Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả người dùng cần biết

TikTok là một trong những ứng dụng “hot” nhất hiện nay sở hữu lượng người dùng lớn và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các shop. Vậy đâu là cách tăng tương tác TikTok để gia tăng doanh thu? Trong bài viết dưới đây, Haravan sẽ cùng bạn tìm hiểu về các cách thức hiệu quả nhất nhé.

1. Lợi ích của việc tăng tương tác Tiktok

Tăng tương tác trên TikTok

Tăng tương tác trên TikTok

Tương tác trên TikTok là những hành động thể hiện sự quan tâm của người dùng đối với một cá nhân, một thương hiệu hay một nội dung nào đó thông qua việc ấn theo dõi, thả tim bình luận, chia sẻ.... Đối với những tài khoản bán hàng, đây là những tương tác rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm của khách hàng và từ đó gia tăng cơ hội tạo ra doanh thu bán hàng.
Lượt tương tác càng cao thì càng có lợi cho nhà bán hàng ở các khía cạnh như:

  • Tạo độ tin cậy cho thương hiệu
  • Góp phần lan tỏa thương hiệu
  • Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng khác

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

2. Các cách tăng tương tác trên Tiktok hiệu quả nhất hiện nay

2.1 Tối ưu về nội dung

  • Chia sẻ những nội dung hay và lôi cuốn

Chia sẻ nội dung hay và lôi cuốn là điều tiên quyết nếu bạn muốn tăng tương tác TikTok. Người tiêu dùng khi sử dụng TikTok thường bị thu hút bởi những video được đầu tư chỉn chu về cả mặt hình ảnh lẫn nội dung. Những video như thế cũng được TikTok ưu ái và dễ dàng được đẩy lên xu hướng hơn.
Để định hình nội dung video cho kênh của mình, bạn cần tập trung lên các ý tưởng content hướng đến một chủ đề nhất định, giúp các video của bạn có sự thống nhất, tránh rời rạc, làm loãng cảm xúc khi người dùng lướt các video trên tài khoản của bạn. Từ đó, khả năng rất cao là bạn sẽ giữ chân được những người theo dõi trung thành.
  • Sản xuất các video bắt trend

Từ các trend trên TikTok, bạn có thể lên ý tưởng cover lại, quay một video Tiktok liên quan hoặc dựa trên phong cách riêng để tăng sự thu hút. Các video bắt trend rất dễ nhận được sự quan tâm, thích thú của mọi người và nhận về lượt view cao bất ngờ. Các video tiếp cận được nhiều người dùng, đẩy lượt view lên cao thì số lượt follow cũng sẽ tăng theo.

Sản xuất các video bắt trend

Sản xuất các video bắt trend

Hiện tại kho nhạc có sẵn trên TikTok vô cùng đa dạng và phong phú. Hãy chèn các đoạn nhạc đang được nhiều TikToker khác sử dụng để bắt trend theo xu hướng chung của người dùng!

2.2 Tối ưu về thời gian đăng video

Đăng video liên tục sẽ giữ chân người đang theo dõi bạn và tiếp cận những người dùng mới. Nếu bạn không đăng video một thời gian dài thì cả người theo dõi và lượt tương tác video trên đều sẽ giảm.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và tham khảo khung giờ vàng của TikTok dựa trên thời gian biểu và thói quen của người dùng, gồm có:
  • Buổi sáng từ 6 - 8 giờ
  • Buổi trưa từ 11 - 12 giờ
  • Buổi tối từ 19 - 21 giờ
  • Khoảng từ 22 - 24 giờ

Tối ưu về thời gian đăng video TikTok

Tối ưu về thời gian đăng video TikTok

2.3 Chủ động tương tác với người xem

Rất nhiều nhà bán hàng chủ động tương tác lại với những đối tượng mà họ cho là đang quan tâm đến sản phẩm của mình - đây được gọi là tương tác chéo - giúp các nội dung mà bạn đăng tải sau này giữ được sự tương tác ổn định và thậm chí còn tăng lên rất nhiều lần.
Việc tương tác với người xem sẽ giúp người xem ấn tượng và ghi nhớ tới tài khoản này.
Ngoài ra, khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, thì nền tảng này cũng sẽ ưu tiên việc hiển thị video của bạn, giúp bạn có cơ hội kiếm thêm nhiều follow trên TikTok.

2.4 Sử dụng hashtag

Sử dụng các hashtag có lượt tìm kiếm cao cũng là cách tăng view TikTok hiệu quả và thu hút lượt tăng follow, bằng cách gắn thẻ hashtag theo chủ đề video, nhân vật được nhắc đến, tên sản phẩm, thương hiệu, tên tài khoản,… Việc này sẽ giúp các video của bạn sẽ được người dùng tìm thấy khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan với hashtag, và do đó giúp video của bạn có thể tiếp cận số lượng người dùng không giới hạn và tăng lượt follow nhanh chóng.
Ví dụ bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, hashtag chính của bạn có thể là #mypham hoặc #cosmetic. Bạn có thể tìm kiếm các hashtag có liên quan bằng cách: chọn Search → nhập #mypham → nhìn thấy một loạt video đang sử dụng hashtag này, xem và nghiên cứu các video có lượt tương tác tốt đang sử dụng thêm các hashtag nào khác.
Một số cách khác để tìm kiếm hashtag như: nghiên cứu hashtag mà đối thủ đang sử dụng, xem hashtag của các KOL/KOC/Hot TikToker, sử dụng các công cụ như neontools.io, TikTokhashtags.com, vào Search và chọn các cụm từ như #trend, #trending, #hot, #xuhuong…

2.5 Tận dụng livestream bán hàng

TikTok cũng có tính năng livestream để giúp các nhà bán hàng dễ dàng kết nối trực tiếp với khách hàng của mình. Hãy tận dụng tính năng này để lấy tương tác cho TikTok bằng cách trực tiếp trò chuyện, giải đáp thắc mắc cùng các khách hàng khiến cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, từ đó cũng tăng tương tác TikTok lên đáng kể.

Tận dụng livestream bán hàng trên TikTok.

Tận dụng livestream bán hàng trên TikTok.

2.6 Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên TikTok cũng là một cách rất hiệu quả để tăng lượt tương tác cho TikTok. Điều quan trọng là bạn phải đầu tư nội dung hấp dẫn, thiết kế tài khoản chuyên nghiệp để thu hút người theo dõi mới.

2.7 Comment trên những video nhiều lượt view

Cách tương tác này bạn đã gặp nhiều trên Facebook và cũng có thể được áp dụng trên TikTok để tăng follow cho tài khoản của mình. Bằng cách kiếm tìm các video đang viral, có xu hướng tăng view mạnh, bạn sử dụng tài khoản của mình để lại các comment ấn tượng, thu hút người quan tâm, tương tác. Khi comment của bạn được lên top, khả năng sẽ có nhiều người dùng tò mò tìm đến tài khoản của bạn và nhấn follow.

2.8 Follow tài khoản khác

Trao đổi follow TikTok cũng là một cách làm tăng tương tác trên TikTok mà bạn nên thử, khi bạn follow một tài khoản và tài khoản đó cũng làm điều ngược lại với bạn. Tuy cách làm này khá thủ công, tốn nhiều công sức, nhưng đối với người vừa mới mở kênh TikTok thì bạn có thể thực hiện cách này để kiếm những lượt follow đầu tiên cho mình.

2.9 Chia sẻ lại trên các mạng xã hội khác

Bạn nên chia sẻ rộng rãi thông tin về tài khoản TikTok của mình và một số nội dung của kênh này trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram… để bạn bè trên các trang mạng xã hội đó biết được và kết nối với tài khoản của bạn TikTok để follow.

3. Những điều cần lưu ý để hạn chế việc Tiktok mất tương tác

Mất tương tác là tình trạng các video của bạn khi đăng lên TikTok liên tục bị giảm dần lượt xem, lượt thả tim và không có độ phủ sóng cao. Một số nguyên nhân phổ biến để giải thích cho tình trạng này là:
  • Nội dung video không đúng với thuần phong mỹ tục, nhạy cảm đối với người xem
  • Vi phạm bản quyền do sao chép lại nội dung video của người dùng khác
  • Nội dung video mang tính quảng bá cho các mạng xã hội khác
  • Kênh hoặc video TikTok bị báo cáo
  • Không đăng video thường xuyên

Xây dựng nội dung thú vị trên TikTok

​Xây dựng nội dung thú vị trên TikTok

Để hạn chế TikTok mất tương tác, chủ tài khoản cần lưu ý những điều sau:

  • Xây dựng nội dung thú vị, mới lạ nhưng cần phải đảm bảo không vi phạm bất cứ quy tắc nào của TikTok
  • Tránh sử dụng các từ ngữ nhạy cảm. Nội dung có thể táo bạo, mới mẻ để gây viral nhưng cũng cần văn minh, lịch sử.
  • Xóa hoặc ẩn các video gây tranh cãi hay bị người xem báo cáo.
  • Tôn trọng vấn đề bản quyền, không sao chép hay copy lại nội dung video của người dùng khác.​​​​​​

4. Tổng kết

Qua bài viết trên, Haravan hy vọng bạn đã nắm được các cách tăng tương tác TikTok nhanh chóng và dễ áp dụng. Bạn có thể sử dụng tất cả hoặc lựa chọn cách thức nào phù hợp nhất, quan trọng là tập trung xây dựng nội dung thu hút và nhất quán. Chúc kênh TikTok của bạn sẽ ngày càng phát triển và công việc kinh doanh được thuận lợi!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết liên quan:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn tích hợp TikTok Shop với Haravan đơn giản và nhanh chóng.

22/11/2022 MKT Nguyệt

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop dành cho người mới!

23/11/2022 MKT Nguyệt

Tất tần tật về phí bán hàng trên TikTok Shop dành cho chủ shop.

23/11/2022 MKT Nguyệt