Các cách lên xu hướng TikTok hiệu quả cho người kinh doanh online

Một trong những yếu tố đánh giá chất lượng kênh TikTok của bạn chính là video được lên xu hướng. Khi video TikTok trở nên viral và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, bạn sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Hãy cùng tham khảo cách lên xu hướng TikTok siêu đơn giản hỗ trợ hiệu quả cho người kinh doanh online trong bài viết sau.

1. Xu hướng TikTok là gì?

cachlenxuhuongtikok_HRV

Video lên xu hướng TikTok thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng

Trở thành xu hướng TikTok là những video do kênh của bạn sản xuất ra được tiếp cận với nhiều người dùng và được đẩy lên tab thịnh hành của ứng dụng TikTok. Đồng thời, khi video trở thành xu hướng, người dùng sẽ bắt đầu tìm kiếm kênh của bạn nhiều hơn, giúp tăng lượt xem TikTok, lượt follow và cả lượt thích cho TikTok của bạn.
Theo thực tế, những video được đề xuất lên xu hướng là những video chứa nội dung thú vị, có tính giải trí gây cười, hay những nội dung mang tính thời sự cập nhật tin tức nóng, những thông tin liên quan đến câu chuyện, nhân vật nổi tiếng, chủ đề cả trong và ngoài nước được xã hội quan tâm,…

NHẬN NGAY EBOOK TIKTOK: Sự quan tâm và tương tác trên TikTok

ebook tiktok

TẢI MIỄN PHÍ NGAY

2. Lợi ích khi video lên xu hướng TikTok?

Mọi người rất quan tâm đến cách để video TikTok lên xu hướng bởi vì họ hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích nhận về khi đạt được điều này. Nó có thể là công cụ cạnh tranh của những influencers, những người đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là các shop kinh doanh online và thương hiệu doanh nghiệp lớn. Lợi ích video của bạn được lên xu hướng, trở thành trend của hoạt động TikTok là:

  • Video liên tục thu hút lượt xem, lượt tìm kiếm hồ sơ bới người dùng, tăng tương tác TikTok nhanh chóng bao gồm hành động bình luận, thả tim vào video.
  • Tài khoản của bạn sẽ được TikTok đề xuất với những người đang quan tâm về sản phẩm, chủ đề tương đồng với kênh của bạn. Từ đó gia tăng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
  • Thậm chí khi kênh của bạn vượt mốc 10.000 follow, bạn có thể mở rộng nguồn thu nhập bằng cách bật chế độ kiếm tiền trên TikTok.

3. Nguyên nhân TikTok không có tương tác?

Hiện tại, TikTok đang là ứng dụng trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất của Thế giới, đặc biệt là giới trẻ tại Việt Nam. Do vậy tính cạnh tranh mỗi ngày một lớn, TikTok sẽ bắt đầu khắt khe hơn trong khâu kiểm duyệt nội dung và chất lượng video.

cachlenxuhuongtikok_HRV

TikTok là ứng dụng trực tuyến được dùng phổ biến nhất của Thế giới

Trường hợp video của bạn không có tương tác hay không lên xu hướng có thể vì một số nguyên nhân như:

  • Nội dung video bị trùng lặp, không có tính sáng tạo, không hấp dẫn.
  • Chất lượng video không đảm bảo, ví dụ video không sắc nét, hình ảnh trong video bị nhòe.
  • Không duy trì được số lượng video đều đặn, không nhất quán trong khung thời gian đăng video.
  • Đăng video vào khung giờ ít người dùng hoạt động. Không kèm hashtag trong phần mô tả trước khi đăng video.

4. Cách lên xu hướng TikTok hiệu quả

Theo số liệu thống kê, mỗi ngày có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động trên TikTok, đồng thời TikTok đã bắt đầu mở rộng đa dạng nội dung video hơn. Vậy nên cơ hội thu hút người xem đến với kênh TikTtok của bạn là vô cùng khả quan. Nếu bạn muốn xây dựng kênh TikTok hiệu quả, tiếp cận được nhiều người, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu, hỗ trợ cho việc kinh doanh online, hãy tham khảo 7 cách cách làm video TikTok lên xu hướng sau đây.

4.1 Cách đưa tiktok lên xu hướng bằng Tài khoản uy tín

Cách đưa TikTok lên xu hướng đầu tiên là bạn phải có một tài khoản TikTok uy tín. Có thể hiểu là một tài khoản được tạo với đầu đủ những thông tin rõ ràng và minh bạch theo yêu cầu của TikTok. Hãy bắt đầu tạo cho mình một tài khoản TikTok và điền chi tiết các thông tin cần thiết: tên người dùng, tên kênh TikTok, tiểu sử, link liên kết với tài khoản, ảnh đại diện của kênh,…

cachlenxuhuongtikok_HRV

Cách đưa TikTok lên xu hướng bằng tài khoản uy tín

Sau khi tạo tài khoản thành công, khuyến khích bạn đợi sau 3 ngày mới nên đăng video để được TikTok đánh giá tốt hơn, chứng minh bạn đã tìm hiểu thật kỹ về những quy định và điều khoản đối với người dùng của TikTok.

4.2 Sử dụng hashtag TikTok lên xu hướng

Giống như ứng dụng mạng xã hội lớn như Facebook hay Instagram, mỗi video đăng lên bạn sẽ có kèm phần mô tả về video đó. Mỗi video có nội dung riêng, vì thế bạn tìm những từ khóa liên quan đến video và chuyển thành hashtag gắn vào mô tả video. Sử dụng hashtag TikTok lên xu hướng là yếu tố quan trọng giúp video của bạn được đề xuất đến nhiều người dùng hơn khi họ có nhu cầu tìm kiếm những nội dung thông tin tương tự với video của bạn.

Bên cạnh những hashtag liên quan đến video, bạn có thể kèm hashtag thịnh hành chung của TikTok hỗ trợ video của bạn lên xu hướng nhanh hơn, ví dụ như: #xuhuong, #xh, #learnontiktok, #trending,…

4.3 Sáng tạo nội dung mới lạ

Để có thể đi đường dài với TikTok, bạn nên xây dựng chuỗi nội dung có giá trị và khác biệt so với hàng ngàn video khác. TikTok luôn ưu tiên những kênh có nội dung chất lượng, mang tính truyền tải thông điệp, thông tin hữu ích cho xã hội,… Việc tập trung đầu tư nội dung chỉn chu sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng cho người xem, thể hiện sự tôn trọng và uy tín của cá nhân với người xem nội dung của mình.

4.4 Cách đăng TikTok lên xu hướng - Đầu tư chất lượng hình ảnh video

Đầu tư chất lượng hình ảnh, video cũng là cách để video TikTok lên xu hướng. Dù bạn sử dụng máy ảnh hay điện thoại hãy đảm bảo hình ảnh trong video bắt mắt, rõ ràng, chất lượng phân giải cao. Có thể ban đầu nội dung của bạn chưa thất sự xuất sắc, những sự kỹ lưỡng trong cách dàn dựng sản xuất video vẫn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem TikTok.

cachlenxuhuongtikok_HRV

Đầu tư chất lượng hình ảnh để video được lên xu hướng TikTok

4.5 Đăng khung giờ vàng TikTok

Việc quyết định đăng video vào những khung giờ nào là rất quan trọng đến số lượng người xem được video của bạn. Nếu up bài trong khoảng thời gian cao điểm của mạng xã hội thì lượt người xem, và tương tác sẽ nhiều hơn. Tạo điều kiện cho video của bạn lên xu hướng một cách tốt nhất.

Thông thường, TikTok sẽ có 3 khung giờ nhất định sáng – trưa – tối, tương đương với một số giờ có lượng người dung online cao nhất như sau:

  • Buổi sáng: đăng video vào lúc 6 giờ hoặc 8 giờ. Tức là đăng lúc người dùng vừa thức dậy có thói quen sẽ lướt điện thoại trước khi rời khỏi giường, hoặc thời gian họ đến công ty, ăn sáng và cập nhật tin tức.
  • Buổi trưa: đăng video lúc 11 giờ 30 phút hoặc 13 giờ 30 phút. Vì đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi và ăn trưa. Họ sẽ có thói quen lướt mạng xã hội và tám chuyện với nhau, hay thậm chí là mua hàng online.
  • Buổi tối: đăng video lúc 21 giờ hoặc 10 giờ. Lúc này là khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày hoạt động của mọi người. Đây cũng là thời điểm mọi người tích cực xem video, livestream bán hàng của các shop. Bạn có thể cân nhắc sản xuất các video review sản phẩm của mình nhiều vào khung giờ này.

4.6 Có timeline đăng video

Sau khi xác nhận khung giờ đăng bài, bạn nên xây dựng kế hoạch đăng bài nhất quán và lặp đi lặp lại như thói quen, để tạo sự nhắc nhớ cho TikTok cũng như những người đang follow TikTok của bạn. Điều này còn giúp TikTok đánh giá cao sự đầu tư và hoạt động chuyên nghiệp của bạn, đề xuất video của bạn đến với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn.

cachlenxuhuongtikok_HRV

Có timeline đăng video lên tiktok rõ ràng và xuyên suốt để tăng tương tác


4.7 Cách làm tiktok lên xu hướng - Dùng nhạc trend TikTok

Sản xuất video với âm nhạc của TikTok đã trở thành xu hướng được rất nhiều người sử dụng thành công. Nhiều bài hát cũng nổi tiếng nhanh hơn khi kết hợp với TikTok so với các nền tảng khác. Việc sử dụng nhạc đang hot trên TikTok có thể là một cách tăng view và tương tác nhanh chóng. Sử dụng nhạc theo trend giúp tăng lượt tiếp cận đến với người dùng.

5. Lưu ý khi đăng tải video TikTok bán hàng

Mặc dù có những bí quyết giúp video TikTok lên xu hướng, nhưng không phải ai cũng có thể đạt được mục đích ngày từ những video đầu tiên. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng hoặc không tìm hiểu trước cách hoạt động của TikTok, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng video bị chặn, bị xóa hoặc thậm chí là bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
Để tránh những rủi ro phát sinh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, bạn nên xem xét những lưu ý trước khi đăng video lên TikTok để có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi đăng tải video TikTok:

5.1 Lưu ý về chất lượng TikTok

TikTok luôn xem trọng việc người dùng có những trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng. Để thu hút nhiều người xem và thả tim, bạn nên để ý chất lượng của video gốc, tránh cho video bị nhòe mờ, không rõ nét. Một số nguyên nhân dẫn đến video của bạn kém chất lượng có thể kể đến như:

  • Đăng video vào lúc đường truyền Internet của bạn không ổn định
  • Thoát khỏi ứng dụng trong lúc video đang được tải lên.
  • Sử dụng quá nhiều công cụ và hiệu ứng chỉnh sửa video làm giảm chất lượng sắc nét của video gốc

cachlenxuhuongtikok_HRV

Đảm bảo chất lượng hình khi đăng tải video TikTok

5.2 Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Việc video của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng nhiều đến các video về sau. Khi bắt đầu tạo tài khoản, TikTok sẽ luôn khuyến khích bạn đọc kỹ những nguyên tắc tiêu chuẩn cộng đồng, đảm bảo người dùng hiểu rõ cách hoạt động trên TikTok. Đặc biệt là khi bạn dùng TikTok để phát triển tài khoản doanh nghiệp và kinh doanh, nên tránh tình trạng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn có thể bị gửi thông báo nhắc nhở hoặc khó khăn hơn là bắt buộc xóa tài khoản vĩnh viễn.

5.3 Chú ý vấn đề bản quyền về hình ảnh, âm thanh

Mỗi ngày, TikTok có hàng tỷ lượt đăng tải video, nên việc bị TikTok đánh bản quyền là điều không thể tránh khỏi. Nhất là khi bạn sử dụng tài khoản doanh nghiệp, một số bài hát không nằm trong danh sách nhạc thương mại bạn sẽ không được phép dùng. Hoặc bạn chỉnh sửa video bên ngoài và sử dụng âm thanh trùng lặp với bài hát đã được đánh dấu bản quyền cũng TikTok bạn cũng sẽ bị cho là vi phạm và bị gỡ bỏ video.

5.4 Video có nội dung phản cảm, vi phạm pháp luật

Không chỉ ở TikTok mà các nền tảng mạng xã hội khác cũng không cho phép sản xuất các nội dung phản cảm, vi phạm pháp luật hay về vấn đề chính trị. Nếu để nhắc nhở về vấn đề này, chắc chắc kênh của bạn bị TikTok chú ý, kiểm duyệt nội dung gay gắt hơn, thậm chí làm giảm tương tác các video của bạn hơn so với lúc ban đầu. Vậy nên hãy lưu ý kỹ về nội dung video để tránh được những vấn đề như trên nhé.

cachlenxuhuongtikok_HRV

Lưu ý khi đăng tải video để được lên xu hướng TikTok


6. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ và cập nhật mới nhất về cách lên xu hướng TikTok dành cho bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về TikTok cũng như những lưu ý trước khi đăng video TikTok. Chúc bạn sẽ tự tin hơn trong việc lên ý tưởng, sáng tạo nội dung video thật hấp dẫn, có kế hoạch phát triển kênh TikTok của mình thật hợp lý. Haravan chúc bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Kiếm tiền TikTok Shop là gì? Khai thác cơ hội kiếm tiền TikTok Shop

18/11/2022 MKT Nguyệt

|Ebook| Tổng quan về xu hướng, thách thức, chiến lược đo lường SEO 2023

28/11/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Ebook Cẩm nang tăng trưởng bán hàng trên Lazada hiệu quả từ A-Z

07/12/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm