Hướng dẫn cách tạo Affiliate TikTok chi tiết từ A đến Z

Bạn muốn tận dụng sức mạnh của TikTok để kiếm tiền qua Affiliate nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để kết nối với đối tác và tạo nội dung thu hút trên nền tảng này? Cùng Haravan khám phá bài viết dưới đây để hiểu tất tần tật về các bước cần thiết và bắt đầu hành trình kiếm tiền từ Affiliate TikTok ngay hôm nay!

I. Affiliate TikTok là gì?

“TikTok Affiliate là gì?” là câu hỏi rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Affiliate TikTok là một hình thức tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok. Nó là một cách kiếm tiền trên TikTok thông qua việc tạo nội dung video để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác. Người tiếp thị có thể nhận được tiền hoa hồng hoặc phần trăm doanh số từ việc giới thiệu và bán hàng trên TikTok thông qua các liên kết sản phẩm trong video.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Affiliate TikTok đem lại nhiều lợi ích cho cả nhà sáng tạo lẫn người kinh doanh.

II. Tại sao TikTok Affiliate lại được xem là cách kiếm tiền trên TikTok "không tốn sức"?

Affiliate TikTok là phương thức kiếm tiền không đòi hỏi nhiều vốn đầu tư và chi phí bán hàng ban đầu. Do đó, người bán chỉ cần tập trung sáng tạo nội dung và xây dựng mối quan hệ cộng đồng TikTok.

Cụ thể, nhà kinh doanh sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu về thương hiệu, sản phẩm, đối thủ và tệp khách hàng mục tiêu. Sau đó, chúng ta sẽ lên kế hoạch tạo ra nội dung thuyết phục người xem mua hàng. Giá trị sản phẩm càng cao, hoa hồng nhận được cũng càng lớn.

Bên cạnh đó, việc làm Affiliate TikTok Shop không chỉ giúp bạn kiếm được tiền từ các đơn hàng đã gắn liên kết mà còn qua các đơn phát sinh. Nghĩa là, khi người dùng bấm vào liên kết tiếp thị sản phẩm ở tiểu sử của nhà sáng tạo, thêm vào giỏ hàng trong khoảng 30 ngày, dù cho sau đó họ không bấm vào link nào khác, sản phẩm trên vẫn được tính vào đơn hàng của bạn.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Affiliate TikTok là hình thức bán hàng lý tưởng vì không yêu cầu vốn đầu tư cao.

Xem thêm: Bật mí 8 bí quyết kinh doanh phụ kiện thời trang thành công.

III. Các loại chiến dịch Affiliate TikTok

Trước khi tham gia TikTok Affiliate, người bán cần nắm vững ba loại chiến dịch liên kết tiếp thị TikTok chính sau:

3.1. Kế hoạch mục tiêu (Targeted Plan)

Kế hoạch này cho phép nhà bán hàng chọn tối đa 30 TikToker để tiếp thị cho sản phẩm. Nhà sáng tạo có thể bắt đầu bán sản phẩm sau khi chấp nhận lời mời từ người bán.

3.2. Kế hoạch mở (Open Plan)

Tất cả các nhà sáng tạo đều có thể tham gia chương trình Affiliate này. Bạn chỉ cần tìm sản phẩm phù hợp, đăng ký bán sản phẩm và có thể bắt đầu ngay khi đăng ký được phê duyệt.

3.3. Kế hoạch cửa hàng (Shop Plan)

Chiến dịch này cho phép nhà sáng tạo nội dung quảng cáo toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng của đơn vị kinh doanh. Chủ shop chỉ cần đặt một mức hoa hồng cho tất cả sản phẩm trong “Trung tâm Nhà bán hàng” (Seller Center) và người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công.

Lưu ý: Mức hoa hồng đề xuất cho các sản phẩm nên theo thứ tự ưu tiên như sau: Trước nhất là Kế hoạch mục tiêu, sau đó là Kế hoạch mở và cuối cùng mới là Kế hoạch cửa hàng.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Kế hoạch mục tiêu nên là ưu tiên hàng đầu của các nhà bán hàng.

IV. Điều kiện làm tiếp thị liên kết TikTok là gì?

4.1. Nhà bán hàng (Seller)

Để thực hiện Affiliate TikTok, người bán cần lưu ý:

- Số lượng đơn hàng của shop phải từ 1000 đơn.

- Tỷ lệ hủy đơn dưới 10%.

