10 ý tưởng kinh doanh 8/3 hấp dẫn, “hốt bạc” dễ như chơi

Chỉ còn vài tuần nữa thôi là ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 sẽ đến. Đây là thời điểm tuyệt vời để đấng mày râu tri ân sự hy sinh cao quý của những người phụ nữ bên cạnh mình. Nhờ đó, tạo ra khá nhiều cơ hội ‘khởi nghiệp’ cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh 8/3 nào đặc sắc thì đừng bỏ lỡ 11 gợi ý tuyệt vời trong bài viết sau đây.

1. Hoa tươi

Đứng đầu danh sách mặt hàng “hot” nhất vào các ngày kỷ niệm là hoa tươi đầy màu sắc. Đối với ngày 8 tháng 3 - ngày dành riêng cho phụ nữ thì hoa hồng vẫn là sự lựa chọn được yêu thích nhiều nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh hoa hồng tươi vào ngày 8/3 thì ngay từ bây giờ, bạn hãy tìm kiếm nguồn hàng từ vườn hoa hoặc chủ mối để thương lượng giá và ngày nhập sao cho tiết kiệm chi phí nhất.

Kinh doanh hoa tươi nhân dịp 8/3

Bán hoa tuy dễ kiếm lời, nhưng muốn thực sự hốt bạc ngày 8/3 bạn cần có nhiều kinh nghiệm khi kinh doanh mặt hàng này.

>> Xem ngay: Kinh nghiệm kinh doanh shop hoa tươi mà bạn cần nhớ

2. Ngày 8/3 nên bán gì? - Đó là nước hoa

Nước hoa là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của chị em phụ nữ. Không chỉ đem lại sự quyến rũ và cuốn hút, nước hoa còn giúp chị em khẳng định phong cách cá nhân một cách tinh tế.

Vì vậy bạn có thể kinh doanh mặt hàng này trong ngày 8/3. Tuy nhiên, cần phải trang bị kiến thức về nước hoa, mùi hương, tầng hương và thương hiệu để tư vấn tốt nhất cho khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

3. Bán mỹ phẩm là ý tưởng kinh doanh 8/3 nên cân nhắc

Mỹ phẩm là món quà không thể bỏ qua để dành tặng cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Bởi lẽ đây là những sản phẩm ‘bất ly thân’ của bất kỳ cô gái nào để có làn da xinh đẹp và trẻ trung.

Dựa trên nhu cầu sử dụng mỹ phẩm khá lớn, bạn có thể kinh doanh mặt hàng này vào ngày 8/3 để thu lại lợi nhuận cao. Không chỉ vậy, thị trường mỹ phẩm cũng rất đa dạng, từ sản phẩm chăm sóc da, tóc đến mỹ phẩm trang điểm, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi muốn kinh doanh. Các cửa hàng chính hãng, địa chỉ phân phối nguồn hàng mỹ phẩm cũng dễ tìm kiếm, giúp bạn thuận lợi hơn trong việc tìm nguồn hàng chất lượng với giá tốt.

>> Tìm hiểu ngay: Kinh doanh online mỹ phẩm cần website như thế nào?

4. Kinh doanh ngày 8/3 với quần áo

Thị trường thời trang luôn luôn sôi động, nhất là trong các dịp lễ, vì quần áo là sản phẩm có sức hút mãnh liệt với phụ nữ. Do đó, hãy bắt kịp nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng kịp thời để kinh doanh những mặt hàng hợp thời trang và xu hướng hiện tại, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ ‘bùng nổ’ doanh số trong ngày 8/3.

kinh doanh 8-3

Quần áo là mặt hàng kinh doanh thiết yếu, có khả năng cạnh tranh cao.

5. Trang sức

Trang sức là phụ kiện được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Chính vì lý do đó, bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp bằng ý tưởng kinh doanh trang sức với nguồn hàng từ nước ngoài. Ngoài ra, nếu bạn có đam mê sáng tạo thì hình thức kinh doanh dịch vụ thiết kế trang sức theo yêu cầu là một lựa chọn tuyệt vời bạn nên cân nhắc.

6. Bán gấu bông cho ngày 8/3

Một ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 khác, rất phù hợp với những bạn mong muốn kinh doanh với số vốn ít - Đó là bán gấu bông. Đây là sản phẩm có khả năng thu hút các nàng mãnh liệt bởi vẻ ngoài đáng yêu khó cưỡng. Đồng thời, chúng còn là cách tinh tế để các chàng thể hiện sự yêu thương. Nếu dự tính mở bán mặt hàng này, bạn có thể cân nhắc hai hướng đi an toàn là nhập hàng từ nguồn cung uy tín và nhận làm đơn theo yêu cầu khách hàng.

