Tối ưu lợi nhuận với phần mềm quản lý bán hàng ngành Nội thất

Thị trường kinh doanh nội thất ngày càng trở nên sôi động nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa. Nhiều thương hiệu cạnh tranh, cùng với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đã khiến cho công tác quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng phải thay đổi để phát triển. Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành xu thế tất yếu của các cửa hàng kinh doanh nội thất.

Những phần mềm này đã giúp ích gì cho các chủ cửa hàng nội thất trong việc phát triển kinh doanh? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.


1. Nhà quản lý nắm chính xác thông tin đặt hàng

Bởi đặc thù hàng hóa có kích thước lớn, đa phần sản phẩm tại các cửa hàng là hàng trưng bày. Khách hàng đến xem mẫu mã và trải nghiệm sản phẩm, nếu ưng ý sẽ để lại thông tin đặt hàng. Nhà bán hàng sẽ lưu lại các thông tin này và gửi hàng trực tiếp đến địa chỉ khách hàng sau đó thay vì bán trực tiếp tại cửa hàng.

Chính vì đặc trưng này mà nhà bán hàng rất cần một công cụ đễ lưu trữ các thông tin đặt hàng quan trọng. Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thông tin đặt hàng của khách như: tên, số điện thoại, sản phẩm mua, giá bán, ngày giao hàng,. đều được lưu lại chi tiết. Nhà bán hàng luôn nắm được lịch sử các đơn đặt hàng theo ngày để sắp xếp thứ tự quan trọng, đơn hàng nào cần đáp ứng trước, đơn hàng nào đáp ứng sau. Nhờ thông tin được quản lý đầy đủ và tập trung, chủ cửa hàng phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc kinh doanh cũng nhờ vậy mà ngày càng phát triển.


2. Phần mềm quản lý giúp theo dõi chi tiết quá trình giao hàng

Như đã nói ở trên, các mặt hàng nội thất thường rất cồng kềnh và nặng nề. Vì vậy, cửa hàng nào cũng cần phải kết hợp với dịch vụ giao hàng để gửi sản phẩm đến tận nhà cho khách. Thỉnh thoảng, cửa hàng còn có thể có các đơn hàng giao đến các tỉnh thành khác. Làm sao để chủ động quản lý quá trình giao nhận giữa 3 bên: cửa hàng - nhà vận chuyển - khách hàng là mối bận tâm lớn của các nhà bán hàng ngành nội thất.

phần mềm quản lý bán hàng ngành Nội thất


Với phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng có thể kiểm soát được việc giao nhận tất cả các đơn hàng đang diễn ra. Đơn đặt hàng nào đang trong quá trình giao hàng, đơn hàng nào đã hoàn thiện, đơn nào chưa giao,... Khi sản phẩm được giao tới tận tay khách hàng và đã đối soát với phía vận chuyển, bạn chỉ cần bấm chọn hoàn thành đơn đặt hàng là giá trị đơn hàng đã được tự động cập nhật trong doanh số bán hàng.


3. Hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát tồn kho chặt chẽ

Đối với các cửa hàng hoặc các siêu thị nội thất lớn, ngoài những sản phẩm được trưng bày tại showroom, vẫn còn một lượng lớn hàng hóa tại hệ thống kho, xưởng sản xuất. Vì vậy, việc kiểm soát số lượng hàng còn tồn kho là việc vô cùng quan trọng để chủ cửa hàng có phương hướng thúc đẩy sản xuất, hoặc thanh lý các sản phẩm đã tồn kho quá lâu.

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ biến việc kiểm kê kho của nhà bán hàng trở nên hiệu quả hơn nhiều lần. Số lượng hàng tồn kho của từng mặt hàng luôn được cập nhật tự động sau khi sản phẩm được bán ra. Chỉ cần 1 click chuột hoặc 1 cú chạm trên điện thoại là quản lý có thể nắm được số lượng còn tồn của mặt hàng đó là bao nhiêu, liệu có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không,... Nhờ kiểm soát chính xác những số liệu này, chủ cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng lịch giao hàng chuẩn xác nhất, bán hàng thuận lợị và được khách hàng tin tưởng hơn.


4. Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Một chế độ chăm sóc khách hàng tốt chính là lợi thế của cửa hàng trong thời buổi cạnh tranh gay gắt. Bằng việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, nhà kinh doanh có thể lữu trữ thông tin các khách hàng đã đến với cửa hàng thật chi tiết. Những thông tin về số điện thoại, địa chỉ, đơn hàng đã mua, giá trị đơn hàng,... đều được lưu trữ trên hệ thống để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị.

phần mềm quản lý bán hàng nội thất


Thông qua đó, cửa hàng có thể theo dõi khách hàng thường chọn lựa những sản phẩm nào, nắm bắt thói quen mua sắm và sở thích của từng khách hàng để có thể tư vấn bán hàng tốt hơn và điều chỉnh chiến lược nhập hàng phù hợp. Ngoài ra, nhờ biết rõ đâu là khách hàng thân thiết, đã mua nhiều lần và có giá trị đơn hàng cao, chủ cửa hàng có thể có các chương trình ưu đãi đặc biệt gửi đến đúng đối tượng (qua tin nhắn, email,...). Điều này khuyến khích khách hàng mua lại nhiều lần, tăng lượng khách hàng thân thiết cũng như doanh số cho cửa hàng.



5. Số liệu báo cáo trong tầm tay

Nhờ vào các ứng dụng cài đặt trên điện thoại, chủ cửa hàng nội thất có thể quản lý việc kinh doanh của mình mà không nhất thiết phải có mặt tại cửa hàng 24/24. Thoải mái ra ngoài kiểm tra hoạt động của xưởng sản xuất, hoặc đến tận nhà khách hàng để hỗ trợ tốt hơn, hay đơn giản là đi du lịch cùng gia đinh mà không cần lo lắng. Bởi nhà quản lý có thể nắm bắt tình hình kinh doanh, lợi nhuận thực tế, số đơn hàng chi tiết hàng ngày chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Bên cạnh đó, ứng dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại còn giúp nhân viên tư vấn bán hàng tốt hơn. Nhân viên có thể sử dụng điện thoại để tra cứu mọi thông tin cần thiết và theo sát để hỗ trợ khách hàng. Quy trình bán hàng diễn ra chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn.


Có thể thấy, phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ nhà bán hàng rất nhiều trong việc kinh doanh cửa hàng nội thất. Việc ứng dụng phần mềm đã trở thành một yếu tố quyết định sự thành công của các thương hiệu nội thất.

Một trong những nền tảng được tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất là phần mềm quản lý bán hàng Hararetail. Hararetail giúp tối ưu nghiệp vụ bán tại cửa hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm và giúp nhà quản lý kiểm soát tình hình kinh doanh chặt chẽ. Với giao diện đơn giản, thân thiện, thông minh, Hararetail giúp nhà kinh doanh triển khai quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Tăng doanh thu tại cửa hàng, quản lý bán hàng hiệu quả và dễ dàng trong từng nghiệp vụ chi tiết.

phần mềm quản lý bán hàng ngành Nội thất


Đặc biệt, Hararetail được cung cấp miễn phí vĩnh viễn cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên. Hararetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả.

Xóa bỏ mọi khó khăn cho chủ kinh doanh nhà sách với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Hararetail. Phần mềm quản lý bán hàng Hararetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hararetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng nội thất ngay!



Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quản lý bán hàng Hoa tươi: Cần chuyên nghiệp để thành công

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Phần mềm quản lý bán hàng shop Mẹ và bé trên di động

01/07/2019 Hạnh Nguyên