Hướng dẫn cách làm video Tiktok triệu view cho người mới

Có một điều không thể phủ nhận đó là, TikTok đang là một nền tảng viral nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài việc lên TikTok để giải trí, để học hỏi thêm nhiều điều thú vị thì mọi người hiện nay còn lên đó để quay video. Thế nhưng, để có thể quay được một video sáng tạo, thu hút được nhiều người xem thì không phải ai cũng làm được. Sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm video TikTok triệu view cho người mới.

1. Các bước chuẩn bị để xây dựng kênh TikTok

Bước đầu trong các cách làm video TikTok lên xu hướng đó chính là việc chuẩn bị để có thể xây dựng kênh TikTok của bạn. Để xây được kênh TikTok hiệu quả, bạn có thể tham khảo những bước sau:

Bước 1: Chọn chủ đề để xây dựng kênh TikTok.

Xây dựng kênh làm video TikTok

Xây dựng kênh làm video TikTok

Dù bạn định làm bất cứ chủ đề gì, hãy nhớ rằng TikTok là một nền tảng cần được đăng tải những video khác biệt, cô đọng, súc tích và cần tạo nhiều điểm chạm nếu như bạn muốn kênh TikTok của bạn đạt được cả triệu follow.

Để có thể chọn chủ đề khi mới xây dựng kênh TikTok, bạn có thể tham khảo những bước sau:

Sử dụng thế mạnh của bản thân

Từ viết lách, thiết kế, nấu ăn, trang điểm,... Bất cứ điều gì khiến bạn tự tin là mình giỏi và có cho mình những mẹo riêng để có thể ngày càng phát triển hơn về thế mạnh đó, thì bạn hãy tận dụng và nhanh chóng chia sẻ nó đến đông đảo người xem TikTok được biết đến.

Kiến thức chuyên môn

Nếu bạn là bác sĩ tâm lý, giáo viên dạy tiếng Anh, chuyên gia thiết kế hình ảnh,... thì bạn có thể sử dụng những kiến thức chuyên sâu đó của mình để có thể chia sẻ những sai lầm, kể chuyện nghề,... cho mọi người cùng biết. Đây cũng là cách để video TikTok lên xu hướng một cách dễ dàng.

Tìm hiểu chủ đề mới và chủ động nghiên cứu

Nếu bạn muốn xây kênh TikTok mà không biết bản thân mình giỏi gì, muốn làm gì thì bạn có thể xem các video trending trên TikTok, từ đó mà bạn có thể sáng tạo lại nội dung đó theo cách của riêng mình. Hoặc nếu bạn muốn làm những video chia sẻ về kiến thức, thì bạn có thể tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác sau, sau đó hãy tổng hợp các mẹo và dựng thành video hoàn chỉnh.

> Xem thêm: Tổng hợp ý tưởng làm video triệu views trên TikTok dành cho doanh nghiệp (Phần 1)

Bước 2: Định vị kênh TikTok của bạn

Định vị kênh TikTok

Định vị kênh TikTok

Trước khi bắt tay vào xây dựng kênh TikTok cho riêng mình, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến là: Mình sẽ trở thành ai trên nền tảng này? Mình sẽ cung cấp những giá trị gì cho người xem và họ sẽ nhận diện mình là người như thế nào? Mình sẽ khác biệt với người khác ra sao?

Lý do mà bạn cần trả lời những câu hỏi này bởi bạn cần thiết phải cung cấp Unique Selling Point - một yếu tố giúp bạn trở nên nổi trội hơn hẳn so với những người dùng TikTok làm cùng chủ đề với bạn, và đó cũng chính là lý do khiến người xem phải thả tim và theo dõi bạn.

Để có thể làm được điều này, thì bạn cần lựa chọn cho mình một hình thức xuất hiện trên TikTok. Hiện nay, có 2 hình thức phổ biến đó là:

  • Show mặt, nói chuyện trực tiếp với người dùng TikTok.

