Bật mí TOP 11 phần mềm quản lý bán hàng online tối ưu

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online là một trong những xu hướng mới để các cửa hàng kinh doanh trực tuyến hiệu quả và vận hành nhẹ nhàng hơn. Bởi sản phẩm mang lại nhiều lợi ích nổi trội cho doanh nghiệp như đảm bảo hoạt động liên tục 24/7, tích hợp toàn bộ các kênh bán hàng trong một phần mềm, liên kết với nhiều hãng vận chuyển uy tín, giá tốt… Dưới đây, Haravan sẽ chia sẻ 11 phần mềm hỗ trợ bán hàng online tin cậy, chất lượng giúp các nhà bán hàng dễ dàng lựa chọn thu về doanh số tỷ đồng ngay hôm nay!

1. Haravan Omnichannel - Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất

Với gần 10 năm kinh nghiệm, Haravan là một công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp bán lẻ như Omnichannel, Thương mại điện tử và Engagement Marketing cho hơn 50.000 doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, Haravan đã liên tục nỗ lực cho ra mắt phần mềm bán hàng online hiệu quả Haravan Omnichannel để tối ưu hóa quy trình kinh doanh trên mọi phương diện.

Sau đây là các ưu điểm nổi bật mà bạn nên sở hữu ngay phần mềm kinh doanh online Haravan Omnichannel:

1.1 Thu hút thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng

Bằng cách tạo điều kiện cho bạn hiểu rõ về thói quen mua sắm của đối tượng trên tất cả các trang web mua sắm, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… thông qua các tính năng tương tác đúng thời điểm và cá nhân hóa trải nghiệm. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng tối ưu, gia tăng tần suất mua hàng trở lại trong những lần tiếp theo.

1.2 Dễ dàng kết nối các kênh bán hàng cùng lúc

Hệ thống quản lý bán hàng online Omnichannel sẽ giúp bạn đồng bộ thông tin một cách chính xác và đầy đủ về một giao diện duy nhất. Qua đó giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cho nhân sự và quản lý dữ liệu, đồng thời loại bỏ các thao tác đăng nhập tài khoản rườm rà ở các trang.

1.3 Thanh toán linh hoạt, giao hàng nhanh chóng

Haravan Omnichannel cũng tích hợp 12 cổng thanh toán thông dụng hiện nay cùng 15 nhà vận chuyển uy tín trên thị trường nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi nhất cho khách hàng và người mua.

>> Dùng thử phần mềm bán hàng online MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY.

quản lý bán hàng online

Mô hình quản lý bán hàng tập trung của Haravan đem lại hiệu quả kiểm soát và theo dõi quá trình kinh doanh tối ưu.

2. Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến Sapo

Sapo là một thương hiệu được nhiều nhãn hàng lựa chọn trong lĩnh vực hỗ trợ bán lẻ và thương mại điện tử với hơn 10 năm kinh nghiệm. Trong đó, phần mềm bán hàng online Sapo POS là một giải pháp kinh doanh tiện lợi, được tin dùng bởi các chủ shop trên các sàn thương mại phổ biến tại thị trường Việt Nam như Tiki, Shopee, Lazada...

Có gì nổi bật trong Sapo POS?

  • Tính tiền tự động, chính xác chỉ bằng mã barcode sản phẩm.
  • Kết nối đa thiết bị nhanh chóng như máy in đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền…
  • Hỗ trợ thanh toán đa hình thức như tiền mặt, mã QR, quẹt thẻ…
  • Kết nối chặt chẽ với màn hình phụ của chủ cửa hàng để theo dõi hoạt động bán hàng dễ dàng.
  • Tích hợp quản lý kho hàng, bán hàng, đơn hàng và báo cáo trong cùng một giao diện, giúp người dùng kiểm soát doanh thu và đánh giá hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí khởi tạo tài khoản khi ký hợp đồng với Sapo dưới 1 năm. Vì thế, nên cân nhắc trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí trong 7 ngày để đưa ra quyết định đúng đắn.

web quản lý bán hàng

Nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ Sapo POS vì có thể cải thiện hiệu suất làm việc, giúp tiết kiệm thời gian và nhân công trong quản lý bán hàng trực tuyến.

3. Quản lý việc bán hàng online tiện lợi cùng KiotViet

Công ty công nghệ KiotViet chuyên cung cấp những giải pháp bán hàng đơn giản, tiết kiệm nhưng đảm bảo hiệu quả cao cho các bạn startup hoặc kinh doanh nhỏ lẻ. Với sứ mệnh cải tiến và phổ biến công nghệ vì lợi ích cộng đồng, phần mềm hỗ trợ bán hàng online KiotViet nhanh chóng lấy được lòng tin của khách hàng sau nhiều năm hoạt động.

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ quản lý bán hàng tại KiotViet?

  • Giao diện đơn giản, chỉ mất 15 phút để sử dụng thành thạo.
  • Thiết kế tối ưu hóa cho hơn 20 ngành hàng phổ biến.
  • Miễn phí cài đặt, triển khai và hỗ trợ sửa chữa trong suốt thời gian sử dụng.
  • Đồng bộ dữ liệu ở tất cả các kênh kinh doanh về cùng 1 ứng dụng, giúp tiết kiệm thời gian quản lý.
  • Tích hợp quản lý vận chuyển với nhiều dịch vụ giao hàng uy tín như Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, VNPost…

Mặc dù phần mềm bán hàng trực tuyến KiotViet bao gồm cả dịch vụ thiết kế website bán hàng, nhưng bạn phải chi trả một khoản phí duy trì website hàng tháng là 100.000 đồng/web. Do đó, nếu không có nhiều kinh phí, bạn có thể cân nhắc tự thiết kế website trên các nền tảng miễn phí khác.

app quản lý bán hàng online

Giao diện quản lý nhập hàng của KiotViet dễ nhìn giúp khách hàng quản lý và theo dõi số lượng hàng nhập từng đợt.

4. Tối ưu hiệu quả kinh doanh trên mạng bằng phần mềm ABIT

ABIT.vn là một người bạn đồng hành đối với các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ. Web quản lý bán hàng ABIT.vn đã dành nhiều thời gian phát triển cách quản lý bán hàng online thông minh và tiên tiến cho mọi ngành hàng trong nước.

Những tính năng nổi bật trong ABIT.vn mà bạn không thể bỏ lỡ:

  • Giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng cho chủ shop, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhờ chế độ tự trả lời linh hoạt.
  • Tích hợp nhiều loại báo cáo trực quan, chi tiết như báo cáo doanh số, báo cáo tổng đơn hàng trong ngày, báo cáo hiệu suất làm việc của telesales… Qua đó, chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của cửa hàng.
  • Với những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, ABIT cung cấp dịch vụ gợi nhớ thương hiệu tự động. Chẳng hạn, lọc khách hàng theo tag, gửi tin nhắn thông báo khuyến mãi, quản lý thông tin khách hàng… từ đó có chiến lược kinh doanh thích hợp.

Trước khi sử dụng hệ thống quản lý bán hàng online ABIT.vn, bạn nên cân nhắc. Bởi sau khi nâng cấp tài khoản, phí sẽ không được hoàn lại.

các app quản lý bán hàng online

Các bạn mới khởi nghiệp hay sở hữu cửa hàng vừa và nhỏ có thể cân nhắc ABIT để quản lý bán hàng online hiệu quả hơn.

5. Phần mềm quản lý online TrustSales

Giải pháp hỗ trợ bán hàng online TrustSales được phát triển bởi công ty Công nghệ CUBETECH - một trong những thương hiệu tin cậy trong lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.

Điểm nổi bật của app quản lý bán hàng online TrustSales:

  • Môi trường làm việc được tích hợp tất cả các tính năng quản lý bán hàng trên cùng một ứng dụng như quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý KPI, quản lý kho, quản lý vận chuyển…
  • Áp dụng phần mềm POS hệ thống hóa dữ liệu bằng mã vạch, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý hàng hóa.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo nhờ tính năng quản lý thu chi Marketing.

hệ thống quản lý bán hàng online

TrustSales cung cấp nhiều tính năng thú vị cho doanh nghiệp bán hàng trực tuyến như quản lý đơn hàng/khách hàng/nhân viên, quản lý kho hàng, quản lý doanh số…

6. CRMViet - Trang web quản trị bán hàng tối ưu

Trong vô vàn các app quản lý bán hàng online trên thị trường, CRMViet là một cái tên xứng đáng nằm trong danh sách top 11 hệ thống quản lý bán hàng online. CRM đã giúp trên 1.500 doanh nghiệp bán hàng nhanh hơn, chốt đơn hiệu quả hơn và tận dụng chi phí tối ưu hơn.

Khi sử dụng ứng dụng CRM để quản lý bán hàng online, bạn sẽ nhận được các tính năng như:

  • Hỗ trợ tối ưu hóa thời gian làm việc bằng cách tự động hóa các hoạt động lặp lại như lên lịch hẹn, gửi mail/tin nhắn, thông báo khuyến mãi…
  • Thiết lập tiến trình cơ hội (như quan tâm, đàm phán, chờ phê duyệt, thành công…) bằng dạng bảng Kaban theo từng giai đoạn thực, nhờ đó bạn có thể đánh giá khả năng mua hàng và lựa chọn hướng thuyết phục thích hợp.
  • Bằng hệ thống dữ liệu có sẵn, thời gian tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ được rút ngắn, đồng thời cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng.

cách quản lý bán hàng online

CRM giúp chốt đơn nhanh hơn nhờ công cụ bán hàng tự động, quản lý báo giá và cơ hội.

7. Phần mềm quản lý bán hàng online MShopKeeper

Nhiều cửa hàng gặp khó khăn trong quy trình quản lý hàng hóa và bán hàng nếu sử dụng phương pháp ghi chép thông thường. Để giải quyết dứt điểm vấn đề này, phần mềm quản lý bán hàng online MShopKeeper (thuộc sở hữu của công ty MISA) được thiết kế với nhiều tính năng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm kinh doanh online tiện lợi, hiệu quả.

Một vài chức năng nổi bật trong MShopKeeper:

  • Đáp ứng tất cả nhu cầu của hầu hết các bộ phận trong cửa hàng như nhân viên thu ngân, nhân viên quản lý kho, nhân viên kiểm toán…
  • Giao diện thân thiện với smartphone, giúp cho chủ cửa hàng có thể xem theo dõi thông tin ở bất cứ đâu mà không cần phải đến trực tiếp shop.
  • Tính năng quét mã vạch hỗ trợ giải quyết triệt để vấn đề về kiểm kê hàng hóa.

hỗ trợ bán hàng online

Phần mềm bán hàng trực tuyến MShopKeeper hướng tới tệp khách hàng có định hướng kinh doanh ngành hàng thời trang là chủ yếu.

8. Phần mềm quản lý bán hàng siêu đơn giản SUNO.vn

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm bán hàng giản đơn, dễ dùng thì đừng bỏ qua SUNO.vn trong toplist những dịch vụ nên thử.

SUNO.vn sẽ cho bạn những bất ngờ sau:

  • Thao tác bán hàng 3 bước đơn giản bao gồm Chọn hàng - Chọn khách hàng - Thu tiền.
  • Bán hàng trực tuyến trên website 24/7 mà không cần nhập lại dữ liệu nhờ khả năng đồng bộ hiệu quả từ SUNO.vn sang trang web.
  • Tính năng O2O giúp bạn vừa chat tư vấn khách, vừa tạo đơn hàng cùng lúc.

phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng online miễn phí

Quản lý bán hàng online đơn giản hơn nhiều nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ SUNO.vn.

9. Hệ thống thương mại điện tử thông minh Hubspot Sales

Hubspot Sales là một trong số ít công cụ được thiết kế dành riêng cho các nhóm bán hàng bằng phương pháp Inbound Marketing (tức chiến lược Marketing trên một số kênh có chọn lọc).