- Tỷ lệ giao hàng chậm dưới 10%.

- Tỷ lệ hoàn đơn dưới 1,5%.

- Tỷ lệ theo dõi đơn hàng hợp lệ phải trên 95%.

- Đánh giá tiêu cực dưới 10%.

- Điểm vi phạm cộng đồng dưới 12.

4.2. Nhà sáng tạo nội dung (Content creator)

Để thực hiện Affiliate TikTok, nhà sáng tạo cũng cần đáp ứng các điều kiện:

- Tài khoản TikTok phải đủ 1000 người theo dõi (Follower).

- Hồ sơ cá nhân không liên kết trực tiếp với bất cứ shop nào. Đồng thời, tài khoản tiếp thị cũng không vượt quá 80% doanh số một tháng của cửa hàng.

- Tỷ lệ đánh giá tiêu cực (NRR) thấp.

- Tỷ lệ đánh giá sản phẩm trong video (PQR) cao.

V. Hướng dẫn cách đăng ký Affiliate TikTok chi tiết cho người mới

5.1. Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người bán

Để hợp tác với nhà sáng tạo nội dung trên TikTok làm Affiliate, chủ shop nắm rõ cách làm tiếp thị liên kết TikTok với các bước sau:

- Bước 1: Vào giao diện “TikTok Shop Seller Center” và truy cập mục “Tiếp thị liên kết”.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

TikTok Shop Seller Center giúp người bán quản lý cửa hàng trên TikTok.

- Bước 2: Chọn “Tìm nhà sáng tạo” rồi nhấn vào “Sàn nhà sáng tạo”.

- Bước 3: Điền thông tin chi tiết như độ tuổi của người theo dõi, giới tính, danh mục sản phẩm và người theo dõi để lựa chọn nhà sáng tạo nội dung phù hợp.

- Bước 4: Chia sẻ liên kết sản phẩm với những TikToker đã chọn.

5.2. Cách làm tiếp thị liên kết trên TikTok cho nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung cần nắm được cách gắn link sản phẩm trên TikTok nhận hoa hồng và bỏ tủi các bước làm Affiliate TikTok như sau:

- Bước 1: Đăng ký tài khoản cá nhân trên TikTok.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Điền đủ thông tin cần thiết để tạo tài khoản TikTok cá nhân.

- Bước 2: Truy cập vào liên kết đăng ký và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu. Sau đó, tải hình ảnh CCCD/CMND và cập nhật thông tin cá nhân để xác minh tài khoản.

- Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân với TikTok Shop.

Đầu tiên, truy cập vào mục "Tài khoản của tôi", chọn "Đã liên kết các tài khoản" và nhấn "Liên kết tài khoản TikTok mới". Sau đó, lựa chọn loại tài khoản là “Tài khoản tiếp thị” và điền ID tài khoản TikTok cá nhân rồi nhấn "Tiếp theo".

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Điền đủ thông tin vào biểu mẫu để liên kết tài khoản TikTok cá nhân và TikTok Shop.

- Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và nhấn “Gửi lời mời”. Tiếp đó, vào mục “Hộp thư” ở tài khoản TikTok cá nhân, nhấn vào thông báo “Yêu cầu mới” và chọn "Chấp nhận yêu cầu".

- Bước 5: Nhập tên và họ tương ứng với tài khoản ngân hàng trong bảng “Tạo tài khoản nhận hoa hồng” rồi nhấn “Gửi”.

- Bước 6: Nhập tên mặt hàng vào ô tìm kiếm, click vào sản phẩm và chọn "Thêm".

- Bước 7: Tải lên video muốn gắn liên kết tiếp thị, chọn "Thêm liên kết" để tìm và thêm sản phẩm. Cuối cùng, nhấn vào “Đăng” là hoàn tất.
Xem thêm: Cách làm TikTok Shop cho người mới bắt đầu.

VI. Hướng dẫn cách rút tiền khi tham gia TikTok Affiliate

Sau khi đơn hàng từ TikTok Shop được giao thành công và không có yêu cầu hoàn trả trong vòng 14 ngày, tiền hoa hồng sẽ được xác nhận. Khoản tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản làm TikTok Affiliate trong khoảng từ 21 đến 30 ngày. Để rút tiền hoa hồng, bạn chỉ cần truy cập vào mục "Hoa hồng" trong khu vực quản lý cửa hàng và chọn số tiền muốn rút. Sau đó, khoản tiền này sẽ được chuyển về tài khoản của bạn.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Tiền hoa hồng làm Affiliate Tiktok sẽ được chuyển về tài khoản trong 21 - 30 ngày.

VII. Lưu ý khi làm tiếp thị liên kết TikTok không nên bỏ qua

7.1. Lựa chọn kế hoạch tiếp thị liên kết phù hợp

Để lựa chọn kế hoạch tiếp thị liên kết TikTok phù hợp, người bán cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên ba loại kế hoạch nêu trên. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cụ thể của chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn loại kế hoạch mang lại hiệu quả tối ưu cho cửa hàng.

7.2. Lựa chọn shop uy tín

Việc chọn shop là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn lựa chọn sản phẩm để tiếp thị. Việc tiếp thị phải sản phẩm hoặc shop không uy tín sẽ gây ra ảnh hưởng xấu cho hình ảnh cá nhân. Vì vậy, hãy chọn các shop có nhiều phản hồi và đánh giá tích cực để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu được xem về quy trình hoặc trực tiếp kiểm tra, sử dụng sản phẩm để đảm bảo chất lượng thực tế. Việc này góp phần bảo vệ uy tín với người xem. Bên cạnh đó, lựa chọn những shop uy tín cũng giúp bạn nhận được mức hoa hồng tốt nhất, đảm bảo quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp cũng như tránh tình trạng giao hàng chậm hoặc hủy đơn.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Lựa chọn cửa hàng uy tín để tránh những rủi ro khi làm tiếp thị liên kết TikTok.

Xem thêm: Bật mí cách xử lý đơn hàng trên TikTok Shop hiệu quả nhất.

7.3. Kiểm tra link sản phẩm liên kết trên video

Sau khi đăng tải video tiếp thị sản phẩm, bạn cần kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng phần mô tả (caption) đã gắn link sản phẩm. Điều này giúp khách hàng dễ dàng truy cập và mua hàng qua đường liên kết. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công được nâng cao và giúp người tiếp thị nhận mức hoa hồng tương ứng.

7.4. Tích lũy voucher khi làm nhiệm vụ Affiliate TikTok

Voucher này có thể được dùng để mua các sản phẩm hoặc dịch vụ (chạy quảng cáo, vận chuyển,...) từ cửa hàng đối tác của TikTok. Qua đó, chủ shop khi nắm rõ cách làm TikTok Shop với hình thức Affiliate sẽ có thể tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

7.5. Sáng tạo nội dung chất lượng thu hút người xem

Sau khi nắm được cách gắn link sản phẩm trên TikTok nhận hoa hồng, bạn nên tìm cách tạo ra những video với nội dung hấp dẫn thu hút để tạo cảm giác thoải mái và thích thú cho người xem. Xây dựng nội dung độc đáo, sử dụng kích thước ảnh TikTok phù hợp và chất lượng cao sẽ tạo ấn tượng tốt với người dùng. Nhờ vậy, bạn kích thích họ tìm hiểu sản phẩm bạn làm affiliate TikTok và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Sáng tạo video với nội dung hấp dẫn là cách làm affiliate TikTok hiệu quả.

VIII. Khám phá phần mềm quản lý đơn hàng TikTok hiệu quả tại Haravan

TikTok Affiliate đang mở ra cơ hội vàng cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm thu nhập bằng việc giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng từ các đơn hàng thành công. Tuy nhiên, để thành công với Affiliate TikTok, bạn cần xây dựng kênh TikTok có lượng người theo dõi lớn. Việc quản lý nhiều tài khoản TikTok, theo dõi hiệu quả chiến dịch và tối ưu hóa thu nhập cũng là một thách thức không nhỏ.

Haravan ra đời giải pháp quản lý bán hàng đa kênh, kết nối và đồng bộ bán hàng Tiktok Shop để hỗ trợ vấn đề của mọi nhà kinh doanh nói trên. Phần mềm tự động xử lý đơn hàng, đồng bộ sản phẩm cho tất cả các kênh,... giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa. Chần chờ gì không liên hệ với Haravan để trải nghiệm miễn phí 14 ngày nào!

Cách tạo Affiliate TikTok - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Top 7 cách bán hàng trên TikTok mang lại doanh thu khủng

31/05/2024 Hien MKT

TikTok Ads là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chạy quảng cáo TikTok

04/06/2024 Hien MKT

Những quy định Livestream TikTok mới nhất 2024

04/06/2024 Hien MKT