6 ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 không nên bỏ qua

Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là cơ hội tốt cho những ý tưởng kinh doanh được phát huy bởi nhu cầu của các mặt hàng dành cho phái đẹp tăng cao. Học viện Haravan xin gợi ý 6 ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 với những món quà có thể tặng cho phái đẹp nhân ngày lễ tôn vinh người phụ nữ Việt.

1. Bán hoa – ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 lãi cao

Bán hoa là một ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 không quá mới lạ nhưng mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Trong ngày 20/10 mọi năm, bạn đều có thể dễ dàng nhận thấy các “cửa hàng hoa” di động được mọc lên rất nhiều ở các con đường lớn và những nơi tập trung đông người. Có lẽ đây là một trong những sản phẩm dễ bán nhất vào những ngày này. Đây cũng được coi là món quà được các anh em lựa chọn dễ nhất cho các chị em phụ nữ, nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Thị trường hoa quà tặng kinh doanh 20/10 cũng rất đa dạng với hoa tươi, hoa hồng mạ vàng hay hoa hồng bất tử. Việc lựa chọn kinh doanh 1 mặt hàng hay kết hợp nhiều mặt hàng tùy thuộc vào nguồn vốn, nguồn hàng và thị hiếu tại nơi bạn kinh doanh.

Kết quả hình ảnh cho flowers

Nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh hoa vào ngày 20/10 này thì ngay từ bây giờ hãy tìm kiếm nguồn hàng từ các vườn hoa hoặc chủ mối để thương lượng giá, ngày nhập sao cho tiết kiếm chi phí nhất. Việc bảo quản hoa bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, vì bây giờ đang là giao mùa, nếu không biết giữ thì hoa sẽ rất nhanh héo hoặc rụng cánh làm giảm giá trị kinh tế.

>> Xem ngay:

2. Đẩy mạnh kinh doanh mỹ phẩm trong ngày 20/10

Mỹ phẩm dường như có sức hút đặc biệt với hầu hết các chị em phụ nữ, đó là lý do các mặt hàng này cũng luôn nằm trong danh sách những món quà làm quà tặng cho chị em ngày 20/10. Để ý hơn sẽ thấy, những năm gần đây, khách hàng nam giới tâm lý hơn và muốn tìm phần quà mỹ phẩm phù hợp như cách thể hiện tình cảm của mình, nhằm đem lại cho người phụ nữ quan trọng bên cạnh họ những niềm vui nho nhỏ. Chính vì vậy, bán mỹ phẩm chính là ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Mỹ phẩm là mặt hàng được ưa chuộng nhân dịp 20/10

Các mặt hàng mỹ phẩm để kinh doanh ngày 20/10 cũng rất đa dạng về chủng loại và giá bán. Từ son môi, phấn má, phấn mắt cho đến bộ mỹ phẩm chuyên biệt, bộ dưỡng da đều là các sản phẩm được ưa chuộng. Giá bán cũng rất đa dạng với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp, phần lớn là các sản phẩm đến từ các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp…

>> Đọc thêm: 14 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, đạt doanh số ‘ngàn đơn’

3. Ý tưởng kinh doanh ngày 20/10 - set nước hoa mini

Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh set nước hoa mini. Khoảng 2 năm trước, nước hoa vẫn bị cho rằng là mặt hàng xa xỉ, vốn lớn mà lại khó bán. Nhưng hiện nay, đây lại là sản phẩm giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng bởi nó được khá nhiều người ưa chuộng. Từ những set nước hoa mini cho đến bộ full size với mùi hương quyến rũ, nước hoa luôn là quà tặng hấp dẫn với các chị em.

Set nước hoa mini là sản phẩm được ưa chuộng nhân dịp 20/10

Để chuẩn bị nguồn hàng nước hoa kinh doanh ngày 20/10, bạn cần chuẩn bị nguồn hàng ngay từ bây giờ thông qua đường xách tay, order các cửa hàng ở nước ngoài hay nhập từ các nhà phân phối trong và ngoài nước. Thông thường, những set nước hoa mini có giá tầm 1-2 triệu vẫn có xu hướng bán chạy nhất, trong những dịp lễ như 20/10.

