TOP 12 ý tưởng kinh doanh mùa Valentine vốn ít lời nhiều

Valentine (hay còn gọi là Lễ Tình nhân hay Ngày lễ Tình yêu) là ngày tôn vinh tình yêu chân thành của đôi lứa. Vì vậy, không thể vắng bóng những lời chúc ngọt ngào và những món quà ý nghĩa để bày tỏ tình cảm với nhau. Điều này mở ra cơ hội kiếm tiền nhanh chóng cho nhiều người, đặc biệt là những ai đang muốn kinh doanh nhưng có số vốn ít.

Dưới đây là TOP 12 ý tưởng kinh doanh mùa Valentine “cực chất” mà bạn không thể bỏ lỡ:

1. Kinh doanh hoa tươi vào ngày 14/2

Mọi phụ nữ đều mê đắm vẻ đẹp hút hồn và hương thơm quyến rũ từ hoa tươi. Do đó, kinh doanh hoa hồng tươi để làm quà tặng người yêu ngày 14/2 là ý tưởng làm đầy tiềm năng. Đồng thời, bạn hãy cân nhắc thêm dịch vụ giao hoa tận nhà dành cho các cặp đôi yêu xa cần hâm nóng tình cảm, nhằm gia tăng nguồn thu tối đa từ sản phẩm này nhé.

kinh doanh mùa valentine

Bạn có thể tự mình sáng tạo bó hoa tươi theo ý tưởng riêng hoặc nhận làm đơn theo yêu cầu.

>>> Bài viết cùng chủ đề: 5 điều bạn cần phải nhớ khi kinh doanh hoa tươi

2. Chocolate - Ý tưởng kinh doanh lễ tình nhân không nên bỏ qua

Bên cạnh những bó hoa hồng tươi thơm ngào ngạt, một món quà Valentine trọn vẹn không thể thiếu thanh socola đắng ngọt quyện lưỡi. Vì vậy, nếu chưa nảy ra ý tưởng kinh doanh ngày Valentine nào hấp dẫn thì hãy chọn ngay socola - quà tặng quen thuộc nhưng không lỗi thời trong ngày Lễ Tình Nhân. Thêm vào đó, để tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể tự mình sáng tạo combo quà ấn tượng với mức giá phải chăng.

3. Kinh doanh trang sức

Trang sức là một phụ kiện làm đẹp vô cùng quan trọng của mọi phụ nữ. Chúng vừa giúp tôn thêm vẻ đẹp quý phái và sang trọng, vừa là một cách thể hiện phong cách cá nhân tinh tế. Chính vì vậy, bạn cũng có thể chọn ngay mặt hàng trang sức như hoa tai, dây chuyền, lắc tay, nhẫn… để kinh doanh, giúp cánh mày râu “chiều lòng” vợ hoặc người yêu trong ngày 14/2 thôi nào.

4. Bán đồ handmade

Đồ handmade là sản phẩm giúp phái mạnh thể hiện sự yêu thương và trân trọng bạn đời của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tự mình tạo ra một món quà handmade đẹp mắt. Do vậy, kinh doanh đồ handmade như album ảnh, hoa giấy, túi xách… cho ngày 14/2 là ý tưởng kiếm tiền chất lượng cho bạn trong ngày Valentine sắp tới.

bán gì ngày valentine

Album ảnh handmade ghi lại khoảnh khắc của hai người cũng là một mặt hàng kinh doanh dịp lễ Tình nhân chất lượng.

5. Bánh kem, bánh quy - Ý tưởng kinh doanh mùa Valentine đầy ngọt ngào

Ngoài hoa và socola, bánh kem hay bánh quy cũng là một trong các mặt hàng kinh doanh “cực hot” vào ngày 14/2. Nếu bạn có niềm đam mê với việc làm bánh và trang trí bánh thì đừng ngần ngại đăng bán những sản phẩm mình sáng tạo được. Bên cạnh đó, một ý tưởng kinh doanh mùa Valentine độc đáo, nhanh giàu khác cho bạn tham khảo là mở thêm dịch vụ tự làm bánh cho các cặp đôi gắn kết tình cảm.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt thành công cho người mới bắt đầu

6. Kinh doanh gấu bông làm quà tặng ngày 14/2

Nếu chưa biết bán gì ngày Valentine “hút khách” thì tự làm và kinh doanh gấu bông là ý tưởng đáng để thử sức. Bởi lẽ, gấu bông không chỉ đơn thuần là vật trang trí hay đồ chơi, mà còn là nơi gửi gắm tình cảm và hơi ấm cho người thân yêu. Cùng với đó, bạn nên liên tục cập nhật xu hướng gấu bông được yêu thích trên mạng xã hội để gia tăng tỷ lệ đặt đơn từ người mua hàng nhé.

7. Bán gì ngày Valentine? - Đó là nước hoa

Vì nhu cầu chăm sóc bản thân ngày một tăng cao nên bán nước hoa cho ngày Valentine trở thành một ý tưởng kinh doanh mà bạn cũng không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để gia tăng tỷ lệ thành công, bạn nên lựa chọn hãng nước hoa uy tín, xuất xứ rõ ràng và dành thời gian tìm hiểu kỹ càng về đặc điểm của từng sản phẩm. Từ đó, tư vấn thông tin cho khách hàng hiệu quả và gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

ý tưởng kinh doanh mùa valentine

Nước hoa là một mặt hàng kinh doanh quen thuộc nhưng có khả năng sinh lời và tính cạnh tranh cao.

>>> Bài viết có liên quan: Bí quyết kinh doanh nước hoa "1 vốn 4 lời"

8. Ý tưởng kinh doanh mùa Valentine ít vốn: Dịch vụ giao quà

Nhằm giúp các bạn yêu xa đón một mùa Valentine tràn ngập tình yêu thương, dịch vụ giao quà chính là hình thức kinh doanh ít vốn, lợi nhuận cao mà bạn không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần liên hệ với một cửa hàng mở bán mặt hàng Valentine, tiến hành nhận đơn và giao quà đến địa chỉ yêu cầu. Sau đó, phân chia hoa hồng với chủ cửa hàng là xong.

9. Kinh doanh mỹ phẩm, đồ trang điểm

Nên bán gì ngày Valentine mới ấn tượng? Không có món quà nào ý nghĩa hơn những món quà thể hiện sự chăm sóc cho đối phương. Nổi bật trong đó là mỹ phẩm và đồ trang điểm. Vì thế, bạn có thể lấy hàng từ nguồn cung uy tín và bán hàng online theo hình thức Dropshipping. Qua đó, cải thiện nguồn thu của bản thân mà không cần ôm hàng.

10. Mở dịch vụ dạy làm bánh ngày 14/2

Làm bánh cùng nhau hoặc tự làm bánh handmade tặng người yêu là hoạt động hâm nóng tình cảm được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn. Do đó, đừng ngần ngại lựa chọn dịch vụ dạy làm bánh là ý tưởng kinh doanh cho mùa Valentine cận kề. Bạn chỉ cần bố trí không gian học rộng rãi cũng như chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bếp (như khuôn, nguyên liệu, dao, tô trộn…) là có thể bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thú vị này.

11. Kinh doanh cây cảnh mùa lễ tình nhân

Chậu cây cảnh nhỏ xinh là một món quà đầy ắp giá trị tinh thần mà bạn có thể kinh doanh vào ngày Tình nhân. Vì cây cảnh không chỉ giúp lọc không khí hay trang trí cho không gian, mà còn cho người tặng cơ hội tỏ bày tình cảm và mong muốn của mình. Một số loại cây cảnh phù hợp tặng người tình ngày 14/2 là cây kim ngân (tượng trưng cho tình yêu bền chặt), cây sen đá (ước nguyện về một tình yêu bất diệt), cây hồng môn (hy vọng đem lại may mắn cho người nhận)...

ngày valentine nên bán gì

Cây cảnh là một món quà tặng Valentine xinh xắn và ý nghĩa.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi 6 bí quyết kinh doanh cây cảnh mini cho người mới bắt đầu

12. Dịch vụ tổ chức tiệc Valentine

Một bữa tiệc rượu ấm cúng và lãng mạn là điều mà hầu hết cặp đôi đều mong ước. Chính vì vậy, dịch vụ tổ chức tiệc Valentine trở thành một ý tưởng “kiếm bộn tiền” trong năm nay. Để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu xu hướng, sở thích và nhu cầu của khách hàng.

Trên đây là 12 ý tưởng kinh doanh mùa Valentine đầy tiềm năng cho bạn tham khảo. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!

Bạn có biết?

Để việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường và xây dựng một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Trong đó, cần xác định rõ số vốn, sản phẩm kinh doanh, giá bán, địa điểm kinh doanh (offline hay online), con người đảm nhiệm, cách tiếp cận khách hàng…

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu và ứng dụng phần mềm bán hàng thông minh, điển hình như phần mềm bán hàng Haravan để việc chốt đơn hàng - tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Đồng thời theo dõi, giám sát hiệu quả kinh doanh trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Tìm hiểu chi tiết phần mềm bán hàng Haravan: TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết có liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: