Chia sẻ kinh nghiệm quản lý bán hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Chất lượng cuộc sống được nâng cao khiến nhu cầu làm đẹp gia tăng mạnh mẽ. Kinh doanh mỹ phẩm trở thành lĩnh vực đầy tiềm năng. Thế nhưng, không ít chủ shop đã vội vàng mở cửa hàng mà thiếu đi kỹ năng quản lý cơ bản, yếu tố vô cùng quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Do đó, chủ shop phải đối mặt với nhiều khó khăn và chưa đạt được thành công khi kinh doanh ngành hàng này.

Kinh nghiệm để kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả chính là ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp ngay từ đầu. Một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất là HaraRetail - Nền tảng quản lý giúp tối ưu quy trình bán hàng và kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh hiệu quả.

1. HaraRetail đảm bảo hàng hóa được quản lý chặt chẽ

Việc đầu tiên chủ shop mỹ phẩm phải đảm bảo chính là công tác quản lý hàng hóa. Thông thường, chủ shop mới kinh doanh sẽ nhập một vài loại mỹ phẩm thông dụng để bán, rồi từ từ phát triển số lượng hàng hóa nhiều thêm. Khi lượng sản phẩm còn ít, chủ shop có thể nhập số liệu theo dõi trong file excel, thậm chí là qua sổ sách. Tuy nhiên khi số lượng sản phẩm lên đến hàng nghìn chủng loại từ các thương hiệu khác nhau, công việc quản lý sẽ trở nên đầy thách thức khi số liệu nằm rời rạc, ghi chép dễ sai sót.

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Do đó, ngay từ những ngày đầu kinh doanh, chủ cửa hàng cần có hình thức quản lý sản phẩm phục vụ cho định hướng lâu dài. Chủ shop phải nắm được lượng hàng ra vào hàng ngày, các thuộc tính sản phẩm như: số lượng, công dụng, kích thước, hạn sử dụng,… và tập trung quản lý tại 1 nơi duy nhất. Để làm được điều đó, chủ shop mỹ phẩm có thể sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như HaraRetail ngay từ những ngày đầu kinh doanh.

2. Chăm sóc khách hàng thật chu đáo

Khó mà có ngành nghề nào đòi hỏi dịch vụ chăm sóc khách hàng tinh tế và chu đáo như ngành kinh doanh mỹ phẩm. Chăm sóc khách hàng chu đáo được coi là yếu tố quyết định thành công của các cửa hàng mỹ phẩm. Khách hàng khi đã chọn được cửa hàng mỹ phẩm khiến họ tin tưởng và hài lòng thường sẽ quay lại rất nhiều lần và giới thiệu người thân, bạn bè mua chung. Chính vì vậy, chủ shop cần có chính sách chăm sóc tận tình và ưu đãi phù hợp cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết. Nhưng làm sao để làm được điều đó?

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Với HaraRetail, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể tạo được tập khách hàng trung thành cho thương hiệu mình nhờ khả năng lưu trữ và đồng bộ thông tin khách hàng trên tất cả các kênh bán. Dù khách mua hàng trên kênh online hay mua trực tiếp tại cửa hàng, những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, đơn hàng đã mua,... đều được quản lý tập trung và truy xuất dễ dàng. Nhờ đó, chủ shop mỹ phẩm biết được ai là những khách hàng thân thiết để có chính sách khuyến mãi phù hợp, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Hơn nữa, từ thông tin sản phẩm khách đã mua, người bán hàng còn phần nào biết được nhu cầu, sở thích, mối quan tâm,... của khách hàng và có hướng tư vấn sản phẩm chính xác. Những điều này tạo nên sự chuyên nghiệp và tinh tế khi chăm sóc khách hàng. Chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng vì sự chu đáo và sẵn sàng quay lại cửa hàng nhiều lần nữa,

3. Xử lý đơn hàng đa kênh nhanh chóng và chuẩn xác

Nhà kinh doanh mỹ phẩm không chỉ bán tại cửa hàng mà còn bán trên mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử. Những kênh bán hàng online phổ biến nhất có thể kể đến như Facebook, Zalo, Lazada, Shopee,... với lượt truy cập hàng ngày lên đến hàng triệu lượt. Làm sao để bán hàng đa kênh mà vẫn quản lý hiệu quả, tránh sót đơn hàng và quy trình xử lý đơn diễn ra nhanh chóng, xuyên suốt.

HaraRetail giúp chủ shop mỹ phẩm giảm tối đa tình trạng sót đơn hay khách hủy đơn nhờ tối ưu quy trình xử lý đơn hàng đa kênh từ online xuống offline. Khi khách hàng tạo đơn hàng mới trên các kênh bán online, thông tin sản phẩm và địa chỉ khách hàng được gửi ngay đến chi nhánh còn hàng gần nhất và đơn vị vận chuyển. Nhân viên tại cửa hàng nhận được thông tin và đóng gói hàng nhanh. Phía nhà vận chuyển đến cửa hàng lấy hàng và giao đến tay khách trong thời gian sớm nhất. Không còn lo lắng sót đơn hay trễ đơn vì thông tin được chuyển đi hoàn toàn tự động và theo thời gian thực tế.

4. Nắm bắt báo cáo kinh doanh mọi lúc với phần mềm quản lý HaraRetail

Để có nguồn hàng chất lượng với giá thành hợp lý, nhiều chủ shop mỹ phẩm phải đi tìm nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thậm chí, nhiều người ra nước ngoài thường xuyên để mua hàng trực tiếp chuyển về Việt Nam. Việc có mặt tại cửa hàng 24/24 là điều không thể. Làm sao để chủ cửa hàng quản lý được việc kinh doanh của mình?

Báo cáo

Tất cả đều được giải quyết khi chủ shop mỹ phẩm sử dụng phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail. Nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ thông tin, HaraRetail cho phép chủ cửa hàng truy cập hệ thống báo cáo từ bất kỳ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Chỉ cần một thiết bị điện tử được kết nối Internet là nhà bán hàng có thể nắm được thông tin doanh thu, lợi nhuận, lượng tồn kho tại nhiều chi nhánh khác nhau. Hệ thống biểu đồ trực quan, sinh động và dễ hiểu cho chủ shop cái nhìn bao quát nhất về tình hình kinh doanh và đưa ra quyết định chuẩn xác trong thời gian sắp tới.

Quá nhiều ưu điểm dành riêng cho việc quản lý bán hàng mỹ phẩm giúp HaraRetail trở thành phần mềm được nhiều chủ shop mỹ phẩm lựa chọn. HaraRetail phù hợp với mọi mô hình kinh doanh. Dù là 1 hay 100 cửa hàng, chủ shop mỹ phẩm quản lý mọi hoạt động kinh doanh một cách chặt chẽ, chính xác và nhanh chóng với phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail.

Đặc biệt, HaraRetail được cung cấp hoàn toàn MIỄN PHÍ cho các thương hiệu có từ 1 - 2 cửa hàng. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Xóa bỏ mọi khó khăn cho chủ kinh doanh mỹ phẩm với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp HaraRetail.

Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

HaraRetail - Đồng hành cùng nhà bán lẻ.

Trải nghiệm miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm ngay

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách quản lý cửa hàng thời trang, khó khăn và giải pháp

01/07/2019 MKT Ngan

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

01/07/2019 Hạnh Nguyên

App quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn Hararetail

01/07/2019 Hồng Đức