Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi miễn phí vĩnh viễn

Hoa tươi, cây cảnh trang trí ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt tại các thành phố lớn với mức sống cao. Nhiều người đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Không chỉ cung cấp các loài hoa trong nước, nhiều shop hoa nhập về nhiều loại hoa nhập từ châu Âu, châu Mỹ,... để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của người mua và có được nguồn doanh thu nhất định.

Nhưng tất nhiên, không phải ai kinh doanh mặt hàng này cũng sẽ thành công. Hoa tươi, như cái tên của nó, vốn phải "tươi" thì mới có thể bán được cho khách. Vì vậy, chủ shop hoa phải luôn cân bằng được lượng hoa nhập vào và bán ra, tránh tình trạng tồn kho số lượng lớn gây lãng phí. Làm sao để quản lý được chuẩn xác và chi tiết từng loại hoa trong cửa hàng mỗi ngày là yếu tố sống còn của các chủ tiệm hoa.

Bên cạnh đó, kiểm soát doanh thu hàng ngày, lưu trữ thông tin khách hàng, bán hàng đa kênh,... là những bài toán khác mà chủ shop hoa cần tìm cách giải mã nếu muốn kinh doanh thành công. Câu trả lời cho tất cả vấn đề trên chính là ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp HaraRetail vào kinh doanh cửa hàng hoa tươi.


1. Quản lý chặt chẽ lượng hoa nhập vào và bán ra trong cửa hàng

Để đảm bảo lượng hàng phong phú, chủ shop hoa cần nhập hoa từ nhiều nhà cung cấp như các tiểu thương tại chợ hoa, các chủ vườn ở Đà Lạt, hay nhà phân phối hoa từ nước ngoài. Nhiều mặt hàng hoa đến từ nhiều nguồn khiến chủ shop không nắm được chính xác số lượng từng loại hoa và các biến thể của chúng trong cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi


Với phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail, chủ tiệm hoa có thể kiểm soát mọi loài hoa khác nhau trong cửa hàng. Dữ liệu về từng thuộc tính như giống, màu sắc, nơi cung cấp, giá thành,... đều được phân loại rõ ràng và quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất. Nhờ đó, việc tìm kiếm và quản lý thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Chủ tiệm tư vấn và bán hoa nhanh chóng cho khách, không cần mất thời gian kiểm tra loại hoa đó còn hay hết. Ngoài ra, khi hoa được bán ra, lượng hoa còn tồn trong cửa hàng được tự động cập nhật, không cần nhập liệu thủ công mất thời gian.


2. Tiết kiệm 50% thời gian và công sức khi xử lý đơn hàng online

Đặt hoa online đã không còn là khái niệm xa lạ, và vì vậy, các chủ shop hoa cũng có những website, fanpage Facebook cho riêng thương hiệu mình để tiếp cận với nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng hơn. Thế nhưng, các chủ shop lại thường không phân rõ nhân viên nào sẽ quản lý đơn online, nhân viên nào bán tại cửa hàng. Trong những dịp đặc biệt như 14/2 hay 8/3, lượng đơn online và offline là vô cùng lớn nhưng quy trình xử lý đơn online thường bị chồng chéo, gây chậm trễ khi giao hoa cho khách. Điều này là rất tối kỵ khi kinh doanh hoa tươi.

Chủ shop hoa có thể ứng dụng ngay HaraRetail để giải quyết vấn đề này. HaraRetail không chỉ hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng mà còn hỗ trợ người kinh doanh bán hàng đa kênh trên online. Mọi đơn hàng online được đặt thành công đều được gửi ngay đến tiệm hoa còn hàng gần nhất để nhân viên chuẩn bị hoa và giao nhanh. Đồng thời, HaraRetail còn kết hợp với những nhà vận chuyển như GrabExpress, AhaMove,... giúp giao hoa tức thì đến khách hàng. Tất cả thông tin đều được chuyển tự động theo thời gian thực tế, đảm bảo không sót hay trễ đơn, giúp viêc kinh doanh hiệu quả hơn bao giờ hết.


3. Nâng cao hình ảnh nhờ chăm sóc khách hàng tốt

Kinh doanh hoa không chỉ đòi hỏi khiếu thẩm mỹ, khả năng chăm sóc hoa, mà còn yêu cầu sự tinh tế khi tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu, sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng chính là bước đệm giúp chủ tiệm hoa thấu hiểu khách hàng, từ đó có phương án tư vấn và thuyết phục hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng hoa tươi


Với HaraRetail, chủ cửa hàng hoa tươi có thể lưu trữ thông tin khách hàng như họ tên, địa chỉ, loài hoa đã mua, giá trị đơn hàng,... Những thông tin này được quản lý tập trung tại một nơi duy nhất. Khi một khách hàng cũ quay lại cửa hàng, chủ shop hay nhân viên chỉ cần gõ số điện thoại là đã nắm được thông tin về khách và những đơn hàng trước. Điều này không chỉ giúp người bán hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng mà còn giúp xây dựng các chương trình tri ân, khuyến mãi khác để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng.


4. Nắm bắt báo cáo doanh thu chi tiết

Như mọi nhà kinh doanh khác, chủ shop hoa tươi phải theo dõi việc thu - chi trong cửa hàng để nắm bắt tình hình dòng tiền và khả năng tài chính. HaraRetail cung cấp chủ tiệm hoa những bản báo cáo chi tiết về doanh thu, số đơn hàng, trạng thái đơn giao, tồn kho,... Các số liệu được thể hiện một cách trực quan và chi tiết theo dạng bảng biểu, giúp chủ shop nắm bắt mọi hoạt động bán hàng.

Chỉ cần vào thao tác đơn giản, những số liệu này được dễ dàng truy xuất để quản lý hiệu quả. Chủ shop không cần phải có mặt tại cửa hàng nhưng vẫn nắm được mọi thông tin ngay khi có nhu cầu. Chỉ cần một thiết bị di động được kết nối Internet là nhà bán hàng có thể nắm được tình hình kinh doanh tại cửa hàng bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu.


Và còn rất nhiều ưu điểm dành riêng cho việc quản lý bán hàng hoa tươi đến từ phần mềm HaraRetail. HaraRetail trở thành phần mềm được nhiều chủ shop hoa lựa chọn, dù là cửa hàng nhỏ hay thương hiệu có nhiều chi nhánh nằm rải rác. Quản lý mọi hoạt động kinh doanh cửa hàng hoa tươi chặt chẽ, chính xác và nhanh chóng với phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail.

Đặc biệt, HaraRetail được cung cấp hoàn toàn MIỄN PHÍ cho các thương hiệu có từ 1 - 2 cửa hàng. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Xóa bỏ mọi khó khăn cho chủ kinh doanh hoa tươi với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp HaraRetail.


Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng hoa tươi ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng online

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý cửa hàng Mẹ và bé miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

01/07/2019 Hạnh Nguyên