Top 10 Phần Mềm, Ứng Dụng Livestream Dễ Sử Dụng Trên Điện Thoại Android Và iPhone

Livestream là cụm từ không xa lạ trong thời buổi công nghệ ngày nay, khá được ưa chuộng bởi các phần mềm, ứng dụng hay mạng xã hội… có chứa tính năng này bởi người dùng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 10 phần mềm livestream dễ sử dụng trên điện thoại Android và iPhone.

1. Livestream là gì?

Livestream (phát trực tiếp) là thuật ngữ nói về việc các nội dung, dữ liệu media được thu lại, xử lý rồi truyền tải trực tiếp qua mạng Internet tới người nhận trong cùng một thời điểm.

Dịch vụ livestream đầu tiên được sử dụng với tên gọi Upstream dành cho binh lính Mỹ để được trò chuyện trực tiếp với người thân ở xa. Livestream thực tế là việc sử dụng webcam để truyền trực tiếp hình ảnh âm thanh đến với người dùng. Có thể nói đây là một hình thức cải biến từ sử dụng webcam hay video call. Dần dần livestream đã phát triển khá mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

>> Tham khảo thêm: Top 6 Thiết Bị Dụng Cụ Hỗ Trợ Livestream Chuyên Nghiệp

2. Các phần mềm livestream dễ sử dụng trên điện thoại Android và iPhone

2.1 Phát trực tiếp trên Facebook

Facebook Live là một ứng dụng hoàn toàn riêng biệt khi đang trong giai đoạn thử nghiệm và nó đã được cung cấp cho ứng dụng Facebook thông thường sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng. Phương thức giao tiếp mới này cho phép các sự kiện, nhóm và cá nhân phát sóng có chọn lọc.

Facebook Live cho phép xem và tương tác với khán giả video trực tiếp, video vẫn nằm trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Thời gian phát trực tiếp lên đến 90 phút.

Livestream bán hàng trên Facebook là hình thức vô cùng phổ biến. Nếu đã quá mệt với công cuộc chốt đơn đầy bất cập hay toàn bộ quá trình bán hàng với hình thức online này chưa đạt hiệu quả tối ưu, đã đến lúc bạn cân nhắc dùng đến phần mềm quản lý bán hàng Livestream HaraSocial là giải pháp CRM (Quản trị quan hệ khách hàng) ưu việt, cung cấp các công cụ tối ưu hiệu quả cho việc bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng trên Facebook, Zalo và Instagram:

  • Quản lý tất cả hội thoại và khách hàng, đơn hàng ở tất cả các kênh Facebook, Zalo và Instagram chỉ tại 1 nơi. 100% khách hàng có tương tác với thương hiệu của bạn trên các kênh đảm bảo không bị bỏ sót.

  • Giúp giảm thời gian xử lý và tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần so với việc quản lý thủ công bình thường.

  • Hỗ trợ bạn thu thập, xử lý và chuyển giao đơn hàng cho nhà vận chuyển một cách tự động.

  • Tích hợp các tính năng xử lý hội thoại chốt sale tự động, giúp giảm áp lực và thời gian cho nhân viên trực chat.

  • Cùng hơn 30 tính năng ưu việt được phát triển và tích hợp chỉ trong một nền tảng.

2.2 Twitch

Twitch là phần mềm có nhà phát hành Twitch Interactive, Inc có nền tảng iOS 11.4 trở lên và Android 5.0 trở lên. Phần mềm gồm các tính năng:

  • Theo dõi video trực tiếp game hàng đầu, sự kiện esports, nghệ thuật, nấu ăn, âm nhạc,...

  • Xem và phát lại các video yêu thích dễ dàng

  • Trò chuyện trực tiếp với đầy đủ tính năng cùng với một trong những cộng đồng chơi game lớn nhất thế giới

3. VK Live

VK Live là một ứng dụng để phát trực tuyến trên VK. Nó cho phép bạn nói về mình cho hàng ngàn người trong thời gian thực và trở nên phổ biến. Chia sẻ cảm xúc, nói điều gì đó thú vị xảy ra xung quanh bạn, tìm bạn bè mới và tương tác.

Với VK Live bạn có thể:

  • Phát các video trực tuyến trong ứng dụng, trên tường VK hoặc cộng đồng của bạn

  • Xem các dòng của bạn bè hoặc các streamers yêu thích

  • Tương tác với thần tượng hoặc người xem bằng nhận xét, nhãn dán và trái tim

4. 365Scores

Một trong những phần mềm livestream trên điện thoại phổ biến dành cho Android, 365Scores là ứng dụng phủ sóng thể thao trực tiếp để tận hưởng 24/7. Khi xem phạm vi bảo hiểm của 10 môn thể thao khác nhau bao gồm NFL, NBA, Champions League, La Liga, Premier League, MLS, Liga MX, Serie A, MLB, bóng đá, quần vợt và hơn 2.000 giải bóng đá, bóng bầu dục và các giải đấu khác các môn thể thao.

5. Instagram

Một trong những ứng dụng phát trực tiếp tốt nhất cho iPhone, Instagram là ứng dụng phát trực tiếp mới nhất để ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc từ thế giới một cách đơn giản.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Bán Hàng Trên Instagram

Ứng dụng có các ưu điểm nổi bật: tạo số bộ lọc và công cụ sáng tạo, tạo một video từ nhiều clip

6. Snapchat

Mạng xã hội Snapchat nổi lên nhanh chóng trong thời gian qua với số lượng người sử dụng tăng lên chóng mặt. Chỉ với 2 năm hình thành và phát triển ứng dụng Snapchat đã trở nên phổ biến và có số lượng người dùng đáng kinh ngạc.

Ứng dụng Snapchat được phát triển trên 2 hệ điều hành iOS và Android người dùng có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video, ảnh động, audio…. cho bạn của mình nằm trong danh sách bạn bè. Và có một điều thú vị là các tin nhắn được gửi đi sẽ mất đi 10s sau khi người nhận đọc được tin nhắn. Trong vòng 24h toàn bộ thông tin trước đó sẽ biến mất trên tường người sử dụng ứng dụng Snapchat. Ngoài ra ứng dụng Snapchat còn cho phép người dùng thao tác vẽ hoặc thêm một số hình ảnh vào tin nhắn ảnh để gửi cho bạn mình.

7. WatchESPN

WatchESPN là một trong những ứng dụng phát trực tiếp tốt nhất cho người dùng yêu thích thể thao trên iPhone. Bạn có thể xem các sự kiện và chương trình thể thao trực tiếp từ ESPN bất cứ lúc nào với ứng dụng phát trực tiếp này.

8. Cuộc họp trên ZOOM Cloud

Với ứng dụng dành cho iPhone này, các bạn luôn có thể di chuyển và vẫn kết nối. Bạn có thể bắt đầu hoặc tham gia cùng với tối đa 100 người trong video phát trực tiếp. Cuộc họp đám mây khi thu phóng thực sự là một ứng dụng phát trực tiếp mang tính cách mạng và tốt nhất dành cho iPhone.

ZOOM Cloud có các tính năng nổi bật: Tùy chọn chia sẻ màn hình tức thì, nhắn tin nhanh đa nền tảng miễn phí. Các video hoàn hảo với chất lượng âm thanh tuyệt vời và quá trình cài đặt dễ dàng. Lái xe an toàn với chế độ lái xe an toàn khi đi trên đường, cộng tác thời gian thực và cung cấp các công cụ chú thích tương tác.

9. Bigo Live

BIGO LIVE là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất dành cho những người đang muốn tham gia vào các cuộc trò chuyện video thời gian thực. Mặc dù nó vẫn chủ yếu được sử dụng bởi những người ở châu Á, nhưng sự hiện diện của nó đã phát triển trên cả phương Tây. Cung cấp các chức năng tương tự như các chức năng do WhatsApp cung cấp, Bigo hoàn hảo cho việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng như giao tiếp thông thường.

10. Periscope Live Video Streaming

Periscope là ứng dụng livestream trên nền tảng di động với chức năng phát sóng và khám phá thế giới thông qua video trực tiếp.

Với Periscope, người dùng chỉ cần nhấc di động, bật ứng dụng và bắt đầu ghi hình. Periscope khá dễ sử dụng, và đã khẳng định sự thành công vang dội của mình khi liên tục được sử dụng làm ứng dụng truyền tải thông điệp trong những sự kiện quan trọng. Việc Live Stream Facebook hiện nay đã trở thành thói quen của không ít bạn bè, với mục đích chia sẻ cuộc sống thú vị của mình.

Trên đây là 10 phần mềm, ứng dụng livestream tương đối dễ sử dụng trên thiết bị di động. Hy vọng sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn đọc.

---

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial :

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Xem thêm bài viết liên quan khác:

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Thu Nghìn Đơn Mỗi Ngày

Top 6 Thiết Bị Dụng Cụ Hỗ Trợ Livestream Chuyên Nghiệp

5 Lí Do Vì Sao Nên Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng và cách khắc phục với Harasocial

07/03/2021 Gia Phương

7 Mô Hình Kinh Doanh Trên Facebook - Sự Đột Phá Của Bán Hàng Livestream 2023

29/03/2021 Haravan Học viện

7 Bước Tăng Tương Tác Fanpage Nhờ Chatbot Kết Hợp Live Stream

29/03/2021 Haravan Học Viện