Top 7 cách bán hàng trên TikTok mang lại doanh thu khủng

Với sự trỗi dậy của TikTok, mạng xã hội này trở thành một trong những kênh bán hàng hiệu quả và tiềm năng nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với các nhà bán lẻ mới gia nhập nền tảng này, có thể gặp phải một số thách thức. Vì vậy, hãy cùng Haravan tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu tường tận về cách bán hàng trên TikTok nhé!

I. Bán hàng trên TikTok là gì?

Bán hàng trên TikTok là hình thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội cùng tên. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng nhiều phương pháp như livestream, quay video giới thiệu sản phẩm, video gắn kèm link sản phẩm,... để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, TikTok còn có lượng người dùng lớn. Điều này giúp các công ty "chạm" được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Bán hàng TikTok đang trở thành xu hướng mới của kinh doanh trực tuyến.

II. Lợi ích khi bán hàng trên TikTok

Xem chi tiết tại: Những lợi ích tuyệt vời khi doanh nghiệp bán hàng trên TikTok Shop.

III. Bán hàng trên TikTok Shop nên lựa chọn mặt hàng nào?

Theo thống kê, đối tượng sử dụng mạng xã hội TikTok nhiều nhất hiện nay có độ tuổi từ 13 đến 34. Điều này cho thấy rằng TikTok chủ yếu là nền tảng được sử dụng phần lớn bởi giới trẻ. Để thành công khi bán hàng trên TikTok, sau khi biết cách lập TikTok Shop cơ sở kinh doanh nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng này như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, phụ kiện thời trang, phụ kiện điện thoại, đồ gia dụng...

IV. Cách đăng ký bán hàng trên TikTok cho người mới bắt đầu

Xem chi tiết tại: Hướng dẫn đăng ký TikTok Shop.

V. Hướng dẫn bán hàng trên TikTok Shop chỉ với 4 bước đơn giản

Chủ cửa hàng nên nắm rõ hướng dẫn bán hàng trên TikTok để quá trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ hơn

5.1. Bước 1: Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Để thành công trong việc bán hàng trên TikTok, việc lựa chọn sản phẩm đúng đắn là rất quan trọng. Sản phẩm cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, mang tính độc đáo và sáng tạo. Vì vậy, sau khi nắm cách lập TikTok Shop, người bán tập trung vào xây dựng nội dung tốt nhưng sản phẩm không được đánh giá cao về chất lượng hoặc giá cả không hấp dẫn, việc kinh doanh sẽ gặp trở ngại. Điều này dẫn đến lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức nhưng không nhận về kết quả tương xứng.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên TikTok Shop là bước rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

- Bật mí 8 bí quyết kinh doanh phụ kiện thời trang thành công.

- Khám phá những ý tưởng kinh doanh đồ handmade đem lợi nhuận khủng.

5.2. Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

TikTok sẽ không hỗ trợ tìm kiếm người dùng thông qua các đặc điểm như giới tính, ngành nghề, độ tuổi,... Vậy nên, người kinh doanh trên TikTok có thể tìm kiếm thông qua ID người dùng, tên bài hát hoặc hashtag trong video.

Bên cạnh đó, để bán hàng trên TikTok hiệu quả, tài khoản cần có nhiều người theo dõi để video dễ dàng lên xu hướng và tiếp cận người dùng hơn. Bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây để tăng lượt follow cho tài khoản khi kinh doanh trên TikTok:

- Hãy chủ động follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước, nhưng cần lưu ý mỗi ngày chỉ nên follow dưới 30 người để không bị TikTok đánh giá spam.

- Bình luận và tương tác tích cực tại các video của những người nổi tiếng để cho khách hàng thấy sự hiện diện của bạn.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Tương tác tích cực tại các video của người nổi tiếng sẽ giúp thu hút khách hàng mới.

5.3. Bước 3: Tạo video bán hàng ấn tượng

TikTok là nền tảng video ngắn với những nội dung độc đáo và sáng tạo. Thế nên, video cũng cần phải đảm bảo được chất lượng và yếu tố giải trí cần thiết. Và việc tạo ra các video hấp dẫn đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quay phim và chỉnh sửa video cơ bản.

Để quay một video bán hàng trên TikTok hiệu quả, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

- Lên kịch bản và tạo nội dung video hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người xem.

- Chọn người mẫu có ngoại hình ưa nhìn và trang điểm nhẹ nhàng để tạo ra một video thu hút.

- Chuẩn bị các dụng cụ quay video như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn,… để đảm bảo chất lượng và sự ổn định trong quá trình quay video hoặc livestream bán hàng trên TikTok.

- Khi quay xong, bạn nên lựa chọn nhạc nền phù hợp và thu hút, có thể là các bài nhạc đang thịnh hành hoặc nhạc tự ghi âm để tạo ra sự sáng tạo và độc đáo riêng cho video.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Đầu tư vào nội dung và chất lượng video để đạt hiệu quả kinh doanh trên TikTok.

Xem thêm: Những quy định Livestream TikTok mới nhất 2024.

5.4. Bước 4: Cách viết caption cho video bán hàng trên TikTok

Một trong những cách bán hàng trên TikTok mang lại hiệu quả cao là sáng tạo caption ấn tượng. Khi viết cho video bán hàng trên TikTok, bạn cần chú ý đến những điều như:

- Viết caption ngắn gọn, mô tả đủ nội dung của video cùng thông điệp bạn muốn truyền tải.

- Sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm hoặc video để tăng khả năng tiếp cận.

- Cung cấp rõ thông tin liên hệ và cách thức mua hàng để người xem dễ dàng truy cập.

VI. Các cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả, doanh thu khủng

6.1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok của Haravan

Đối với những chủ shop mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc đã kinh doanh trên nhiều nền tảng và vừa mới bắt đầu bán hàng trên TikTok, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân viên mà còn mang lại doanh thu tốt hơn và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Để kinh doanh hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cần thiết.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn khi kinh doanh trên TikTok như:

- Quản lý tồn kho hiệu quả: Phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok của Haravan giúp đồng bộ sản phẩm, quản lý tồn kho dễ dàng, quản lý theo lô, hạn sử dụng. Khi có đơn phát sinh, hệ thống bán hàng sẽ tự động cấn trừ lượng tồn kho. Điều này giúp doanh nghiệp tránh bán vượt số lượng tồn, tránh nhập hàng nhiều, gây thiệt hại tài chính, uy tín thương hiệu.

- Quản lý và theo dõi tình trạng đơn hàng: Đơn hàng từ TikTok Shop sẽ tự động đồng bộ về hệ thống Haravan, giúp tối ưu hóa việc vận hành và giảm thời gian xử lý đơn. Từ đó, bạn có thể giảm rủi ro sót đơn và dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng để xử lý và quản lý hoàn trả cho khách một cách hiệu quả.

- Quản lý giá vốn, doanh thu, lợi nhuận chính xác: Khi bán hàng trên TikTok, việc quản lý giá vốnchi phí bán hàng là một vấn đề nan giải, vì dễ tính toán sai sót và báo cáo không đúng với thực tế. Với phần mềm của Haravan, mọi thông tin sẽ được tự động quản lý và cập nhật, giúp bạn đánh giá tình hình kinh doanh một cách chính xác và hiệu quả.

6.2. Tôn trọng trải nghiệm khách hàng

Để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng, người bán không chỉ cần sản xuất video bán hàng mà còn cần tạo video giải trí hoặc cung cấp thông tin hữu ích. Điều này sẽ giúp khuyến khích người dùng quay lại kênh và mua hàng lần sau. Bên cạnh đó, việc phản hồi nhanh chóng và tận tình đối với thắc mắc của khách hàng cũng rất quan trọng để xây dựng lòng tin và ấn tượng tích cực.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng khi bán hàng trên TikTok Shop.

6.3. Xây dựng thương hiệu qua video

Trong quá trình sản xuất video bán hàng trên TikTok, việc tạo ra dấu ấn thương hiệu riêng sẽ khiến khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ về doanh nghiệp hơn. Chủ shop có thể lồng ghép logo vào video hoặc sáng tạo một câu giới thiệu ngắn về tên thương hiệu, sau đó gắn vào phần mở đầu của mỗi video khi đăng tải.

6.4. Đo lường sự quan tâm

Bạn có thể đo lường sự quan tâm của khách hàng thông qua các chỉ số như lượt xem, lượt bình luận và lượt thích video. Việc này giúp bạn đánh giá hiệu quả của nội dung và điều chỉnh chiến lược sản xuất video tốt hơn.

6.5. Kết nối với các mạng xã hội khác

Thực hiện chiến lược bán hàng đa kênh bằng cách kết nối TikTok với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, và YouTube… Tính năng này của TikTok đã mở ra cơ hội để bạn có thể dễ dàng tiếp cận thêm lượng người dùng mới cho kênh TikTok của mình.

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Bán hàng đa kênh giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

6.6. Quảng cáo trên TikTok

Quảng cáo trên TikTok sẽ giúp tài khoản tăng lượt người theo dõi, lượt xem video cũng như cho phép bạn có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các thông tin khách hàng như độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,… Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về người tiêu dùng và đề ra những chiến dịch hay kế hoạch kinh doanh phù hợp.

6.7. Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Tham khảo kênh bán hàng của đối thủ cạnh tranh giúp bạn nắm rõ chiến lược bán hàng là gì, lượt tương tác ra sao, có hiệu quả không. Từ đó, chủ shop có thể học hỏi để phát triển kênh TikTok bán hàng của mình thành công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo giá của đối thủ để định giá sản phẩm phù hợp để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

VII. Bùng nổ doanh số với phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên TikTok Shop tại Haravan với những lợi ích vô cùng to lớn. Giải pháp này giúp tổ chức tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa và kiểm soát đơn hàng chính xác hơn sau khi biết cách lập Tiktok Shop. Từ đó, hiệu quả kinh doanh cũng được cải thiện đáng kể.

Chần chờ gì mà không liên hệ với Haravan để được tư vấn miễn phí và nhận dùng thử 14 ngày trải nghiệm ngay thôi nào!

Bán hàng trên TikTok - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

TikTok Ads là gì? Tất tần tật những điều cần biết về chạy quảng cáo TikTok

04/06/2024 Hien MKT

Những quy định Livestream TikTok mới nhất 2024

04/06/2024 Hien MKT

Bật mí cách bùng nổ doanh số qua nền tảng TikTok Shop

04/06/2024 Hien MKT