Bật mí 7 cách tăng view TikTok nhanh giúp kinh doanh hiệu quả

Bạn đang có ý định phát triển kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội TikTok, nhưng chưa biết làm thế nào để xây dựng kênh. Đặc biệt là tăng view TikTok tự nhiên, thu hút khách hàng mục tiêu quan tâm và chuyển đổi tỷ lệ mua hàng. Trong bài viết này, Haravan sẽ bật mí cho bạn 5 cách tăng view TikTok đơn giản mà hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng ngay cho kênh của mình.

1. Lợi ích của việc tăng view TikTok

cachtangviewtiktok_HRV

TikTok là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên thế giới

Tương tự các kênh mạng xã hội, TikTok được ra đời với định vị ban đầu là nền tảng sáng tạo video âm nhạc với thời gian ngắn. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, TikTok đã được sử dụng phổ biển và trở thành nền tảng mạng xã hội rất được yêu thích trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ. Theo thống kê, TikTok đạt 3 tỷ lượt tải xuống vào tháng 7 năm 2021, có mặt ở hơn 150 thị trường và 75 ngôn ngữ. TikTok dần có các tính năng như sáng tạo nội dung, chia sẻ kiến thức, review sản phẩm,…

Và tính năng mới nhất của TikTok đó là người dùng và doanh nghiệp có thể dùng kênh để kinh doanh online. Một số thương hiệu lớn cũng sử dụng TikTok để triển khai chiến dịch marketing online như:

  • Chuỗi nhà hàng Chipotle thực hiện chiến dịch tặng phiếu giảm giá Halloween, bằng cách kêu gọi người dùng hóa trang và đăng hình ảnh của họ lên TikTok. Chiến dịch của nhà hàng đã đạt được 4 tỷ lượt xem.
  • Thương hiệu e.l.f. Cosmetics triển khai chiến dịch sử dụng Influencers lan tỏa cuộc thi thực tế trực tuyến có tên #eyeslipsface. Chiến dịch quảng cáo đã nhận được hơn 3,8 tỷ lượt nhấp.

cachtangviewtiktok_HRV

TikTok mang đến nhiều lợi ích cho chiến lược kinh doanh doanh nghiệp

Điều này cho thấy, các doanh nghiệp bắt đầu nhận thấy được những lợi ích hấp dẫn mà TikTok mang đến cho chiến lược kinh doanh. Giống như cách phát triển của các nền tảng khác, sự phát triển của trang phụ thuộc rất nhiều vào lượt tiếp cận, lượt view của nội dung kênh. Các video của bạn càng tăng view thật TikTok càng mang đến nhiều lợi ích kinh doanh cho kênh như:

  • Chứng minh được kênh TikTok của bạn có nội dung chất lượng, TikTok sẽ đề xuất video của bạn đến với nhiều người dùng hơn, tăng tương tác tự nhiên trên TikTok.
  • Giúp video bán hàng tiếp cận được nhiều tệp khách hàng mục tiêu.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, gia tăng doanh số từ kênh bán hàng TikTok.

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

2. 7 cách tăng view TikTok nhanh giúp kinh doanh hiệu quả

Theo khảo sát, TikTok bây giờ không chỉ là kênh giải trí mà hiện đang là nền tảng được các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng kinh doanh online phổ biến nhất. Từ người kinh doanh lẻ đến các công ty có thương hiệu lớn đều lựa chọn TikTok để tiếp thị, lan tỏa sản phẩm của mình đến người dùng.

Dù bạn là chủ shop nhỏ, hay kinh doanh theo mô hình B2B, mô hình B2C, mô hình C2C,… thì nên cân nhắc tìm hiểu về cách phát triển kênh TikTok, đặc biệt là cách tăng lượt view TikTok cho những video của mình. Làm thế nào để video đẹp mắt, nội dung mới lạ, có khả năng viral và thu hút đông đảo người xem. Hãy cùng tham khảo 5 cách tăng view TikTok dễ làm mà hiệu quả cao sau đây:

2.1 Tạo nội dung video theo trend

Nội dung sáng tạo độc đáo là một trong những yếu tố quyết định tính thu hút cho người xem. Bạn có thể xây dựng video với nội dung cập nhật được xu hướng tin tức, cùng nhịp với sự quan tâm của giới trẻ.
Ví dụ một số trend phổ biến nhất trong thời gian qua: Thử thách 6 ngày 6 đêm, Covid nhanh đi đi, Thì ra mùa xuân hoa nở là vì em,…

cachtangviewtiktok_HRV

Tạo nội dung thu hút view theo trend

2.2 Xây dựng nội dung kênh theo chủ đề

Nếu bạn không muốn đa dạng nội dung theo xu hướng thì có thể chọn hướng đi khác biệt hơn là phát triển video theo chủ đề thế mạnh của doanh nghiệp bạn. Xây dựng nội dung theo hướng này sẽ giúp bạn tập trung thu hút vào đúng đối tượng mục tiêu quan tâm vào sản phẩm hay thông tin từ doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, thì cần sản xuất chuỗi video xoay quanh chủ đề về làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe như: Tips chăm sóc da với 3 bước cơ bản, da dầu mụn thì nên sử dụng skincare như thế nào, cách chọn son môi phù hợp với tone da,…

cachtangviewtiktok_HRV

Xây dựng nội dung video theo chủ đề thế mạnh của bạn

2.3 Gắn hashtag theo chủ đề

Gắn hashtag là một trong những cách không thể bỏ qua nếu bạn muốn nhiều view TikTok. Mặc dù thao tác gắn hashtag khá đơn giản như các nền tảng khác, nhưng bạn cần lưu ý không gắn ngẫu hứng, tùy tiện từ nào cũng được. Nội dung hashtag phải cùng với chủ đề video của bạn mới phát huy được hiệu quả lan tỏa đến nhiều người dùng, tăng lượt xem video. Đồng thời nên có hashtag tên kênh, người dùng sẽ tìm kiếm doanh nghiệp nhanh hơn TikTok sẽ đề xuất các video của bạn.

Ví dụ: Video bạn nói về chủ đề marketing, phần hashtag bạn có thể gắn các cụm từ như #marketing #khoahocmarketing #tiepthiquangcao #hocmarketing,…

2.4 Chia sẻ video trên nền tảng mạng xã hội

Sau khi tăng tải video lên TikTok, bạn có thể chia sẻ video này qua các nền tảng mạng xã hội khác của bạn như Instagram, Facebook,… Cách làm này vừa giúp bạn thu hút người dùng trên các nền tảng đó vào TikTok của bạn, vừa tăng follow và tăng tương tác đều cho tất cả các kênh.

Hiện tại, TikTok cho phép bạn chia sẻ video sang các ứng dụng như: Facebook, Messenger, Zalo, SMS,..

2.5 Đăng video khung giờ vàng

Khung giờ đăng bài luôn quan trọng đối với tất cả các nền tảng online, và TikTok cũng không ngoại lệ. Mỗi nền tảng sẽ có một số khung giờ hoạt động cao điểm của người dùng. Đăng video vào những thời điểm nhiều người online nhất thì khả năng tăng view của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Theo khảo sát, các khung giờ vàng của TikTok bạn có thể tham khảo say đây:

  • Khung giờ 6 – 8 giờ sáng: là thời điểm mọi người thức dậy, việc đầu tiên chắc chắn là tìm kiếm điện thoại và cập nhật thông tin ngày mới trên mạng xã hội.
  • Khung giờ 11 – 12 giờ trưa: là khoảng thời gian mọi người được nghỉ trưa, tan ca. Gần như đây là khoản thời gian người dùng online hoạt động tích cực nhất.
  • Khung giờ 8 – 9 giờ tối: đây là thời gian sau khi mọi người tan ca, tan học, trở về nhà ăn tối, bắt đầu giải trí, thư giãn. Bạn có thể tận dụng khung thời gian này để đăng video.

cachtangviewtiktok_HRV

Lựa chọn khung giờ phù hợp để đăng video Tiktok

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm khung giờ 10 – 11 giờ đêm, thời gian hoạt động tương đối mạnh của đối tượng học sinh sinh viên, dân làm việc sáng tạo, chủ doanh nghiệp,… nếu bạn kinh doanh những sản phẩm hướng đến khách hàng mục tiêu trên thì có thể cân nhắc đăng video vào khung giờ này.

2.6 Duy trì tần suất đăng video

Kênh TikTok chỉ có thể phát triển tăng follow, tăng view TikTok khi được duy trì tần suất sản xuất video liên tục. Điều này giúp bạn tạo sự uy tin và chứng minh được với TikTok là doanh nghiệp của bạn vẫn hoạt động bình thường. Bạn không cần thiết phải đăng liên tục nhiều video trong một ngày hoặc mỗi ngày một video, nhưng nó phải được đăng theo kế hoạch đồng nhất và dài hạn.

Ví dụ, bạn có thể duy trì mỗi tuần 4 – 5 video vào 1 hoặc 2 khung giờ nhất định. Việc này được lặp đi lặp lại như thói quen của kênh sẽ giúp video của bạn được đề xuất tiếp cận với nhiều người hơn, tăng lượt view TikTok hiệu quả.

2.7 Tương tác với người dùng

TikTok khuyến khích bạn tương tác tích cực với người xem thông qua việc thả tim và phản hồi với những bình luận của người xem trên các video của bạn. Việc làm này giúp TikTok đánh giá hoạt động của bạn, từ đó sẽ ưu tiên cho sự hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều, bạn lại có cơ hội tăng lượt view cho kênh.

3. Lưu ý khi sử dụng tài khoản TikTok để kinh doanh

Hiện nay, phát triển kinh doanh online trên TikTok không còn quá khó khăn đối với các chủ shop, chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, TikTok cũng có những lưu ý và điều khoản quan trọng mà bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu thực hiện chiến lược kinh doanh trên nền tảng này.

cachtangviewtiktok_HRV

Hiện nay, việc phát triển kinh doanh trên Tiktok trởn nên rất dễ dàng và phổ biến

3.1 Sử dụng Tài khoản doanh nghiệp

Trên nền tảng TikTok cho phép bạn lựa chọn sử dụng Tài khoản cá nhân hoặc Tài khoản doanh nghiệp. Đối với giao diện tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng thương mại phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Một số tính năng phục vụ kinh doanh trên tài khoản doanh nghiệp của TikTok:

  • Tài khoản doanh nghiệp được phép gắn link liên kết từ trang khác trên kênh TikTok của bạn, thu hút người dùng cập nhật vào website bán hàng của bạn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Có truy cập đặc quyền vào âm thanh đã được thông qua ở Thư viện nhạc thương mại của TikTok mà không lo bị đánh dấu vi phạm bản quyền.
  • Có thể tạo các chiến dịch chạy quảng cáo TikTok trong Công cụ quảng cáo.

cachtangviewtiktok_HRV

Truy cập vào cài đặt và quyền riêng tư để thay đổi tài khoản doanh nghiệp


3.2 Quản lý hồ sơ bán hàng trên TikTok

Hồ sơ bán hàng hay còn gọi là profile doanh nghiệp trên TikTok. Dù bạn kinh doanh nhỏ lẻ hay quy mô hệ thống lớn đều cần thông tin hồ sơ chỉn chu để khách hàng có thể tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Một số lưu ý về các thông tin khi tạo hồ sơ bán hàng trên TikTok cho bạn:
  • Đặt tên tài khoản TikTok nên là tên thương hiệu, tên doanh nghiệp, hoặc tên sản phẩm bạn đang kinh doanh. Hãy chọn một tên tài khoản dễ nhớ để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.
  • Avatar hay còn gọi là ảnh đại diện cần rõ ràng tạo sự uy tín đối với người xem. Có thể sử dụng logo thương hiệu, hình ảnh sản phẩm hoặc hình cá nhân lịch sự của bạn để làm ảnh đại diện cho TikTok.
  • Tiểu sử hay lời giới thiệu là phần mô tả ngắn gọn giúp người xem hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể viết một đoạn ngắn mô tả về đặc điểm nổi trội của sản phẩm, hoặc lợi ích điểm mạnh của doanh nghiệp bạn.
  • Lựa chọn gắn link social nào ở đó có khả năng chốt deal khách hàng tốt nhất, ví dụ như link website bán hàng, Landing page giới thiệu sản phẩm,…

cachtangviewtiktok_HRV

Quản lý hồ sơ bán hàng trên TikTok

4. Lời kết

Sự ra đời và cải tiến tính năng theo thời gian của TikTok đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp. Nếu bạn có thể tận dụng được cách bán hàng online trên nền tảng này chắc chắn sẽ đem lại sự đột phá doanh thu cho doanh nghiệp. Trên đây là những chia sẻ của Haravan về giải pháp tăng view TikTok hiệu quả dành cho bạn. Thông qua các thông tin trong bài viết, bạn có thể hiểu hơn về lợi ích của việc chạy view TikTok và biết cách làm tăng view trên TikTok tốt hơn cho các video của mình.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Grabfood hiệu quả cho nhà bán hàng

15/11/2022 MKT Nhi

Quản lý khách hàng là gì? Cách quản lý khách hàng tối ưu

15/11/2022 MKT Nhi

9 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

15/11/2022 MKT Nhi