Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay siêu lợi nhuận

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của các chị em phụ nữ rất đa dạng, phong phú. Mỹ phẩm không chỉ đảm bảo tiêu chí rẻ đẹp, mà quan trọng hơn, mỹ phẩm phải chất lượng, hiệu quả và uy tín. Nhiều người kinh doanh mỹ phẩm nắm bắt tâm lý đó của khách hàng nên đã chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều người kinh doanh đến thế? Theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

1. Mỹ phẩm xách tay là gì?

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng và tin dùng

Mỹ phẩm xách tay là các loại mỹ phẩm được sản xuất ở nước ngoài, sau đó, những mỹ phẩm này được mang về Việt Nam qua các con đường không chính thức: như người thân mua từ nước ngoài và mang về giúp, dịch vụ mua hàng từ nước ngoài, tiếp viên hàng không xách về, người đi du lịch mua về,...Mỹ phẩm này vẫn đảm bảo chất lượng, thương hiệu.

Hàng mỹ phẩm xách tay là hàng hóa không phải chịu thuế, không phải nhập qua trung gian. Do đó, giá cả của mỹ phẩm xách tay sẽ mềm hơn nhiều so với nhiều mặt hàng mỹ phẩm khác. Giá mỹ phẩm xách tay phụ thuộc vào nguồn hàng nhập. Vì thế, giá cả giữa store, siêu thị, nhà cung cấp,...sẽ có sự chênh lệch về giá khi về bán tại Việt Nam.

2. Tại sao kinh doanh mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng

2.1 Chất lượng tốt, thương hiệu uy tín

Mỹ phẩm xách tay là mỹ phẩm được sản xuất tại các quốc gia có công nghệ hiện đại. Nhiều người kinh doanh Việt Nam chọn bán mỹ phẩm xách tay chính vì yếu tố chất lượng, uy tín.

Tại Việt Nam, không có nhiều cơ sở đủ tiêu chuẩn sản xuất sản phẩm mỹ phẩm chất lượng tốt. Do đó, các thương hiệu mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài về và được bán sang tay luôn thu hút người mua hàng và trở thành yếu tố kinh doanh thu lại lợi nhuận.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay là hàng hóa có chất lượng tốt

2.2 Đa dạng chủng loại, nhiều lựa chọn

Mỹ phẩm xách tay trên thị trường hiện nay đến từ nhiều quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,...Số lượng mỹ phẩm đa dạng chủng loại, lựa chọn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Người bán hàng sẽ dễ dàng thỏa mãn nhu cầu của người mua với những các mặt hàng mỹ phẩm đa dạng, phong phú.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay đa dạng, phong phú

2.3 Lợi nhuận cao

Lợi nhuận mà mỹ phẩm xách tay mang lại cho người bán rất cao. Mỹ phẩm xách tay được nhập về với số tiền không quá lớn, nhưng sẽ được bán với giá thành cao, có thể chênh lệch gấp đôi, hoặc gấp ba, tùy thuộc vào sự uy tín và thương hiệu của người bán.

Sự lợi nhuận từ giá đến từ việc không mất thuế. Đặc biệt, người kinh doanh mỹ phẩm xách tay tư nhân luôn có giá bán rẻ hơn so với các cửa hàng, thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam. Vì thế, đây chính là ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm xách tay mang lại lợi nhuận cao

3. Các loại mỹ phẩm xách tay dễ bán

Có rất nhiều loại mỹ phẩm xách tay khác nhau nhưng dưới đây là một số loại mỹ phẩm phổ biến, được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Một số loại mỹ phẩm xách tay phổ biến, được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất

Một số loại mỹ phẩm xách tay phổ biến, được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất

  • Son môi: Son môi là một trong những sản phẩm mỹ phẩm phổ biến nhất và dễ bán. Khách hàng thường tìm kiếm các thương hiệu nổi tiếng và màu sắc đa dạng để tạo kiểu cho môi.
  • Kem nền và phấn phủ: Kem nền và phấn phủ là sản phẩm quan trọng trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Cung cấp các sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi loại da và các thương hiệu nổi tiếng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
  • Mascara và kẻ mắt: Máy cạo mày, mascara và kẻ mắt là các sản phẩm trang điểm mắt phổ biến. Đa dạng các sản phẩm về màu sắc và hiệu quả như làm dày mi, kéo dài mi, tạo mi cong sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Sữa rửa mặt và kem dưỡng da: Sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt và kem dưỡng da luôn có nhu cầu ổn định. Cung cấp các sản phẩm phù hợp với từng loại da, có thành phần tự nhiên và hiệu quả làm dịu da sẽ thu hút khách hàng.
  • Phấn mắt và bảng màu mắt: Phấn mắt và bảng màu mắt đa dạng làm cho khách hàng có thể tạo ra nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Cung cấp các bảng màu độc đáo, phù hợp với các xu hướng trang điểm hiện tại, có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
  • Chăm sóc tóc: Sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc có thể rất phổ biến. Chọn những thương hiệu chất lượng và có hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng tóc để thu hút khách hàng.

