Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm không thể bỏ qua

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm là một công cụ không thể thiếu để chủ shop giải quyết những thách thức trong quản lý cửa hàng. Với hàng nghìn mặt hàng khác nhau, việc nhớ tên, giá cả và số lượng trở nên phức tạp. Đồng thời, kiểm soát tồn kho cũng là một vấn đề quan trọng, vì mỗi sản phẩm mỹ phẩm có hạn sử dụng nhất định. Chưa kể đến việc chăm sóc khách hàng và xử lý đơn hàng đa kênh. Cùng Haravan đi tìm câu trả lời qua bài viết nhé!

1. Đau đầu vì không quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả?

Quản lý hàng nghìn mặt hàng khác nhau

Mặt hàng mỹ phẩm với đa dạng chủng loại, thương hiệu, công dụng và nhà phân phối khiến chủ shop đau đầu khi nhớ tên, giá cả, số lượng của từng mặt hàng trong cửa hàng của mình. Quá nhiều thông tin mà không có phương thức lưu trữ hiệu quả khiến việc bán hàng thỉnh thoảng xảy ra sai sót, thất thoát, ảnh hưởng đến lợi nhuận và uy tín cửa hàng.

Kiểm soát tồn kho kém hiệu quả

Không giống như quần áo hay giày dép, từng sản phẩm trong ngành mỹ phẩm có hạn sử dụng nhất định. Nhanh thì 3 tháng, lâu thì 3 năm. Chính vì vậy, việc kiểm soát số lượng tồn kho là điều tiên quyết mà các chủ shop mỹ phẩm cần lưu ý. Giữa hàng ngàn loại mỹ phẩm, làm sao xác định được sản phẩm nào sắp hết hạn sử dụng, sản phẩm nào đang hot, sản phẩm nào cần thanh lý,... để tránh tổn thất khi kinh doanh?

>>> Đọc thêm: Quản lý hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Chăm sóc khách hàng chưa được chu đáo

Muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công, chủ shop không những phải có sản phẩm tốt, giá thành hợp lý, mà phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo để có được sự tin tưởng. Khách hàng thường có xu hướng mua lại 1 mặt hàng mỹ phẩm tại cửa hàng quen, nơi mà họ đã nhận được sự tư vấn của chủ shop và ưng ý với hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Chính vì vậy, việc lưu trữ thông tin khách hàng cùng với những sản phẩm mà họ đã từng mua là vô cùng quan trọng. Nhưng cửa hàng có đến hàng chục hay hàng trăm khách hàng mỗi ngày, từ trên kênh online lẫn offline, làm sao để lưu giữ thông tin khách hàng và truy xuất ngay khi cần thiết?

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Quy trình xử lý đơn hàng đa kênh còn cập rập, chồng chéo

Nếu cửa hàng kinh doanh ổn định, lượng khách mua hàng trên các kênh sẽ tương đối nhiều, đặc biệt là những lúc có chương trình khuyến mãi. Đó là chưa kể đến các thương hiệu có nhiều chi nhánh cửa hàng rải rác nhiều nơi, lượng đơn hàng trên kênh online và offline có thể lên đến nghìn đơn mỗi ngày. Nhân viên cửa hàng vừa lo tư vấn khách, vừa phải đóng gói đơn online để đem giao, vừa liên lạc với bên vận chuyển,... Nếu không có quy trình chuẩn thì rất dễ xảy ra sót đơn, hay xử lý đơn chậm dẫn đến khách hủy đơn, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung.

2. HaraRetail - Phần mềm quản lý bán hàng xóa bỏ nỗi lo của chủ shop mỹ phẩm

Quản lý hàng nghìn chủng loại hàng hóa

Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm HaraRetail hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát hàng nghìn mã hàng mỹ phẩm. Phân nhóm hàng hóa thông minh theo công dụng sản phẩm như đồ trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc, tinh dầu massage,... và quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất. Nhờ đó, việc tìm kiếm và quản lý thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chủ shop không còn lo lắng thất thoát hay sai lệch thông tin khi bán hàng.

Nắm bắt hàng tồn kho chính xác

Với HaraRetail, lượng hàng tồn sản phẩm được cập nhật tự động mỗi khi sản phẩm đó được bán thành công, không cần nhập liệu thủ công. Ngoài ra, HaraRetail hỗ trợ chủ shop mỹ phẩm quản lý tồn kho từng mặt hàng cụ thể và từng điểm bán hàng. Chủ cửa hàng dễ dàng kiểm kê hàng hóa, nắm bắt được số lượng hàng tồn, lô hàng sắp hết, thương hiệu đang bán chạy để chủ động lên kế hoạch nhập hàng hay xả hàng kịp thời.

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Xử lý đơn hàng đa kênh từ online xuống offline

Chủ shop mỹ phẩm hạn chế tối đa tình trạng sót đơn hay khách hủy đơn nhờ tối ưu quy trình xử lý đa kênh với nền tảng HaraRetail. Mỗi khi có đơn hàng mới trên các kênh bán (Facebook, Zalo, Lazada, Shopee,...), thông tin đơn hàng và khách hàng đều được gửi ngay đến chi nhánh còn hàng gần nhất và đơn vị vận chuyển. Không cần phải thao tác đơn lẻ trên từng kênh bán, tất cả đều được thực hiện hoàn toàn tự động. Nhờ vậy, nhân viên cửa hàng nhận thông tin và chuẩn bị hàng nhanh, phía vận chuyển đến lấy hàng và giao đến tay khách trong thời gian sớm nhất.

Có thêm nhiều khách hàng thân thiết nhờ quản lý thông tin chặt chẽ

Với phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm HaraRetail, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết theo họ tên, số điện thoại, địa chỉ, cùng với đó là thông tin sản phẩm khách đã mua. Từ đó, cửa hàng có thể tạo các chương trình tích điểm, khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết. Thông tin về đơn hàng cũ giúp nhân viên cửa hàng hiểu thêm về mối quan tâm của khách để tư vấn mặt hàng phù hợp nhất. Chính sự chăm sóc chu đáo này làm nên sự khác biệt với các đối thủ khác, tạo được ấn tượng cho khách hàng và giúp cửa hàng có thêm nhiều khách hàng quen.

Báo cáo chi tiết, chính xác, dễ hiểu

Mọi báo cáo về doanh thu, số đơn hàng, trạng thái đơn giao, tồn kho,... được thể hiện một cách trực quan và chi tiết trên giao diện phần mềm. Dù chủ shop đang ở nước ngoài để nhập thêm hàng vẫn có thể nắm bắt tình hình kinh doanh ở các chi nhánh chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên máy tính, điện thoại. Quản lý việc kinh doanh cực hiệu quả dù chủ shop không có mặt tại cửa hàng.

Báo cáoHaraRetail - Phần mềm quản lý bán hàng MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt, Haravan cùng VPBankSME đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp cho thị trường gói giải pháp quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn cùng các hỗ trợ tài chính đặc quyền đi kèm. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ vay 3 tỷ đồng kèm theo các ưu đãi tín dụng khác.

phần mềm quản lý bán hàng thời trang

Miễn phí vĩnh viễn cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Xóa bỏ mọi khó khăn cho chủ kinh doanh mỹ phẩm với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp HaraRetail.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm ngay TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi miễn phí vĩnh viễn

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng online

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý cửa hàng Mẹ và bé miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên