Top 6 Thiết Bị Dụng Cụ Hỗ Trợ Livestream Chuyên Nghiệp

Livestream bán hàng không chỉ được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí mà còn trở thành một phần trong thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng. Tuy nhiên, livestream bán hàng hiệu quả chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Từ việc chuẩn bị kịch bản tốt, trang bị kiến thức tốt, thuê người dẫn thu hút,… các bạn vẫn còn rất nhiều việc cần làm để có một buổi livestream bán hàng hoàn hảo. Một trong số đó chính là tìm kiếm cho mình những thiết bị livestream chuyên nghiệp không thể thiếu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sản phẩm hỗ trợ livestream bán hàng cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn nhé.

1. Thiết bị ghi hình

Điều đầu tiên bạn cần làm khi lên kế hoạch livestream bán hàng Facebook là hãy sắm ngay một chiếc điện thoại hoặc laptop có camera cấu hình mạnh, đảm bảo ổn định. Một camera dùng trong livestream sẽ không đơn thuần là một chiến điện thoại của bạn. Để một buổi phát trực tiếp mang đến hiệu quả cao, camera cần đáp ứng được 2 yếu tố:

  • Có cổng HDMI hoặc SDI output

  • Có clean feed (hay clean video output)

Các bạn có thể hiểu Clean Feed (hay Clean Video Output) như là một tín hiệu “Sạch”, không bao gồm Đồ hoạ và Text.

Trên thị trường có khá nhiều máy ảnh chuyên nghiệp, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có đầy đủ tính năng để quay livestream tốt. Một số máy DSLR có cổng HDMI output tuy nhiên nếu không có Clean Feed thì cũng không thể dùng để Livestream. Ngoài ra để tránh rung giật, các bạn nên sử dụng thêm Tripod trong quá trình livestream để tránh những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến cả buổi quay trực tiếp.

2. Microphone

Một livestream bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu microphone có chất lượng âm thanh tốt. Đối khách khách hàng của bạn, nếu không nghe rõ lời và nội dung bạn truyền tải họ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu dẫn đến hiệu quả cuối cùng không được như mong đợi. Vì vậy, hãy cố gắng trang bị cho mình một microphone thật tốt nó sẽ giúp cho bạn tiến gần đến thành công hơn.

Sử dụng microphone livestream chuyên dụng cho điện thoại sẽ đem đến chất lượng, hiệu quả công việc cũng như giải trí cực cao cho người dùng, là sự lựa chọn hàng đầu cho việc livestream bán hàng online. Microphone livestream cho điện thoại cũng có rất nhiều loại, các thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích công việc mà bạn có lựa chọn cho hợp lý để đạt được hiệu quả cao.

3. Giá đỡ điện thoại

Giá đỡ điện thoại hỗ trợ bạn trong việc giữ điện thoại quay livestream bán hàng với góc quay đẹp nhất, đủ sáng và không sợ rơi vỡ. Không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh, các bộ chân đế điện thoại livestream cũng có hỗ trợ cố định micro livestream, một thiết bị không thể thiếu để bạn cải thiện chất lượng âm thanh.

4. Dụng cụ hỗ trợ ánh sáng

Để hình ảnh trong buổi livestream bán hàng Facebook được rõ nét và nổi bật, dễ nhìn hơn bạn cần chuẩn bị dụng cụ đèn hỗ trợ livestream bán hàng hay còn gọi là đèn livestream. Chuyên dụng hỗ trợ ánh sáng để livestream hiện nay rất thông dụng và phổ biến. Kiểu ánh sáng hiện đại, trang trọng, đẹp mắt sẽ là 1 lựa chọn không thể thiếu giúp bạn có những trải nghiệm livestream bán hàng tuyệt với nhất.

5. Mạng Internet

Trong livestream bán hàng, bạn nên ưu tiên dùng internet cáp quang bởi tín hiệu của nó ổn định. Đường truyền internet tối thiểu để bạn đủ sức livestream là 5 Mbps. Đường truyền mạng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của video phát trực tiếp, vì vậy bạn cần kiểm tra độ ổn định của mạng thật kĩ trước khi thực hiện livestream, đảm bảo ngắt hết các thiết bị không cần thiết để tránh tình trạng mạng bị giật lắc.

6. Phần Mềm Livestream

Để buổi livestream bán hàng diễn ra suôn mượt và thành công nhất, bạn cần đến sự hỗ trợ của một phần mềm livestream bán hàng. Tránh tình trạng bỏ sót đơn, trôi comment, tin nhắn đến từ khách hàng và đảm bảo chốt đơn một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể tham khảo phần mềm livestream bán hàng Harasocial, đây là phần mềm được phát triển dựa trên nền tảng của phần mềm quản lý Haravan. Harasocial cho phép người dùng sử dụng thử miễn phí trong vòng 14 ngày để thấy ngay hiệu quả vượt trội mà phần mềm này mang lại.

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Phần mềm chốt đơn Livestream Facebook - Harasocial:

  • Quét hàng nghìn comment trên Livestream nhanh chóng.

  • Tự động gộp bình luận Facebook Livestream đảm bảo không sót bất kỳ bình luận nào của khách.

  • Phân biệt thông tin khách hàng cũ mới, khách để lại nhiều số điện thoại cần chú ý.

  • Tổng hợp real-time số lượng tồn kho, sản phẩm bán chạy, bình luận đúng cú pháp, bình luận chứa số điện thoại.

  • Tự động xin địa chỉ giao hàng, số điện thoại của khách mới.

  • Tự động tạo đơn hàng theo cú pháp khách hàng bình luận trong livestream.

  • Chốt dồn đơn ở nhiều buổi livestream khác nhau, tránh sai sót, giảm thời gian tạo đơn hàng.

  • Gửi link thanh toán Online qua, đẩy đơn nhà vận chuyển ngay khung chat.

  • Gửi hoá đơn xác nhận đơn hàng tự động khi tạo đơn.

Ngoài ra, bạn có thể xem ngay Báo cáo hiệu quả bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi bình luận thành đơn hàng từng buổi Livestream mà không cần phải đo lường thủ công như trước.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.


Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Xem thêm:

Cách tăng đơn trong và sau buổi bán hàng Livestream Facebook

Hướng dẫn sử dụng công cụ Lọc bình luận Livestream tự động, chính xác

Khung Giờ Vàng Để Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tương Tác Cao

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Công cụ Lọc bình luận Livestream tự động, chính xác (2023)

16/03/2022 Ngân Phạm MKT

Khắc Phục Lỗi Livestream Bán Hàng Facebook Bị Mờ, Giảm Chất Lượng Video

17/03/2022 Học viện Haravan

Top 3 App Làm Đẹp Cho Shop Livestream Bán Hàng Trên Facebook 2023

21/03/2022 Học viện Haravan