Livestream Bán Hàng - Xu Hướng Thu Hút Khách Hàng Của Các Sàn TMĐT

Livestream bán hàng là hình thức không xa lạ trong thời buổi công nghệ ngày nay. Không chỉ những trang mạng xã hội, đây thậm chí còn trở thành một trong những xu hướng thu hút khách của các sàn thương mại điện tử.

1. Sàn thương mại điện tử - Cơ hội mới cho kinh doanh online

Sàn (giao dịch) thương mại điện từ là website cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hóa, dịch vụ trên đó. Nói cách khác, sàn thương mại điện tử là nơi mua bán trực tuyến của nhiều tổ chức, cá nhân khác nhau trên cùng một website.

Đây là cầu nối giúp cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân bán được nhiều hàng hóa dựa trên nền tảng kết nối trực tuyến qua website. Nơi đây sẽ hiển thị thông tin sản phẩm, tình trạng, giá cả, thông tin người bán, địa chỉ… và là nơi để khách hàng có nhu cầu thực hiện việc mua sắm với các lợi ích đi kèm như so sánh giá, đa dạng hóa khả năng lựa chọn…

Một số sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam hiện nay: Tiki, Lazada, Shopee và Sendo.

>> Xem thêm: Top 10 sàn thương mại điện tử hút khách nhất ở Việt Nam

2. Livestream bán hàng - Xu hướng thu hút khách hàng của các sàn thương mại điện tử

Việc mua sắm trực tuyến phát triển từ trải nghiệm giao dịch thuần túy dần sang trải nghiệm mang tính xã hội, các nền tảng thương mại điện tử tích hợp nhiều yếu tố tương tác như trò chơi và livestream để gia tăng kết nối với người dùng.

Theo một báo cáo mới từ KPMG, doanh số do Livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com tại Trung Quốc sẽ đạt 158 tỷ USD trong năm nay, với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%. Theo thống kê mùa Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua của Lazada, tổng số đơn hàng thành công trên livestream tăng 70 lần so với năm 2019.

"Dường như livestream đang thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả", công ty nghiên cứu thị trường Adsota viết trong ấn phẩm Thích nghi với COVID-19: Ngành bán lẻ và thương mại điện tử.

Nhưng ngoài thương mại điện tử, hẳn không ít chủ shop kinh doanh online cũng lựa đến hình thức livestream trên Facebook trong quá trình bán hàng của mình. Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế này cũng đem lại nguồn doanh thu và hiệu quả không nhỏ trong hành trình mua - bán online. Và để quản lý quá trình bán hàng livestream Facebook được tối ưu, không thể thiếu sự đóng góp của các phần mềm có chức năng này, mà Harasocial là một gợi ý đáng cân nhắc. Với chức năng nổi bật tự động chuyển đơn hàng đến cho nhân viên khi khách hàng comment đúng cú pháp trong lúc livestream, ứng dụng này sẽ giúp bạn đáng kể trong việc tiết kiệm thời gian và giảm chi phí, đảm bảo không để sót đơn hàng cho khách.

------

Với tính năng quản lý bán hàng Livestream Facebook, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial :

- 35 kịch bản mẫu giúp doanh nghiệp bán hàng thu hút và tăng tương tác với khách hàng.

- Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.

- Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.

- Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Xem thêm:

Khung Giờ Vàng Để Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tương Tác Cao

Livestream Bán Hàng 2021 - Hướng Đi Nào Cho Các Doanh Nghiệp Kinh Doanh Online?

7 Mô Hình Kinh Doanh Trên Facebook - Sự Đột Phá Của Bán Hàng Livestream 2022

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Livestream - Tương lai của ngành bán lẻ và cách tối ưu hoạt động bằng Harasocial

13/06/2021 Gia Phương

Ứng dụng HaraSocial - Phần 8: Cách tăng đơn trong và sau buổi bán hàng Livestream

24/09/2021 Ngân Phạm MKT

Hướng dẫn các cách live stream trên Facebook bằng điện thoại, máy tính đơn giản

01/01/2022 Gia Phương