Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng online

Nhu cầu về các mặt hàng gia dụng dường như không ngừng tăng, nhất là khi chất lượng cuộc sống càng ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn kinh doanh ngành hàng này với hi vọng kiếm thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi triển khai buôn bán vì thiếu kỹ năng cũng như công cụ để quản lý cửa hàng của mình. Bài viết sẽ điểm qua những thách thức phổ biến nhất và cách giải quyết chúng.


1. Những khó khăn thường gặp khi kinh doanh đồ gia dụng

  • Quản lý hàng hóa trong cửa hàng

Chủ cửa hàng phải ghi nhớ thông tin rất nhiều mặt hàng như nồi cơm điện, quạt máy, bộ chén đũa,... đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi mặt hàng lại có nhiều thuộc tính khác nhau như màu sắc, giá thành, công năng, khối lượng,... Quá nhiều thông tin cần quản lý dẫn đến sai lệch trong quá trình bán hàng và thống kê doanh thu.

phần mềm quản lý bán hàng gia dụng


  • Quản lý tồn kho

Cửa hàng chỉ có thể trưng bày các sản phẩm mẫu, đa phần nhà kinh doanh đồ gia dụng sẽ có 1 hoặc nhiều kho riêng để lưu trữ hàng hóa. Lượng hàng hóa trong kho có thể lên đến hàng ngàn sản phẩm. Làm sao để thống kê chính xác số lượng và tình trạng hàng hóa, cập nhật dữ liệu hàng tồn và luân chuyển hàng hóa giữa các kho là thách thức lớn đối với các chủ cửa hàng.

  • Quản lý bảo hành, đổi trả hàng hóa

Đối với các cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, chính sách bảo hành và đổi trả hàng hóa tốt là vô cùng quan trọng để tạo niềm tin và thuyết phục khách mua hàng. Nhưng nhiều chủ cửa hàng gặp khó khăn khi tiến hành bảo hành hoặc đổi trả sản phẩm cho khách bởi không quản lý được thông tin đơn hàng bán ra và dữ liệu khách hàng.

  • Nắm bắt số liệu kinh doanh

Mỗi ngày, cửa hàng có tới hàng chục hoá đơn bán hàng với nhiều sản phẩm khác nhau. Việc cộng trừ, tính toán doanh thu lỗ lãi hàng ngày rất phức tạp và dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn nếu chỉ dùng các phương pháp thủ công.

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng

  • Phân quyền nhân viên

Cửa hàng cần nhiều nhân viên để hỗ trợ trong quá trình sắp xếp cửa hàng, tư vấn và bán hàng cho khách. Một số chủ cửa hàng muốn nhân viên có thể thanh toán cho khách nhưng không nắm được tình hình doanh thu thực tế hàng ngày, nhân viên kho quản lý việc nhập hàng mới nhưng không biết được giá gốc sản phẩm,... Làm sao để làm được điều này mà không cần chủ cửa hàng có mặt 24/24 để quản lý?


Giải pháp xử lý triệt để những khó khăn trên chính là ứng dụng công nghệ vào việc quản lý. Cụ thể hơn, các nhà bán hàng có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng tân tiến để kinh doanh hiệu quả và kiểm soát mọi hoạt động bán hàng.


2. Phần mềm quản lý bán hàng giải quyết mọi khó khăn cho chủ cửa hàng đồ gia dụng

  • Nắm bắt dữ liệu hàng ngàn sản phẩm trong cửa hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ chủ tiệm gia dụng kiểm soát hàng nghìn mã sản phẩm khác nhau. Dữ liệu về từng thuộc tính của hàng hóa được phân loại rõ ràng và quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất. Khi cần tìm kiếm một sản phẩm nhất định, người bán chỉ cần vài thao tác là đã biết được sản phẩm còn hay hết, nếu còn thì số lượng là bao nhiêu. Quản lý dữ liệu sản phẩm chặt chẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn khi bán hàng cho khách, sai sót khi thống kê số liệu và tránh thất thoát.

  • Cập nhật tự động dữ liệu tồn kho

Nhà bán hàng luôn có thể cập nhật chính xác dữ liệu tồn kho thực tế với phần mềm quản lý bán hàng. Khi một sản phẩm được bán thành công, số liệu mặt hàng đó trong kho sẽ được trừ đi mà không cần người bán phải thao tác trên máy móc. Tương tự, khi có khách hàng đổi hoặc trả sản phẩm, hệ thống cũng cập nhật lại số liệu tồn kho thật chính xác. Việc kiểm kê hàng hóa định kỳ trở nên đơn giản và nhanh chóng gấp nhiều lần.

Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng


  • Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thông tin chi tiết về khách hàng như số điện thoại, sản phẩm đã mua, tổng giá trị đơn hàng,... đều được lưu lại chi tiết. Nhờ vậy, chủ cửa hàng dễ dàng tiến hành bảo hành hoặc đổi trả sản phẩm cho khách hàng theo các thông tin đã lưu. Hơn nữa, người bán có thể dễ dàng biết được đâu là khách hàng thân thiết (khách mua nhiều lần, giá trị đơn hàng lớn) để có các chính sách ưu đãi phù hợp. Những điều này khiến khách hàng ấn tượng và hài lòng với phong cách chăm sóc bán hàng chuyên nghiệp, ưu đãi và hậu mãi tốt. Khách sẵn sàng quay lại cửa hàng khi có nhu cầu về đồ gia dụng.

  • Phân quyền nhân viên chi tiết

Chủ cửa hàng không còn lo lắng việc bảo mật các thông tin quan trọng với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng. Tính năng phân quyền nhân viên chi tiết của phần mềm giúp nhà bán hàng phân rõ nhiệm vụ và quyền hạn truy cập dữ liệu đến từng nhân viên. Mỗi nhân viên đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản riêng của mình và chỉ tiếp cận đến những dữ liệu được chủ cửa hàng cấp quyền. Nhờ vậy, nhà quản lý đảm bảo các giao dịch trong suốt quá trình nhập hàng, bán hàng diễn ra bình thường mà vẫn bảo mật được các thông tin quan trọng.

  • Nắm bắt số liệu kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Mọi báo cáo về doanh thu, số đơn hàng, tồn kho,... được thể hiện một cách trực quan và chi tiết trên giao diện phần mềm quản lý bán hàng. Chủ cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng có thể nắm bắt những số liệu này bất cứ khi nào có nhu cầu dù đang ở nơi đâu. Chỉ cần một chiếc điện thoại và vài thao tác đơn giản, số liệu báo cáo được truy xuất dễ dàng để chủ cửa hàng quản lý hiệu quả từ xa.


Phần mềm quản lý bán hàng đồ gia dụng

Có thể thấy, việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào việc kinh doanh cửa hàng Đồ gia dụng giúp chủ cửa hàng kinh doanh và quản lý mọi hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Tích hợp công nghệ đang là xu hướng chung để đạt được thành công cho mọi lĩnh vực.

Một trong những phần mềm được ưa chuộng nhiều nhất là nền tảng Hararetail đến từ công ty công nghệ Haravan. Với nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất, Hararetail có đầy đủ mọi tính năng của một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, giúp chủ cửa hàng tối ưu quy trình bán hàng và kiểm soát mọi hoạt động chặt chẽ.

Đặc biệt, HaraRetail được cung cấp hoàn toàn MIỄN PHÍ cho các doanh nghiệp có từ 1 - 2 cửa hàng. Cam kết không phát sinh chi phí trong suốt quá trình nâng cấp và sử dụng. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Đồ gia dụng ngay.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Phần mềm quản lý cửa hàng Mẹ và bé miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

01/07/2019 Hạnh Nguyên

Cách quản lý cửa hàng thời trang, khó khăn và giải pháp

01/07/2019 MKT Ngan