Cách kháng cáo Facebook tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp kinh doanh online trên nền tảng công nghệ Meta. Hãy cùng Haravan tìm hiểu 7 nguyên nhân chính dẫn đến việc tài khoản bị vô hiệu hóa và cách kháng cáo facebook hiệu quả trong bài viết sau đây.

1. Nguyên nhân tài khoản bị vô hiệu hóa quảng cáo?

Tài khoản quảng cáo dùng để quản lý quảng cáo trên công nghệ của Meta.

Tài khoản quảng cáo dùng để quản lý quảng cáo trên công nghệ của Meta, hỗ trợ nhà quảng cáo tạo quảng cáo và chiến dịch, thanh toán cho quảng cáo, xem thông tin chi tiết và dữ liệu phân tích.

Ngoài việc xét duyệt các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, đội ngũ Meta còn giám sát theo dõi hành vi trong suốt quá trình quảng cáo được duyệt chạy. Đôi lúc, mặc dù bạn đã chắc chắn thanh toán đủ hóa đơn facebook, có nội dung tiếp thị lành mạnh hoặc không dùng từ ngữ phản cảm nhưng vẫn bị facebook đánh dấu tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Với số lượng người dùng ngày càng tăng nhanh chóng, để quản lý một môi trường mạng xã hội văn minh tích cực, nâng cao trải nghiệm người dùng, thuật toán facebook dần trở nên khắt khe hơn và có những quy định bạn cần phải lưu ý nếu sử dụng facebook là kênh quảng cáo chính cho doanh nghiệp.

Sau đây là 7 nguyên nhân dễ dẫn đến tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa:

1.1 Sử dụng từ ngữ vi phạm quy định

Facebook luôn có quy định chất lượng nội dung tiếp thị trong các chiến dịch quảng cáo. Một số từ ngữ nhạy cảm không hợp với văn hóa an ninh mạng sẽ bị báo cáo ngay lập tức. Hoặc thậm chí nội dung có chứa một số từ quảng cáo gây hiểu lầm người dùng cũng bị facebook chú ý và đánh dấu vi phạm.

Một số từ ngữ dễ gây vô hiệu hóa tài khoản liên quan đến các nội dung bị cấm hoặc hạn chế như:

- Chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá, tiền ảo,…

- Từ ngữ thô tục, liên quan đến các bộ phận cơ thể nhạy cảm;

- Từ ngữ liên quan đến sức khỏe cá nhân, giảm hay tăng cân;

- Từ ngữ phân biệt đối xử, manh tính chất kích động tiêu cực;

- Từ ngữ cam kết, tốt nhất, cao nhất,…

Tài khoản facebook bị vô hiệu hóa vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

1.2 Nội dung quảng cáo sai sự thật

Rất nhiều tài khoản doanh nghiệp gặp phải nguyên nhân này. Nhiều nội dung quảng cáo thổi phồng thông tin sản phẩm, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến lợi ích của người dùng khi tiếp cận. Hoặc doanh nghiệp đưa ra các lời hứa hẹn hay tuyên bố vô căn cứ dẫn đến kết quả không thực tế cũng sẽ bị đưa vào danh sách vi phạm.

1.3 Tài khoản chưa đủ độ tin cậy

Một số tài khoản quảng cáo mới, chưa chạy nhiều chiến dịch, hay nội dung phát triển fanpage chưa tốt, facebook cũng sẽ để ý và hạn chế hiệu quả của chiến dịch. Điều này sẽ thông qua việc facebook có thể giới hạn số tiền chi tiêu của tài khoản hoặc tắt một số tính năng đến khi tài khoản doanh nghiệp tuân thủ đúng chính sách quảng cáo hoặc tạo được độ tin cậy nhất định.

