Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads cho người mới

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với số lượng người dùng rất lớn, phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau, vì thế hiện nay một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng được các doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng rộng rãi chính là chạy quảng cáo trên TikTok.

Tuy nhiên còn nhiều doanh nghiệp chưa thực hiểu rõ chạy quảng cáo Tiktok là gì? Cách chạy quảng cáo Tiktok như thế nào để đạt hiệu quả tối đa? Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!

1. TikTok ads là gì?

Tiktok ads là gì?
Tiktok Ads là hình thức quảng cáo tiềm năng cho nhà bán hàng

TikTok Ads là một hình thức quảng cáo video trên TikTok để tiếp cận nhiều người dùng hơn, nhằm mục đích bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu. Bằng hình thức chạy Ads, video của bạn trên TikTok sẽ được truyền đạt nhanh nhất đến người xem bởi đây là nền tảng video nhiều người dùng nhất hiện nay.

Đặc biệt hình thức chạy Ads trên TikTok rất phù hợp với các ngành như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, game online…

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

2. Lợi ích của việc chạy quảng cáo TikTok ads

Tiktok Ads mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Chạy quảng cáo Tiktok Ads mang lại lợi ích vô vàn cơ hội cho nhà kinh doanh biết nắm bắt

2.1 Thu hút lượng lớn khách hàng bằng nội dung sáng tạo

TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, vì thế nếu video bạn có nội dung và đủ sáng tạo thì sẽ được đề xuất và tiếp cận đến với nhiều đối tượng tiềm năng khác nhau.

2.2 TikTok sở hữu lượng người dùng đáng kể

Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650.000 người dùng mới tham gia hàng ngày. Đây là điều kiện và là môi trường cực kì tuyệt vời để sáng tạo các nội dung quảng bá sản phẩm đến tất cả các phân khúc khách hàng.

2.3 Lan tỏa rộng rãi

Tính năng đề xuất của TikTok sẽ mang video của bạn đi muôn nơi, thêm đó là TikTok có giao diện trực diện và vuốt lên để chuyển tiếp sang video khác. Đặc tính này giúp cho người dùng xem video của bạn “một cách tự nhiên” thay vì lướt nhanh rồi bỏ qua như khi lướt Facebook newsfeed.

2.4 Cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt

Các hiệu ứng đa dạng, độc lạ, vô cùng thu hút giúp người làm video tha hồ sáng tạo video phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Việc cung cấp một loạt các hiệu ứng đặc biệt trong việc làm video là một phần quan trọng để tạo ra những tác phẩm độc đáo và thu hút. Những hiệu ứng này có thể làm tăng tính chuyên nghiệp, tạo điểm nhấn và tạo sự thú vị cho video của bạn.

3. Các dạng chạy quảng cáo trên TikTok

Hiện tại TikTok cung cấp 4 dạng quảng cáo sau:

3.1 Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu)

Đây là một dạng quảng cáo mà khi người dùng mở ứng dụng TikTok, họ sẽ thấy video của bạn xuất hiện đầu tiên. Đây là cách hiệu quả để tạo sự chú ý ngay từ lần đầu tiên người dùng khởi động ứng dụng.

3.2 Video Challenges (Quảng cáo video thử thách)

Dạng quảng cáo này bao gồm sử dụng các hashtag để thúc đẩy người dùng tham gia tạo video liên quan đến chủ đề của bạn. Điều này tạo ra sự tương tác và lan tỏa thông điệp của bạn trong cộng đồng TikTok.

3.3 Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)

Loại quảng cáo này xuất hiện trong luồng video của người dùng một cách tự nhiên, tương tự như các video giải trí khác. Điều này giúp tăng tính tương tác và tránh cảm giác quảng cáo quá rõ ràng.

3.4 Branded lense (Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều)

Các hiệu ứng tương tác này giống như các bộ lọc ngộ nghĩnh trên các nền tảng khác. Thương hiệu có thể tạo ra các hiệu ứng độc đáo liên quan đến sản phẩm hoặc thông điệp của họ, từ đó thu hút người dùng tham gia và chia sẻ.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok thực sự đã mở ra cơ hội mới để tương tác với đối tượng mục tiêu một cách sáng tạo và hiệu quả, bằng cách tận dụng tính tương tác cao và tính năng sáng tạo của nền tảng này.

4. Cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu

Có 2 cách chạy quảng cáo trên TikTok:

Cách 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo qua TikTok cá nhân

Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của TikTok. Lưu ý ở mục “Where is your company based out of” bạn chỉnh là Việt Nam.

Hướng dẫn quảng cáo Tiktok Ads bước 1

Bước 2: Nhập các thông tin mà Tiktok yêu cầu.

Hướng dẫn quảng cáo Tiktok Ads bước 2

Bước 3: Kiểm tra email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản.

Hướng dẫn quảng cáo Tiktok Ads bước 3

Bước 4: Sau khi tạo tài khoản thành công chỉ cần đăng nhập vào TikTok Ads là được.

Cách 2: Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok thông qua Agency

TikTok thông qua Agency (các công ty đại diện của TikTok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.

  • Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.

  • Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

Sau khi tạo xong tài khoản TikTok ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Bạn có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

5. Kinh nghiệm quảng cáo TikTok từ các chuyên gia

Dưới đây là một số tips giúp bạn chạy quảng cáo trên TikTok luôn đạt hiệu quả:

5.1 Không vội vàng hỏi tại sao mãi chưa có đơn

TikTok đang là nền tảng video cực kỳ hot dành cho giới trẻ, rất nhiều người cùng chơi TikTok. Nhưng mà về phần kênh quảng cáo TikTok, nó còn khá mới mẻ với người dùng vì vậy người dùng chưa có thói quen nhấp vào bài quảng cáo.

Phải kiên trì có kế hoạch dài hạn để tạo cho người dùng thói quen rằng họ hoàn toàn có thể liên hệ với bạn trên TikTok và đặt hàng khi họ có nhu cầu với sản phẩm của bạn.

5.2 Điều chỉnh ngân sách phù hợp

Quảng cáo cần ngân sách đủ lớn để phân phối đến khách hàng mục tiêu của các bạn và quảng cáo cũng cần thời gian để tìm được tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thế bạn cần quyết định kỹ và cân nhắc kinh phí khi quyết định chạy quảng cáo TikTok.

5.3 Xác định mục tiêu cụ thể

Bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả, chốt đơn liên tục thì bạn cũng cần chú ý đến mục tiêu. Khi chạy quảng cáo thì bạn cần phải xác định cho mình mục tiêu cụ thể để xác định khách hàng mục tiêu và kế hoạch chạy quảng cáo cho hiệu quả.

5.4 Tập trung vào nội dung content chất lượng

Để video của bạn lan truyền và được nhiều người chia sẻ, thì nội dung video cần hấp dẫn. Và đặc biệt phải truyền tải nội dung tốt, khách hàng hiểu được bạn muốn quảng cáo những gì thì mới có thể thu hút được khách hàng.

5.5 Dùng giải pháp bán hàng

HaraSocial là giải pháp bán hàng Social Commerce trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Livestream, Tiktok. Để bắt kịp xu hướng bán hàng, không bỏ qua bất kì cơ hội kinh doanh Social Commerce nào, trải nghiệm miễn phí 14 ngày với HaraSocial ngay!

Nhà bán hàng Online có thể gia nhập Cộng đồng Social Commerce Việt Nam - Chuyên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quản lý nhà quảng cáo hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream, Tiktok hoặc Gặp gỡ các chuyên gia qua đăng ký trải nghiệm miễn phí Giải pháp HaraSocial.

Hiểu rõ cách chạy quảng cáo TikTok Ads là một cơ hội đầy tiềm năng để các doanh nghiệp và thương hiệu tương tác và tiếp cận một lượng lớn người dùng trên nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng này. Đối với những người mới, việc chạy quảng cáo trên TikTok có thể đòi hỏi một ít thời gian để làm quen với các tính năng và cách thức hoạt động. Tuy nhiên, qua việc tìm hiểu kỹ càng và sáng tạo, bạn có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và thu hút.

HaraSocial là công cụ hỗ trợ bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội hiệu quả

Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng của giải pháp tối ưu bán hàng trên Facebook trong 14 ngày ngay!

>> Xem ngay các bài viết cùng chủ đề:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Những điều chủ Shop cần biết để bán hàng trên TikTok Shop nổ trăm đơn

31/08/2022 Như Bình

15 ý tưởng làm video triệu view trên Tik Tok dành cho doanh nghiệp (Phần 1)

08/09/2022 Như Bình

15 ý tưởng làm video TikTok triệu view dành cho doanh nghiệp (Phần 2)

11/09/2022 Như Bình