Blog là gì? Hướng dẫn kiếm tiền online từ viết blog hiệu quả

Nếu bạn là người mới và vừa bước chân vào con đường kiếm tiền online thông qua blog thì chắc hẳn bạn rất mông lung, rối bời và như đang bị lạc vào trong một mê cung blog, bạn không biết cách phải làm như thế nào cho đúng và hiệu quả. Để giúp bạn có thêm những kiến thức để có thể tạo ra được một nguồn thu nhập thụ động và bền vững, thì sau đây, Haravan sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Blog là gì" và đưa ra 6 bước có thể giúp bạn kiếm tiền hiệu quả từ blog.

1. Tổng quan về blog

Blog nghĩa là gì? Cách làm blog có khó không? Viết blog có tác dụng gì? Viết blog có kiếm được tiền không? Cách tạo blog cá nhân hiệu quả? Đây có những câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi mới bước chân vào nghề viết lách. Sau đây, Haravan sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

1.1 Blog nghĩa là gì?

Theo WebLog, blog là từ viết tắt của “logging the web”. Về mặt kỹ thuật, thì blog chính là một dạng của website. Nội dung trên blog như dạng nhật ký hàng ngày, thường là những bài viết liên quan đến việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc,... của người viết về một hay nhiều chủ đề khác nhau. Các bài viết trên blog sẽ được đọc giả tìm thấy trên website và truy cập để có thể xem chi tiết.

Blog là gì

Blog là gì?

Vậy blogger là gì? Blogger chính là những người viết blog. Thông thường, mỗi blogger sẽ chọn cho mình một chủ đề khác nhau để viết và đi sâu vào nó. Điều này cũng sẽ giúp cho người đọc cảm thấy blogger đó chuyên nghiệp hơn trong một chủ đề nào đó chứ không phải là một blogger “thập cẩm”.

1.2 Viết blog có tác dụng gì?

Tại sao nên viết blog? Viết blog cá nhân có tác dụng gì?

Khi bắt đầu một công việc nào đó thì trước tiên, chúng ta sẽ đều phải tìm hiểu xem công việc đó giúp mình cái gì, mang lại cho mình lợi ích gì. Và đương nhiên, viết blog cũng có những tác dụng, những lợi ích riêng của nó. Một số lợi ích mà khi viết blog cá nhân có thể đem lại cho bạn như:

  • Lưu trữ lâu dài, ghi chép kinh nghiệm, kiến thức,... của bạn về một vấn đề nào đó.

  • Thoải mái chia sẻ sở thích, đam mê của bản thân.

  • Trau dồi, tiếp thu thêm kiến thức khi bạn viết về một lĩnh vực nào đó.

  • Rèn luyện kỹ năng viết lách, tổ chức nội dung, phát triển khả năng tư duy, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo ý tưởng.

  • Tương tác, mở rộng mối quan hệ với cộng đồng: trao đổi, kết nối với những đọc giả tìm kiếm kiến thức từ blog của bạn. Kết nối, học hỏi các blogger khác chung lĩnh vực thông qua comment, chia sẻ,...

  • Giúp đỡ người khác nhờ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mà bạn có.

  • Có thể kiếm được tiền từ blog, thậm chí là rất nhiều tiền.

  • Phát triển thương hiệu cá nhân của bản thân nhờ việc viết những bài hay và thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

  • Nếu bạn có sản phẩm, dịch vụ cần bán thì có thể xem blog như là một công cụ để kinh doanh, khởi nghiệp. Bởi blog sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu, tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó mà khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn và có thể gia tăng doanh số bán hàng từ đó.

  • Được đánh giá cao khi xin việc nhờ có kiến thức chuyên môn, uy tín được thể hiện qua blog cá nhân.

1.3 Kiếm tiền từ blog là gì?

Blog kiếm tiền online là một trang blog, website cá nhân được tạo ra nhằm mục đích kiếm tiền online (MMO) thông qua các lượt truy cập của độc giả tới blog hoặc nguồn thu khác, chẳng hạn như hệ thống affiliate, dropshipping,...

Kiếm tiền từ blog là gì?

Kiếm tiền từ blog là gì?

Nhưng cũng có một điều mà bạn cần lưu ý rằng không phải blog nào lập ra cũng có mục đích kiếm tiền, quan trọng là blogger có muốn kiếm tiền từ blog hay không. Bởi, nhiều người khi lập blog cá nhân chỉ vì họ có sở thích viết và chia sẻ để có thể lưu lại nhật ký cuộc đời, cảm nhận về một vấn đề trong cuộc sống,...

2. Ưu điểm của việc kiếm tiền từ blog

Có rất nhiều hình thức kiếm tiền online thế nhưng sử dụng blog, website để kiếm tiền online vẫn là hình thức được nhiều người sử dụng và ưa dùng nhất. Lý do mà Haravan khuyên bạn nên tận dụng blog để kiếm tiền bởi nó có thể đáp ứng 3 yếu tố chính trong MMO, đó là: thụ động - bền vững- hiệu quả.

Ngoài ra, việc kiếm tiền online từ blog cũng có rất nhiều ưu điểm như:

  • Chi phí đầu từ & độ rủi ro thấp: chỉ cần có một chiếc máy tính, laptop có kết nối mạng là bạn có thể viết blog.

  • Tạo blog cá nhân miễn phí với nền tảng tạo blog miễn phí, dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn không hề có kiến thức về code thì bạn vẫn có thể tạo và quản trị trang blog của mình.

  • Phù hợp với mọi đối tượng: từ học sinh, sinh viên, người đi làm cho đến những bà mẹ bỉm sữa,... tất cả đều có thể viết blog, chỉ cần bạn đam mê viết lách là được.

  • Chủ động về thời gian & linh động địa điểm viết blog: bạn có thể viết blog bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu bạn muốn.

  • Nâng cao kiến thức Digital Marketing. Từ đó mà bạn có thể tham gia vào các mảng marketing khác dễ dàng hoặc bạn có thể tạo blog cá nhân miễn phí khác để có thể gia tăng nguồn thu nhập.

  • Nếu website biết cách SEO, xếp hạng tốt thì sẽ tạo ra lượng truy cập ổn định, thu nhập bền vững theo thời gian.

  • Bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu & gia tăng tỷ lệ mua hàng thông qua blog, website cá nhân.

  • Viết blog, website sẽ phù hợp với rất nhiều hình thức kiếm tiền online.

3. Các nền tảng tạo blog phổ biến nhất hiện nay

Nếu như bạn đang tìm hiểu về cách làm blog, cách tạo blog cá nhân thì tuyệt đối không nên bỏ qua một số nền tảng tạo blog phổ biến nhất hiện nay như:

WordPress: đây là một trong những nền tảng tạo blog phổ biến nhất hiện nay với một cộng đồng người sử dụng lên đến 19% số website trên Internet. Với WordPress, bạn có thể tạo ra các trang web từ đơn giản đến phức tạp theo như mong muốn của bạn: blog cá nhân, portfolio ảnh, website bán hàng,...

Nền tảng tạo blog WordPress

Nền tảng tạo blog WordPress

Blogger (Blogspot): sau WordPress thì đây là nền tảng được rất nhiều người sử dụng. Blogger là một nền tảng miễn phí và dễ dàng sử dụng từ Google. Với Blogger, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh giao diện và sử dụng tên miền của bạn. Ngoài ra, Blogger còn có thể tích hợp rất tốt với Google+ và Google Adsense, đây sẽ là một nền tảng tạo blog tuyệt vời nếu như bạn muốn quảng cáo.

Nền tảng tạo blog Blogger (Blogspot)

Nền tảng tạo blog Blogger (Blogspot)

Tumblr: đây là nền tảng được người nước ngoài ưa chuộng sử dụng, nhưng với cộng đồng người Việt Nam thì vẫn chưa thực phổ biến. Tumblr có thể xem như một nền tảng lai đầu tiên giữa blog và mạng xã hội. Thế nhưng, điều làm cho Tumblr trở nên khác biệt so với những mạng xã hội khác đó chính là Tumblr rất dễ re-blog một nội dung bất kỳ của người khác về trang Tumblr của bạn. Ngoài ra, Tumblr cũng có một số tính năng nổi bật khác như hỗ trợ hiển thị ảnh GIF, cho phép thay đổi giao diện và tên miền tùy ý.

