Quản lý bán hàng Hoa tươi: Cần chuyên nghiệp để thành công

Nhiều người nhận xét rằng, kinh doanh hoa tươi rất dễ dàng, một vốn bốn lời. Nhưng làm rồi mới biết, bán hoa tươi đòi hỏi nhiều kỹ năng trong quản lý, mà sự chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu. Nhiều người đã thành công từ lĩnh vực này nhưng cũng không ít người phải ngậm ngùi dừng việc kinh doanh chỉ vì không quản lý hiệu quả cửa hàng của mình.

Kinh nghiệm từ các thương hiệu hoa tươi đã thành công trên khắp cả nước chính là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh hoa tươi. Một phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ shop hoa kiểm soát mọi hoạt động của cửa hàng chặt chẽ và nhanh chóng, làm nền tảng để phát triển thương hiệu lên thêm. Những điều này có được nhờ những tính năng ưu việt của riêng phần mềm quản lý bán hàng cho shop hoa tươi.


1. Nắm bắt lượng hoa trong cửa hàng để phục vụ khách tốt hơn

Dù là một người yêu hoa đến đâu, chủ tiệm hoa cũng không thể nhớ hết được chính xác tình trạng từng loại hoa trong cửa hàng của mình. Hoa tươi vốn rất đa dạng về chủng loại, mỗi loại lại có những đặc tính riêng như giống, màu sắc, chế độ chăm sóc,... Đó là chưa kể tiệm hoa thường nhập hoa từ nhiều nguồn để đảm bảo lượng hàng phong phú. Hoa mua từ các chủ vườn Đà Lạt, từ chợ hoa, hay từ nhà phân phối ở nước ngoài,... sẽ có mức giá và thời gian nhập hàng khác biệt nhau hoàn toàn.

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi


Quá nhiều dữ liệu cần xử lý là lý do khiến chủ shop không nắm được chính xác số lượng từng loại hoa và các biến thể của chúng trong cửa hàng. Nhiều khi khách hỏi mua đang cần gấp mà chủ shop hay nhân viên không đáp ứng được vì phải tìm xem loại hoa khách cần vẫn còn hay đã bán hết. Quy trình bán hàng thiếu chuyên nghiệp khiến cửa hàng khó giữ chân khách hàng. Tệ hơn, chủ shop không nắm được lượng hoa còn tồn dẫn đến tình trạng hoa bị héo rất lãng phí.

Với một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, chủ tiệm hoa có thể kiểm soát những dữ liệu này rất dễ dàng và nhanh chóng. Các loại hoa và từng thuộc tính đều được phân nhóm thông minh và quản lý tập trung. Khi cần tìm kiếm thông tin, chủ shop hoặc nhân viên chỉ cần 1 - 2 thao tác trên phần mềm là mọi thông tin về loại hoa cần tìm đã được hiển thị đầy đủ. Chủ tiệm tư vấn và bán hoa nhanh chóng, nắm được lượng hoa còn tồn để có kế hoạch thanh lý và nhập những loại hoa đang hot. Số lượng hoa còn tồn trong cửa hàng được tự động cập nhật khi hoa được bán ra, không cần nhập thủ công dễ sai sót và nhầm lẫn. Quản lý được mọi dữ liệu giúp chủ tiệm chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng và phục vụ khách tốt hơn.


2. Xử lý đơn online nhanh chóng để phục vụ nhiều khách hơn

Khách hàng ngày nay vì ở xa, vì bận rộn, vì "ngại",... nên rất thường sử dụng các dịch vụ giao hoa, đặt hoa online để gửi những bó hoa tươi đến người thân yêu. Chính vì vậy mà các chủ shop hoa thường có fanpage và website riêng để giới thiệu mẫu mã hoa và tiếp cận với lượng khách mua online. Trong những ngày bình thường, việc kinh doanh trên online và offline diễn ra tương đối suôn sẻ vì lượng đơn hàng không quá nhiều. Nhưng mỗi khi đến dịp đặc biệt như lễ Tết, lượng đơn online tăng gấp nhiều lần, khách đến mua tại cửa hàng cũng đông đúc hơn. Nhân viên bận rộn bán tại cửa hàng, không có thời gian xử lý đơn online, không ai đi giao hoa cho khách. Điều này làm ảnh hưởng đến khách hàng rất nhiều, khiến khách có ấn tượng xấu về thương hiệu. Nhiều chủ tiệm hoa đã mất đi một lượng khách lớn chỉ vì không cân bằng được quy trình xử lý bán hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi


Với phần mềm quản lý bán hàng, chủ shop hoa tươi có thể tiết kiệm đến 50% thời gian và công sức khi xử lý các đơn hàng online. Ngay khi khách đặt đơn thành công, thông tin về loại hoa được đặt, địa chỉ giao, số điện thoại,... được tự động gửi đến phần mềm quản lý và nhà vận chuyển. Nhân viên trong cửa hàng nhận thông tin nhanh và chuẩn bị hoa cho khách, đơn vị vận chuyển đến lấy hoa và giao cho khách theo yêu cầu. Quy trình tối ưu giúp tiệm hoa có được lượng khách hàng lớn và sự tin tưởng của họ.


3. Quản lý báo cáo doanh thu chi tiết

Để có nguồn hoa phong phú, chất lượng và giá thành hợp lý, nhiều chủ shop hoa thường xuyên ra ngoài để tìm nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thậm chí, nhiều người còn ra nước ngoài để lựa chọn các dòng hoa nhập phù hợp với thị hiếu và môi trường của người Việt. Vì lẽ đó, việc có mặt tại cửa hàng để quản lý nhân viên hay kiểm soát dòng tiền ra vào hàng ngày là điều không thể. Làm sao để chủ shop hoa dù không ở cửa hàng vẫn quản lý được việc kinh doanh của mình?

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi


Cũng chính phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ shop làm được điều đó. Những bản báo cáo chi tiết về doanh thu, số đơn hàng, trạng thái đơn giao, tồn kho,... được thống kê nhanh chóng. Thay vì đau đầu với những thuật toán trên excel hay hàng loạt số liệu rối rắm lưu trong sổ sách, phần mềm quản lý bán hàng thống kê dữ liệu kinh doanh theo dạng bảng biểu, đồ thị. Nhờ vậy, chủ shop nắm được chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng dù đang ở xa. Bởi chỉ cần một chiếc laptop hay chiếc điện thoại có kết nối Internet, nhà bán hàng có thể truy cập vào phần mềm và truy xuất số liệu chỉ sau vài thao tác.


Có thể thấy, ứng dụng phần mềm quản lý vào việc kinh doanh shop Hoa tươi là một bước tiến lớn, góp phần đem lại thành công chung của thương hiệu. Với quá nhiều tiện ích hỗ trợ nhà bán hàng, phần mềm quản lý xứng đáng trở thành cánh tay đắc lực của người kinh doanh Hoa tươi. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng phong cách bán hàng chuyên nghiệp ngay!

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi HaraRetail HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng shop Mẹ và bé trên di động

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng Phụ tùng xe máy

01/07/2019 Hạnh Nguyên