TikTok Ads là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chạy quảng cáo TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay ở mọi lứa tuổi. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng yếu tố này để tiếp cận lượng lớn khách hàng thông qua hình thức chạy quảng cáo TikTok. Hãy cùng Haravan khám phá TikTok Ads là gì và tất tần tật những thông tin bổ ích nhé!

I. TikTok ads là gì?

TikTok Ads là gì có thể là câu hỏi của nhiều người khi mới tiếp cận. Đây là hình thức quảng cáo TikTok qua video với mục đích quảng bá thương hiệu hay bán hàng trên TikTok. Thông qua việc chạy Ads, người xem sẽ được tiếp cận với video TikTok của bạn một cách nhanh nhất. Bởi vì, đây là nền tảng video được nhiều người ưa chuộng nhất.

Quảng cáo video trên TikTok phù hợp với nhiều ngành nghề như mỹ phẩm, thời trang, game online,...

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

"TikTok Ads là gì?" là thắc mắc của nhiều nhà kinh doanh khi mới băt đầu.

II. Lợi ích quảng cáo trên TikTok như thế nào?

2.1. Thu hút lượng lớn khách hàng bằng nội dung sáng tạo

Với video có nội dung chất lượng và đảm bảo đủ độc đáo, bạn sẽ được TikTok để xuất và tiếp cận với nhiều đối tượng tiềm năng khác nhau. Bởi vì, nền tảng này có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng.

2.2. TikTok sở hữu lượng người dùng đáng kể

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ một giây trôi qua TikTok lại tăng thêm 8 người dùng mới và số lượng người tham gia hằng ngày lên đến 650.000 người. Đây được xem là môi trường lý tưởng để nhà sáng tạo nội dung sản xuất ra những video quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng mục tiêu. Chỉ cần nắm được cách chạy quảng cáo TikTok là bạn đã có thể gia tăng cơ hội bán hàng của mình.

2.3. Lan tỏa rộng rãi

TikTok sở hữu thiết kế trực diện và chỉ cần thao tác vuốt lên để chuyển tiếp sang video mới. Ngoài ra, nền tảng này có tính năng đề xuất, thúc đẩy video được lan tỏa muôn nơi một cách tự nhiên. Hai đặc tính trên giúp người xem "bắt gặp" video của bạn thay vì vô tình lướt qua như khi dùng Facebook Newsfeed.

2.4. Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt

Một trong những nguyên nhân khiến TikTok thu hút lượng lớn người dùng là hiệu ứng đa dạng, giải trí và độc đáo. Nhà sáng tạo nội dung có thể tận dụng điều này để làm video có nội dung phù hợp với sản phẩm dùng quảng cáo trên TikTok. Video được sản xuất với hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo điểm nhấn cho người xem và tăng tính chuyên nghiệp cho nội dung.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

TikTok sở hữu hiệu ứng độc đáo, mang tính giải trí.

III. Các dạng chạy quảng cáo trên TikTok

3.1. In-Feed Ads

In-Feed Ads là hình thức chạy quảng cáo TikTok với video có độ dài từ 5 đến 60 giây. Chế độ hiển thị toàn màn hình và định dạng ảnh/video cho phép người dùng bỏ qua nếu không quan tâm. Hình thức quảng cáo này xuất hiện ở mục For you một cách tự nhiên, giúp người dùng dễ dàng thao tác vuốt xem video. Nút dẫn về trang tải ứng dụng và landing page sẽ được hiển thị ở cuối In-Feed Ads.

Thường thì Infeed Ads có thể được chia làm 2 dạng chính:

- Direct Native Ad: Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok.

- Direct Diversion Ad: Điều hướng về trang chủ của doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

In-Feed Ads là hình thức chạy quảng cáo video TikTok xuất hiện một cách tự nhiên.

3.2. Topview Ads

Hình thức chạy quảng cáo TikTok TopView xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng với thời lượng 60 giây. Màn hình sẽ hiển thị nút kêu gọi hành động sau 3 giây. Người xem có thể bỏ qua nếu không muốn tiếp tục xem video.

Quảng cáo có định dạng với Link-Click giúp tăng tỷ lệ nhấp vào trang Landing Page. Bởi vì số lượng hiển thị của quảng cáo để có thể bắt đầu với quảng cáo này, thương hiệu phải làm việc trực tiếp với TikTok để bắt đầu.

3.3. Brand Takeovers

Brand Takeovers là dạng quảng cáo trên TikTok có thời gian ngắn (3 đến 5 giây), xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng. Hình thức này không có âm thanh mà chỉ có hình ảnh. Đây là cách hiệu quả để tạo sự chú ý ngay từ lần đầu người dùng khởi động ứng dụng.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Brand Takeovers là dạng quảng cáo trên TikTok với thời gian ngắn chỉ 3 - 5 giây.

3.4. Video Challenges

Hình thức quảng cáo này là giải pháp Marketing hiệu quả, kích thích sự quan tâm người dùng thông qua việc dùng Hashtag để họ tham gia tạo video với nội dung liên quan đến chủ đề. Điều này giúp tăng tính tương tác và lan tỏa rộng rãi thông điệp trong cộng đồng TikTok.

3.5. Branded Lense

Thương hiệu tận dụng các hiệu ứng tương tác như các bộ lọc vui nhộn và ngộ nghĩnh. Điều này thu hút người dùng tiếp cận với sản phẩm hay thông điệp của mình để cùng tham gia và lan tỏa.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Branded lense thu hút người dùng tiếp cận với sản phẩm hay thông điệp.

3.6. Quảng cáo Spark Ads

Spark Ads là loại quảng cáo cho phép thương hiệu tận dụng nội dung phổ biến bằng việc theo dõi mức độ lan truyền của nội dung. Đặc biệt, thương hiệu có thể tận dụng tính năng này trước khi quyết định chi tiền để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Thay vì tốn thời gian và chi phí để sản xuất video quảng cáo mới, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những video đã có sẵn và đang thịnh hành trên nền tảng TikTok để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Nhiều thương hiệu chọn hình thức Spark Ads để chạy quảng cáo.

3.7. Quảng cáo Live Shopping Ads

Live Shopping Ads cho phép người dùng xem nội dung phát trực tiếp và mua sản phẩm. Người xem có thể bấm vào livestream TikTok của doanh nghiệp qua quảng cáo và quyết định mua hàng hay không.

3.8. Quảng cáo Video Shopping Ads

Thẻ sản phẩm (như thẻ Call to action) được hiển thị trên video để kích thích người xem mua hàng. Khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm ngay tại quảng cáo mà không cần phải chuyển sang nền tảng khách.

Chạy quảng cáo TikTok - HaravanVideo Shopping Ads cho phép mua hàng mà không cần chuyển sang nền tảng khác.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo trên TikTok giúp tăng doanh thu gấp đôi.

IV. Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Ngoài việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo Tik Tok, bạn cần nắm rõ các loại chi phí chạy quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.

4.1. Chi phí quảng cáo đấu thầu và Bidding

Hiện nay, có 3 phương thức đấu thầu chi phí quảng cáo TikTok như sau:

- Cost Per Click (CPC): Giá cho một lượt nhấp trung bình là 5.000 đồng.

- Cost Per Mile (CPM): Chi phí cho 1000 lượt hiển thị khoảng 2 USD (xấp xỉ 50.000 đồng).

- Optimized Cost Per Mile (OCPM): Giá mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu hóa bằng phương thức tương tự như đấu thầu CPM, nhưng điểm khác biệt là hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho đối tượng khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao hơn.

4.2. Chi phí quảng cáo đặt trước

Mức phí cho từng loại quảng cáo sẽ khác nhau, cụ thể:

- Top View: Chi phí dao động từ 1.35 USD đến 1.69 USD cho mỗi lượt hiển thị, với ngân sách tối thiểu 10.800 USD/8 triệu lượt hiển thị mỗi ngày.

- Branded Hashtag Challenge: Ưu đãi 3 ngày đầu chỉ với 11.100 USD, sau đó chi phí tối thiểu cho 1 chiến dịch là 29.500 USD, tổng chi phí tối đa 40.600 USD/70 ngày.

- Branded Effect: Giá dao động từ 37.350 USD (hiệu ứng 2D/2D pro) đến 67.350 USD (hiệu ứng 3D/GBE).

4.3. Chi phí quảng cáo phạm vi tiếp cận và tần suất (R&F)

Chỉ với 53.69 USD (khoảng 1.200.000 VNĐ), bạn có thể tiếp cận 100.000 người dùng tiềm năng tại Việt Nam trong 1 tuần thông qua quảng cáo TikTok. Hiệu quả chiến dịch mang lại bao gồm:

- Reach (Tiếp cận): 100.000 người dùng.

- Frequency (Tần suất hiển thị): Trung bình mỗi người dùng thấy quảng cáo 1.28 lần.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Nắm được chi phí để nâng cao hiệu quả quảng cáo TikTok.

V. Các quy tắc về quảng cáo trên TikTok bạn cần lưu ý

Bên cạnh việc tìm hiểu hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok chi tiết, bạn cần nắm một số quy định quảng cáo trên TikTok như thế nào để quá trình chạy Ads được thuận lợi và suôn sẻ hơn:

- Hình ảnh rõ ràng, chất lượng, không che và có nhãn chìm của bên khác.

- Đảm bảo nội dung trực quan, dễ đọc.

- Video/hình ảnh rõ nét, độ phân giải cao.

- Thời lượng video dài từ 5 đến 60 giây.

- Kích thước ảnh TikTok và video đúng chuẩn: Ngang (16:9), vuông (1:1), dọc (9:16).

- Âm thanh của video quảng cáo TikTok dễ nghe.

VI. Top 6 kinh nghiệm quảng cáo TikTok hiệu quả từ các chuyên gia

Sau đây là top 6 kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên Tik Tok mà bạn cần biết trước khi bắt đầu chiến dịch của mình:

6.1. Không vội vàng hỏi tại sao mãi chưa có đơn

Mặc dù TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích và được sử dụng rộng rãi, phần quảng cáo trên TikTok còn khá mới với người dùng. Vì vậy, người xem có thể chưa có thói quen nhấp vào bài quảng cáo.

Chính vì thế, người lên chiến dịch chạy quảng cáo trên Tik Tok phải giữ vững tinh thần và kiên trì với kế hoạch dài hạn. Theo thời gian, người dùng dần hình thành thói quen rằng họ có thể liên hệ qua TikTok và đặt mua sản phẩm khi có nhu cầu.

6.2. Điều chỉnh ngân sách phù hợp

Bạn cần đảm bảo ngân sách quảng cáo đủ lớn để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, quảng cáo video trên TikTok cũng cần thời gian để tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn. Vì vậy, người lên chiến dịch cần dành nhiều thời gian cân nhắc và phân bổ chi phí sao cho phù hợp trước khi chạy quảng cáo TikTok.

6.3. Xác định mục tiêu cụ thể

Để chạy quảng cáo trên Tik Tok hiệu quả và đơn "nổ" liên tục, bạn cần quan tâm đến đến mục tiêu. Khi xác định đúng vấn đề này, bạn sẽ lên kế hoạch chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả hơn.

Quảng cáo TikTok có 3 mục tiêu chính như sau:

- Traffic: Mẫu quảng cáo đáp ứng nhu cầu đạt được nhiều lượt truy cập nhất có thể.

- App Install: Quảng cáo video trên TikTok để tăng khả năng cài đặt ứng dụng.

- Conversion: Quảng cáo tiếp cận đến khách hàng có tiềm năng cao trở thành khách hàng của tổ chức kinh doanh.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Nhắm mục tiêu cụ thể giúp việc lên kế hoạch chạy quảng cáo trên Tik Tok hiệu quả hơn.

6.4. Tập trung vào nội dung content chất lượng

Một trong những cách chạy quảng cáo Tik Tok mang lại hiệu quả là tối ưu ội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Yếu tố này giúp video được nhiều người hưởng ứng và chia sẻ hơn. Từ đó, khách hàng dễ dàng nắm bắt và thấu hiểu thông điệp của bạn cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn.

6.5. Hợp tác với các Influencer để chạy quảng cáo TikTok

Hiện nay, những người nổi tiếng có tác động mạnh mẽ đến người dùng khi quyết định mua sản phẩm. Khi quảng cáo TikTok, doanh nghiệp nên liên hệ và kết hợp với những Influencer (những người có sức ảnh hưởng lớn), để nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Nhờ vậy, kênh của bạn sẽ gia tăng lượng người theo dõi và tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm.

6.6. Dùng phần mềm quản lý bán hàng TikTok Shop

Tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh đơn hàng. Tuy nhiên, quản lý đơn hàng sau khi chạy quảng cáo TikTok có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian và dễ xảy ra sai sót. Chính vì vậy, cơ sở kinh doanh nên sử dụng giải pháp quản lý bán hàng TikTok Shop như công cụ đắc lực, để tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản lý tồn kho và gia tăng doanh thu.

Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm công sức và chi phí tối đa, tập trung thời gian và nguồn lực vào những vấn đề khác, tăng hiệu quả đầu tư.

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Tiktok để nâng cao hiệu quả quản lý.

VII. Vì sao giải pháp quản lý bán hàng TikTok Shop tại Haravan lại “hot” đến vậy?

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, kết nối và đồng bộ bán hàng TikTok Shop tại Haravan giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo TikTok và lên kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, phần mềm còn giúp theo dõi số lượng tồn kho theo từng sản phẩm, đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop giúp bạn quản lý mọi đơn hàng tập trung và hiệu quả.

Liên hệ với Haravan để nhận tư vấn và được dùng thử trải nghiệm 14 ngày miễn phí nhé!

Chạy quảng cáo TikTok - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Những quy định Livestream TikTok mới nhất 2024

04/06/2024 Hien MKT

Bật mí cách bùng nổ doanh số qua nền tảng TikTok Shop

04/06/2024 Hien MKT

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên TikTok mới nhất 2024

07/06/2024 Hien MKT