1.4 Tài khoản nợ tiền quảng cáo

Nguyên nhân này dễ gặp phải khi bạn không thường xuyên check tài khoản quảng cáo. Nếu liên tục nợ tiền quảng cáo và bị nhắc nhở nhiều lần thì tài khoản sẽ có nguy cơ bị vô hiệu hóa. Mặt khác, đối với tài khoản mới đang hoạt động thì hết tiền, facebook không thể trả tiền cũng sẽ bị vô hiệu hóa vì nghi ngờ tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

Tài khoản nợ tiền quảng cáo là một nguyên nhân khiến tài khoản bị vô hiệu hóa.

1.5 Tài khoản bị dính checkpoint của facebook

Tài khoản quảng cáo của bạn đột nhiên bị dính checkpoint của facebook đơn giản vì trong thời điểm facebook đang rà soát lại tất cả chiến dịch hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp. Facebook làm điều này vì để bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người dùng. Hoặc cũng có thể tài khoản của bạn bị nghi ngờ là tài khoản mạo danh, làm nhái thương hiệu,…

1.6 Tài khoản có lịch sử xấu

Tài khoản của bạn đã từng bị facebook nhắc nhở hoặc bạn mua lại tài khoản từ một đơn vị khác, mà trước đó họ đã có lịch sử xấu như: nợ tiền thanh toán, chạy sản phẩm kém chất lượng, từng bị người dùng report,…

1.7 Lỗi thẻ visa/master chạy quảng cáo

Thẻ tín dụng hay còn gọi là thẻ thanh toán quốc tế visa/master được dùng làm phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo facebook. Theo kinh nghiệm của các marketer trong ngành, thẻ visa mới cấp thường dễ bị lỗi không trừ tiền so với các thẻ cũ. Vậy nên các tài khoản có thẻ visa mới thường dễ bị đấu thầu chi phí cao hoặc chiến dịch quảng cáo bị dừng lại vì không được trừ tiền.

2. Hậu quả khi tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa?

Nếu bạn sử dụng facebook như một kênh kinh doanh online chủ lực thì việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch kinh doanh cũng như doanh thu của bạn. Vì khi đó, bạn sẽ không thể quảng cáo sản phẩm trên nền tảng công nghệ Meta. Nội dung không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu và tạo tỷ lệ chuyển đổi. Mặc khác, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa còn kéo theo fanpage bị hạn chế tương tác và hiển thị, traffic giảm sút khiến fanpage của doanh nghiệp trở nên nhàm chán.

Không thể quảng cáo sản phẩm trên nền tảng công nghệ Meta.

3. Kháng cáo facebook là gì?

Kháng cáo facebook hay kháng nghị facebook là hình thức xác nhận, giải trình bằng nhiều cách với đại diện của facebook về sự cố tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Sau khi có thông tin khiếu nại từ bạn, đội ngũ facebook sẽ kiểm duyệt xử lý và xác minh sự thật và tài khoản của bạn. Nếu kháng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa thành công, bạn sẽ tiếp tục sử dụng bình thường trở lại.

4. Thời gian kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa trong bao lâu?

Thông thường, khi nhận được khiếu nại từ doanh nghiệp, bộ phận tiếp nhận thông tin của facebook tại quốc gia đó sẽ phân tích, đánh giá và xác minh thông tin yêu cầu. Sau đó, facebook sẽ phản hồi cho bạn kết quả kháng cáo facebook thành công hay thất bại.

Tùy vào thông tin bạn cung cấp cho facebook có chi tiết và đúng sự thật hay không thì thời gian kháng nghị facebook sẽ dao động thông thường từ 3 – 7 ngày. Có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào nội dung kháng cáo và nguyên nhân tài khoản bị vô hiệu hóa của bạn.

5. Cách kháng tài khoản quảng cáo hiệu quả

Khi tài khoản kinh doanh hay tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa vì bất kỳ lý do gì, bạn đều có thể yêu cầu facebook xem xét lại. Quá trình xác minh này sẽ không làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu hiện có của doanh nghiệp.