Nền tảng tạo blog Tumblr

Nền tảng tạo blog Tumblr

Haraweb: phần mềm xây dựng website Haraweb của Haravan sẽ giúp bạn tạo lập một website chuẩn thương mại điện tử.

Nền tảng tạo blog Haraweb

Nền tảng tạo blog Haraweb

Haraweb của Haravan sẽ giúp cho bạn tạo dựng được website một cách dễ dàng, hiệu quả với các tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

  • Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho Website. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng sở hữu website chuyên nghiệp theo nhu cầu, không phải tốn thời gian, chi phí thuê kỹ thuật viên thiết kế.

  • Có được một Website chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo tiêu chuẩn của Google. Giúp bạn truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện riêng, từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến người đọc.

  • Trang bị nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.

  • Tính năng Responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm mượt mà trên di động. Qua đó mà bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian mua sắm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

  • Dễ dàng kết nối với sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí vận hành, cụ thể là chi phí nhân sự, mặt bằng hoặc chi phí marketing. Qua đó mà có thể tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ, từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận bán hàng.

  • Liên kết với công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

  • Báo cáo đa kênh trực quan, chi tiết giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình của doanh nghiệp mình hơn.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của Haraweb mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm xây dựng website mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

4. Các kỹ năng cần có để viết blog kiếm tiền hiệu quả

Đương nhiên, dù là kiếm tiền với hình thức nào đi chăng nữa thì nó cũng không hề đơn giản. Kiếm tiền từ blog cũng vậy. Để có thể kiếm được tiền từ blog, bạn cần có một số kỹ năng và kiến thức như:

  • Kỹ năng viết bài, sáng tạo & truyền đạt nội dung cho đọc giả.

  • Có kiến thức về lĩnh vực mà bạn viết.

  • Có khả năng sử dụng máy tính, quản trị website, thiết kế đồ họa,...

  • Có các kỹ năng marketing như SEO, quảng cáo, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh,...

  • Kỹ năng quản lý thời gian làm việc, làm việc khoa học.

  • Thái độ nghiêm túc, kiên trì làm việc.

  • Chi phí đầu tư.

Kỹ năng cần có để viết blog hiệu quả

Kỹ năng cần có để viết blog hiệu quả

5. Hướng dẫn cách viết blog kiếm tiền online hiệu quả

Để có thể tạo blog miễn phí hiệu quả và có thể kiếm được tiền từ đó thì sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách viết blog kiếm tiền online hiệu quả.

5.1 Lựa chọn chủ đề kiếm tiền online tốt nhất

Một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định xem thu nhập của bạn cao hay thấp từ blog đó chính là lựa ngách, hay lựa chọn chủ đề, lĩnh vực để viết blog.

Lựa chọn chủ đề kiếm tiền online

Lựa chọn chủ đề kiếm tiền online

Tùy theo sở thích, nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một lĩnh vực phù hợp để viết. Và, bạn cũng cần thiết phải xác định xem bạn có muốn kiếm tiền từ blog hay không bởi có rất nhiều người viết blog nhưng không có ý định kiếm tiền thông qua đó.

Trước khi quyết định chọn một ngách và xây dựng một blog kiếm tiền, bạn cần quan tâm xem:

  • Chủ đề/ Lĩnh vực đó có được nhiều người quan tâm đến không?

  • Chủ đề/ Lĩnh vực đó có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hay không?

Dựa vào đó, bạn hãy chọn một ngách sao cho cân bằng được 3 yếu tố:

  • Sở thích: Liệt kê toàn bộ sở thích của bạn có liên quan đến cái mà bạn sẽ làm.

  • Sở trường: Bạn giỏi cái gì? Giỏi lĩnh vực nào? Chuyên gia và hiểu biết nhiều về cái gì?

  • Khả năng kiếm tiền: Liệu người khác có sẵn sàng trả tiền liên quan đến những cái mà bạn sắp làm hay không?

