Cách lập kế hoạch phát triển nội dung blog hoàn hảo

Content marketing được nhắc đến rộng rãi và trở thành xu thế trong năm 2015. Bạn sẽ phải viết nội dung giá trị cho người dùng đến với website của bạn. Và việc bạn có thể làm ngay sau khi thiết kế website là khởi tạo một blog. Nhưng có blog thì đơn giản, còn viết nội dung cho blog website đều đặn lại là chuyện khác. Hãy lập kế hoạch phát triển nội dung blog trước khi nghĩ đến việc viết blog

>>Xem thêm: “Website kinh doanh viết blog như thế nào đạt hiệu quả?”

Hãy theo sát 5 bước dưới đây và tôi đảm bảo rằng bạn sẽ có một năm thực hành viết blog thành công.

Cach lap ke hoach phat trien noi dung cho blog hinh anh 1

1. Lên kế hoạch họp nhóm.

Bước ban đầu này rất quan trọng bởi vì 2 lý do. Đầu tiên, điều này sẽ là một nỗ lực của team. Thứ 2 điều này cần thiết nếu bạn muốn hoàn thành bước 2- bước 5. Công việc này chỉ hiệu quả nếu bạn dành ít nhất vài giờ để thảo luận chiến lược phát triển của blog. Trọn buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ tốt hơn.

Việc gặp mặt team để bàn luận công việc cho 4 bước tiếp theo là vô cùng cần thiết, nếu có thể, nên có một cái bảng lớn và người nghi chú lại những công việc đã được phân công nhiệm vụ.

2. Tạo sologan hay tuyên bố sứ mệnh cho blog

Chắc bạn nhận ra việc tôi bỏ qua tên của blog mà tập trung ngay vào sologan? Đó là bởi vì sologan quan trọng hơn nhiều so với tên của blog. Nó không nên là một câu quá dài và phải mô tả blog bạn một cách hoàn hảo nhất. Hãy nhớ ít từ sẽ tốt hơn.

Hãy thảo luận xem ai là khán giả mục tiêu và blog của bạn sẽ viết nội dung website phục vụ họ như thế nào?

3. Động não tất cả các chủ đề

Bạn đã có sologan và tuyên bố sứ mệnh, tiếp theo bạn cần động não ra các chủ đề cần viết hữu ích, có giá trị với người đọc. Khi bạn đã hoàn thành, tổng hợp lại loại bỏ ra những cái không phù hợp với sologan của bạn.

Cố gắng ra ít nhất 25-50 chủ đề, đó là quá đủ để bạn thực hiện suốt cả năm.

4. Tìm sự hỗ trợ

Một chìa khóa quan trọng khác khi viết nội dung cho blog là tìm ra những người tháo vát có thể làm những thứ nhanh hơn, rẻ hơn, hoặc tốt hơn bạn làm.

– Họ có thể làm nghiên cứu chủ đề cho blog của bạn. – Họ có thể tìm ra những người cho bạn phỏng vấn – Họ có thể lên thiết kế sơ bộ cho infographic – Họ là designer, người có thể tạo ra infogaphic. – Họ có thể là ai đó giúp bạn định dạng lại văn bản cho phù hợp trên wordpress.

Điều này cho phép bạn tập trung thời gian vào chiến lược nội dung và truyền thông. Nếu bạn không có nguồn tài nguyên nội tại hoặc trợ lý thì tôi nghĩ bạn nên thuê freelance để có sự hỗ trợ nếu có thể.

5. Lên lịch trình xuất bản cho tất cả các bài post của bạn.

Lên lịch trình tất cả các bài post trong khả năng của bạn. Việc này giúp bạn không phải vất vả trong việc tìm nội dung để post trong tháng, đồng thời có thể thảnh thơi suy nghĩ ý tưởng nội dung mới tiếp theo.

Kết luận:

Đừng bao giờ khởi tạo một blog mà không có một chiến lược, kế hoạch phát triển nội dung blog cụ thể. 5 bước gợi ý ở trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh được bối rối khi bắt đầu xây dựng blog.

>Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: