Bật mí TOP 9 phần mềm quản lý nhà thuốc hiệu quả, dễ sử dụng

Phần mềm quản lý nhà thuốc là một công cụ giúp các chuỗi nhà thuốc tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thống kê dữ liệu một cách tiện lợi. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm phù hợp với đặc điểm và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn 9 ứng dụng quản lý được nhiều người tin dùng hiện nay.

1. Phần mềm quản lý nhà thuốc là gì?

Phần mềm quản lý nhà thuốc là một ứng dụng hoặc hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh của các cơ sở y tế

Phần mềm quản lý nhà thuốc là một ứng dụng hoặc hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh của các cơ sở y tế

Phần mềm quản lý nhà thuốc là một ứng dụng hoặc hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh của các cơ sở y tế như nhà thuốc, hiệu thuốc, hoặc cửa hàng bán các sản phẩm dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Phần mềm này giúp tổ chức và quản lý các hoạt động hàng ngày trong một cửa hàng dược phẩm hiệu quả và tối ưu hơn.

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý nhà thuốc bao gồm:

  • Quản lý tồn kho: Giúp theo dõi số lượng tồn kho, cảnh báo khi cần đặt hàng thêm và quản lý việc nhập/xuất hàng hóa chính xác hơn.
  • Quản lý đơn hàng và hóa đơn: Cho phép tạo và quản lý đơn đặt hàng từ khách hàng, tạo hóa đơn và phiếu thu, theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin của khách hàng, ghi chú về mua sắm trước đó và tạo danh sách khách hàng trung thành.
  • Quản lý tương tác với khách hàng: Cho phép gửi thông báo, thông tin khuyến mãi và tin tức liên quan về dược phẩm đến khách hàng.
  • Quản lý đơn thuốc: Ghi chép và lưu trữ các đơn thuốc của bệnh nhân, theo dõi lịch sử điều trị và thuốc được kê toa.
  • Báo cáo và thống kê: Cung cấp báo cáo về doanh số bán hàng, lợi nhuận, tồn kho và các chỉ số kinh doanh khác để giúp quản lý đưa ra quyết định phù hợp.
  • Tích hợp thanh toán: Hỗ trợ việc thanh toán trực tuyến hoặc qua các phương thức thanh toán khác như thẻ tín dụng, ví điện tử hay tiền mặt.

2. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc?

Nhằm giám sát hoạt động kinh doanh và tạo điều kiện bán hàng thuận lợi cho các quầy thuốc hoặc chuỗi nhà thuốc, phần mềm quản lý nhà thuốc đã được ra đời. Không chỉ cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cơ bản cho doanh nghiệp như kiểm soát số lượng, hạn sử dụng của các đầu thuốc, tối ưu việc kiểm kê nhập - xuất hàng hóa, lên đơn hàng, theo dõi trạng thái vận chuyển… một số phần mềm còn có thể cập nhật giá bán, quét mã vạch để nhân viên dễ dàng kiểm tra và tìm kiếm các loại thuốc.

Chính vì vậy, thay vì phải quản lý thủ công như trước đây, người dùng có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để tối ưu hóa các khâu, giúp thúc đẩy tiến độ công việc hiệu quả hơn. Điều này còn giúp các chủ kinh doanh nhà thuốc dễ dàng thích nghi với xu hướng kinh doanh mới - bán hàng trực tuyến, góp phần gia tăng cơ hội tiếp cận với lượng lớn khách hàng.

3. Lợi ích của phần mềm quản lý nhà thuốc

Một số lợi ích quan trọng của phần mềm quản lý nhà thuốc mang lại như:

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc

  • Quản lý kho theo lô, hạn sử dụng: Đối với các sản phẩm dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, việc quản lý theo lô và hạn sử dụng rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm. Phần mềm cho phép bạn theo dõi từng lô và quản lý hạn sử dụng để tránh việc bán hàng đã quá hạn.
  • Tùy chỉnh giá bán sản phẩm: Phần mềm cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh giá bán của từng sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố như giá nhập, tỷ lệ lợi nhuận mong muốn và các chiến lược khác. Từ đó giúp tối ưu hóa lợi nhuận và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
  • Quản lý thu chi, dòng tiền chặt chẽ: Phần mềm giúp bạn theo dõi và quản lý các giao dịch thu chi, dòng tiền một cách chặt chẽ, từ đó hiểu rõ hơn về tình hình tài chính của cửa hàng, giúp bạn đưa ra quyết định quản lý và đầu tư thông minh.

4. TOP 9 phần mềm quản lý nhà thuốc được tin dùng nhất hiện nay

Dưới đây Haravan chia sẻ các phần mềm chuyên dụng để quản lý nhà thuốc hiệu quả cho bạn tham khảo:

4.1 HaraRetail - Phần mềm quản lý nhà thuốc hiệu quả, dễ sử dụng

Phần mềm nhà thuốc HaraRetail được đánh giá cao là giải pháp tối ưu, không chỉ giúp quản lý tình hình kinh doanh tiện lợi mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận… Với các nghiệp vụ bán lẻ chuyên nghiệp O20 (Online to Offline), HaraRetail hỗ trợ người dùng xử lý nhanh chóng và kịp thời tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh dễ dàng.

Các lợi ích nổi bật phần mềm Hararetail mang lại là:

  • Đồng bộ toàn bộ thông tin sản phẩm như tên, số lượng, hàng tồn kho/ đã bán, giá tiền, hạn sử dụng… lên hệ thống nhanh chóng, giúp người quản lý tiện theo dõi và cân nhắc nhập hàng hợp lý.
  • Xử lý đơn hàng tập trung cho một hoặc một chuỗi cửa hàng, từ đó giúp bạn vận hành nhà thuốc linh hoạt và mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho người mua.
  • Chăm sóc khách hàng và giám sát chương trình thành viên với thông điệp được cá nhân hóa cho từng người, qua đó giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu lâu nhất có thể.
  • Báo cáo bán hàng chi tiết bằng bảng biểu trực quan, sinh động giúp chủ sở hữu dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
  • Phần mềm nhà thuốc Haravan hỗ trợ tạo tài khoản phù hợp với đặc thù công việc của từng nhân viên. Chẳng hạn, nhân viên đứng quầy thu ngân sẽ thực hiện thao tác thống kê số lượng hàng, tiền hàng, kiểm tra doanh thu hàng ngày, quản lý hàng hóa bán được trong ca… Hay nhân viên kiểm kho phải thống kê số lượng, thời hạn sử dụng của từng loại thuốc và chịu trách nhiệm về đợt hàng xuất - nhập kho tại chi nhánh.
  • HaraRetail cung cấp 2 phiên bản cho PC và di động với giao diện đơn giản và dễ dùng, qua đó, giúp nâng cao trải nghiệm mua bán tại cửa hàng offline cũng như trên các kênh mua sắm trực tuyến.

phần mềm quản lý nhà thuốc

HaraRetail là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng thực hiện tất cả các thao tác quản lý nhà thuốc giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả và độ chính xác cao.

>> Dùng thử phần mềm quản lý nhà thuốc HaraRetail hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay: TẠI ĐÂY.

4.2 Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy

Một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý nhà thuốc được ưa chuộng tiếp theo là VNPT Pharmacy, thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT. Sản phẩm được triển khai trực tuyến theo mô hình điện toán đám mây, nên có thể sử dụng được hầu hết các chức năng bán hàng mà không cần dùng đến máy tính cấu hình cao.

Các lợi ích nổi bật của phần mềm VNPT Pharmacy:

  • Hỗ trợ tra cứu và quản lý doanh số bán hàng, nhân viên, thông tin khách hàng với các thao tác đơn giản.
  • Hệ thống báo cáo đảm bảo cập nhật đầy đủ các tiêu chí tồn kho, doanh thu, lợi nhuận… theo thời gian thực.
  • Dễ dàng quản lý danh mục sản phẩm theo phân loại thuốc điều trị những nhóm bệnh khác nhau hay theo tiêu chí xuất xứ của thuốc…
  • Tích hợp sâu với nhiều dịch vụ khác của VNPT như DMS, hệ thống Invoice và VPoint… giúp doanh nghiệp quản lý được các kênh phân phối tối ưu, dễ dàng truy xuất hóa đơn và thu hút khách hàng qua nhiều ưu đãi thành viên.

phần mềm nhà thuốc

VNPT Pharmacy mang đến giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý cửa hàng thuốc theo quy trình khép kín: từ quản lý hàng hóa, lập đơn hàng, nhập kho, xuất kho...

4.3 Phần mềm quản lý nhà thuốc Viettel

Để người dùng có thể truy cập hệ thống quản lý mọi lúc mọi nơi, chỉ cần máy tính được kết nối internet, nhà mạng Viettel cũng áp dụng công nghệ điện toán đám mây cho phần mềm nhà thuốc của mình. Mọi thông tin về đầu thuốc đều được phần mềm liên thông dữ liệu với hệ thống Dược Quốc gia theo quy định của Bộ Y tế, giúp người dùng thuận tiện trong việc quản lý và hạch toán.

Các tính năng chính của phần mềm Viettel quản lý nhà thuốc:

  • Quản lý, thống kê công tác bán hàng của nhà thuốc & truy xuất hóa đơn mua bán nhanh chóng, thuận tiện.
  • Quản lý tất cả hoạt động thu - chi của nhà thuốc & thống kê quỹ đầu kỳ - cuối kỳ một cách chính xác.
  • Thống kê danh sách & quản lý chi tiết thông tin, phân loại khách hàng, nhà cung ứng thuốc & bác sĩ.
  • Báo cáo trực quan, sinh động giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng nhờ hệ thống doanh thu, báo cáo xuất nhập hàng hóa chính xác thời gian thực.

phần mềm quản lý thuốc

Phần mềm Viettel PMS thiết kế giao diện quản lý đơn giản, thân thiện với hầu hết các thiết bị công nghệ để bạn có thể xử lý đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.

4.4 Phần mềm quản lý nhà thuốc XPharma

Nếu đang băn khoăn không biết phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí nào hiệu quả, dễ sử dụng, bạn có thể tham khảo XPharma - giải pháp quản lý chuyên nghiệp được nhiều nhà thuốc quy mô lớn sử dụng. Những tính năng được cung cấp trên phần mềm XPharma sẽ giúp theo dõi toàn bộ các khâu nhập hàng, doanh số, hàng tồn kho, truy xuất báo cáo, in tem mã vạch…

  • Cung cấp tính năng quy đổi đơn vị tính và tiền tệ khác nhau cho các đầu thuốc.
  • Hỗ trợ đổi thuốc cùng hoạt chất giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người mua.
  • Phân tích và so sánh các nhà cung cấp để chủ nhà thuốc có lựa chọn phù hợp trước khi tiến hành đặt hàng.
  • Thao tác lập hóa đơn, quản lý hóa đơn, công nợ ngay trên phần mềm vừa đơn giản, nhanh chóng vừa đảm bảo độ chính xác, hạn chế sai sót.

phần mềm giúp quản lý thuốc

XPharma là phần mềm quản lý được Công ty Cổ phần Công nghệ FBS xây dựng, giúp quản trị nhà thuốc theo tiêu chuẩn GPP.

4.5 Phần mềm quản lý nhà thuốc PharmaPRO

Thay đổi đơn vị tính, giải quyết chiết khấu khi nhập hàng… là khó khăn mà các quản lý nhà thuốc thường gặp phải. Nhưng giờ đây việc này sẽ không còn gây trở ngại, bởi phần mềm PharmaPRO được thiết kế các chức năng nổi bật giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả như mong đợi.

  • Hỗ trợ bán thuốc, kiểm kê dễ dàng bằng mã vạch của nhà sản xuất in sẵn trên hộp thuốc.
  • Tính năng quy đổi lên đến ba cấp đơn vị tính: hộp, vỉ, viên cùng với hệ số phù hợp.
  • Cho phép lập báo cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau và kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kinh doanh, quản lý hiệu quả giá vốn.

phần mềm quản lý dược

Công cụ quản lý hàng hóa thông minh PharmaPRO hỗ trợ cập nhật thông tin hàng bị mất, hủy hoặc trả lại nhà cung cấp.

4.6 Phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe

Tiếp tục trong danh sách phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí chính là Pharma Deluxe. Đây là phần mềm đạt tiêu chuẩn GPP của Bộ Y tế áp dụng theo nguyên tắc “thực hành cung ứng thuốc”, hỗ trợ quản lý nhóm dược lý, hóa chất, nước sản xuất, quản lý lô nhập, quản lý hạn sử dụng, quản lý hàng tồn kho… với các chức năng chính như:

  • Hỗ trợ bán lẻ, bán chẵn & bán liều/combo với giá định trước.
  • Tính năng tạo thẻ thành viên và sử dụng điểm số để chiết khấu cho các lần mua sau, giúp nhà thuốc duy trì được quan hệ khách hàng thân thiết.
  • Sở hữu hệ thống mã vạch tiên tiến, giúp công tác bán hàng và quản lý kho diễn ra thuận lợi hơn.

phần mềm quản lý quầy thuốc

Phần mềm nhà thuốc Pharma Deluxe cung cấp giải pháp quản lý toàn diện cho các nhà thuốc GPP, cửa hàng kinh doanh dược phẩm, thuốc Đông y, mỹ phẩm và vật tư - trang thiết bị y tế…

4.7 Phần mềm quản lý nhà thuốc Sapo

Sapo cũng nằm trong số những phần mềm quản lý nhà thuốc thông minh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ giúp kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh, Sapo còn đảm bảo thực hiện tốt chức năng cung ứng thuốc, giúp công tác quản lý nhà thuốc được hiệu quả, chuyên nghiệp.

  • Quản lý hàng tồn kho, kiểm soát các sản phẩm giúp nhân viên biết được loại thuốc nào bán chạy, cận date hay tồn kho để cân nhắc nhập hàng sao cho hợp lý nhất.
  • Thêm mới và tra cứu thuốc nhanh chóng với kho dữ liệu hơn 100,000 thuốc đã được công bố với Cục quản lý Dược Quốc gia.
  • Cập nhật đều đặn các chương trình khuyến mãi của nhà thuốc, qua đó nhân viên nắm bắt kịp thời để áp dụng thu hút khách hàng, nâng cao doanh số.

phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí

Nhờ được liên thông cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia, phần mềm Sapo góp phần tối ưu quá trình nhập liệu thuốc mới với đầy đủ thông tin thuốc, thành phần và hoạt tính.

4.8 Phần mềm quản lý nhà thuốc MasterPro

MasterPro là công cụ hỗ trợ nhà thuốc quản lý hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả, bởi các tính năng cũng như công cụ cần thiết mà nó cung cấp. Chưa kể, nhờ áp dụng công nghệ xử lý đa nền tảng và điện toán đám mây, phần mềm MasterPro cho phép tích hợp trên điện thoại, máy tính bảng… vô cùng tiện lợi, linh hoạt.

  • Quản lý thuốc nhanh chóng với mã vạch, mã sản phẩm, đồng thời theo dõi hạn dùng và tồn kho ngay trên cùng một màn hình, mà không cần di chuyển đến tủ hay kho thuốc.
  • Chức năng cảnh báo thuốc sắp hết và gợi ý nhập kho kịp thời, dễ dàng luân chuyển tồn kho giữa các cửa hàng thuốc trong chuỗi.
  • Quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tra cứu thông tin khách hàng nhanh chóng.

quản lý quầy thuốc

MasterPro - Giải pháp bán hàng toàn diện giúp quản lý kho hàng, hoạt động thu mua, bán hàng, doanh thu… mà các nhà thuốc nhỏ, vừa và chuỗi nhà thuốc không nên bỏ qua.

4.9 Phần mềm quản lý nhà thuốc Moss Pharma

Cái tên cuối cùng trong danh sách phần mềm quản lý nhà thuốc hiệu quả là Moss Pharma - hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây, đáp ứng tiêu chuẩn GPP của Bộ Y tế. Với danh mục chuyên sâu về ngành dược và phân loại rõ ràng, Moss Pharma chính là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà thuốc nhỏ, vừa và chuỗi nhà thuốc.

  • Cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý cần thiết cho hệ thống nhà thuốc như: quản lý dược (số lô, hạn dùng), quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, doanh thu, nhập-xuất.
  • Tính năng AI giúp dự đoán tình trạng bệnh thông minh, giảm thiểu rủi ro trong quá trình kê đơn thuốc.
  • Cho phép ghi nhớ mã thuốc, tên thuốc, hoạt chất và mọi thông tin về dược phẩm theo cổng Dược Quốc gia.
  • Hỗ trợ tìm thuốc dễ dàng với hệ thống quản lý kho chính xác, chi tiết đến từng vị trí lưu kho, danh mục, loại thuốc,...

quản lý bán thuốc

Phần mềm quản lý Moss Pharma được thiết kế với các tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao cùng với đó là khả năng hiệu chỉnh theo yêu cầu của nhà thuốc.

5. Tổng kết

Trên đây là những thông tin về 9 phần mềm quản lý nhà thuốc được nhiều người ưa chuộng và tin dùng hiện nay. Điều quan trọng là hãy lựa chọn phần mềm uy tín và chất lượng, nhằm đảm bảo việc bảo mật được an toàn, tránh tình trạng bị rò rỉ thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý bán hàng Nhà sách miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm không thể bỏ qua

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng Hoa tươi miễn phí vĩnh viễn

01/07/2019 Hạnh Nguyên