Dưới đây là một số chủ đề viết blog cực kỳ tiềm năng mà Haravan đã tổng hợp được:

  • Thủ thuật hosting, SEO, marketing,...

  • Chia sẻ mã giảm giá, tin khuyến mại.

  • Tài chính, bảo hiểm, luật,...

  • Review game, đồ công nghệ, sách,...

  • Thú nuôi, cây xanh,...

  • Kiến thức IT, lập trình,...

  • Hướng dẫn kiếm tiền online (MMO)

  • Thể hình, bóng đá, bơi lội,...

  • Ẩm thực, du lịch, làm vườn, nội thất, đồ gia dụng,...

  • Tin giật gân, tin showbiz, tin thể thao,...

  • Thủ thuật tin học văn phòng, kỹ năng máy tính,...

5.2 Xây dựng tạo blog kiếm tiền

Để có thể giúp bạn xây dựng một blog kiếm tiền hiệu quả hơn, sau đây Haravan sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc khi mới lập blog.

Xây dựng tạo blog kiếm tiền

Xây dựng tạo blog kiếm tiền

Lập blog cá nhân, website kiếm tiền có khó không?

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay thì việc sở hữu một blog, website chuyên nghiệp đã trở nên cực kỳ dễ dàng ngay cả khi bạn không biết về code hay lập trình.

Bởi các nền tảng viết blog CMS sẽ giúp bạn có thể tạo được một trang blog với các bước cực kỳ đơn giản. Các CMS này là các mã nguồn quản lý chuyên biệt để hỗ trợ người dùng xuất bản nội dung lên blog, website.

Nền tảng viết blog phổ biến hiện nay là những nền tảng nào?

Các nền tảng đang được đông đảo người dùng sử dụng hiện nay gồm:

  • WordPress

  • Blogger

  • Medium

  • Wix

Mỗi cái đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Haravan, nếu bạn có ý định kiếm tiền từ blog, thì bạn hãy dùng WordPress.org. Đây là mã nguồn mở đang được nhiều người dùng nhất hiện nay, cho phép bạn có thể tự cài đặt, xây dựng và quản trị trang web của mình. Ngoài ra, nó cũng rất dễ dàng thiết lập, cài đặt linh hoạt và hỗ trợ người dùng với các công cụ mạnh mẽ chuyên nghiệp nhất, phục vụ bạn có thể kiếm tiền từ blog WordPress hiệu quả nhất.

Chi phí tạo một blog, website là bao nhiêu?

Một trong những yếu tố mà được rất nhiều người quan tâm khi tạo blog, website chính là chi phí. Tuy nhiên, Haravan cũng cần nhắc nhở bạn rằng tuyệt đối không nên ham sử dụng các công cụ rẻ tiền hoặc được chia sẻ miễn phí không rõ nguồn gốc bởi bạn có thể xảy ra những rủi ro không đáng có sau này.

Ban đầu, khi mới tạo một blog cơ bản, bạn chỉ cần quan tâm đến tiền mua tên miền & mua hosting.

  • Tên miền: ~200.000đ/năm

  • Hosting: ~500.000đ - 1.000.000đ/năm

Vậy tổng chi phí để bạn có thể sở hữu một blog, website là 1 - 1 triệu 2/năm.

Sau này, nếu blog của bạn phát triển thì bắt buộc bạn phải đầu tư chi phí cao hơn.

5.3 Xây dựng và phát triển nội dung blog

Việc tiếp theo mà bạn cần làm sau khi có bộ khung cho trang blog cá nhân đó chính là triển khai nội dung cho blog, công đoạn này bao gồm: viết bài, bố trí mục lục, tạo các trang cần thiết,...

Xây dựng và phát triển nội dung blog

Xây dựng và phát triển nội dung blog

Content (nội dung) như là mạch máu của blog. Nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng trang blog, thu hút người đọc vào trong blog của bạn. Ngoài ra, bài content đó hay hay là dở thì điều đó còn phải phụ thuộc vào trình độ viết lách của bạn.

Nếu như bạn là một người mới bắt đầu viết blog, thì bạn có thể tham khảo các kỹ thuật viết blog, các bài viết từ các blogger lâu năm, các blogger nổi tiếng. Sau đây, sẽ là lời khuyên của Haravan về cách xây dựng nội dung có thể giúp cho blog của bạn phát triển mạnh mẽ:

  • Hiểu được mong muốn của người đọc.

  • Lập dàn ý trước khi viết.

  • Kiểm tra lại bố cục bài viết, lỗi chính tả,... trước khi publish bài viết.

  • Tuyệt đối không được copy bài của blog, website khác.

  • Viết các bài viết chuẩn SEO, tối ưu SEO.

  • Tối ưu nội dung bài viết đạt chất lượng cao nhất.

  • Bài viết trên blog cần phong phú về nhiều loại hình Content Marketing như bài viết, video, podcast,...

  • Tiêu đề cần đặt hấp dẫn để có thể thu hút độc giả.

  • Lập kế hoạch cho mỗi bài đăng để có thể duy trì việc viết bài đều đặn.

  • Luôn học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng mới cũng như rút ra được kinh nghiệm cho bản thân.

  • Cố gắng tạo ra sự khác biệt trong từng bài viết.

  • Những thông tin mà bạn cung cấp cho đọc giả trong bài viết cần có độ chính xác cao.

5.4 Quảng bá blog tới độc giả – Xây dựng độc giả trung thành

Đa phần những cây viết mới ở thời gian đầu lập blog đều rất khó khăn bởi không có ai biết đến blog, vậy nên sẽ không có ai ghé thăm blog để đọc các bài viết. Chính vì vậy mà có những người không có traffic ở thời gian đầu nên đã nản chí rồi bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, nếu bạn kiếm tiền với blog thì traffic chính là doanh thu.

Quảng bá blog tới độc giả

Quảng bá blog tới độc giả

Vậy thì thời gian đầu, cách tạo blog cá nhân như nào sẽ khiến cho blog của bạn có nhiều lượt truy cập và đọc bài?

Dưới đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn một số cách cơ bản mà bạn có thể áp dụng để có thể kiếm được những lượt truy cập vào blog cá nhân đầu tiên đồng thời cũng sẽ phát triển lượng truy cập sau này:

SEO: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là kỹ thuật sẽ giúp website, blog của bạn có thứ hạng cao trên Google và có thể thu hút lượt truy cập tự nhiên từ đọc giả.

Paid Traffic (truy cập trả phí): đây là kỹ thuật sẽ giúp bạn chủ động dẫn độc giả tới blog qua quảng cáo. Với cách này thì bạn cần thiết phải đầu tư chi phí để chạy quảng cáo, chẳng hạn như Google Ads, Facebook Ads,...

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, forum: sau khi viết bài xong, hãy chia sẻ bài viết của bạn lên Facebook, Twitter, Webtretho, Voz,... để có nhiều độc giả biết đến bạn hơn.

Tạo ra một cộng đồng (group) riêng: bằng cách làm admin của các group, fanpage liên quan tới website của bạn, thì việc bạn giới thiệu website của bạn hoặc từ bài viết đăng group link tới website sẽ được mọi người ủng hộ đông đảo.

Sử dụng Email Marketing: thông qua việc xây dựng Email list độc giả trung thành, qua đó mà bạn có thể gửi email cho họ với mục đích là thông báo cho họ các bài viết mới của bạn, nhờ đó mà blog của bạn sẽ có thêm được những lượt truy cập tự nhiên nhất.

5.5 Cách kiếm tiền online từ blog, website

Mục tiêu của đại đa số các blogger ở Việt Nam đó chính là kiếm tiền online với blog cá nhân. Có rất nhiều blogger đã có thể kiếm được vài trăm, thậm chí là vài nghìn USD mỗi tháng tại thị trường Việt Nam thông qua MMO.

Cách kiếm tiền online từ blog, website

Cách kiếm tiền online từ blog, website

Và nếu bạn cũng mong muốn kiếm được nhiều tiền như họ với blog cá nhân của mình thì bạn có thể tham khảo cách viết blog kiếm tiền phổ biến nhất và Haravan đã giúp bạn tổng hợp:

  • Kiếm tiền từ Affiliate Marketing.