4. Hướng dẫn chi tiết cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay

4.1 Xác định khách hàng mục tiêu

Muốn kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu. Khách hàng của bạn là ai, họ có nhu cầu gì và có mong muốn gì. Từ những yếu tố cơ bản đó, bạn xác định phân khúc khách hàng phù hợp cùng loại mỹ phẩm họ yêu thích.

Như vậy, bạn có thể dễ dàng nhập các hàng mỹ phẩm xách tay phù hợp nhất.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Xác định khách hàng mục tiêu sử dụng mỹ phẩm xách tay

4.2 Nắm bắt xu hướng thị trường mỹ phẩm

Với những bạn mới kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn cần phải thường xuyên cập nhật xu hướng làm đẹp, các thương hiệu mỹ phẩm mới.

Để kịp nắm bắt xu hướng thị trường, bạn có thể tham gia vào các trang mạng xã hội, các hội nhóm làm đẹp uy tín, chất lượng trên thị trường. Việc tham gia vào các hội nhóm trang điểm, làm đẹp uy tín cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dấu ấn thương hiệu và kết nối được với nhiều khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Chú ý xu hướng thị trường mỹ phẩm và nhu cầu người dùng

4.3 Chuẩn bị nguồn vốn phù hợp

Việc chuẩn bị vốn sẽ giúp quá trình kinh doanh mỹ phẩm xách tay trở nên hiệu quả hơn. Tùy vào quy mô, cách thức, sản phẩm kinh doanh, bạn sẽ xác định được nguồn vốn phù hợp.

Giữa cửa hàng mỹ phẩm xách tay với cách thức kinh doanh mỹ phẩm online, vốn bạn cần chuẩn bị là hoàn toàn khác biệt.

Nếu mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay, bạn cần xác định thuê mặt bằng, nhập hàng, mua sắm thiết bị, thuê nhân viên, marketing cửa hàng,...Việc mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay chỉ nên được thực hiện khi bạn đã có được nguồn khách tin cậy.

Còn với kinh doanh mỹ phẩm online, bạn cần tập trung cho chi phí marketing và thương hiệu cá nhân để kết nối với khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Chuẩn bị nguồn vốn phù hợp khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

4.4 Chọn kênh bán hàng

Khác với kinh doanh mỹ phẩm truyền thống, hàng mỹ phẩm xách tay sẽ được bán với số lượng lớn qua hình thức online. Do đó, nếu bạn đã kết nối được với nhiều người, chắc chắn bạn sẽ có được mạng lưới khách hàng rộng lớn.

Bạn cần xây dựng các kênh bán hàng như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, Tik Tok shop,..để đăng tải bài viết. Nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư website để việc bán hàng chuyên nghiệp hơn.

Trong trường hợp bạn muốn kết hợp giữa hai kênh bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng online, lựa chọn thông minh là nên bắt đầu trước với kinh doanh online. Khi đã có lượng khách hàng ổn định qua kênh online, bạn hãy xây dựng cửa hàng riêng của mình.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Xác định kênh bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

4.5 Chăm sóc khách hàng

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay rất chú trọng đến vấn đề uy tín. Chăm sóc khách hàng chính là cách bạn xác lập sự tin tưởng với khách hàng của mình.

Hãy để cho khách hàng cảm thấy họ đã bỏ tiền ra một cách xứng đáng. Thái độ phục vụ cùng sự tư vấn tận tâm dành cho khách hàng sẽ khiến khách hàng tin tưởng và có thiện cảm hơn với bạn.

Trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay, khách hàng đặc biệt ấn tượng với những review từ khách hàng khác. Do đó, nếu sản phẩm của bạn chất lượng, uy tín, chắc chắn bạn sẽ kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

4.6 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay. Khi bạn mới kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Haravan sẽ thay bạn giải quyết mọi lo âu với những tính năng ưu việt:

  • Xác định, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Haravan sẽ tạo những chiến dịch quảng cáo giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Tệp khách hàng tiềm năng của Haravan tiếp cận đến 25 danh mục ngành hàng. Nhờ vậy, bạn dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng mục tiêu.

  • Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng và chat với khách hàng từ mọi kênh

Các kênh Shopee, Facebook, Instagram hay Zalo đều được Haravan liên kết. Từ đó, người dùng dễ dàng kiểm soát lịch sử hàng hóa, lịch sử chat và phân loại khách hàng.

  • Kiểm soát chặt chẽ doanh số bán hàng, đề xuất giải pháp, chiến lược kinh doanh

Tất cả các giao dịch bán hàng đều được tập trung trên một hệ thống. Nhờ vậy, người bán không sợ bị sót đơn, bị thiếu đơn khách hàng.

Các hàng tồn kho, các lưu ý về khách hàng cũng được Haravan đánh dấu. Nhờ vậy, bạn dễ dàng thao tác và tối ưu hoạt động bán hàng.

Ngoài ra, sử dụng Haravan, bạn còn nhận được các ưu đãi như:

- Được sử dụng phần mềm miễn phí trong 14 ngày

- Không phải trả phí duy trì

- Được tham gia các buổi webinar chia sẻ kiến thức miễn phí

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Sử dụng phần mềm quản lý Haravan khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

5. Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay hiệu quả, lợi nhuận

5.1 Lưu ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Điểm mạnh, điểm thu hút của mỹ phẩm xách tay chính là hàng hóa có xuất xứ nước ngoài. Vì thế, muốn khách hàng tin tưởng, bạn cần phải đưa ra được chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

Tuyệt đối không nhập hàng không rõ nguồn gốc. Nếu chỉ vì chút lợi nhuận mà bạn kinh doanh các loại mỹ phẩm xách tay kém chất lượng, bạn sẽ tự làm mất đi khách hàng của mình.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay uy tín, chất lượng

5.2 Học hỏi kiến thức, tham gia khóa học khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn không thể chỉ “há miệng chờ sung” đợi khách hàng. Bạn phải là người tìm kiếm, chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những hoạt động như:

Càng xây dựng nhiều bộ kỹ năng, việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay của bạn càng hiệu quả, chất lượng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Trau dồi kỹ năng để kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

5.3 Cam kết chính sách khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay

Chính sách bạn cần cam kết khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay, dù là online hay trực tiếp đó là chính sách đổi trả nếu có vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, các chính sách khuyến mãi, ưu đãi cũng sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng và có ấn tượng tốt đẹp với cửa hàng của bạn.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Cam kết chính sách, ưu đãi khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

5.4 Chuẩn bị vốn khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Vốn kinh doanh mỹ phẩm xách tay phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với những người kinh doanh có vốn nhỏ, bạn cần xác định chính xác số lượng hàng để nhập. Có thể đăng tải hàng hóa trên website, fanpage để khách hàng order.

Khi xác định được số lượng hàng cần, bạn hãy gom đơn để giảm thiểu chi phí nhập và tối đa lợi nhuận của bản thân.

Khi số lượng khách hàng đã ổn định, hãy quan sát và thống kê hàng hóa được ưa dùng. Từ đó, bạn có thể nhập sẵn một số lượng hàng hóa xách tay để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay với nguồn vốn hợp lý

6. Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Nhu cầu làm đẹp và sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng nhiều, do đó kinh doanh mỹ phẩm nói chung và kinh doanh mỹ phẩm xách tay nói riêng là hình thức rất tiềm năng. Tuy nhiên, để kinh doanh thuận lợi thì bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây:

Những lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Những lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

  • Tìm hiểu về quy định pháp lý: Trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay, hãy tìm hiểu về quy định pháp lý liên quan đến nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm tại khu vực. Đảm bảo tuân thủ các quy định về hạn chế nhập khẩu, nhãn mác, chất lượng và an toàn.
  • Xác định nguồn hàng đáng tin cậy: Lựa chọn những nguồn cung cấp mỹ phẩm xách tay đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng sản phẩm và có nhãn mác rõ ràng.
  • Kiểm tra thành phần và nguồn gốc: Đảm bảo rằng mỹ phẩm không chứa các thành phần cấm hoặc gây hại cho người sử dụng. Có thể kiểm tra nguồn gốc và công nghệ sản xuất để đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.
  • Nhãn mác và thông tin sản phẩm: Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm mỹ phẩm đều có nhãn mác đầy đủ và đúng quy định, cung cấp thông tin chi tiết về thành phần, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo và hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Tiếp thị và quảng cáo: Xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, website và quảng cáo trực tuyến để quảng bá sản phẩm mỹ phẩm của bạn.
  • Chăm sóc khách hàng: Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Đáp ứng các câu hỏi, đảm bảo sự hài lòng và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm mỹ phẩm.
  • Kiểm soát chất lượng: Đảm bảo rằng sản phẩm mỹ phẩm xách tay bạn cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Kiểm tra hàng hóa trước khi phân phối để đảm bảo không có sản phẩm giả, hỏng hoặc hết hạn đến khách hàng.

7. Kết luận

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay chính hãng, uy tín sẽ giúp bạn thu về nhiều lợi nhuận. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có những hình dung cụ thể về công việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay, từ đó, tạo ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất! Công việc kinh doanh mỹ phẩm không phải là chuyện một sớm, một chiều. Tin rằng với đủ kiến thức, kinh nghiệm, bạn sẽ có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

---------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn từ A - Z cách sắp xếp kho hàng khoa học và gọn gàng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn từ A - Z mua hàng amazon về Việt Nam an toàn nhanh chóng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn cách share bài viết trên Facebook đơn giản, dễ dàng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh