Mách bạn khung giờ vàng đăng bài Facebook 'kéo' tương tác

Muốn bài viết viral, một yếu tố quan trọng người sáng tạo nội dung cần quan tâm là thời điểm đăng bài. Giờ vàng đăng bài Facebook sẽ giúp bài viết của bạn có lượt tiếp cận tốt và thu hút được nhiều quan tâm. Để hiểu chi tiết hơn về thời điểm vàng này, cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Khung giờ vàng đăng bài Facebook được hiểu thế nào?

Giờ vàng đăng bài Facebook

Giờ vàng đăng bài Facebook

1.1 Giờ vàng Facebook

Giờ vàng Facebook là khoảng thời gian đăng bài giúp bài viết có lượt tiếp cận cao, được nhiều người tương tác, quan tâm. Đăng bài giờ vàng là đăng bài có kế hoạch cụ thể nhằm thu hút khách hàng.

Cách thức đăng và thời điểm đăng bài giờ vàng hoàn toàn khác với những bài đăng tùy hứng, không tính toán của nhiều người.

Trung bình, có hơn 1000 bài đăng khác nhau sẽ xuất hiện trên newfeed của người dùng Facebook. Do đó, nếu không “chọn” thời điểm, bài viết của bạn sẽ bị chìm nghỉm trong bể thông tin khổng lổ trên mạng xã hội Facebook.

Các khung giờ vàng Facebook

Các khung giờ vàng Facebook

1.2 Hiệu quả khi đăng bài vào khung giờ vàng Facebook

Đăng bài vào khung giờ vàng Facebook sẽ mang đến cho bạn những lợi ích lớn. Có thể kể đến:

  • Tiếp cận được nhiều người, trong đó có những khách hàng tiềm năng

  • Thu hút tương tác lớn, kích thích hành vi mua hàng

  • Tăng độ nhận diện của thương hiệu

  • Góp phần “tạo lập” thói quen, hành vi dùng mạng xã hội của khách hàng vào thời gian đó

Ngược lại, nếu không đăng bài vào khung giờ vàng, sẽ rất thiệt thòi cho nội dung của bạn. Bởi bài viết không tiếp cận được nhiều người và không có được độ nhận diện.

2. Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất

2.1 Khung giờ vàng đăng bài facebook cá nhân

Việc chọn lựa khung giờ vàng phụ thuộc vào số người dùng online trên nền tảng. Với Facebook cá nhân, chủ yếu là bạn bè, khách hàng, bạn nên quan sát thói quen dùng mạng xã hội của mọi người.

Nếu bạn bè của bạn là người trên dưới 20 tuổi, giờ online phổ biến là đêm, người khoảng 30 tuổi thì thường online vào giờ nghỉ trưa và khoảng 8,9 giờ tối sau khi ăn uống xong.

Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn cụ thể hóa được kế hoạch đăng bài và xác định thời gian phù hợp để đăng bài trên Facebook cá nhân:

  • 7h - 8h sáng: Mọi người thường có thói quen lướt Facebook ngay khi thức dậy và trong khi ăn sáng để xem tin tức đầu ngày. Thời điểm này thích hợp cho việc đăng bài truyền cảm hứng, không nên bán hàng.

  • 11h - 13h trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa nên mọi người online để giải trí. Có thể đăng bài bán hàng vào thời điểm này để mọi người tiếp cận.

  • 19h - 22h: Thời gian này là thời gian vàng vì mọi người đã thu xếp xong công việc gia đình, công việc văn phòng và đang nghỉ ngơi. Các bài đăng trong thời điểm này sẽ tiếp cận được với lượng người dùng lớn.

  • 22h đến sáng: Đây là thời điểm vàng của “cú đêm”. Đó là những người trẻ, người làm muộn hoặc chạy deadline. Bạn có thể chớp cơ hội để đăng những bài viết dạng chia sẻ, tâm sự, bán hàng ăn dạng tư vấn,...

Giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

Giờ vàng đăng bài Facebook cá nhân

2.2 Khung giờ vàng đăng bài fanpage

Thời gian vàng đăng bài fanpage và facebook cá nhân là giống nhau. Bởi vì cả fanpage và facebook cá nhân đều cần tiếp cận với nhiều người dùng trên cùng một mạng xã hội.

Tuy nhiên, để giúp cho fanpage thêm tương tác, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố mang tính SEO để thu hút người dùng. Mức độ tiếp cận trong fanpage còn phụ thuộc vào hành vi trước đó của người dùng với kênh fanpage.

Thời điểm lí tưởng người dùng nên đăng bài fanpage là 11h - 13h và 19h - 21h.

Hiện nay, Facebook hỗ trợ tính năng lên kế hoạch rất hiệu quả cho fanpage. Việc lên bài vào thời gian cụ thể càng dễ dàng giúp bạn thu hút người dùng lớn.

Giờ vàng cho Fanpage thông qua lập kế hoạch

Giờ vàng cho Fanpage thông qua lập kế hoạch

2.3 Khung giờ vàng đăng bài trong hội, nhóm

Đăng bài trong hội nhóm về cơ bản cũng giống với thời điểm đăng bài tại trang cá nhân và fanpage. Tuy nhiên, điều khác biệt là tại hội nhóm bạn cần căn cứ vào thói quen của thành viên.

Nếu thành viên trong nhóm chủ yếu là cú đêm, thời điểm thu hút tương tác chính là đêm khuya hoặc sáng sớm.

Ngược lại, những hội nhóm có thành viên dậy sớm, một vài bài viết tương tác sẽ thu hút được lượng người dùng lớn.

Khung giờ có thể là 9h - 10h sáng; hoặc 19 - 20h.

2.4 Giờ vàng up facebook cho từng ngành

Với từng ngành nghề, lĩnh vực, giờ đăng Facebook quyết định nhiều đến độ tiếp cận. Một số gợi ý sau là thời gian vàng giúp bài viết của bạn đạt được tương tác tốt:

Với hàng tiêu dùng nhanh:

  • Thời gian phù hợp: Thứ 4 lúc 13h và thứ 6 lúc 11h

  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4, thứ 6

  • Ngày không nên hoạt động là thứ 7

Thời gian vàng đăng bài trên Media:

  • Thời gian tốt nhất: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 vào 19h, thứ 6 từ 8h - 9h

  • Ngày tốt trong tuần: Thứ 4, thứ 5

  • Ngày ít tương tác là thứ 7

Giờ vàng đăng bài thu hút tương tác với lĩnh vực Giáo dục:

  • Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 9h và chủ nhật lúc 10h

  • Ngày “vàng” trong tuần: Thứ 4.

  • Ngày ít tương tác: Thứ 7.

Việc đăng bài cho từng ngành nghề còn phụ thuộc vào việc bạn sẽ chọn lựa nội dung đăng như thế nào. Cần linh hoạt trong nội dung bài đăng, không lên đăng bài theo hướng spam vì sẽ khiến nhiều người dùng mất thiện cảm và không muốn tương tác.

Hành vi của khách hàng cũng thường xuyên thay đổi theo thời gian. Do đó, khi lên kế hoạch nội dung, cần cập nhật thời gian và thói quen người dùng.

Ngày thứ 7 là ngày ít được tương tác nhất. Bởi thứ 7 là ngày gần cuối tuần và mọi người muốn được nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần dài bằng những chuyến đi và dành thời gian bên gia đình. Việc lướt Facebook của người dùng vào thứ 7 sẽ phần nào bị hạn chế hơn.

Giờ vàng Facebook cho từng ngành

Giờ vàng Facebook cho từng ngành

3. Công cụ giúp xác định các khung giờ nên đăng bài Facebook

3.1 Phân tích khách hàng mục tiêu

Khi lên kế hoạch nội dung, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì căn cứ vào thời gian, công việc, thói quen của khách hàng mục tiêu thì bạn mới có thể xác định được giờ đăng bài phù hợp

Khung giờ vàng đăng bài Facebook chỉ thật sự hiệu quả nếu bạn xác định được tệp khách hàng của bản thân.

Xác định tệp khách hàng

Xác định tệp khách hàng

3.2 Nghiên cứu đối thủ

Hãy xác định đối thủ của bạn là ai. Trong thời kì đầu, bạn có thể quan sát xem đối thủ hoạt động hiệu quả vào thời gian nào, tương tác tốt nội dung nào.

Đối thủ cũng là một nguồn tham khảo giúp bạn điều chỉnh kế hoạch và nội dung đăng bài. Bạn có thể quan sát đối thủ và tránh những khoảng thời gian “flop”. Đó là kinh nghiệm cho những ai muốn biết thời gian vàng đăng bài mà chưa có kinh nghiệm nhiều.

Nghiên cứu đối thủ để xác định thời gian vàng để đăng bài

Nghiên cứu đối thủ để xác định thời gian vàng để đăng bài

3.3 Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu: Facebook Page Insights

Facebook đang ngày một chuẩn hóa hơn trong việc cung cấp dữ liệu, thông tin đăng bài Facebook cho các Fanpage. Lượt tiếp cận được thống kê cụ thể trên từng khoảng thời gian sẽ giúp bạn tìm được giờ vàng cho fanpage.

Ngoài ra, tính năng này của Facebook còn cung cấp cho người dùng thông tin về giới tính, khu vực sống, hành vi của khách hàng với Fanpage.

Phân tích, xác định khung giờ vàng lên bài cho fanpage

Phân tích, xác định khung giờ vàng lên bài cho fanpage

4. Kết luận

Giờ vàng đăng bài Facebook sẽ giúp Facebook của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó, đừng quên tận dụng thời gian vàng này để đạt được mục tiêu kinh doanh bạn nhé!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách tạo nhóm trên Facebook đơn giản, hiệu quả cho người mới

09/11/2022 MKT Nguyệt

Cách đổi tên Page Facebook trên máy tính và điện thoại nhanh chóng nhất hiện nay

15/11/2022 MKT Ngoc Anh

Cách bật tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook dễ dàng, nhanh chóng

15/11/2022 MKT Ngoc Anh