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, Hubspot Sales cung cấp cho bạn các công cụ sau:

  • Theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng đang truy cập vào website.
  • Đồng bộ với Hubspot CRM để đội ngũ bán hàng theo dõi tiến trình chuyển đổi khách hàng.
  • Hubspot Service Hub đặc biệt hỗ trợ nhóm chăm sóc khách hàng bằng các tính năng cơ bản như Live Chat, template email, cơ sở kiến thức, tự động hóa dịch vụ khách hàng…

Mặc dù Hubspot Sales là một công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến tối ưu cho doanh nghiệp, nhưng đây là dịch vụ nước ngoài nên việc thanh toán sẽ có một vài điểm hạn chế như: chỉ áp dụng thẻ tín dụng hoặc paypal, đồng thời phí cũng khá cao (từ 1 triệu trở lên).

phần mềm bán hàng trực tuyến

Giao diện thân thiện với PC và điện thoại giúp Hubspot Sales được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn để quản lý kinh doanh trực tuyến.

10. Phần mềm quản lý kinh doanh online miễn phí Vzsoft.net

Đây là phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp với các mẹ bỉm bận rộn hay cửa hàng kinh doanh nhỏ. Bởi sản phẩm được thiết kế các tính năng cơ bản như quản lý kho và quản trị hệ thống, cùng giao diện đơn giản, dễ dùng. Song, Vzsoft.net không cung cấp công cụ quản lý nhân viên, quản lý khách hàng như các app hỗ trợ bán hàng khác. Vì thế, nếu bạn chỉ cần dùng tính năng quản lý sản phẩm và dòng tiền trong quá trình bán hàng của mình thì có thể cân nhắc.

phần mềm hỗ trợ bán hàng online

Phần mềm kinh doanh online Vzsoft.net có báo cáo tổng quan số lượng hàng nhập, doanh thu và chi phí trong ngày.

11. Quản lý bán hàng trực tuyến hiện đại cùng TOKO Tech

TOKO Tech là phần mềm quản lý bán hàng online linh động và hiện đại, được nhiều bạn trẻ kinh doanh trực tuyến sử dụng nhất hiện nay. Điểm nổi bật nhất của dịch vụ TOKO TECH là áp dụng công nghệ đám mây tương tự iCloud để lưu trữ dữ liệu kinh doanh. Nhờ đó, bạn có thể truy cập tài khoản bán hàng ở bất kỳ thiết bị nào mà không cần lo lắng mất dữ liệu.

Bên cạnh đó, TOKO Tech còn có nhiều tính năng tuyệt vời khác như:

  • Báo cáo doanh số tự động hàng ngày, hàng tuần để người dùng giám sát và theo dõi tiến độ công việc.
  • Đồng bộ tất cả dữ liệu từ web TOKO Tech sang các sàn thương mại điện tử và website bán hàng nhanh chóng.
  • TOKO Tech còn hỗ trợ nhiều tính năng thú vị khác như in tem mã vạch, quản lý khách hàng, quản lý phân quyền, trò chuyện tự động…

phần mềm bán hàng online hiệu quả

Công nghệ đám mây của TOKO TECH giúp khách hàng lưu trữ và đồng bộ dữ liệu nhanh và an toàn.

Hy vọng với TOP 11 phần mềm quản lý bán hàng online kể trên, bạn đã tìm được cho mình một ứng dụng theo dõi kinh doanh online phù hợp. Bên cạnh việc dùng phần mềm, bạn cũng cần ghi nhớ một vài mẹo bán hàng hiệu quả khác như liên tục mở rộng mối quan hệ, đảm bảo chất lượng ổn định, thấu hiểu tâm lý khách hàng… để khẳng định vị trí và xây dựng lòng tin của người mua với thương hiệu.

>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

3 sai lầm cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng online

30/06/2019 Hạnh Nguyên

3 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

30/06/2019 Hồng Đức

Tối ưu lợi nhuận với phần mềm quản lý bán hàng ngành Nội thất

01/07/2019 Hạnh Nguyên