Phần mềm quản lý bán hàng Nhà sách miễn phí

Kinh doanh sách là lựa chọn của nhiều nhà kinh doanh khi nhu cầu của lĩnh vực tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không ít chủ tiệm sách đã kinh doanh một thời gian tương đối dài nhưng vẫn loay hoay vì chưa tìm được cách quản lý cửa hàng của mình thật bài bản. Nếu bạn sẽ, đang hoặc đã mở cửa hàng sách và muốn tìm một phương pháp quản lý việc kinh doanh, thì bài viết này chính là dành cho bạn.


1. Điều gì làm bạn "đau đầu" khi kinh doanh cửa hàng sách?

  • Quản lý đầu sách và văn phòng phẩm

Lượng sách tại một cửa hàng dù nhỏ hay lớn đều phải tính bằng đơn vị ngàn, thậm chí chục ngàn quyển. Số lượng đầu sách lớn, phân chia nhiều thể loại, nhà xuất bản, mức giá, số lần tái bản,... khiến bạn mất rất nhiều công sức để quản lý. Tuy đã cố gắng phân chia bằng nhiều ngăn kệ khác nhau, việc tìm kiếm sách cho khách vẫn tốn của bạn lượng lớn thời gian vì chỉ dùng phương pháp quản lý thông thường.

Bên cạnh sách, các thiết bị văn phòng cũng chiếm một số lượng không nhỏ trong cửa hàng của bạn. Việc quản lý số lượng và mẫu mã của những mặt hàng này bằng file excel không thực sự hiệu quả nên thường xảy ra thất thoát, ảnh hưởng đến doanh thu chung của cửa hàng

  • Quản lý kho sách

Dù đã tiến hành kiểm kê lượng sách trong kho thường xuyên, bạn vẫn không thể nhớ nổi được toàn bộ số liệu. Dữ liệu trên file excel nằm rời rạc và chẳng cho bạn được một hình dung cụ thể nào về tình hình trong kho. Đầu sách nào bán chạy và sắp hết, đầu sách nào đã tồn quá 1 năm, lượng hàng còn chính xác là bao nhiêu? Không trả lời được những câu hỏi này khiến bạn không có phương hướng nhập hàng và thanh lý hàng tồn hiệu quả.

 Phần mềm quản lý bán hàng Nhà sách


  • Quản lý khuyến mãi

Ngành hàng sách là ngành hàng liên tục giảm giá theo lễ tết, các dịp đặc biệt như đầu năm học, quốc tế thiếu nhi,... Cửa hàng của bạn không thể không có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Nhưng mỗi thể loại sách lại có các mức chiết khấu khác nhau, ghi nhớ và tính toán thủ công vừa mất thời gian vừa dễ nhầm lẫn. Làm sao để quản lý các chương trình khuyến mãi và tính toán hiệu quả thật chính xác?

  • Quản lý thông tin quan trọng

Bạn cần sự giúp đỡ của các nhân viên trong việc sắp xếp ngăn kệ, quản lý kho sách, tư vấn và thanh toán cho khách. Nhưng bạn không muốn các nhân viên biết được các thông tin quan trọng như tình hình doanh thu cụ thể, giá sản phẩm đầu vào, hay dữ liệu khách hàng thân thiết. Lưu trữ thông tin trên số sách hay file excel vốn rất thiếu an toàn, chưa kể dữ liệu có thể bị mất khi số sách, máy tính bị hư hỏng.


2. HaraRetail giúp bạn quản lý cửa hàng sách thật dễ dàng

  • Quản lý và phân loại từng đầu sách, thiết bị văn phòng

Phần mềm HaraRetail giúp chủ cửa hàng sách phân loại và quản lý sách theo nhiều hình thức khác nhau. Các đầu sách được phân nhóm theo lĩnh vực, ngôn ngữ, tác giả, nhà xuất bản,... hoặc theo những nhóm do chủ cửa hàng tự thiết lập. Các mặt hàng văn phòng phẩm như giấy bút, màu tô, thước kẻ,... cũng được phân theo từng thuộc tính riêng như màu sắc, định lượng, chất liệu, nhà cung cấp,... Chủ tiệm sách có thể quản lý mọi dữ liệu mặt hàng tại một nơi duy nhất, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi tìm kiếm hàng hóa.

phần mềm quản lý bán hàng nhà sách


  • Quản lý kho sách linh hoạt

Lượng sách trong kho được thống kê chính xác theo từng đầu sách. Khi nhân viên thanh toán thành công cho khách một sản phẩm, số tồn kho của chính sản phẩm đó sẽ được tự động trừ đi. Nhờ vậy, chủ shop hay nhân viên bán hàng không cần bất kỳ thao tác nào để cập nhật dữ liệu tồn kho mà số liệu vẫn chính xác. Tính năng quản lý tồn kho của HaraRetail giúp nhà bán hàng nắm được mặt hàng nào sắp hết hàng, mặt hàng còn tồn số lượng lớn. Từ đó đưa ra phán đoán về thể loại được yêu thích, hay tác giả được nhiều người hâm mộ, nhà xuất bản có nhiều đầu sách hay,... Chủ tiệm sách căn cứ vào đó để tiếp tục nhập những mặt hàng bán chạy và thanh lý số sách tồn kho.


  • Quản lý khuyến mãi hiệu quả và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail giúp chủ tiệm sách thiết lập dễ dàng nhiều chương trình khuyến mại cùng một lúc. Khuyến mãi theo % trên từng thể loại sách, khuyến mãi theo số lượng hay giá trị đơn hàng, chiết khấu cho các đại lý,... đa dạng hình thức ưu đãi giúp cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, HaraRetail hỗ trợ đồng bộ thông tin khách hàng trên tất cả các kênh bán dù là online hay offline. Chủ tiệm sách dễ dàng truy xuất thông tin về khách và các đơn hàng đã mua để có chính sách ưu đãi riêng biệt. Những điều này tạo ấn tượng và sự gắn bó với khách hàng, giúp cửa hàng có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

  • Quản lý nhân viên và bảo mật dữ liệu.

Với tính năng phân quyền nhân viên chi tiết, HaraRetail cho phép chủ nhà sách phân chia nhiệm vụ và quyền hạn truy cập dữ liệu cho từng nhân viên. Mỗi nhân viên được cấp một tài khoản để thao tác phù hợp với đặc thù của từng công việc. Nhân viên thu ngân có thể tra cứu thông tin khách hàng để áp dụng khuyến mãi phù hợp và thanh toán cho khách nhưng không nắm được tổng doanh thu hàng ngày. Nhân viên quản lý kho nắm được lượng hàng tồn và tình hình luân chuyển sách ra vào kho, nhưng không biết được giá gốc sản phẩm.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhà sách


Ngoài ra, tất cả thông tin được lưu trữ trên hệ thống đám mây nên khi máy móc gặp sự cố dữ liệu vẫn được bảo mật. Mọi dữ liệu về doanh thu, đơn hàng, sản phẩm,... đều được thống kê qua các báo cáo dạng biểu đồ, rất trực quan và dễ nắm bắt thông tin. Chủ cửa hàng nắm rõ tình hình kinh doanh, yên tâm quản lý cửa hàng và nhân viên mà không lo lắng bị lộ bí mật kinh doanh.


Với giao diện cực dễ sử dụng, tích hợp nhiều công cụ, hỗ trợ bán hàng đa kênh nhanh chóng và tiện lợi, phần mềm quản lý bán hàng Nhà sách HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp đang muốn đầu tư kinh doanh lĩnh vực này.

Đặc biệt, HaraRetail được cung cấp miễn phí vĩnh viễn cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Xóa bỏ mọi khó khăn cho chủ kinh doanh nhà sách với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp HaraRetail.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách ngay




Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm không thể bỏ qua

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi miễn phí vĩnh viễn

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng online

01/07/2019 Hạnh Nguyên