4. Cây cảnh để bàn - ý tưởng kinh doanh mới lạ cho ngày lễ 20/10

Đây không còn là trào lưu quà tặng mới mẻ, nhưng những chậu cây cảnh mini vẫn luôn nhận được phản hồi tích cực bởi sự dễ thương, nhỏ gọn, nhiều ý nghĩa và dễ chăm sóc. Chúng có thể để ở bàn làm việc hoặc bất cứ đâu và luôn được lòng các cô gái.

Hình ảnh có liên quan

Không mất quá nhiều vốn, có thể nhập về hoặc nếu khéo tay và am hiểu cây cảnh, bạn có thể mua nguyên liệu về và tự làm thì sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn. Nếu nhập cây về, bạn hãy tìm hiểu kỹ để chọn được nguồn cung nhiều mẫu mã đẹp, uy tín. Và đừng quên quảng cáo để nhiều người biết tới, yêu thích và lựa chọn mua sản phẩm của mình. Bạn có thể đăng hình ảnh các loại cây cảnh mini lên Facebook hay website để khách hàng có thể xem trước mẫu và chọn mua mẫu họ thích.

5. Kinh doanh trang sức cho ngày lễ 20/10

Những món trang sức long lanh luôn là món quà mang ý nghĩa vĩnh cửu, được nhiều người lựa chọn dành tặng cho 1 nửa yêu thương của mình vào dịp 20/10. Với các bạn có vốn ít, bạn có thể đầu tư các mẫu trang sức bạc và hạt đá. Miễn là chúng có thiết kế tinh tế và hợp mốt thì chắc chắn sẽ bán chạy. Còn nếu bạn khéo tay và nhắm đến đối tượng là sinh viên hoặc các bạn văn phòng nữ cá tính, bạn hoàn toàn có thể dùng trí sáng tạo cùng đôi tay của mình tạo nên những bộ trang sức handmade bằng dây đồng và đá quý. Những video hướng dẫn vô cùng dễ kiếm trên mạng. và nêu kinh doanh tốt, bạn có thể kinh doanh lâu dài vì trang sức để cả năm vẫn còn đẹp nếu bảo quản tốt.

>> Để kinh doanh trang sức hiệu quả, bạn không nên bỏ qua: Thiết Kế Website Trang Sức Chuyên Nghiệp

Kết quả hình ảnh cho trang sức

6. Bánh ngọt và chocolate - món quà ngọt ngào cho người phụ nữ

Món quà ngọt ngào, dễ thương này luôn khiến trái tim mọi cô nàng tan chảy. Đâu phải sinh nhật hay 14/2, 20/10 cũng là dịp để cánh mày râu hay những người con dành tặng cho người phụ nữ yêu thương của họ những chiếc bánh ngọt hay viên chocolate xinh xắn.

Kinh doanh Socola nhân dịp 20/10

Nếu bạn không có dụng cụ, kiến thức và kỹ năng để tự tạo ra những phần bánh kẹo ngọt xinh xắn và ngon miệng, hãy cân nhắc việc nhập những mặt hàng này từ các nguồn hàng uy tín. Hãy đảm bảo những mẫu mã bánh kẹo bạn nhập về không những ngon miệng, đẹp mắt mà còn được làm từ những nguyên liệu an toàn. Vấn đề bảo quản cũng cần được chú ý để giữ cho chất lượng bánh kẹo luôn ở mức cao nhất.

Trên đây là những ý tưởng những sản phẩm mà bạn có thể kinh doanh để kiếm một khoản thu nhập trong ngày 20/10 tới. Hãy cân nhắc và lựa chọn đúng mặt hàng phù hợp với thế mạnh của bạn để việc kinh doanh đạt kết quả cao nhất nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

10 chiến lược quan trọng nhất trong kinh doanh bán lẻ

08/10/2019 Hạnh Nguyên

Tương lai Bán lẻ năm 2020 từ góc nhìn một chuyên gia thương mại điện tử

13/04/2020 Hạnh Nguyên

Những thay đổi có tính lịch sử trên thị trường bán lẻ

04/05/2020 Hạnh Nguyên