Hiện tại, có 4 cách kháng cáo facebook được các tài khoản sử dụng hiệu quả sau đây:

5.1 Gửi hộp thư facebook yêu cầu xem xét

Đây là cách làm nhanh chóng nhất khi trực tiếp gửi thông tin trên chính fanpage của doanh nghiệp. Để cho nhân viên hỗ trợ facebook có thể tin tưởng về yêu cầu xem xét tài khoản quảng cáo, bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ, thông tin cần thiết và gửi kèm trong hộp thư như: giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ID quảng cáo,…

Gợi ý “Mẫu link kháng tài khoản quảng cáo qua hộp thư facebook”.

Mẫu thư kháng cáo tài khoản quảng cáo gửi đến hộp thư của facebook

5.2 Chat trực tiếp với đội ngũ facebook người Việt

Đây cũng là một trong những cách kháng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa được dân marketer sử dụng thường xuyên. Tại thị trường Việt Nam, facebook có đội ngũ để hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh quan trọng và cấp thiết cho người dùng. Bạn có thể trao đổi trực tiếp với họ bằng ngôn ngữ tiếng Việt quá trình truyền đạt thông tin tình trạng tài khoản quảng cáo của bạn được thấu hiểu sâu sắc hơn.

Để chat trực tiếp với facebook, bạn cần truy cập vào giao diện trang chủ -> Tìm mục Trợ giúp & hỗ trợ (có hình dấu chấm hỏi) -> Click vào Trung tâm trợ giúp -> Tìm kiếm và nhấp vào ô Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp -> Nhấp vào ô Bắt đầu trong mục Bạn cần trợ giúp.

Kháng cáo facebook bằng cách Chat trực tiếp với đội ngũ facebook.

5.3 Liên hệ đơn vị trung gian chuyên xử lý kháng nghị

Trên thị trường, hiện có nhiều đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ về xác minh, xử lý kháng nghị lấy lại tài khoản quảng cáo. Bạn có thể tìm kiếm họ trong các group cộng đồng marketing, cộng đồng agency,… Bằng các thủ thuật, kinh nghiệm chuyên môn, họ sẽ giúp bạn kháng nghị facebook với tỷ lệ thành công có thể cao hơn khi bạn tự làm.

5.4 Tạo tài khoản backup

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo được diễn ra liên tục theo kế hoạch, bạn không nên chỉ phụ thuộc vào một tài khoản quảng cáo, mà cần chuẩn bị một vài tài khoản backup. Không may một tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, bạn có thể sử dụng các tài khoản khác trong quá trình khiếu nại và chờ đợi facebook phản hồi.

6. Mẹo hạn chế tài khoản bị vô hiệu hóa

Sự thật tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là điều mà bạn không mong muốn, thậm chí đôi lúc vô tình bị hạn chế nhưng không rõ nguyên nhân từ đâu. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động hạn chế được trường hợp vô hiệu hóa xảy ra với tài khoản doanh nghiệp thông qua một số lưu ý quan trọng sau:

- Đọc kỹ những thông tin về tiêu chuẩn cộng đồng của facebook và chính sách quảng cáo trên meta trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo.

- Thu thập danh sách những từ ngữ không được sử dụng cho các bài viết quảng cáo.

- Luôn có kế hoạch ngân sách cho các chiến dịch, tránh tình trạng dư nợ quá cao trong thẻ, lịch sử thanh toán xấu.

- Học tập và nâng cao kiến thức về digital marketing trong thời đại kinh doanh online.

- Có nguồn sản phẩm chất lượng tốt, không quảng cáo sai sự thật, đánh lừa khách hàng.

Cách hạn chế tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

7. Kết luận

Bài viết trên đây của Haravan đã mang đến những nguyên nhân dễ gặp nhất khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Thông qua đó là những cách khắc phục hoặc kháng cáo tài khoản facebook hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng học hỏi và thực hiện được.

Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để áp dụng vào trong các chiến dịch quảng cáo và xử lý các vấn đề phát sinh khi triển khai chiến dịch. Từ đó, tối ưu hiệu quả quảng cáo, gia tăng khách hàng tiềm năng và đơn hàng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: