dùng Facebook khác để livestream bán hàng.

  • Bạn có thể quảng cáo các video livestream để bán hàng, hoặc là tăng tương tác mà chi phí quảng cáo thì cực rẻ cực rẻ.

  • Dễ dàng thúc đẩy doanh số, tăng ngân sách quảng cáo vào video livestream hiệu quả.

Livestream là hình thức sẽ giúp bạn bán được rất rất nhiều đơn hàng trong 1 buổi nếu như bạn làm tốt. Hi vọng các bạn đã có nhiều kiến thức hơn về tính năng livestream bán hàng trên facebook để giúp bạn kinh doanh online hiệu quả.

---

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

  • 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

  • Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

  • Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

  • Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Thu Nghìn Đơn Mỗi Ngày

6 Bí Quyết Giúp Bạn Livestream Bán Hàng Thành Công

6 Lý Do Khiến Livestream Bán Hàng Của Bạn Ít Người Xem

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 10 Phần Mềm, Ứng Dụng Livestream Dễ Sử Dụng Trên Điện Thoại Android Và iPhone

30/12/2020 Gia Phương

Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng và cách khắc phục với Harasocial

07/03/2021 Gia Phương

7 Mô Hình Kinh Doanh Trên Facebook - Sự Đột Phá Của Bán Hàng Livestream 2023

29/03/2021 Haravan Học viện