7. Thử sức kinh doanh dịch vụ hướng dẫn làm bánh ngọt và socola

Mọi món quà đều có ý nghĩa to lớn nếu người tặng đặt toàn bộ tâm trí của mình vào nó. Vì lẽ đó, tại sao bạn không thử sức kinh doanh dịch vụ dạy làm bánh ngọt hoặc socola để khách hàng tự mình gửi gắm tình cảm trân quý đến tất cả những người phụ nữ bên cạnh.

Tuy nhiên, để khởi nghiệp theo hình thức này, bạn cần có chuyên môn (đã được đào tạo làm bánh tại cơ sở uy tín) và kinh nghiệm. Đồng thời, cần chuẩn bị không gian, các nguyên liệu, dụng cụ phù hợp để hướng dẫn cho học viên.

kinh doanh ngày 8-3

Dịch vụ dạy làm bánh và socola là một trong những ý tưởng kinh doanh hợp xu hướng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ.

8. Kinh doanh cây cảnh mini trong ngày 8/3

Nếu chưa biết ngày 8/3 bán gì mau sinh lời thì cây cảnh mini là lựa chọn tuyệt vời dành riêng cho bạn. Bởi lẽ, mặt hàng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí đầu tư ít, có thể kinh doanh online và cả offline, dễ dàng bảo quản, lợi nhuận cao… Tuy nhiên, bạn cần thận trọng trong việc tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng chất lượng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 bước giúp bạn kinh doanh cây cảnh mini thành công

9. Kinh doanh bán tour du lịch

Một món quà không kém phần ý nghĩa dành cho phụ nữ ngày 8/3 được nhiều phái mạnh chọn lựa là một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Chính điều này tạo ra một cơ hội kiếm tiền không cần vốn là bạn có thể lựa chọn trở thành cộng tác viên phân phối của đại lý kinh doanh tour du lịch.

Để trở thành một cộng tác viên bán tour du lịch, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm/dịch vụ mình đang bán để tư vấn cặn kẽ, thuyết phục khách hàng. Đồng thời, bạn phải không ngừng trau dồi kỹ năng giao tiếp và bán hàng để gia tăng tỷ lệ “chốt đơn” thành công.

10. Ý tưởng kinh doanh 8/3 với thiệp mừng handmade

Có thể thấy, dù tặng bất kỳ món quà nào thì hình ảnh những chiếc thiệp xinh xắn vẫn là một phần không thể thiếu. Bởi lẽ, chúng là nơi mà người tặng gửi gắm tâm tư tình cảm và góp phần làm cho món quà trọn vẹn hơn hết. Thêm vào đó, chi phí đầu tư nguyên liệu như giấy bìa, giấy màu, bút màu, keo dán… cũng khá tiết kiệm. Vì vậy, đây là một cơ hội “kiếm bạc triệu” cho những ai muốn khởi nghiệp với số vốn ít.

8-3 nên bán gì

Thiệp mừng handmade là một trong những món quà tuyệt vời, góp phần làm trọn vẹn hơn ý nghĩa của ngày 8/3.

Hy vọng qua 10 ý tưởng kinh doanh 8/3 được gợi ý trong bài viết trên đã giúp bạn tìm ra định hướng mới để gia tăng thu nhập của bản thân. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh offline hoặc online (như mạng xã hội, trang thương mại điện tử, website…) hoặc kết hợp song song cả hai. Nhưng cần lưu ý rằng dù kinh doanh ở đâu, bạn cũng cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, xây dựng quy trình kinh doanh chặt chẽ và tư vấn tận tâm - chuyên nghiệp. Những điều này chắc chắn sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thu lại nhiều lợi nhuận như mong muốn.

Nếu trong việc bán hàng online còn gặp nhiều trở ngại, bạn hãy thử tích hợp ngay Haravan Omnichannel - Giải pháp bán hàng đa kênh từ online đến offline được nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn. Đây là phần mềm tích hợp nhiều tính năng ưu việt, như quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý vận chuyển… cũng như giúp nhà kinh doanh theo dõi hiệu quả kinh doanh chính xác.

> Trải nghiệm Haravan Omnichannel HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ ngay hôm nay: TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: