Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng và cách khắc phục với Harasocial

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang cải thiện và phát triển mạnh mẽ tính năng Facebook Live. Tính năng này cho phép người dùng phát video trực tiếp với chất lượng cao lên Facebook để chia sẻ video với bạn bè, người thân của mình. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp còn tận dụng tính năng mới lạ và độc đáo này để kinh doanh online nhằm mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, làm thế nào để đột phá doanh thu và kiểm soát tối ưu quá trình bán hàng từ livestream, vấn đề này không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

1. Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng

Khi livestream bán hàng trên mạng xã hội hay cụ thể hơn là Facebook, bạn thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề mà bất kì ai kinh doanh bán hàng online đều gặp phải, đó là:

1.1 Mất nhiều thời gian để tổng kết hơn hàng

Sau mỗi buổi livestream bán hàng, một trong những công việc mệt mỏi của chủ shop là phải dành ra hàng giờ đồng hồ để tổng kết đơn và đo lường hiệu quả của buổi livestream. Từ số lượng đơn hàng chốt được , lượt like, bình luận, chia sẻ trong buổi livestream bán hàng giúp các chủ shop có thể đo lường được hiệu quả của buổi livestream và khắc phục những lỗi sai trong lần livestream tiếp theo. Để thực hiện tổng kết đơn và các yếu tố khác, công việc đó phải được lập đi lập lại ít nhất 2 lần để tránh xảy ra sai sót.

Harasocial sẽ là nơi bạn quản lý toàn bộ các khách hàng đã nhắn tin với Fanpage của bạn. Nhân viên chốt đơn có thể tìm, lọc và phân loại các khách hàng trên đây. Cùng với hữu ích đẩy đơn qua nhà vận chuyển trên cùng giao diện, bạn có thể hoàn thành đơn hàng 1 cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

1.2 Chốt đơn thiếu hoặc nhầm đơn do khách hàng trùng tên

Do cùng 1 khách hàng bình luận nhiều lần hoặc những khách hàng có trùng tên và mua cùng một loại sản phẩm. Điều này khiến bạn dễ bị nhầm lẫn và chốt thiếu đơn cho khách của mình. Đến khi phát hiện ra sai sót của mình thì khách hàng đã cảm thấy khó chịu và không hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Và ác cảm của khách sẽ lưu giữ tại cửa hàng của bạn là điều khó tránh khỏi.

1.3 Bị cướp khách hàng từ những đối thủ “ẩn danh”

Trong lúc bạn livestream bán hàng, rất nhiều khách hàng để lại bình luận tương tác dưới bài viết của bạn. Và đó cũng chính là những “con mồi béo bở” mà đối thủ của bạn đang “rình mò” đâu đó để nhắn tin chào hàng riêng cho khách của bạn. Và thế là, những khách hàng cứ theo đó mà mất dần.

>> Xem thêm: Bán hàng trên facebook: 1001 kiểu bị cướp khách!

1.4 Khách hàng sợ lộ thông tin

Khi livestream bán hàng trên Facebook, một trường hợp mà bạn thường xuyên gặp chính là khách hàng bình luận sai cú pháp do sợ bị lộ thông tin. Mỗi khi thực hiện hành động mua hàng ngay trong livestream, người mua thường phải để lại thông tin cá nhân chốt đơn hàng, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của họ.

1.5 Phản hồi bình luận thiếu hoặc chậm trễ, giao hàng lâu

Khi livestream bán hàng bạn thường không tránh khỏi những tình huống như trả lời tin nhắn khách chậm, giao hàng lâu hơn ngày dự tính, thiếu thông tin khách hàng, nhầm lẫn đơn. Đây là những lý do thường thấy khiến khách hàng của bạn muốn đổi shop để có thể được tư vấn và mua hàng nhanh hơn. Hoặc 1 lý do nữa mà hầu hết mọi người đều gặp: đó là gặp phải khách hàng có sở thích “bom hàng”.

>> Xem thêm: Cách quản lý đơn hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

2. Giải pháp tránh sót đơn khi livestream bán hàng

Khi cài đặt công cụ chốt đơn Livestream của Harasocial, bình luận đúng cấu trúc sẽ được hiển thị ngay trong lúc Livestream. Từ đó giúp anh/chị biết được chính xác mặt hàng nào đang bán chạy, từ đó điều phối người mẫu livestream liên tục nói về sản phẩm này hay biết sản phẩm nào đã hết hàng, cần chốt đơn ngay, tiết kiệm thời gian & nhân viên lọc tương tác ngay sau đó.

Với Harasocial, khi sử dụng giải pháp Social Commerce Advanced, hệ thống sẽ tự gộp hết các bình luận theo khách hàng thay vì chỉ hiện mỗi dòng 1 bình luận. Từ đó, tổng hợp nhanh các bình luận của khách để nhận diện sản phẩm họ muốn mua!

Ngoài việc quản lý bình luận, tin nhắn của khách trên cùng 1 nền tảng, khi bán hàng trên Facebook, chủ shop có thể triển khai tác vụ Giao hàng ngay trên Harasocial:

  • Tra cứu được phí ship, dự tính COD trong màn hình chat

  • Đẩy đơn ngay khi chat với khách hàng

  • Cập nhật hành trình trạng thái đơn hàng

Bên cạnh đó, khi tạo đơn hàng trên Harasocial, chủ shop có thể tiết kiệm đến 50% chi phí giao nhận với 10 nhà vận chuyển tích hợp sẵn của Harasocial. Từ đó, nhân viên gấp đôi hiệu suất vận hành & tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial :

  • 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

  • Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

  • Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

  • Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp !

Xem thêm:

5 Lợi Ích Của Livestream Bán Hàng, Chiến Lược Livestream Bán Hàng Hiệu Quả 2022

9 phần mềm chốt đơn trên livestream tốt nhất, gom đơn ‘ầm ầm’

Hướng Dẫn Livestream Bán Hàng Facebook Từ A-Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 Mô Hình Kinh Doanh Trên Facebook - Sự Đột Phá Của Bán Hàng Livestream 2023

29/03/2021 Haravan Học viện

7 Bước Tăng Tương Tác Fanpage Nhờ Chatbot Kết Hợp Live Stream

29/03/2021 Haravan Học Viện

Khung Giờ Vàng Để Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tương Tác Cao

29/03/2021 Học viện Haravan