  • Chèn nền, chữ kết hợp với giọng đọc.

Ngoài ra, nếu bạn đang thấy phân vân và không biết mình phù hợp với hình thức nào thì bạn có thể đồng thời xây dựng cả 2 kênh TikTok với 2 hình thức khác nhau để xem bản thân phù hợp với hình thức nào và hình thức nào sẽ thu hút được nhiều người xem hơn.

Bên cạnh đó, hồ sơ cá nhân (profile) của bạn cũng cần thiết phải thật chuyên nghiệp khi xây kênh TikTok, bao gồm những việc như:

  • Đặt tên: tên cần phải phù hợp với thương hiệu và sản phẩm cá nhân của bạn. (Ví dụ như Pít ham ăn, Tiểu màn thầu,...)

  • ID TikTok: nên đặt tên dễ nhớ, dễ gọi tên.

  • Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, nên để hình ảnh bản thân.

  • Tiểu sử: thể hiện “chất riêng” của bản thân khi xây dựng kênh TikTok, kêu gọi follow kênh TikTok và các mạng xã hội khác.

  • Link trang web: hạn chế các website bán hàng, thường là các trang mạng xã hội liên kết như Facebook, Youtube,...

  • Cài đặt quản lý: nâng cấp thành tài khoản sáng tạo, tài khoản của doanh nghiệp thay vì để tài khoản cá nhân.

  • Cài đặt quyền riêng tư: cho phép mọi người thả tim, bình luận, chia sẻ, nhắn tin trực tiếp với bạn trên TikTok.

Bước 3: Quay và dựng video cho kênh TikTok.

Quay và dựng video kênh TikTok

Quay và dựng video kênh TikTok

Trước khi quay, bạn cần chuẩn bị:

  • Kịch bản: đây là vật dụng quan trọng nhất ảnh hưởng đến lượt xem của bạn. Bạn cần list ra 3-5 gạch đầu dòng những điều cần nhấn mạnh trong video, tránh việc nhớ nhớ quên quên khi đang quay video.

  • Chân máy: giúp bạn tránh được tình trạng điện thoại bị rung lắc khi đang quay.

  • Micro: giúp lọc âm thanh, tiếng ồn, cải thiện chất lượng nghe cho người xem.

  • Đèn Ring Light: cung cấp ánh sáng cân bằng, dễ nhìn, dễ chịu cho video.

Có một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là, ở những video đầu thì bạn nên lựa chọn những video ngắn gọn, vừa tầm để có thể có được những lượt tương tác tốt hơn. Ngoài ra, trước khi hoàn tất và đăng tải video lên TikTok, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng hashtag khi đăng video lên TikTok để có thể tiếp cận được với nhiều người xem hơn.

  • Đọc tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok để tránh bị nhà điều hành Tiktok xóa nội dung.

  • Không sử dụng seeding cho video Tiktok.

  • Tận dụng âm nhạc bắt tai, trending để giữ người xem ở lại lâu hơn với kênh Tiktok của mình.

Bước 4: Đăng tải video lên TikTok, đo lường và tối ưu theo thời gian

Đăng tải video lên TikTok

Đăng tải video lên TikTok

Để kênh TikTok của bạn có thể ngày càng phát triển về nội dung và chất lượng, thì bạn cần thiết phải dành thời gian để phân tích những video cũ. Hãy phân tích xem tại sao video đó lại viral/không viral, và hãy đề xuất cải thiện nội dung ở những video sau. Để có thể liên tục xuất hiện và làm hài lòng người xem thì bạn nên đăng 3-4 video/tuần.

ĐĂNG KÝ TIKTOK SHOP NGAY

2. Hướng dẫn cách quay video Tik Tok cơ bản cho người mới

2.1 Chọn nhạc

Một trong những cách làm video Tik Tok lên xu hướng đó chính là dựa vào nhạc của video. Vì vậy, nếu bạn mong muốn những chiếc video của mình nhanh chóng lên được xu hướng và có được triệu view thì tuyệt đối không nên làm qua loa bước này. Để chọn nhạc cho video TikTok, bạn làm theo những bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, sau đó nhấn vào dấu “+” ở cuối trang chủ của TikTok để có thể bắt đầu quay video. Lúc này, màn hình sẽ chuyển sang giao diện quay phim.

Chọn nhạc cho video TikTok

Chọn nhạc cho video TikTok

Bước 2: Để thêm nhạc, nhấn “Thêm âm nhạc”. Sau đó, chọn bài nhạc mà mà muốn chèn vào trong video của mình. Tiếp đến, chọn dấu “tick” ở bên phải bài hát để chọn quay với âm thanh này.

Chọn nhạc cho video TikTok

Chọn nhạc cho video TikTok

Bước 3: Chọn thời điểm bắt đầu của nhạc video.

Nếu như bạn chỉ chọn nhạc như ở bước 2 rồi để đó thì theo như mặc định, nhạc trong thư viện sẽ bắt đầu ngay từ đầu bài hát. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, thì bạn cũng có thể thay đổi điểm bắt đầu của bài nhạc bằng cách nhấn vào biểu tượng “cắt” ở góc bên phải màn hình, sau đó kéo từ từ qua phải cho đến điểm mà bạn muốn bài hát bắt đầu.

Tiếp đó, ứng dụng sẽ hiển thị thời gian bắt đầu ghi hình của bạn. Lúc này, bạn cần nhấn “Xong” để có thể lưu lại thay đổi.

Chọn nhạc cho video TikTok

Chọn nhạc cho video TikTok

2.2 Bắt đầu quay

Sau khi đã chọn xong nhạc cho video, thì cách quay video trên TikTok cũng là yếu tố để quyết định xem video của bạn có được lên xu hướng và thu hút nhiều người xem không. Để có thể bắt đầu quay video trên TikTok, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1:

Hướng máy ảnh về phía đối tượng xuất hiện trên video TikTok. Ở bước này, hãy đưa điện thoại về hướng mà bạn muốn quay phim. Bạn có thể lật ngược camera của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng “Lật” ở phía góc trên bên phải màn hình.

Bắt đầu quay video TikTok

Bắt đầu quay video TikTok

Bước 2:

Quay clip. Sau khi đã sẵn sàng, bạn nhấn nút quay để có thể bắt đầu quay video. Nhưng chẳng may trong khi đang quay mà bạn muốn dừng, thì bạn có thể tạm dừng quay bằng cách nhấn nút dừng và thêm phần cắt vào dự án sau cùng.

Bắt đầu quay video TikTok

Bắt đầu quay video TikTok

Ngoài ra, trong ứng dụng TikTok còn có một số chế độ khác để trong khi quay video bạn có thể sử dụng như:

Hẹn giờ: Đây là chế độ lựa chọn thời gian để bắt đầu quay video của bạn. Để có thể hẹn giờ, bạn nhấn vào biểu tượng “hẹn giờ” ở góc bên phải màn hình → Chọn thời gian đếm ngược trước khi quay video (3 giây hoặc 10 giây) → Kéo thanh dọc qua trái nếu bạn muốn đặt giới hạn quay → Nhấn “Bắt đầu đếm ngược”. Sau đó, camera sẽ đếm ngược từ 3 rồi bắt đầu ghi cho đến khi bạn có được âm thanh như mong muốn.

Bắt đầu quay video TikTok

Bắt đầu quay video TikTok

Thêm hiệu ứng cho video:

Thêm hiệu ứng cho video TikTok

Thêm hiệu ứng cho video TikTok

  • Hiệu ứng làm đẹp: Nếu bạn muốn xuất hiện thật lộng lẫy, lung linh trong các video trên TikTok của mình nhưng bạn lại không muốn trang điểm, vậy thì bạn hãy sử dụng hiệu ứng này. Hãy nhấn vào biểu tượng “làm đẹp” để có thể bắt đầu áp dụng hiệu ứng làm đẹp, tùy chọn này sẽ giúp bạn trang điểm, làm mịn da và tăng độ sáng như những gì bạn mong muốn.

  • Bộ lọc màu: Với chế độ này, bạn có thể chỉnh màu video của bạn theo như ý muốn. Điều bạn cần làm là nhấn vào nút “Bộ lọc” nằm bên phải giao diện quay phim và bắt đầu chọn bộ lọc mà bạn muốn. Nếu muốn chuyển đổi giữa các bộ lọc, bạn chỉ cần vuốt qua trái/phải là xong.

  • Hiệu ứng: Nhấn vào nút ở góc dưới bên trái màn hình và chọn “Hiệu ứng” để có thể sử dụng cho gương mặt trong khung hình. Hiệu ứng sẽ sử dụng tính năng nhận dạng gương mặt để áp dụng mặt nạ, sticker hoặc chủ đề cho mặt người trong video.

Kiểm soát tốc độ: Đây là chế độ giúp bạn điều chỉnh độ nhanh/chậm của video. Với chế độ này, bạn có thể thay đổi tốc độ nhanh hay chậm trong từng đoạn clip mà bạn cắt theo như những tùy chọn có sẵn.

Xóa đoạn clip: Khi bạn đã quay xong video nhưng cảm thấy không ưng ý, thì bạn có thể sử dụng chế độ này. Nếu bạn muốn quay lại video, hãy nhấn dấu “X” ở góc bên trái màn hình, sau đó chọn “bắt đầu lại”. Còn nếu bạn muốn dừng quay video và ra trang chủ TikTok thì nhấn dấu “X”, sau đó chọn “hủy bỏ”. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn dấu “X” ở gần nút quay video để có thể xóa phân đoạn được quay sau cùng.

Xóa đoạn video TikTok

Xóa đoạn video TikTok

Thời lượng quay video khoảng 3 đến 15 giây. Video phải dài tối thiểu 3 giây và tối đa không quá 15 giây nếu có nhạc. Nếu nhạc bạn chọn dài quá 15 giây, video sẽ tự động dừng và màn hình sẽ chuyển sang giao diện chỉnh sửa video.

2.3 Chỉnh sửa

Một trong những cách để video TikTok lên xu hướng đó chính là chỉnh sửa. Vậy làm thế nào để có thể chỉnh sửa video trên TikTok? Cách tạo video trên TikTok đạt triệu view và cách để sửa video trên TikTok của mình thì bạn có thể tham khảo những cách sau:

Chọn bài hát khác cho video: Nếu như bạn không muốn sử dụng bài hát mà lúc đầu đã chọn, bạn có thể đổi nhạc cho video bằng cách nhấn vào biểu tượng “âm thanh” ở góc dưới bên trái, sau đó hãy chọn bài hát mong muốn để thay thế cho âm thanh gốc mà bạn đã ghi trong quá trình quay.

Điều chỉnh âm thanh cho video: Nhấn vào biểu tượng “âm thanh” ở góc dưới bên trái rồi chọn mục “âm lượng”, sau đó kéo thanh trượt để thay đổi âm lượng bài hát to/nhỏ tùy thuộc vào mong muốn của bản thân.

Thêm bộ lọc màu: Nếu bạn muốn thay đổi cách trình bày màu sắc cho toàn bộ video bằng bộ lọc, hãy nhấn vào biểu tượng “bộ lọc”, sau đó hãy chọn bộ lọc ở phía dưới cùng của màn hình. Bạn hãy nhấn vào bộ lọc để có thể xem trước những thay đổi đối với video, có thể vuốt qua để chuyển đổi giữa các bộ lọc. Nhấn vào bất cứ đâu trên màn hình video để thoát trình đơn bộ lọc và sử dụng bộ lọc hiện tại.

Chỉnh sửa video TikTok

Chỉnh sửa video TikTok

Thêm hiệu ứng đặc biệt: Nhấn vào biểu tượng “hiệu ứng” ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó bắt đầu thêm những hiệu ứng đặc biệt. Sau khi đã thêm hiệu ứng, nhấn “lưu” ở phía trên bên phải để lưu hiệu ứng.

Thêm nhãn dán: Nếu muốn, bạn có thể chèn thêm nhãn dán vào video bằng cách nhấn vào biểu tượng “nhãn dán”. Sau khi đã chọn xong nhãn dán mà bạn thích, thì bạn có thể di chuyển, phóng to, thu nhỏ, xoay hầu hết các nhãn dán khắp video và tùy chỉnh được thời gian hiển thị của chúng.

Thêm văn bản: Tương tự như thêm nhãn dán, hãy nhấn vào “văn bản” để nhập văn bản. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh phông chữ và màu sắc văn bản.

Tuy nhiên, nếu muốn xóa nhãn dán hoặc văn bản vừa thêm, bạn có thể nhấn vào dấu “X” hoặc kéo nhãn dán về phía thùng rác có chữ “xóa”.

> Xem thêm: Tổng hợp những app làm video TikTok chuyên nghiệp nhất hiện nay

2.4 Up video lên

Để chuyển tiếp đến trang đăng video, bạn nhấn nút “tiếp” màu đỏ góc dưới phía bên phải màn hình.

  • Thêm mô tả cho video: bạn có thể sử dụng @ + tên người dùng để gắn thẻ bạn bè của bạn và dùng dấu # để thêm Hashtag.

  • Thay đổi ảnh bìa: Nhấn vào phần “chọn ảnh bìa”, sau đó kéo thanh trượt đến ảnh bạn muốn sau đó nhấn nút “lưu” để lưu lại.

Đăng tải video TikTok

Đăng tải video TikTok

Thay đổi cài đặt riêng tư cho video: Bạn có thể tắt/bật tính năng bình luận hoặc hạn chế đối tượng xem video.

Đăng tải video TikTok

Đăng tải video TikTok

  • Video chế độ công khai: Hiển thị với tất cả mọi người và ai cũng có thể chia sẻ.

  • Video chế độ Chỉ bạn bè: Chỉ hiển thị với những người theo dõi lại bạn.

  • Video chế độ riêng tư: Chỉ hiển thị với một mình bạn.

Nhấn vào "Đăng": nút màu đỏ góc dưới bên phải màn hình để đăng video của bạn lên Tiktok.

Nếu bạn muốn chia sẻ lên Instagram, Facebook hãy nhấn vào biểu tượng của ứng dụng đó trong mục “tự động chia sẻ với”. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu video bằng cách nhấn chọn “bản nháp”ở góc dưới bên trái màn hình.

Đăng tải video TikTok

Đăng tải video TikTok

3. Cách quay video trên Tik Tok đạt triệu view

3.1 Đầu tư cho nội dung

Nhiều người nghĩ rằng, cách làm video Tik Tok lên xu hướng mà chỉ với thời lượng ngắn thì không cần thiết phải đầu tư quá nhiều cho nội dung của các video TikTok. Đó là một ý nghĩ sai lầm bởi trên thực tế, dù video ngắn hay dài thì người dùng cũng đều có xu hướng yêu thích những video được đầu tư nội dung bài bản hoặc có cốt truyện gợi nên sự tò mò.

Chính vì vậy mà trước khi quay video TikTok, bạn nên lên trước kịch bản cho các video của mình xem nội dung video làm về vấn đề gì, quay như thế nào, gồm những cảnh nào,...

Ngoài ra, để có thể làm cho nội dung trong tất cả các video của mình được thống nhất thì bạn cần chọn chủ đề xuyên suốt cho kênh TikTok của mình như nấu ăn, phối đồ, review sản phẩm,...

> Xem thêm: Tổng hợp ý tưởng làm video triệu views trên TikTok dành cho doanh nghiệp (Phần 2)

3.2 Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới

Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới

Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới

Một trong những cách để video tiktok lên xu hướng nhanh nhất đó chính là thường xuyên cập nhật các xu hướng. Nếu bạn là “con nghiện TikTok”, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với các trend hay challenge trên mạng xã hội này. Đó đều là những chủ đề hấp dẫn người xem. Vậy nên, nếu bạn nhanh chóng tạo ra những video “bắt” kịp các xu hướng này thì chắc chắn các video của bạn sẽ trở nên phổ biến và thu hút được nhiều người xem.

3.3 Đăng tải video thường xuyên, liên tục

Đăng tải video thường xuyên, liên tục cũng là một trong những cách làm video Tik Tok trên máy tính. Bởi khi làm cách này, kênh TikTok của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn và sẽ giữ được chân người xem hơn. Khi mà bạn càng thực hiện được nhiều video và đăng tải chúng thường xuyên, thì bạn càng có nhiều khả năng có thêm được những người theo dõi mới.

Khi bạn đăng tải những video của mình lên TikTok một cách đều đặn, thì lâu dần bạn sẽ tạo ra cảm giác mong chờ đối với người theo dõi của mình. Điều đó sẽ giúp bạn hình thành cho họ thói quen thường xuyên kiểm tra kênh của bạn để có thể xem được những video mới nhất mà bạn đăng tải một cách sớm nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ rằng, đối với cách quay video trên TikTok thì chất lượng quan trọng hơn số lượng. Vậy nên, đừng vì chạy theo việc đăng tải nhiều video mà quên mất đầu tư cho nội dung của video TikTok.

3.4 Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag khi đăng video lên TikTok

Sử dụng hashtag khi đăng video lên TikTok

Khi đăng tải các video lên TikTok, một trong những cách để video TikTok lên xu hướng đó chính là việc sử dụng thật nhiều các hashtag. Việc sử dụng các hashtag không chỉ giúp video của bạn tăng độ phổ biến, dễ dàng tiếp cận người xem hơn mà nó còn giúp bạn phân loại, tìm kiếm các video cũ một cách nhanh chóng hơn.

3.5 Edit video với nhiều hiệu ứng khác nhau

Edit video TikTok với nhiều hiệu ứng khác nhau

Edit video TikTok với nhiều hiệu ứng khác nhau

Để làm cho các video trên TikTok của bạn trở nên đặc sắc hơn, bạn hãy edit video với các hiệu ứng khác nhau. Thỉnh thoảng, khi quay và edit video trên TikTok, bạn có thể tạo điểm nhấn cho video của mình bằng cách thay đổi tốc độ của bài hát, sử dụng các bộ lọc màu khác nhau hay các hiệu ứng chuyển cảnh, lặp lại,… để tăng thêm phần thú vị cho video.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những hiệu ứng này quá thường xuyên, bởi nó có thể gây phiền nhiễu, rối mắt cho những người theo dõi và khiến họ cảm thấy “chán ngấy” các video của bạn.

> Xem thêm: Tổng hợp phần mềm chỉnh sửa video miễn phí mới nhất hiện nay

4. Các chủ đề quay video hiệu quả trên Tiktok

Để quay video TikTok đạt được hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo những chủ đề sau mà Haravan sắp gợi ý cho bạn.

4.1. Chia sẻ các video về giáo dục

Quay video TikTok với chủ đề giáo dục

Quay video TikTok với chủ đề giáo dục

Nếu bạn nghĩ rằng khi lướt TikTok thì chỉ có toàn những nội dung xàm xí hoặc những nội dung mang tính giải trí thì bạn đã sai rồi. Bên cạnh việc có nhiều nội dung mang tính giải trí cho người xem ra thì TikTok còn là một nền tảng hoàn hảo để bạn có thể chia sẻ thông tin hữu ích của mình đến mọi người một cách đơn giản hơn, thân thiện hơn với người xem.

4.2. Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Hợp tác với người có tầm ảnh hưởng để quay video TikTok

Hợp tác với người có tầm ảnh hưởng để quay video TikTok

Khi bạn hợp tác, làm việc với những người sáng tạo trên TikTok sẽ mang lại cho bạn cơ hội được kết nối với người theo dõi của họ, đồng thời bạn cũng sẽ học được sự sáng tạo và tính độc đáo của họ.

2 cách có thể giúp bạn hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng như:

  • Thử thách hashtag: Kết nối với người có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của bạn bằng những thử thách hashtags dành cho người xem của bạn và họ.

  • Người đại diện thương hiệu: Hãy để nhân vật ảnh hưởng đó quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên kênh của họ.

4.3. Tạo video hướng dẫn

Quay video TikTok tạo clip hướng dẫn

Quay video TikTok tạo clip hướng dẫn

Hướng dẫn làm video Tik Tok có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Hằng ngày, khi lướt TikTok, chúng ta rất hay bắt gặp những video dạy nấu ăn, dạy trang điểm, dạy phối đồ,... Và đương nhiên, những video đó đều được chào đón vô cùng nhiệt tình trên TikTok. Ai ai cũng đều muốn học một cái gì đó mới thông qua thời gian rảnh rỗi, đặc biệt hơn nữa là những kiến thức đó chỉ vỏn vẹn trong vòng 60 giây hoặc ít hơn.

Ngoài ra, thông qua TikTok, bạn còn có thế biết được xu hướng của người xem là gì để bạn có thể làm những video liên quan đến chủ đề của bạn. Dù thương hiệu của bạn đang làm gì, hãy tận dụng và tìm cách đưa nó vào cuộc sống với các video hướng dẫn trên TikTok.

4.4. Thay đổi lời bài hát thành một cái gì đó tích cực

Bạn có thể truyền tải những thông điệp hay thúc đẩy sự hiểu biết, chống phân biệt chủng tộc, đa dạng giới tính, tình yêu môi trường,...

Những điều bạn thay đổi cần phù hợp với giai điệu và giọng hát của bạn. Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng lời bài hát của bạn là về sự tích cực và chọn từ ngữ phù hợp nhất.

4.5. Clip về thú cưng dễ thương của bạn

Quay video TikTok về thú cưng của bạn

Quay video TikTok về thú cưng của bạn

Đây là một chủ đề khó khiến bạn thất bại bởi thú cưng sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Vì vậy, hãy quay những chú cún, những chú mèo hay thậm chí là những chú rùa,... kèm theo những bài nhạc và những hành động đáng yêu của chúng. Và đặc biệt hãy chú ý xem chúng có thoải mái khi bạn quay chúng hay không.

Phản ứng của thú cưng càng chân thực thì càng tốt cho video của bạn. Hãy chọn những khoảnh khắc mà thú cưng của bạn thể hiện những phản ứng chân thành nhất. Điều này sẽ làm cho tất cả các clip thú vị hơn.

5. Tổng kết

Bìa viết trên Haravan đã hướng dẫn cho bạn cách làm video TikTok triệu view cho người mới. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể xây dựng được kênh TikTok cho riêng mình và quay được những video thật đẹp, thật trendy. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Có thể bạn quan tâm: Những điều chủ shop cần biết để bán hàng trên TikTok Shop bùng nổ trăm đơn

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả người dùng cần biết

03/11/2022 MKT Nguyệt

Hướng dẫn tích hợp TikTok Shop với Haravan đơn giản và nhanh chóng.

22/11/2022 MKT Nguyệt

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên TikTok Shop dành cho người mới!

23/11/2022 MKT Nguyệt