  • Kiếm tiền từ Google Adsense.

  • Bán sản phẩm online như ebook, khóa học,...

  • Bán website.

  • Kiếm tiền từ Dropshipping.

  • Thu phí thành viên Membership.

  • Hợp tác với các đối tác để có thể cùng phát triển.

  • Kiếm tiền từ chương trình Referral.

  • Nhận donation.

  • Tự kinh doanh sản phẩm hữu hình trên blog

Nói chung, có vô vàn cách có thể giúp bạn kiếm tiền từ blog cá nhân. Việc của bạn là cần thiết phải tìm hiểu thật kỹ các hình thức kiếm tiền trên và cách tạo blog như nào cho hiệu quả. Dĩ nhiên, bạn có thể tham gia hết các hình thức đó, hoặc bạn cũng có thể chọn ra một hình thức đem lại doanh thu tốt nhất.

5.6 Tối ưu hóa blog kiếm tiền chuyên nghiệp

Việc kiếm tiền từ blog cá nhân là một việc vô cùng khó khăn, nó sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn. Nhưng một khi bạn đã có thể kiếm được tiền từ đó, thì chứng tỏ bạn đã đi đúng hướng.

Tối ưu hóa blog kiếm tiền chuyên nghiệp

Tối ưu hóa blog kiếm tiền chuyên nghiệp

Và nếu như bạn đã có thể kiếm được tiền từ blog, thì bạn cần làm gì tiếp theo để blog, website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và có thể kiếm được nhiều tiền hơn?

Đầu tiên, bạn cần coi blog như một doanh nghiệp thu nhỏ của bạn. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình kiếm được ra tiền thì bạn cần thiết phải phát triển công việc này một cách nghiêm túc. Tiếp đó, hãy áp dụng đồng thời một cách khoa học những gợi ý sau:

Lên bài đều đặn cho blog. Hãy dành thời gian, công sức, kiến thức để có thể xây được một blog ngày càng lớn mạnh.

6. Kinh nghiệm viết blog kiếm tiền dành cho người mới

Để có thể kiếm được tiền từ blog một cách hiệu quả, bạn cần thiết phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Luôn có mục tiêu, kế hoạch cụ thể, chi tiết: bạn cần thiết phải cụ thể hóa những đầu công việc mà bạn cần làm, đo lường số lượng bài viết, lượt traffic,... Mục tiêu, kế hoạch của bạn càng cụ thể, càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ làm việc càng hiệu quả bấy nhiêu.

  • Không ngừng trau dồi kiến thức: bạn có thể trau dồi thêm kiến thức cho bản thân bằng cách cập nhật thông tin qua sách, báo, qua các group Facebook, hoặc bạn cũng có thể tham khảo ở các bài viết ở trên Google liên quan đến lĩnh vực mà bạn viết cũng như là cách kiếm tiền từ blog,... Ngoài ra, khi có thêm những kiến thức mới, bạn nên thử áp dụng chúng để xem kết quả có khả thi hơn không.

  • Việc xây dựng được blog lớn mạnh và có thể kiếm được tiền từ đó không phải là chuyện chỉ diễn ra trong vài ngày. Vì vậy, bạn cần phải làm việc với một thái độ nghiêm túc, kiên trì, luôn nỗ lực, thấy khó khăn không bỏ cuộc. Chỉ có như vậy thì bạn mới có thể thành công.

7. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Blog là gì?” và đưa ra 6 bước có thể giúp bạn kiếm tiền hiệu quả từ blog. Việc viết blog cũng như là duy trì blog để có thể kiếm được tiền là một việc không hề dễ dàng, cần rất nhiều sự kiên trì. Có rất nhiều blogger hào hứng ban đầu nhưng rồi sớm bỏ cuộc do gặp sai lầm và mãi không thể kiếm được tiền từ đó. Hy vọng với bài viết trên, Haravan có thể giúp bạn hiểu hơn về blog cũng như là cách kiếm tiền từ blog. Chúc bạn áp dụng thành công để có thể tạo ra được nguồn thu nhập thu động online!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: