Tổng hợp kích thước ảnh TikTok, kích thước video chuẩn 2024

Bạn đang muốn tìm hiểu về kích thước ảnh chuẩn trên TikTok để tối ưu hóa nội dung và thu hút người xem? Những lợi ích của việc thiết lập kích thước hình ảnh phù hợp là gì? Và có thể dùng công cụ chỉnh sửa nào để cho ra những bức ảnh như ý? Hãy để Haravan giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

I. TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội video phổ biến, được phát hành lần đầu vào năm 2016 tại Trung Quốc với tên gọi Douyin. Nó nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu khi được ra mắt trên thị trường quốc tế vào năm 2017 bởi công ty ByteDance, do Trương Nhất Minh sáng lập. TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn với thời lượng chủ yếu từ 15 giây đến 1 phút, nổi bật với đa dạng các chủ đề về nội dung như giải trí, phim ảnh, làm đẹp, ăn uống, review,…

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

TikTok là nền tảng mạng xã hội video phổ biến hiện nay.

II. Lợi ích của việc tối ưu kích thước ảnh TikTok đúng chuẩn mang lại

2.1. Tối ưu độ sắc nét cho bức ảnh

Khi kích thước ảnh TikTok được thiết lập đúng chuẩn, nó sẽ được hiển thị sắc nét trên mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng. Điều này giúp tránh tình trạng ảnh bị vỡ, méo mó hoặc mờ, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng ban đầu tốt với người xem.

2.2. Tăng tính chuyên nghiệp

Sử dụng kích thước ảnh TikTok chuẩn thể hiện sự chỉnh chu, đầu tư và sự chuyên nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc kênh TikTok của bạn. Nội dung sẽ trông thu hút và đẹp mắt hơn, góp phần vào sự thành công của kênh.

2.3. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Khi đăng tải với kích thước ảnh TikTok chỉnh chu giúp tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người xem. Điều này giúp níu chân họ lâu hơn hơn trên trang TikTok của bạn.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Kích thước ảnh TikTok chuẩn tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

III. Kích thước ảnh TikTok chuẩn là bao nhiêu?

3.1. Kích thước avatar TikTok

Ảnh hồ sơ TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên khi người dùng truy cập vào hồ sơ cá nhân của bạn. Kích thước ảnh đại diện TikTok tối thiểu là 20 x 20 pixel.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt nhất, bạn nên sử dụng kích thước ảnh trên TikTok dùng làm avatar là 200 x 200 pixel. Hình ảnh nên ở định dạng vuông để có thể hiển thị chính xác và đẹp mắt trên các thiết bị khác nhau.

3.2. Kích thước ảnh bìa TikTok

Ảnh bìa TikTok cần có độ phân giải tối thiểu 1080 x 1920 pixel, với tỷ lệ khung hình 16:9. Khi hiển thị trên các thiết bị di động, ảnh bìa sẽ bị cắt cúp ở hai bên. Do đó, bạn nên chọn kích thước ảnh đăng TikTok dùng làm bìa phù hợp để đặt các yếu tố quan trọng của ảnh vào khu vực trung tâm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, tránh những hình ảnh có nhiều chi tiết nhỏ hay văn bản khó đọc để đảm bảo nội dung được hiển thị rõ ràng và thu hút hơn.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Size ảnh TikTok dùng làm bìa có độ phân giải tối thiểu là 1080 x 1920 pixel.

IV. Khi đăng ảnh sản phẩm lên TikTok Shop cần lưu ý những gì?

Bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi đăng ảnh sản phẩm giúp hỗ trợ đem lại hiệu quả bán hàng trên TikTok Shop:

- Đăng tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm.

- Ảnh sản phẩm phải rõ nét, không bị mờ nhòe. Bạn nên lưu ý về kích thước ảnh trên TikTok Shop phù hợp với độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt trên mọi thiết bị.

- Bạn có thể sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến của TikTok Shop để chỉnh sửa và căn chỉnh kích thước ảnh TikTok trước khi đăng tải.

- Đảm bảo ảnh sản phẩm không được chứa nội dung vi phạm chính sách của TikTok Shop: Chẳng hạn như các chủ đề, nội dung về khiêu dâm, bạo lực, phân biệt đối xử và những nội dung không phù hợp khác. Tuân thủ quy định này giúp bạn tránh việc sản phẩm bị từ chối duyệt hoặc xóa sau này.

Có thể bạn quan tâm: Mở tài khoản bán hàng TikTok Shop chi tiết.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Khi đăng ảnh nhớ lưu ý về kích thước khung hình TikTok.

V. Hướng dẫn thay avatar TikTok bằng hình ảnh

Người dùng cũng có thể lựa chọn thay đổi avatar TikTok bằng hình ảnh thông thường hoặc hình trong suốt.

5.1. Cách đổi ảnh thông thường

Để đổi hình đại diện TikTok bằng ảnh thông thường, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chọn tab "Hồ sơ" ở góc bên phải dưới màn hình.

- Bước 2: Nhấn vào tùy chọn "Thay đổi ảnh" và chọn hình ảnh từ thư viện điện thoại để đặt làm avatar cho kênh TikTok.

- Bước 3: Sau khi chọn hình ảnh, nhấn "Lưu" để hoàn tất quá trình.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Lưu ý về kích thước avatar TikTok khi cập nhật ảnh đại diện.

5.2. Cách đổi ảnh trong suốt

TikTok hiện nay đã cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện trong suốt. Tuy nhiên, avatar trong suốt trên Tiktok thực chất chính là hình ảnh tách nền dưới dạng PNG. Bạn có thể sử dụng trang web Remove.bg để tách nền tạo ảnh đại diện TikTok trong suốt chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:

- Bước 1: Truy cập vào trang web Remove.bg.

- Bước 2: Tải lên hình ảnh bạn muốn sử dụng làm avatar TikTok trong suốt và tiến hành xóa phông.

- Bước 3: Sau khi xóa phông, tải xuống hình ảnh đã xử lý về điện thoại.

- Bước 4: Trong ứng dụng TikTok, bạn thực hiện theo tương tự như trường hợp đổi ảnh thông thường để đặt hình ảnh trong suốt làm avatar.

VI. Kích thước khung hình TikTok dành cho video

6.1. Định dạng video TikTok chuẩn 9:16

Kích thước video TikTok chuẩn là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ khung hình là 9:16 cho người sáng tạo nội dung. Tỷ lệ này đảm bảo video hiển thị ở chế độ dọc, giúp tối ưu hóa trải nghiệm xem và tải video lên trên ứng dụng.

6.2. Định dạng video TikTok 4:3 dành cho Android và iOS

Mặc dù định dạng 9:16 là định dạng chuẩn và mang lại trải nghiệm xem tốt nhất nhưng tỷ lệ 4:3 vẫn được sử dụng phổ biến trên TikTok. Bởi vì đây là tỷ lệ được tạo ra từ camera thường của hầu hết các mẫu điện thoại Android và iOS hiện nay.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Tối ưu kích thước khung hình TikTok dành cho video để tạo ấn tượng người xem.

VII. Cách đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng video

Thời gian gần đây, TikTok đã cung cấp tính năng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng video để kênh trở nên độc đáo và thu hút hơn. Sau đây là các bước chi tiết về cách thực hiện tính năng này:

- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và chuyển sang tab "Hồ sơ" ở góc bên phải dưới màn hình.

- Bước 2: Nhấn vào mục "Sửa hồ sơ" và chọn "Thay đổi video".

- Bước 3: Lựa chọn video từ thư viện của bạn để làm avatar cho kênh TikTok. Bạn có thể điều chỉnh thời lượng tối thiểu là 6 giây.

- Bước 4: Sau khi chọn video, nhấn "Lưu" để hoàn tất cách đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng video.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

Đổi ảnh đại diện trên TikTok bằng video giúp kênh thu hút hơn.

VIII. Kích thước của TikTok Stories

Trên nền tảng mạng xã hội hiện nay, nội dung ngắn (stories) đang trở nên rất phổ biến và TikTok không phải là ngoại lệ. TikTok đã giới thiệu tính năng TikTok Stories, cho phép người dùng chia sẻ nội dung biến mất khỏi hồ sơ sau 24 giờ đăng và có thời lượng tối đa là 15 giây.

Kích thước video TikTok Stories tương tự như với video trên dòng thời gian của TikTok, với các yêu cầu về kích thước, tỷ lệ khung hình và định dạng như sau:

- Kích thước khung hình TikTok tối đa của video TikTok Stories: 1080 x 1920 pixel.

- Tỷ lệ khung hình TikTok Stories: 9:16.

- Định dạng tệp TikTok Stories: MP4 hoặc MOV.

- Dung lượng tối đa của video TikTok: 287,6 MB trên iOS và 72 MB trên Android.

- Thời lượng tối đa của TikTok Stories: 15 giây.

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

TikTok cho phép người dùng chia sẻ stories trong 24 giờ.

IX. Kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok Shop

Qua nội dung trên, tổ chức kinh doanh có thể nhận thấy tối ưu kích thước ảnh TikTok là một trong những cách để tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. Từ đó, hiệu quả hoạt động trên nền tảng này cũng được cải thiện đáng để. Ngoài ra, để tối ưu hóa tối đa hoạt động kinh doanh và kiểm soát hiệu quả, việc áp dụng hệ thống đồng bộ và quản lý đơn hàng TikTok Shop là hoàn toàn cần thiết.
Haravan tự hào là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với việc cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, kết nối và đồng bộ bán hàng Tik Tok Shop hàng đầu. Liên hệ với chúng tôi ngay để trải nghiệm dùng thử miễn phí 14 ngày nhé!

Kích thước ảnh TikTok chuẩn - Haravan

X. Các công cụ thay đổi kích thước ảnh TikTok được ưa chuộng hiện nay

10.1. Light Image Resizer

Light Image Resizer là phần mềm hỗ trợ thay đổi kích thước, chỉnh sửa, và thêm hiệu ứng cho hình ảnh. Ngoài ra, phần mềm cũng giúp bạn thay đổi kích thước ảnh TikTok Shop hàng loạt, đổi định dạng, tên ảnh, thêm hiệu ứng vào ảnh,...

10.2. Picture Resize Genius

Picture Resize Geniuscho là phần mềm cho phép người dùng thay đổi kích thước khung hình TikTok hiện có, hỗ trợ thêm việc chỉnh sửa màu nền, độ tương phản và đổi tên ảnh. Từ đó, chất lượng đầu ra của các bức ảnh sẽ được hiển thị với chất lượng tốt nhất.

10.3. Hexonic Image Resizer

Hexonic Image Resizer là phần mềm nhỏ gọn, giúp thay đổi kích thước ảnh TikTok nhanh chóng và tiện lợi mà không làm giảm chất lượng ảnh. Hình ảnh sau khi resize vẫn giữ được độ nét như ban đầu.

10.4. ReSIZER

ReSIZER là ứng dụng hỗ trợ người dùng thay đổi kích thước ảnh đăng TikTok hàng loạt. Ứng dụng cũng giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách xóa dữ liệu thông tin hay dữ liệu vị trí của những bức ảnh.

Xem thêm:

Tại sao TikTok Affiliate lại được xem là cách kiếm tiền "không cần tốn sức"?

Hướng dẫn cách livestream trên TikTok đầy đủ nhất 2024

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Bật mí cách xử lý đơn hàng trên TikTok Shop hiệu quả nhất

23/05/2024 Hien MKT

Hướng dẫn cách tạo Affiliate TikTok chi tiết từ A đến Z

31/05/2024 Hien MKT

Top 7 cách bán hàng trên TikTok mang lại doanh thu khủng

31/05/2024 Hien MKT